CÁCH ĐỂ CÓ NHIỀU LƯỢT XEM TRÊN TIKTOK

cách để có nhiều lượt xem trên tiktok

Tiktok có mức độ tương tác cao hơn đáng kể so với Instagram hoặc Youtube. Ví dụ: những người có ảnh hưởng vi mô có tỷ lệ tương tác là 17,96% trên TikTok, 3,86% trên Instagram và 1,63% trên Youtube.

Lượt xem rất quan trọng trên TikTok vì chúng có thể tạo hiệu ứng lăn cầu tuyết. Đó là video càng có nhiều lượt xem thì càng có nhiều khả năng video đó sẽ được phục vụ cho lượng khán giả lớn hơn. 

Nhưng quan trọng hơn, thuật toán TikTok dựa vào cách người dùng xem và tương tác với video của bạn (thời gian xem và mức độ tương tác) để tìm hiểu xem họ có nên hiển thị video của bạn hay không. 

Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập đến mọi thứ cần thiết về tiếp thị trên TikTok. Nhưng trước tiên, hãy hiểu định nghĩa của TikTok về lượt xem

Nội dung

  • Điều gì được tính là một lượt xem TikTok?
  • Vậy tại sao tôi không nhận được lượt xem trên TikTok?
  • TikTok trả bao nhiêu cho mỗi lượt xem?
  • Bạn có nên mua lượt xem TikTok không?
  • Làm cách nào để có nhiều lượt xem trên video TikTok?
    • 1. Biết khán giả của bạn
    • 2. Thêm #hashtags vào video TikTok của bạn
    • 3. Tận dụng các xu hướng trên trang ‘Dành cho bạn’
    • 4. Thu hút và giữ sự chú ý của người xem 
    • 5. Sử dụng nhạc hoặc âm thanh thịnh hành trong video
    • 6. Song ca hoặc cộng tác với những người dùng TikTok khác
    • 7. Tải lên nhiều lần trong ngày
    • 8. Giữ cho video của bạn ngắn gọn 
    • 9. Tạo nội dung mang lại giá trị 
    • 10. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và theo dõi số liệu phân tích của bạn
    • 11. Quảng cáo nội dung TikTok của bạn
    • Kết luận

Điều gì được tính là một lượt xem TikTok?

TikTok tính một “lượt xem” ngay khi video của bạn bắt đầu phát.  Điều này cũng áp dụng cho trường hợp video tự động phát, lặp lại hoặc người dùng xem lại video đó. 

Vậy tại sao tôi không nhận được lượt xem trên TikTok?

Nếu bạn không nhận được lượt xem hoặc lượt xem thấp trên các video TikTok của mình, thì có thể do một số lý do:

  • Tài khoản mới không nhận được lượt xem ngay lập tức. Nghiên cứu các xu hướng phổ biến và tạo lịch đăng nhất quán để có được lượt xem ban đầu của bạn.   
  • Nội dung nhạy cảm như máu giả, mặc dù không vi phạm điều khoản dịch vụ của TikTok, nhưng có thể nhạy cảm với một số người xem và có thể làm giảm lượt xem. 
  • Mức độ tương tác thấp xảy ra khi người dùng không thích hoặc chia sẻ video của bạn và có thể khiến TikTok ngừng hiển thị những video đó vì nó được coi là nội dung không phổ biến. 
  • Shadowban là lệnh cấm nhẹ đối với người tạo nội dung khi họ vi phạm các điều khoản dịch vụ nhỏ và đó có thể là bất kỳ điều gì liên quan đến việc chia sẻ nội dung nhạy cảm.
  • Đăng không đúng thời điểm có thể gây bất lợi vì bạn sẽ không tiếp cận được đối tượng mục tiêu của mình và có nguy cơ bị những người tạo nội dung khác đẩy xuống trên nguồn cấp dữ liệu. 

TikTok trả bao nhiêu cho mỗi lượt xem?

TikTok có Quỹ người sáng tạo trả khoảng 2 đến 4 xu cho mỗi 1.000 lượt xem, nghĩa là người sáng tạo kiếm được từ 20 đến 40 đô la cho mỗi 1 triệu lượt xem. 

Tuy nhiên, điều này được đưa ra nếu bạn đáp ứng các yêu cầu trên 18 tuổi, có ít nhất 10.000 người theo dõi và các tiêu chí khác.  

Bạn có nên mua lượt xem TikTok không?

Không nên mua lượt xem TikTok vì các trang web cung cấp dịch vụ này thường sử dụng tài khoản giả hoặc bot để xem video của bạn.  Mặc dù số lượt xem tăng vọt có thể khiến bạn cảm thấy kinh ngạc, nhưng đây chỉ là một con số. 

