CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK

hướng dẫn cách bán hàng trên tiktok

TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội cho phép người dùng tạo, xem và chia sẻ các video ngắn (dài tối đa 3 phút) về mọi thứ và mọi thứ — từ các tin tức nổi bật về thể thaohướng dẫn cách bán hàng trên tiktok

Người dùng có thể cá nhân hóa video của mình bằng âm nhạc, hiệu ứng âm thanh, văn bản và bộ lọc, đồng thời họ có thể cộng tác với những người dùng khác bằng cách “song ca” video chia đôi màn hình hoặc phản hồi bằng một “khâu”. 

Mặc dù TikTok cực kỳ độc đáo so với các nền tảng xã hội khác, nhưng nó cũng có một số điểm tương đồng. TikTok đã tiếp quản nền tảng nổi tiếng với nội dung hài hước, kỳ quặc và đôi khi đơn giản. Và tương tự như Snapchat và Instagram, TikTok cung cấp các tính năng như bộ lọc video và nhãn dán, cũng như cộng đồng người dùng hình thành xung quanh thẻ bắt đầu bằng # và những người có ảnh hưởng. 

Là một nền tảng xoay quanh các xu hướng, thử thách khiêu vũ hoặc bài hát, không có gì ngạc nhiên khi 60% người dùng TikTok là Gen Z-ers và tỷ lệ tương tác cao ngất ngưởng so với các nền tảng như Twitter và Facebook. 

Nhưng TikTok không chỉ có các meme hài hước và video hát nhép. Gần đây, nhiều doanh nghiệp đã phát hiện ra tiềm năng to lớn mà TikTok dành cho việc quảng cáo và bán sản phẩm . 

Vào năm 2020, nền tảng này đã ra mắt TikTok For Business , mang đến cho người bán khả năng kết nối các cửa hàng thương mại điện tử của họ với TikTok để tiếp cận đối tượng mới và thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn. Với tài khoản TikTok Business, bạn có thể chạy quảng cáo TikTok, đồng bộ hóa danh mục sản phẩm và tạo trải nghiệm mua sắm liền mạch cho khách hàng. 

Nếu bạn đang cố gắng tiếp cận đối tượng trẻ hơn và nghĩ rằng doanh nghiệp của mình có thể hưởng lợi từ việc tiếp xúc, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu tất cả về cách bán và quảng cáo sản phẩm của bạn trên TikTok.

Xây dựng chiến lược tiếp thị cho tài khoản TikTok của bạn

Cái hay của tiếp thị trên TikTok là bạn không cần phải có nhiều người theo dõi nhất hoặc nội dung mới nhất để lan truyền. Trên thực tế, nó thường hoàn toàn ngược lại.

Không giống như nguồn cấp dữ liệu trên các nền tảng truyền thông xã hội khác, vốn ưu tiên nội dung từ những người và kênh đã phổ biến, TikTok giải thích rằng “số lượng người theo dõi cũng như tài khoản có video hiệu suất cao trước đó không phải là yếu tố trực tiếp trong hệ thống đề xuất”. 

Thay vào đó, TikTok phá vỡ hiện trạng và ưu tiên nội dung của những người sáng tạo ít được biết đến hơn, mang đến cho tất cả người dùng cơ hội được nhìn thấy và điều này cũng áp dụng cho các doanh nghiệp.

Theo thông cáo báo chí của TikTok, thuật toán Discovery đề xuất nội dung dựa trên một số yếu tố, bao gồm:

  • Tương tác của người dùng (video bạn thích/chia sẻ/bình luận và các tài khoản bạn đã theo dõi).
  • Thông tin video (tức là chú thích, âm thanh, thẻ bắt đầu bằng #).
  • Cài đặt tài khoản và thiết bị (tùy chọn ngôn ngữ, vị trí, cho dù bạn đang sử dụng thiết bị di động hay máy tính để bàn, v.v.).

