XÂY KÊNH TIKTOK CHO DOANH NGHIỆP

xây dựng kênh tiktok cho doanh nghiệp

TikTok đã chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng vượt bậc kể từ khi ra mắt, và năm 2021 cũng không khác. Trên thực tế, TikTok.com đã trở thành miền phổ biến nhất , thay thế Google.com. Nền tảng này cũng tự hào có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, khiến nó trở thành nền tảng truyền thông xã hội phổ biến thứ 7 .

Mặc dù nó được biết đến với các thử thách khiêu vũ, video lan truyền và meme, nhưng ngày càng có nhiều doanh nghiệp, cả lớn và nhỏ, bắt đầu sử dụng nền tảng này và thử nghiệm với TikTok.Nếu bạn không có tài khoản TikTok và băn khoăn về cách sử dụng tài khoản đó cho doanh nghiệp của mình hoặc đang loay hoay tìm cảm hứng cho video TikTok tiếp theo của mình, thì chúng tôi sẵn sàng trợ giúp. Chúng tôi đã tổng hợp danh sách 9 ý tưởng TikTok mà bạn có thể sử dụng để tiếp thị doanh nghiệp của mình trên nền tảng này.

1. Thể hiện yếu tố con người

Mặc dù nền tảng truyền thông xã hội này có phần lớn TikTok chất lượng cao, nhưng rất nhiều nội dung trên TikTok có cảnh mọi người chỉ nói chuyện với máy ảnh và chia sẻ mọi thứ về bản thân. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải có mức độ tự tin của người có ảnh hưởng trước ống kính để tạo TikTok sẽ gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu của bạn.

Mọi người thích biết có một người thực sự đằng sau thương hiệu và việc chia sẻ những điều về bản thân bạn sẽ hấp dẫn hơn nhiều so với một dòng sản phẩm liên tục.

Mặc dù ban đầu bạn có thể thấy điều này không thoải mái, nhưng bạn càng tạo nhiều video TikTok, bạn sẽ càng cảm thấy thoải mái hơn trước máy quay.

Để bắt đầu, bạn có thể chia sẻ một câu chuyện về cách bạn có ý tưởng cho sản phẩm đầu tiên của mình hoặc những gì bạn cần để bắt đầu công việc kinh doanh của mình.

Bạn cũng không cần phải luôn nói về bản thân để khán giả biết đến bạn. Nếu bạn xuất hiện trong các video TikTok khác của mình, chẳng hạn như khi bạn giới thiệu sản phẩm hoặc quay cảnh hậu trường, khán giả của bạn cũng sẽ bắt đầu nhìn thấy khía cạnh con người trong thương hiệu của bạn.

Mẹo hàng đầu:  Tìm thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok đảm bảo nội dung của bạn được nhiều người xem hơn. Điều này sẽ giúp các bài đăng trên TikTok của bạn có thêm lực kéo và trở nên phổ biến hơn. 

2. Cấp quyền truy cập hậu trường

Xem xét những gì diễn ra đằng sau hậu trường là một trong những loại video TikTok phổ biến nhất đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ. Những loại video này cung cấp cho khách hàng của bạn ý tưởng về những gì cần thiết để duy trì hoạt động kinh doanh của bạn và đưa sản phẩm của họ tới tay khách hàng.

Mặc dù bạn không cần phải đi vào chi tiết về tất cả những điều bạn làm cho doanh nghiệp của mình, nhưng việc vén bức màn về cách bạn điều hành doanh nghiệp sẽ cho khán giả thấy rằng có một con người thực sự đằng sau thương hiệu của bạn và cung cấp thông tin chi tiết về hoạt động bên trong của nó.

Bất kể doanh nghiệp của bạn đang ở giai đoạn nào, bạn có thể nói về điều gì đó. Điều này có thể bao gồm những thứ như:

  • Cách bạn ăn mừng các mốc doanh số hoặc ngày kỷ niệm
  • Cách bạn tạo sản phẩm mới
  • Cách bạn tổ chức văn phòng hoặc không gian làm việc của mình
  • Cách bạn chuẩn bị cho các sự kiện nhạc pop

3. Đóng gói đơn hàng

Một dạng bài đăng hậu trường cụ thể cho thấy cách bạn đóng gói đơn hàng giúp khách hàng tiềm năng của bạn biết được họ có thể mong đợi điều gì khi đặt hàng từ bạn và thấy được dấu ấn cá nhân mà bạn thêm vào mỗi đơn hàng.

Mọi người thích xem cách các chủ doanh nghiệp tiến xa hơn với các đơn đặt hàng, vì vậy nếu bạn bao gồm các lượt thích ghi chú cảm ơn, mặt hàng miễn phí hoặc bao bì độc đáo, video của bạn sẽ gây được tiếng vang lớn hơn.

Nếu khách hàng đồng ý, bạn thậm chí có thể tạo video quay cảnh bạn đóng gói đơn hàng cụ thể của họ như một phần thưởng cho họ. Chỉ cần đảm bảo không đưa thông tin cá nhân của khách hàng như địa chỉ, chi tiết thẻ tín dụng hoặc tên đầy đủ của họ vào video!

 

4. Chia sẻ Mẹo và Lời khuyên

Chia sẻ lời khuyên và mẹo kinh doanh là một cách tuyệt vời để tăng lượng người theo dõi của bạn trên TikTok.

TikTok có rất nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ khác và những người mong muốn trở thành doanh nhân muốn tìm hiểu thêm về cách điều hành thành công một doanh nghiệp nhỏ.

Lời khuyên của bạn là cái móc thu hút họ, tăng cơ hội họ theo dõi bạn, thậm chí có thể trở thành khách hàng hoặc ít nhất là tăng phạm vi tiếp cận cho TikTok của bạn.