Việc mua lượt xem có thể khiến tỷ lệ tương tác của bạn giảm mà không có lượt thích và lượt chia sẻ xác thực, điều này có thể gây ra tác động tiêu cực đến tài khoản TikTok của bạn. 

Bên cạnh đó, có thể dễ dàng phát hiện một tài khoản hoặc đăng bài mua lượt xem giả mạo, điều này có thể phản ánh không tốt về thương hiệu của bạn.

Vì vậy, thay vào đó, hãy đầu tư thời gian và tập trung vào việc làm cho video của bạn trở nên thú vị. Bài đăng của bạn sẽ tự nhiên nhận được lượt thích và chia sẻ, cho phép lượt xem tăng lên một cách tự nhiên.

 

Làm cách nào để có nhiều lượt xem trên video TikTok?

1. Biết khán giả của bạn

Trước hết, điều quan trọng cần nhớ là trong khi tất cả mọi người đều sử dụng TikTok, thì ứng dụng này chủ yếu dành cho Gen Z. 

43,7% người dùng trên TikTok trong độ tuổi từ 18 đến 24. Họ chủ yếu là những người không quan tâm đến nội dung quảng cáo quá mức. 

Thay vào đó, họ đang tìm kiếm nội dung thú vị, sáng tạo và truyền cảm hứng trên ứng dụng. Vì vậy, hãy xác thực và tạo các video TikTok sáng tạo có tính đến khán giả của bạn và sở thích của họ.  

2. Thêm #hashtags vào video TikTok của bạn

Đối với bất kỳ thương hiệu nào để đạt được sức hút trên nền tảng truyền thông xã hội, bạn cần khiến người dùng khám phá nội dung của bạn ngay từ đầu. 

Với thuật toán TikTok ưu tiên cá nhân hóa cho từng người dùng, việc thêm #hashtags có thể thúc đẩy khả năng khám phá của bạn để tiếp cận những người có sở thích phù hợp. 

Hãy nhớ rằng, mục tiêu chính là thu hút những người theo dõi phù hợp và kiếm tiền từ khán giả của bạn. Vì vậy, hãy chọn các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan đến từ khóa của bạn. 

Một mẹo khác là thêm thẻ #fyp, #foryou hoặc #foryoupage vào phụ đề video của bạn, điều này sẽ làm cho video của bạn có nhiều khả năng xuất hiện hơn trên các trang Dành cho bạn của mọi người. 

Tăng lượng khán giả của bạn bằng #Hashtags

Khám phá các thẻ bắt đầu bằng # tốt hơn để tiếp cận nhiều người hơn, tăng số lượng người theo dõi của bạn và nhận được nhiều tương tác hơn trên các bài đăng của bạn.

Đối với các thương hiệu sử dụng tiếp thị TikTok, một trong những mục tiêu chính là tiếp cận Trang dành cho bạn. Đó là trang đầu tiên người dùng truy cập khi họ mở ứng dụng của họ.  

Mặc dù đây là nguồn cấp dữ liệu video được tuyển chọn dựa trên sở thích và các tương tác trước đây của bạn, nhưng các xu hướng phổ biến cuối cùng cũng có thể được nêu bật trên Trang Dành cho Bạn của mọi người. 

Vấn đề với các xu hướng trên TikTok là chúng có thể thay đổi hàng tuần, vì vậy hãy nghiên cứu các xu hướng phổ biến và thử thách để làm cho thương hiệu của bạn trở nên phù hợp. 

4. Thu hút và giữ sự chú ý của người xem

Tất cả các tương tác đều tốt với video TikTok . Nhưng không giống như các nền tảng mạng xã hội khác, thời gian xem, lượt thích và lượt chia sẻ là những số liệu quan trọng nhất trên TikTok. 

Lý thuyết “lô”, một trong những lý thuyết phổ biến nhất về thuật toán TikTok, quyết định xem video của bạn có được hiển thị cho nhiều người hơn hay không dựa trên tỷ lệ lượt thích hoặc lượt tương tác trên lượt xem. 

Nghiên cứu các công thức viết quảng cáo hiệu quả chẳng hạn như sử dụng câu hỏi mở hoặc tiêu đề mạnh mẽ có thể giúp thu hút sự chú ý của người xem và cải thiện thời gian xem cũng như lượt xem của bạn.

Mỗi video hiển thị quy trình tạo chất nhờn của thương hiệu và nhận xét hoặc câu hỏi của người dùng gợi mở thời gian kể chuyện, khiến người xem bị cuốn hút và thu về hàng triệu lượt xem. 