Mặc dù phần lớn thuật toán độc đáo của TikTok vẫn còn là một bí ẩn, nhưng việc nắm bắt các yếu tố mà bạn biết sẽ là chìa khóa để xây dựng một chiến lược tiếp thị hiệu quả. Nếu bạn có thể thành công trong việc đưa nội dung của mình lên trang Dành cho bạn của đối tượng mục tiêu, thì bạn sẽ có thể thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và tăng chuyển đổi ngay lập tức.  

Nhưng để làm được điều này, trước tiên bạn phải xác định đối tượng thực sự của mình là ai. Mặc dù người dùng TikTok phần lớn là nhóm nhân khẩu học trẻ hơn, nhưng có rất nhiều đối tượng thích hợp trong cơ sở người dùng này. Để giúp xác định đối tượng mục tiêu tốt nhất cho thương hiệu của bạn, hãy thử xác định các đặc điểm chính dựa trên các tiêu chí sau: 

  • Tuổi.
  • Giới tính.
  • Vị trí.
  • Nghề nghiệp/Công nghiệp.
  • Sở thích / Sở thích.
  • Các trang web / thương hiệu yêu thích.
  • Động cơ mua hàng.

 

Cách bán hàng trên TikTok

1. Tạo tài khoản của bạn.

Trước tiên, hãy tải xuống ứng dụng TikTok, tạo một tài khoản và bắt đầu làm quen với nó. Nếu bạn đã có tài khoản cá nhân, có thể bạn sẽ muốn tạo một tài khoản riêng cho doanh nghiệp của mình, nhưng may mắn thay, bạn sẽ có thể chuyển đổi giữa nhiều tài khoản có cùng thông tin đăng nhập.

Tiếp theo, bạn sẽ cần nghĩ ra tên người dùng cho trang của mình. Hãy thoải mái sáng tạo với nó, nhưng cũng đảm bảo rằng các tay cầm của bạn nhất quán trên các nền tảng xã hội của bạn để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy và nhận ra bạn. 

Cuối cùng, thêm ảnh hồ sơ và tiểu sử với mô tả rõ ràng về thương hiệu của bạn, đồng thời kết nối với tài khoản Instagram và YouTube của bạn để dễ dàng điều hướng giữa các kênh.  

2. Chuyển tài khoản của bạn sang “Pro”.

 

Theo mặc định, bạn sẽ bắt đầu bằng tài khoản “Cá nhân” khi lần đầu tham gia TikTok. Tuy nhiên, để tiếp thị tốt hơn thương hiệu của bạn và truy cập các tính năng phân tích, bạn cần chuyển sang “Pro”, cung cấp hai loại: tài khoản Người sáng tạo và tài khoản Doanh nghiệp. Tất nhiên, nếu bạn đang quảng bá doanh nghiệp của mình, bạn sẽ muốn chọn Doanh nghiệp.

Với loại tài khoản này, bạn có thể truy cập phân tích chi tiết và theo dõi hiệu suất trang của mình để biết video nào đang hoạt động và video nào bạn nên bỏ. Ngoài ra, bạn sẽ có thể thêm một liên kết trong tiểu sử của mình vào cửa hàng trực tuyến, mặt tiền cửa hàng Amazon hoặc trang Facebook Business, cũng như thông tin liên hệ. 

3. Tạo nội dung.

Sau khi tài khoản của bạn được thiết lập và hoạt động, đã đến lúc thực hiện phần thú vị: quay video TikTok. Đây là nơi bạn thực sự có thể để cá tính thương hiệu của mình tỏa sáng. Mặc dù nội dung được chỉnh sửa và tuyển chọn có vị trí riêng trên Instagram và các nền tảng trực quan khác, nhưng người dùng TikTok thích nội dung thô, chân thực — vì vậy đừng ngại vui vẻ một chút với nội dung đó! 

Nếu bạn đang say mê sáng tạo, hãy cuộn qua nguồn cấp dữ liệu Dành cho bạn để tìm một chút cảm hứng, sau đó thực hiện một số động não. Lấy bút và giấy và ghi lại mọi ý tưởng bạn có, cả ý tưởng tốt và xấu — ngay cả khi một ý tưởng không hay, nó có thể sẽ giúp hướng dẫn bạn đến ý tưởng tốt nhất. 

Mặc dù mục tiêu là để quảng bá sản phẩm của bạn và thúc đẩy doanh số bán hàng, nhưng hãy cố gắng đừng tỏ ra quá bán hàng. Người dùng TikTok có thể nhìn thấy ngay điều này và có khả năng sẽ cuộn qua video của bạn. 

Thay vào đó, hãy nhắm đến việc thu hút người dùng — nhiều đến mức họ sẽ muốn xem lại video của bạn và chia sẻ video đó với bạn bè của họ. Video của bạn càng nhận được nhiều lượt xem, thì càng có nhiều khả năng TikTok sẽ ưu tiên video đó trên các trang Dành cho bạn của những người dùng khác. 

Hãy thử kết hợp nội dung hài hước hoặc giải trí, cho dù đó là hiệu ứng âm thanh thịnh hành hay video hướng dẫn trực quan hấp dẫn. Hãy nhớ rằng bạn chỉ có tối đa 3 phút để thu hút sự chú ý của người xem, nhưng nếu bạn có thể làm như vậy trong thời gian ngắn hơn nữa thì điều đó còn tốt hơn nữa. 

4. Tương tác với khán giả của bạn.

Khi người dùng tương tác với nội dung của bạn thông qua lượt thích, lượt chia sẻ và nhận xét, hãy đảm bảo rằng bạn đang liên lạc tích cực và nhất quán với họ trong phần nhận xét. Điều này sẽ cho người xem thấy rằng bạn không chỉ ở đó để bán hàng nhanh mà còn để tương tác với khách hàng và hình thành một cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn. 

5. Sử dụng tiếp thị có ảnh hưởng.

Nếu bạn đã từng lướt qua Instagram hoặc YouTube, thì có thể bạn đã quen thuộc với tiếp thị có ảnh hưởng . Những người có ảnh hưởng, đặc biệt là những người phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn, có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng mới và nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn một cách đáng kể. Và xem xét 49% người tiêu dùng phụ thuộc vào đề xuất của người có ảnh hưởng để mua hàng, đây là một chiến thuật tiếp thị không nên bỏ qua. 

 

Để tìm một người tạo TikTok phù hợp với thị trường ngách của bạn, hãy thử tìm kiếm các từ khóa hoặc cụm từ liên quan đến sản phẩm của bạn và duyệt qua các video hàng đầu để xem liệu có bất kỳ người có ảnh hưởng nào phù hợp không.

6. Quảng cáo nội dung do người dùng tạo.

Nhiều thương hiệu trở nên lan truyền trên TikTok chỉ vì một người dùng bình thường đã đăng video họ say sưa nói về một sản phẩm cụ thể. Và nhiều video lan truyền này thậm chí không phải là quảng cáo trả phí — chúng chỉ đơn giản là nội dung hữu cơ được lưu hành trên nền tảng cho đến khi bạn biết điều đó, trên thực tế, mọi người dùng TikTok đều sở hữu sản phẩm. 

Tạo thẻ bắt đầu bằng # hoặc thử thách của riêng bạn để khuyến khích khán giả chia sẻ video về chính họ khi sử dụng sản phẩm của bạn. Đây không chỉ là quảng cáo miễn phí cho doanh nghiệp của bạn mà còn là một cách hiệu quả để đưa tên tuổi của bạn ra khỏi đó và khiến mọi người quen thuộc với sản phẩm của bạn. 

7. Khám phá các tùy chọn bán hàng khác trên TikTok.

 

Ngoài nội dung không phải trả tiền và do người dùng tạo, bạn cũng có tùy chọn kết hợp quảng cáo trả phí vào chiến dịch tiếp thị của mình. May mắn thay, TikTok cung cấp nhiều loại quảng cáo và công cụ khác nhau để nhắm mục tiêu các đối tượng cụ thể. Có hai loại quảng cáo khác nhau mà bạn có thể chọn: 

  1. Quảng cáo tự phục vụ: Những loại quảng cáo này xuất hiện trong trang Dành cho bạn của người dùng giống như bất kỳ video TikTok nào khác, vì vậy chúng hòa hợp và không tạo cảm giác quá bán hàng.
  2. Trình quản lý quảng cáo: Những quảng cáo này bao gồm các thách thức về hashtag có thương hiệu, tiếp quản thương hiệu, bộ lọc có thương hiệu và quảng cáo Chế độ xem hàng đầu — hay còn gọi là video hiển thị 5 giây sau khi người dùng mở ứng dụng.
  3. Giữ chân khán giả của bạn: Tận dụng Bộ công cụ tạo video của TikTok và tạo quảng cáo video của bạn một cách dễ dàng. Truy cập nhiều mẫu video khác nhau và thậm chí tạo video bằng cách sử dụng hình ảnh hiện có của bạn mà không cần phải là người chỉnh sửa chuyên nghiệp.

8. Tận dụng trung tâm tài nguyên của TikTok.

Đặc biệt nếu bạn mới bắt đầu bán hàng trên TikTok, thì “Trung tâm tài nguyên dành cho doanh nghiệp nhỏ” sẽ là người bạn tốt nhất của bạn. Công cụ này cho phép người bán truy cập các mẫu quảng cáo, xem hội thảo trên web do các chuyên gia trong ngành dẫn đầu và học hỏi từ các thương hiệu khác đã dẫn dắt các chiến dịch quảng cáo thành công trên TikTok. 

Ngoài ra, trung tâm tài nguyên còn cung cấp TikTok Pixel, thu thập dữ liệu về những khách hàng đã tương tác với nội dung của bạn và giúp người dùng theo dõi cũng như phân tích hiệu suất quảng cáo.

Các loại quảng cáo trên TikTok

Nói về quảng cáo, hãy tìm hiểu sâu hơn về những loại quảng cáo bạn có thể chạy trên TikTok. Tất cả chúng đều độc đáo và có lợi theo cách riêng của chúng, vì vậy hãy thoải mái thử nghiệm với từng loại để xem cái nào hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. 

Và nếu bạn muốn tiến xa hơn nữa, đây là một bài viết hữu ích từ TikTok về việc tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo của bạn . 

1. Video gốc trong nguồn cấp dữ liệu.

 

Quảng cáo video gốc trong nguồn cấp dữ liệu là sự tích hợp liền mạch của nội dung có thương hiệu vào nội dung hiện có. Vì vậy, nếu bạn tình cờ cuộn qua TikTok, một quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu sẽ xuất hiện ở đâu đó trong hỗn hợp, có thể bạn thậm chí không nhận ra đó là quảng cáo. Tuy nhiên, người dùng TikTok có tùy chọn bỏ qua video nếu họ muốn. 

Những quảng cáo này có thể dài tới 60 giây, tuy nhiên, bạn nên đặt mục tiêu giữ chúng dưới 15 giây, bởi vì, hãy thành thật mà nói, hầu hết chúng ta không đủ kiên nhẫn để xem hết quảng cáo TikTok dài một phút. 

Định dạng của quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu, giống như một video TikTok bình thường, chiếm toàn màn hình và kích thước tệp được đề xuất là dưới 500 MB. Ngoài ra, bạn có thể tạo các bài đăng có thể mua được bằng cách nhúng liên kết vào quảng cáo dẫn đến cửa hàng trực tuyến của mình, giúp người xem điều hướng giữa các kênh liền mạch nhất có thể. 

Cuối cùng, đây là một số điểm dữ liệu cần xem xét khi đo lường hiệu suất của quảng cáo video gốc trong nguồn cấp dữ liệu của bạn:

  • Số lần nhấp chuột.
  • Ấn tượng.
  • Tổng số lượt xem.
  • Tỷ lệ nhấp chuột.
  • Thời gian xem trung bình.
  • Số lượt thích, bình luận, chia sẻ.

2. Thương hiệu tiếp quản.

 

Khi người dùng đăng nhập lần đầu vào ứng dụng TikTok của họ, quảng cáo tiếp quản thương hiệu là điều đầu tiên họ nhìn thấy. Những quảng cáo này ngay lập tức xuất hiện ở đầu nguồn cấp dữ liệu Dành cho bạn, tương tự như cách quảng cáo bật lên trước khi video YouTube bắt đầu.