Tất nhiên, bạn không cần tiết lộ bất kỳ bí mật thương mại nào, nhưng vì TikTok thưởng cho tính xác thực nên bạn nên cố gắng minh bạch nhất có thể. Điều này sẽ giúp thiết lập bạn như một nhà lãnh đạo trong lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Vì đây là TikTok, ngay cả với các video giáo dục, bạn cũng nên cố gắng giúp chúng giải trí đồng thời, vì vậy hãy vui vẻ với chúng! Bạn có thể thay đổi giữa các TikTok dài hơn với nhiều mẹo hơn hoặc những TikTok ngắn, hấp dẫn với âm nhạc hấp dẫn và một đoạn lời khuyên.

 

5. Tạo một bản song ca hoặc ghép nối

Có một số cách bạn có thể tương tác với video TikTok của khách hàng.

Đầu tiên là bằng cách sử dụng tính năng song ca của TikTok. Tùy chọn này cho phép bạn tạo một TikTok bao gồm TikTok của người khác bên cạnh. Là chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể sử dụng tính năng này để phản ứng lại việc khách hàng đánh giá sản phẩm của bạn hoặc khoe những gì họ đã đặt hàng từ bạn. Bạn cũng có thể khuyến khích khách hàng đăng các loại TikTok này bằng cách giảm giá cho họ.

Thứ hai là bằng cách sử dụng tính năng ghép nối của TikTok. Tùy chọn này cho phép bạn lấy một video TikTok hiện có và thêm câu trả lời của bạn vào đó. Nếu bạn bắt gặp một TikTok đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp hoặc một vấn đề mà doanh nghiệp của bạn có thể giải quyết, thì bạn có thể sử dụng khâu để thông báo cho người sáng tạo ban đầu cũng như những người xem khác về cách doanh nghiệp của bạn có thể trợ giúp.

Cả hai tính năng này là một cách tuyệt vời để tiếp cận đối tượng mới, đồng thời giúp họ hiểu bạn hơn.

 

6. Sử dụng Tính năng Hỏi & Đáp

TikTok luôn cho phép bạn trả lời nhận xét hoặc câu hỏi bằng video bao gồm nhận xét dưới dạng lớp phủ. Tuy nhiên, gần đây hơn đã ra mắt tính năng Hỏi & Đáp, khi được bật, cho phép khán giả của bạn đánh dấu nhận xét của họ là một câu hỏi giúp bạn trả lời nhanh chóng và dễ dàng trong video hoặc nhận xét.

Trả lời các câu hỏi dưới dạng video TikTok là một cách tuyệt vời để tương tác với khán giả của bạn và tạo nội dung phù hợp với những người theo dõi bạn.

 

7. Quảng cáo ra mắt sản phẩm mới

TikTok là một nơi tuyệt vời để bạn quảng bá sản phẩm của mình trước khi tung ra thị trường. Làm như vậy sẽ giúp những người theo dõi của bạn có cơ hội sẵn sàng mua nó khi nó được rao bán và cho họ thấy rằng bạn đang điều hành một doanh nghiệp đang phát triển.

Bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình qua một số bài đăng trước khi ra mắt, từ từ thể hiện điều khiến chúng trở nên đặc biệt và cách chúng phản ánh nhu cầu của khách hàng, từ đó xây dựng nhu cầu cho chúng.

Nếu bạn muốn nâng cao nhận thức về việc ra mắt sản phẩm sắp tới và tạo sự phấn khích xung quanh nó, thì việc cung cấp cho khách hàng của bạn xem trước thông qua TikTok là hoàn hảo.

8. Hiển thị sản phẩm của bạn đang được sử dụng

Mặc dù bạn không nên chỉ đăng TikTok về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, nhưng điều quan trọng là thỉnh thoảng giới thiệu chúng.

Cách dễ nhất để làm như vậy là cho thấy sản phẩm của bạn được sử dụng như thế nào. Tất nhiên, những gì bạn bán sẽ xác định những gì bạn có thể làm với nó, nhưng các ý tưởng bao gồm:

  • Cách kết hợp các sản phẩm chăm sóc da của bạn vào thói quen hàng ngày
  • Làm thế nào để pha một tách cà phê hoàn hảo với hạt cà phê của bạn
  • Làm thế nào để phong cách trang phục khác nhau với quần áo của bạn
  • Cách chăm sóc đồ da của bạn

Mọi người muốn có ý tưởng về việc sử dụng sản phẩm của bạn sẽ như thế nào đối với họ, vì vậy, giới thiệu chúng trong thực tế là cách hoàn hảo để cho họ biết.

Mẹo hàng đầu:  Một cách tuyệt vời để tạo video sản phẩm là phát trực tiếp trên TikTok . Sử dụng luồng trực tiếp cho phép bạn tương tác sâu hơn và cung cấp thông tin chi tiết thực tế hơn về sản phẩm của mình. 

9. Xác định xu hướng

Nếu bạn thực sự không chắc chắn nên đăng gì trên TikTok, hãy nhớ xem các âm thanh thịnh hành, thử thách và các meme khác để lấy cảm hứng.

Để chiến lược này hoạt động, bạn sẽ cần dành một chút thời gian mỗi ngày để cuộn qua TikTok nhằm khám phá các xu hướng của TikTok . Nếu bạn chọn đúng thời điểm và tạo video vào khoảng thời gian bắt đầu xu hướng, thì video của bạn có nhiều khả năng thu hút hơn khi người dùng tìm kiếm âm thanh hoặc thử thách theo xu hướng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok business & Livestream  :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2023 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan