Bạn biết rõ doanh nghiệp mình cũng như hiểu điều khách hàng thích và không thích. Thông tin chi tiết đó có thể giúp: Bạn xác định loại ảnh nào có thể thu hút được sự chú ý của họ. Chẳng hạn như: Hình ảnh về vị trí của doanh nghiệp bạn. Hoặc ảnh những khách hàng hài lòng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ mới của bạn. Bằng cách lưu ý tới thông tin chi tiết đó; Bạn có thể chụp ảnh cho quảng cáo Facebook phù hợp và hấp dẫn nhất. Hơn nữa, việc chụp những bức ảnh đó là không khó.
Trên thực tế, chúng tôi đã tổng hợp 8 mẹo đơn giản để giúp bạn chụp được những bức ảnh ấn tượng có thể thu hút sự chú ý.
1. Thiết bị di động là yếu tố đầu tiên bạn nên nghĩ đến khi chụp ảnh cho quảng cáo Facebook
Sử dụng thiết bị di động để chụp ảnh
Để chụp ảnh cho quảng cáo facebook thật hấp dẫn. Trước tiên, bạn hãy xem ảnh trên điện thoại thông minh của bạn và đảm bảo rằng: Chủ thể chính hiển thị rõ ràng và mọi văn bản. Chẳng hạn như: Ký hiệu, đều dễ đọc. Đó là yếu tố quan trọng nhất vì: Đối tượng của bạn nằm trong số hơn 1 tỷ người sử dụng Facebook trên thiết bị di động mỗi ngày.
2. Khi chụp ảnh cho quảng cáo Facebook thì bức ảnh cần đảm bảo tính đơn giản
Luôn đảm bảo tính đơn giản cho hình ảnh
Đừng cho rằng, khi chụp ảnh cho quảng cáo facebook thì: Bức ảnh cần có nhiều người, nhiều đạo cụ và giàn dựng phức tạp. Hình ảnh cho quảng cáo Facebook hiệu quả nhất thường là: Hình ảnh đơn giản nhất.
Ví dụ: Bạn có thể chụp ảnh một cốc latte có hình vẽ đẹp mắt trên bọt cà phê.
3. Bức ảnh cần phải tuân thủ quy tắc một phần ba
Quy tắc một phần ba luôn đúng trong nhiếp ảnh
- Bức ảnh quảng cáo Facebook của bạn trở nên thú vị hơn khi: Chủ thể không nằm ở vị trí trung tâm. Bạn nên đặt chủ thể ở gần một trong hai mép hơn hoặc dọc phía trên cùng hay dưới cùng. Đây là quy tắc một phần ba.
- Ngoại lệ: Các khuôn mặt có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trong khung hình và khuôn mặt lớn hơn thường mang lại hiệu quả cao hơn.
4. Thử những cách phối cảnh khác nhau và xem các mép khung hình của bạn
Thử nhiều phối cảnh
- Kết hợp giữa yếu tố lớn và nhỏ. Đồng thời thử những cách phối cảnh khác nhau để tạo nên sự tương phản thú vị.
- Ví dụ: Thử đặt một chủ thể lại gần máy ảnh và những đối tượng khác ở trong nền. Đặt chủ thể xa mép khung hình để giúp bạn tránh rủi ro cắt phải chủ thể.
5. Khi chụp ảnh cho quảng cáo Facebook, bạn cần: Sử dụng bố cục thú vị
Bố cục thú vị
Khi sắp xếp các đối tượng , chẳng hạn như: Mẻ bánh quy có chủ đề ngày lễ. Hãy thử sử dụng một bố cục thú vị. Hãy cân nhắc sắp xếp nhiều đối tượng một cách gọn gàng. Điều này, giúp tạo thiết kế hấp dẫn và chụp phần trình bày từ trên cao. Như vậy, bức ảnh sẽ tạo được sự hấp dẫn hơn khi chạy quảng cáo Facebook
6. Thêm điểm trọng tâm và các họa tiết khác nhau
Tạo điểm nhấn cho bức ảnh
- Khi bạn chụp ảnh phong cảnh. Cho dù đó là cảnh quan hay cửa hàng. Hãy đảm bảo đặt chủ thể trong tiền cảnh nhằm tạo điểm trọng tâm.
- Chẳng hạn như: Đầu bút chì màu trên bàn. Hãy sử dụng các họa tiết khác nhau tạo ra sự tương phản thú vị.
7. Ánh sáng và bóng tối tạo nên sự tương phản đẹp mắt
Sự tương phản trong bức ảnh
- Hãy chú ý đến ánh sáng trong cảnh. Ánh sáng rực rỡ và bóng tối sâu thẳm sẽ: Tạo nên sự tương phản tuyệt đối giúp ảnh của bạn trở nên thú vị hơn.
- Ví dụ: Bạn có thể chụp một món ăn ngon được thắp sáng rực rỡ trong tiền cảnh và sử dụng ánh sáng yếu trong nền.
8. Sử dụng những cách phối màu cuốn hút
Phối màu bổ túc bộ ba
- Chuẩn bị sẵn vòng tròn màu và sử dụng vòng tròn màu này giúp: Tạo ra những cách phối màu thú vị khi chọn chủ thể cho ảnh.
- Sử dụng màu trên các cạnh đối diện của vòng tròn hoặc thử các gam nóng và lạnh của cùng một màu. Chọn trang phục cho người hoặc chọn đối tượng theo màu sắc mà bạn chọn.
Trên đây là 8 cách để chụp những bức ảnh hấp dẫn cho quảng cáo của bạn. Chúc các bạn thành công!
Nếu bạn muốn quảng cáo Facebook của mình đạt hiệu quả. Hãy tham gia: khóa học Facebook Marketing toàn diện của chúng tôi. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm về kiến thức Marketing online tại PA Marketing
Nguồn: facebook.com/business
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8