Thông thường, những quảng cáo này là hoạt ảnh hoặc video có liên kết nhúng đến cửa hàng trực tuyến hoặc trang web bên ngoài khác và chúng là cơ hội tuyệt vời để bắt đầu thử thách thẻ bắt đầu bằng #. 

Tuy nhiên, vì chỉ một thương hiệu có thể tổ chức tiếp quản thương hiệu cho mỗi danh mục và quốc gia mỗi ngày nên những loại quảng cáo này rất độc quyền và đắt tiền, có giá từ 50.000 đến 100.000 đô la. Tuy nhiên, nếu bạn có đủ ngân sách cho việc này, thì việc tiếp quản thương hiệu là một cách chắc chắn để doanh nghiệp của bạn được mọi người biết đến và mang lại lưu lượng truy cập cho cửa hàng trực tuyến của bạn.

3. Thử thách hashtag.

 

Tương tự như các nền tảng xã hội khác như Instagram và Twitter, TikTok cung cấp tính năng thẻ bắt đầu bằng # của riêng mình, cho phép người dùng tìm kiếm nội dung có liên quan và hình thành cộng đồng xung quanh những sở thích tương tự. 

Nhưng thẻ bắt đầu bằng # cũng có thể cực kỳ có lợi cho các doanh nghiệp TikTok, vì chúng tạo ra sự quan tâm xung quanh một chủ đề hoặc sản phẩm cụ thể và khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung bằng thẻ bắt đầu bằng #. Khi mức độ phổ biến và nội dung xung quanh thẻ bắt đầu bằng # của bạn tăng lên, điều này sẽ tạo nên sự quen thuộc và tin tưởng đối với thương hiệu của bạn, khiến người dùng TikTok có nhiều khả năng thử nghiệm sản phẩm của bạn hơn. 

Hãy thử tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # như #doanh nghiệp nhỏ hoặc #doanh nhân để khám phá cách các thương hiệu khác đang tạo nội dung hoặc thử tạo thẻ bắt đầu bằng # duy nhất của riêng bạn để làm nổi bật sản phẩm và quảng bá thương hiệu của bạn. Tốt hơn nữa, bạn có thể tạo thử thách đi kèm với thẻ bắt đầu bằng #, khuyến khích người xem tham gia và tham gia vào cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn. 

 

Mẹo tạo nội dung cho TikTok

Mọi người luôn nói, “Nội dung là vua”, nhưng điều này đặc biệt đúng với TikTok. Video, hình ảnh, âm nhạc, chú thích – tất cả những điều này là thứ tạo nên TikTok TikTok . 

Tạo nội dung TikTok chất lượng hàng đầu là chìa khóa để chạy một chiến dịch tiếp thị thành công. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu hoặc làm thế nào để biết liệu nội dung của mình có đạt tiêu chuẩn hay không, thì đây là năm mẹo để chỉ cho bạn đi đúng hướng.

1. Xem video của bạn từ đầu đến cuối.

Yếu tố quyết định mạnh mẽ của hệ thống đề xuất của TikTok là tỷ lệ hoàn thành video — liệu người dùng có xem video từ đầu đến cuối hay không — vì vậy, điều cực kỳ quan trọng là người xem của bạn không bỏ dở video của bạn giữa chừng. Nếu điều này xảy ra quá thường xuyên, thuật toán có thể cho rằng nội dung của bạn không đáng xem và do đó sẽ không đề xuất nội dung đó cho những người dùng khác.

Nếu bạn cho rằng mình có thể thu hút người xem trong suốt video dài 60 giây, thì hãy tiếp thêm sức mạnh cho bạn. Tuy nhiên, một cách an toàn là giữ cho nội dung của bạn có độ dài khoảng 15 giây, giúp người xem có nhiều khả năng sẽ xem hết nội dung hơn.

Hãy nhớ lặp lại các video của bạn để người dùng có thể xem nhiều lần (điều này sẽ tăng tỷ lệ hiệu suất của video) và lấy cảm hứng từ các video TikTok phổ biến khác để xem nội dung mà khán giả của bạn đang tìm kiếm.