Bài hát hoặc hiệu ứng âm thanh thịnh hành hoạt động giống như thẻ bắt đầu bằng # theo cách mà TikTok sẽ hiển thị video của bạn cho người khác đã xem hoặc thích video có cùng âm thanh đó. 

Vì vậy, rất có thể, nếu bạn sử dụng một bài hát lan truyền, thì video của bạn cũng có thể lan truyền! 

6. Song ca hoặc cộng tác với những người dùng TikTok khác

Các tính năng như ghép nối hoặc song ca các video lan truyền hoạt động tương tự như tiếp thị người ảnh hưởng và là một cách tuyệt vời khác để thu hút nhiều lượt tương tác hơn. 

Tính năng này cho phép các thương hiệu mới hơn bắt kịp các xu hướng hiện có để tiếp xúc tốt hơn, trong khi các thương hiệu lâu đời hơn có thể hợp tác với các ngôi sao TikTok và khuyến khích người dùng tạo nội dung. 

7. Tải lên nhiều lần trong ngày

Thật khó để dự đoán điều gì sẽ lan truyền, nhưng phần hay nhất về TikTok là bạn đăng càng nhiều nội dung, bạn càng có thể phát triển nhanh hơn. 

TikTok khuyến nghị người dùng nên đăng nội dung mới, có chủ đích thường xuyên, lý tưởng là khoảng 1 đến 4 lần một ngày. 

Điều này là do đăng nhiều nội dung hơn sẽ cho phép bạn thử nghiệm các nội dung khác nhau và thu hút khán giả. 

Bên cạnh đó, phạm vi tiếp cận tự nhiên của TikTok cao so với các nền tảng truyền thông xã hội khác. Đăng đúng nội dung vào đúng thời điểm có thể tăng cơ hội hiển thị trên trang Dành cho bạn của người xem. 

8. Giữ cho video của bạn ngắn gọn

Theo chuyên gia truyền thông kỹ thuật số Dan Slee , thời lượng video TikTok tối ưu chỉ là 15,6 giây. 

Nghiên cứu dựa trên 100 video TikTok hàng đầu năm 2019, trong đó anh nhận thấy rằng 80% trong số đó có thời lượng từ 20 giây trở xuống và chỉ 2% video có thời lượng tối đa. 

Kết quả không có gì đáng ngạc nhiên. Cũng giống như các video ngắn hơn, video của bạn sẽ có tỷ lệ xem hết cao hơn và cơ hội được xem lại cao hơn.  

9. Tạo nội dung mang lại giá trị

Mặc dù TikTok hướng đến việc tạo nội dung theo xu hướng, nhưng các thương hiệu nên bao gồm nội dung mang lại giá trị, chẳng hạn như nội dung giáo dục hoặc thông tin. 

Hãy xem xét quy tắc 80/20 trong đó 80% bài đăng của bạn cung cấp giá trị (ví dụ: thông báo hoặc giải trí) trong khi chỉ 20% quảng bá doanh nghiệp của bạn. 

 

10. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và theo dõi số liệu phân tích của bạn

Không quan trọng bạn đang ở nền tảng nào — tiếp thị là một trò chơi cạnh tranh để thu hút sự chú ý của khán giả. 

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn và hiểu thông điệp thương hiệu của họ để xác định điểm bán hàng độc đáo của bạn và tìm cơ hội để phân biệt thương hiệu của bạn với họ. 

Ngoài ra, hãy đăng ký TikTok Pro để theo dõi các phân tích của bạn và xóa mọi phỏng đoán khỏi chiến lược nội dung của bạn và tìm hiểu loại nội dung mà khán giả của bạn thích nhất. 

11. Quảng cáo nội dung TikTok của bạn

TikTok rất có thể chỉ là một phần trong chiến lược truyền thông xã hội của bạn . Bạn có thể đang hoạt động trên các nền tảng truyền thông xã hội khác như Instagram, Facebook hoặc YouTube. 

Bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu TikTok để quảng bá doanh nghiệp của mình và mở rộng phạm vi tiếp cận tới nhiều đối tượng hơn. 

Kết luận

Bất kể quy mô hay lĩnh vực kinh doanh của bạn là gì, TikTok là một công cụ mạnh mẽ để các doanh nghiệp tăng phạm vi tiếp cận và nhận thức về thương hiệu của họ.

Nhưng trước tiên, bạn cần có lượt xem. Thực hiện các mẹo này và tạo một video xác thực, thú vị và hấp dẫn để tăng lượng người theo dõi của bạn. 

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok business & Livestream  :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2023 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan