Trend TikTok là những video phổ biến mà người sáng tạo nội dung đăng để bắt kịp đà phát triển và nhận được lượt tìm kiếm không phải trả tiền từ hàng nghìn hoặc hàng triệu người trên nền tảng.Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu và làm thế nào để tìm ra trend TikTok phù hợp, tôi sẽ chỉ cho bạn những xu hướng nổi bật nhất trong năm 2023
Dưới đây, tôi đã đề cập đến các trend TikTok lớn nhất mà bạn cần biết cho năm 2023.
-
Niềm tin của khán giả sẽ vẫn là một mặt hàng nóng đối với những người sáng tạo TikTok
Có thể bạn đã nghe nói đến cụm từ “TikTok khiến tôi mua nó”, nhưng bạn có tự hỏi điều gì thúc đẩy ai đó mua hàng sau khi xem một video ngắn không? Tất cả bắt nguồn từ một điều đơn giản nhưng cần thiết: niềm tin.
Những người dùng TikTok thành công đều có thể tin tưởng được và mọi người tin tưởng rằng những người sáng tạo yêu thích của họ luôn quan tâm đến lợi ích tốt nhất của họ. Theo Báo cáo trendnăm 2023 của TikTok , 72% người dùng đã mua sản phẩm hoặc truy cập trang web sau khi truy cập TikTok cho biết họ đã xem bài đánh giá từ người sáng tạo mà họ tin tưởng. Để thúc đẩy doanh số bán hàng trên TikTok , người sáng tạo cũng như thương hiệu sẽ phải xây dựng niềm tin đó với khán giả của họ — không còn quảng cáo gây hiểu lầm hoặc nội dung câu nhấp.
Người tạo TikTok có thể làm gì
Giống như số lượng người theo dõi của bạn, sự tin tưởng của khán giả đối với bạn là thứ được xây dựng theo thời gian. Khi tạo nội dung, bạn phải luôn nghĩ về khán giả của mình. Làm thế nào họ sẽ được hưởng lợi từ những gì bạn đang làm? Bắt kịp trendmới nhất của TikTok là điều rất hấp dẫn, nhưng nếu muốn chiếm được lòng tin của khán giả, bạn cần tự hỏi bản thân xem nội dung của mình có thể gia tăng giá trị cho người xem như thế nào.
-
SEO TikTok sẽ quan trọng hơn bao giờ hết
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là tất cả về việc tăng phạm vi tiếp cận của bạn bằng cách đảm bảo nội dung của bạn có thể dễ dàng tìm kiếm. Quá trình này thường liên quan đến việc đóng gói các trang web với các từ khóa mà mọi người có thể tìm kiếm trên Google. Nhưng bạn có biết rằng SEO cũng quan trọng đối với TikTok không? Đó là bởi vì TikTok đang nhanh chóng trở thành công cụ tìm kiếm được lựa chọn của Gen Z và trendnày sẽ tiếp tục vào năm 2023.
Người tạo TikTok có thể làm gì
Để xếp hạng video của bạn cao trong kết quả tìm kiếm của TikTok, bạn cần hiểu rõ về đối tượng mục tiêu của mình. Tìm ra các từ khóa hàng đầu trong thị trường ngách của bạn và đưa chúng vào nội dung của bạn. Từ chú thích , đến thẻ bắt đầu bằng # , đến thuyết minh, có nhiều cách khả thi để kết hợp từ khóa vào nội dung của bạn. Làm như vậy sẽ giúp nội dung của bạn có cơ hội tốt hơn để được xem bởi đúng đối tượng.
-
Nội dung học tập dạng ngắn sẽ là vấn đề lớn
Hình thức học ngắn hạn liên quan đến nội dung giáo dục được chia nhỏ thành từng phần nhỏ, khiến nó trở nên hoàn hảo cho một nền tảng như TikTok. Trong Báo cáo về trendhọc tập kỹ thuật số năm 2023: 41% số người được khảo sát nghĩ rằng nội dung dạng ngắn rất tuyệt vời để khám phá các chủ đề mới. Trong khi đó, hơn một nửa trong số họ thích xem nội dung trên điện thoại hơn bất kỳ nơi nào khác.
Người tạo TikTok có thể làm gì
Bạn có thể xác định mình là người sáng tạo nội dung, nhưng bạn đã bao giờ coi mình là một nhà giáo dục người sáng tạo chưa ? Điều lạ lùng là có một chủ đề hoặc một phân khúc cụ thể mà bạn biết nhiều hơn khán giả của mình, vì vậy hãy thử tạo một vài TikTok chia sẻ kiến thức của bạn.
-
Tiền quảng cáo sẽ tăng đột biến
Sự phổ biến ngày càng tăng của TikTok đã biến nền tảng này trở thành một trong những kênh tiếp thị hấp dẫn nhất cho các doanh nghiệp và thương hiệu. Theo eMarketer , chi tiêu quảng cáo trên TikTok dự kiến sẽ đạt 8,75 tỷ đô la vào năm 2023, tăng gần 47% so với năm 2022. Đối với người sáng tạo, có thể có những cơ hội tiềm năng để kiếm một số tiền lớn từ quan hệ đối tác thương hiệu.
Người tạo TikTok có thể làm gì
Nếu bạn muốn biến các giao dịch thương hiệu trở thành một trong những nguồn thu nhập của mình cho năm 2023, bạn sẽ cần đẩy mạnh trò chơi sáng tạo nội dung của mình. Mặc dù các nhà tiếp thị sẽ chi tiền cho TikTok, nhưng do tình hình kinh tế hiện tại , họ cũng sẽ kén chọn hơn khi chọn người sáng tạo để hợp tác.
Theo Bradley Hoos , Giám đốc điều hành của công ty tiếp thị người ảnh hưởng The Outloud Group , các nhà tiếp thị sẽ thích “những người sáng tạo có thành tích hoạt động cho các thương hiệu nhắm mục tiêu đến nhân khẩu học khách hàng tương tự”. Điều này nhằm đảm bảo rằng chi tiêu quảng cáo của họ “mang lại hiệu quả cao”.
Để đạt được các thỏa thuận thương hiệu sinh lợi, người sáng tạo sẽ cần chứng minh khả năng tạo nội dung có tỷ lệ chuyển đổi cao. Cho dù đó là viết kịch bản phân cảnh, quay phim hay chỉnh sửa, đây là lúc để mài giũa kỹ năng của bạn.
-
Nội dung khơi dậy niềm vui sẽ tiếp cận được nhiều khán giả hơn
Theo báo cáo trendcủa TikTok , năm 2023 sẽ là năm của những rung cảm tích cực. 50% người dùng TikTok cho biết nền tảng này khiến họ cảm thấy vui vẻ và hơn 1/3 trong số họ cho biết các thương hiệu phải “nâng cao tinh thần” để thúc đẩy họ mua hàng. Để thành công trên TikTok, người sáng tạo sẽ phải khai thác nhu cầu vui vẻ và nhẹ nhàng đó.
Người tạo TikTok có thể làm gì
Nội dung của bạn có lan truyền tính tích cực không? Mặc dù đúng là bạn không thể ép buộc mọi chủ đề phải tích cực, nhưng rất nhiều ngóc ngách có thể được hưởng lợi từ sự khao khát nội dung vui vẻ này. Nếu bạn chuyên về nội dung tự làm, hãy khuyến khích khán giả thử xây dựng mọi thứ cho chính họ và khiến họ cảm thấy có khả năng.
-
Các cộng đồng vi mô sẽ ngày càng chặt chẽ hơn
Điều gì khiến TikTok khác biệt với các nền tảng khác? Nó có nhiều cộng đồng có sở thích thích hợp khác nhau. TikTok có khả năng giới thiệu cho người dùng các chủ đề mới cao gấp 1,8 lần và họ biết đó là nơi để tìm hiểu sâu về chủ đề cụ thể mà họ mới bị ám ảnh.
Khi mọi người truy cập TikTok, họ đang tìm kiếm những người sáng tạo hiểu họ và truyền cảm hứng để họ thay đổi. Vào năm 2023, ý thức cộng đồng đó sẽ càng quan trọng hơn và không có thị trường ngách nào là quá nhỏ.
Người tạo TikTok có thể làm gì
Bạn không cần phải ám ảnh về việc chọn thị trường ngách của mình. Bất kể nội dung của bạn là gì, đều có khán giả cho nội dung đó. Chỉ cần tập trung vào một chủ đề mà bạn là chuyên gia — hoặc điều gì đó mà bạn sẵn sàng dành thời gian để tìm hiểu — và bạn sẽ tìm thấy những người theo dõi mình. Hãy nhớ rằng, bất kể thị trường ngách của bạn là gì, mọi người đều muốn học hỏi và phát triển cùng bạn.
-
Thương hiệu sẽ dựa vào nội dung do người dùng tạo
Khi niềm tin của khán giả trở nên có giá trị hơn trên TikTok vào năm 2023, các thương hiệu sẽ cần phải làm việc chăm chỉ hơn để thu hút sự chú ý của cơ sở khách hàng — hoặc họ sẽ phải thông minh hơn về điều đó.
Nội dung do người dùng tạo (UGC) nằm giữa ranh giới giữa tiếp thị người ảnh hưởng và quảng cáo thuần túy. Mặc dù UGC theo truyền thống được biết đến là nội dung không phải trả tiền do khách hàng thực sự của thương hiệu tạo ra, nhưng trong năm qua, nó đã mang một ý nghĩa mới với sự gia tăng của những người tạo UGC . Một giải pháp thay thế cho các chiến dịch tiếp thị thông thường, người tạo UGC được trả tiền để tạo nội dung chân thực mà các thương hiệu có thể sử dụng trong các kênh của họ để quảng bá sản phẩm của họ.
Cập nhật trendTikTok mới nhất
TikTok dường như là nơi để những người sáng tạo khám phá những cơ hội mới vào năm 2023, cho dù bạn muốn thử một thị trường ngách mới, kiếm tiền bằng cách tạo UGC cho các thương hiệu hay tăng cường khả năng tìm kiếm các giao dịch thương hiệu. Miễn là bạn luôn ghi nhớ đối tượng của mình, tạo nội dung gia tăng giá trị cho họ và mang đến cho họ những rung cảm tích cực mà họ cần để trở thành con người tốt nhất của mình, thì bạn có thể thắng lớn vào năm 2023.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Tạo chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên TikTok Ads
Bạn đã sẵn sàng để khám phá thế giới của TikTok Ads? Bắt đầu ngay [...]
Th11
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7