2. Sử dụng các bài hát và phong cách thịnh hành.

 

TikTok phát triển theo xu hướng — âm nhạc, thời trang, meme mới nhất, thậm chí cả hiệu ứng âm thanh — nhưng điều quan trọng là biến chúng thành của riêng bạn.

Và một trong những cách tốt nhất để đưa sự sáng tạo của bạn theo xu hướng hiện có là sử dụng các bài hát nổi tiếng trong video của bạn. Chỉ cần cuộn qua trang Khám phá của bạn, bạn sẽ bắt gặp vô số bài hát thịnh hành này, vì vậy hãy chọn một bài hát và bắt đầu xây dựng một phần nội dung xung quanh bài hát đó, cho dù đó là hát nhép, vũ đạo hay chỉ đơn giản là giới thiệu sản phẩm của bạn . Hoặc, bạn thậm chí có thể thêm nhạc và hiệu ứng âm thanh của riêng mình vào video bằng cách tải tệp âm thanh lên từ thiết bị của mình.

Nhưng âm nhạc không phải là cách duy nhất để nắm bắt xu hướng TikTok . Một tính năng độc đáo khác của TikTok là khả năng đồng sáng tạo với những người dùng khác thông qua các bản song ca, ghép nối và video phản ứng. Vì vậy, hãy chú ý đến các bài hát và định dạng video đang thịnh hành, đồng thời thử tạo phong cách riêng của bạn cho chúng.

3. Tìm những cách độc đáo để giới thiệu sản phẩm của bạn.

 

Thành thật mà nói, hầu hết chúng ta không truy cập mạng xã hội với mục đích duy nhất là xem quảng cáo.  Vì vậy, mặc dù mục đích kinh doanh trên TikTok của bạn là tiếp thị và bán sản phẩm, nhưng đừng biến chúng thành trung tâm của sự chú ý. Nếu bạn muốn giới thiệu các sản phẩm của mình trong video, hãy làm cho nó tinh tế — không tập trung quá nhiều vào bản thân các sản phẩm mà thay vào đó là nội dung xung quanh chúng. 

Điều này có nghĩa là bạn phải suy nghĩ kỹ về âm nhạc và hiệu ứng, kịch bản và hình ảnh cũng như tận dụng kiến ​​thức chuyên môn trong lĩnh vực của mình. Ví dụ: nếu bạn bán các sản phẩm chăm sóc da, hãy đăng video về quy trình chuẩn bị đi ngủ vào ban đêm bằng cách sử dụng các sản phẩm thuộc dòng sản phẩm của bạn.  

4. Phát trực tiếp cho những người theo dõi bạn.

 

Tương tự như phát trực tuyến trên Instagram, tính năng phát trực tiếp trên TikTok cho phép bạn tương tác với người xem trong thời gian thực, trả lời nhận xét và thậm chí thêm tối đa 20 người kiểm duyệt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn TRỰC TIẾP trên TikTok, trước tiên bạn cần có ít nhất 1.000 người theo dõi. 

Khi bạn đã sẵn sàng TRỰC TIẾP, hãy nhấn vào nút “tạo” và điều hướng đến màn hình TRỰC TIẾP. Sau đó, chọn một hình ảnh và tiêu đề cho buổi phát trực tiếp của bạn và bạn đã sẵn sàng. 

Điều thú vị khi phát trực tiếp trên TikTok là bạn thực sự có thể kiếm tiền trong quá trình này. Tính năng tặng quà TRỰC TIẾP cho phép người xem hỗ trợ người sáng tạo bằng cách đổi Xu ảo lấy Quà tặng và gửi những Quà tặng đó trong khi người sáng tạo đang phát trực tiếp. 

Khi bạn, người sáng tạo, nhận được những Quà tặng này, cuối cùng chúng sẽ tích lũy thành Kim cương, sau này có thể rút ra để đổi lấy tiền thật. 

5. Thêm liên kết vào hồ sơ của bạn.

Mặc dù tính năng này trước đây chỉ giới hạn ở một số hồ sơ, nhưng giờ đây, bất kỳ người dùng TikTok nào cũng có thể thêm liên kết có thể nhấp vào hồ sơ của họ, kết nối tài khoản của họ với Instagram, YouTube hoặc một trang web bên ngoài. 

Tính năng này đặc biệt hữu ích cho các nhà bán lẻ có tài khoản TikTok Business, vì bạn có thể liên kết trực tiếp với nền tảng thương mại điện tử hoặc trang web của bên thứ ba, chẳng hạn như Amazon hoặc Walmart Marketplace.

Cách tăng doanh số bán hàng của bạn trên TikTok

Mặc dù nhận được nhiều bình luận, lượt thích và chia sẻ trên video của bạn là một thành tích to lớn, nhưng mục tiêu cuối cùng của tiếp thị trên TikTok là thực sự bán được hàng. Bởi vì, nếu chúng tôi thành thật mà nói, ngay cả khi mức độ tương tác của bạn cao ngất ngưởng nhưng doanh số bán hàng của bạn không tăng, thì có ích gì?  

Dưới đây là hai mẹo cuối cùng về cách kiếm tiền và kiếm thêm doanh số bán hàng với TikTok.

1. Có quan hệ đối tác liên kết với người sáng tạo.

Tính đến gần đây, hiện có hai cách để bán hàng trên TikTok: thông qua trang sản phẩm thương hiệu của bạn trong hồ sơ của họ hoặc thông qua chi nhánh của TikTok.

Ra mắt một chương trình liên kết cho phép bạn hợp tác với những người sáng tạo và những người có ảnh hưởng trên TikTok để quảng bá sản phẩm của bạn và hướng đến cửa hàng của bạn. Sử dụng Trung tâm bán hàng của TikTok , bạn có thể thiết lập kế hoạch quảng cáo và cộng tác với những người có ảnh hưởng rơi vào thị trường ngách của bạn. 

Sau đó, người tạo đăng nội dung có liên kết liên kết đến trang web hoặc thị trường của bạn và mỗi khi người dùng nhấp vào liên kết của họ và mua sản phẩm của bạn, người tạo sẽ được kiếm tiền. Đó là một đôi bên cùng có lợi cho tất cả mọi người!

2. Khám phá Thị trường người sáng tạo TikTok để kết nối với những người có ảnh hưởng trên TikTok.

Như đã đề cập trước đây, tiếp thị có ảnh hưởng là một cách hiệu quả cao để nâng cao nhận thức về thương hiệu và tiếp cận đối tượng mới trên TikTok. TikTok cung cấp một nguồn tài nguyên đáng kinh ngạc, Creator Marketplace , đóng vai trò là nền tảng cộng tác chính thức để kết nối các thương hiệu và người tạo TikTok Công cụ này chứa hàng nghìn hồ sơ của người có ảnh hưởng mà bạn có thể duyệt qua cho đến khi tìm thấy người sáng tạo phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của mình. 

Ngoài ra, Creator Marketplace sử dụng thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu để cung cấp cho bạn đề xuất tốt nhất và các công cụ hữu ích giúp bạn xây dựng chiến dịch tiếp thị của mình. 

Kết luận

Cũng giống như bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nào, thuật toán và xu hướng của TikTok liên tục thay đổi, điều này có thể dễ hiểu đối với một nhà bán lẻ trực tuyến. Nếu đầu óc bạn đang quay cuồng, chỉ cần nhớ tuân thủ những điều cơ bản: chân thực, đăng nhất quán và tương tác với cộng đồng của bạn. 

Đôi khi chỉ cần một bài đăng chất lượng để khiến thương hiệu trở nên lan truyền, vì vậy đừng bỏ cuộc nếu mức độ tương tác của bạn bắt đầu chậm. TikTok là một nền tảng không phán xét, có chỗ cho mọi tiếng nói, vì vậy đừng ngại giải phóng mặt sáng tạo của bạn và tận hưởng niềm vui với nó!  

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok business & Livestream  :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2023 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan