Xu hướng Kinh doanh và Quảng cáo trên Facebook 2017

Xu hướng kinh doanh và quảng cáo trên facebook 2017

Xu hướng Kinh doanh và Quảng cáo trên Facebook 2017 là gì?
Kể từ năm 2012, khi Facebook tung ra công cụ quảng cáo hiển thị “cực kỳ thân thiện với người dùng” đến nay (2017) giá quảng cáo ước tính đã tăng khoảng 300 lần so với thời kỳ đầu mới “mở hàng”.
Con số 300 lần được tính dựa trên: mức độ tiếp cận trả phí/ cùng một số tiền bỏ ra + số lượng đơn hàng thu được giảm. Còn nếu như ai quan sát kỹ có thể thống kê vội thì giá cũng tăng bình quân 50-100 lần. Bạn có thể bán cái gì mà giá tăng liên tục như vậy, mà bạn vẫn phải cắn răng chịu đựng không?
Sáng nay nhiều khách hàng, học viên, bạn bè vào hỏi: tài khoản quảng cáo của em bị khóa: chạy du học( khóa); chạy xuất khẩu lao động( khóa) , chạy bán màn tuyn( khóa) , chả vi phạm gì cũng khóa, chạy cái gì cũng khóa. Khóa khóa khóa vì vi phạm chính sách, cắm cờ.
>>> Xem thêm: Quá trình khởi nghiệp của Mr. Samsung Man

Giải pháp

Cách 1: Chuẩn bị các cách để có tài khoản quảng cáo

– Có nhiều tài khoản quảng cáo, chuẩn bị sẵn, liên tục, chết tài khoản nào thì có thêm tài khoản mới như vậy.
– Thuê, mua tài khoản, nuôi nấng tài khoản quảng cáo.
– khóc lóc liên tục với FB để được mở
– dùng các tips tút để mở tk quảng cáo
– thuê tài khoản quảng cáo của các cá nhân, các đại lý quảng cáo
– giảm bớt sự phụ thuộc vào quảng cáo của fb bằng những kênh bán hang khác và công cụ bán hàng khác.

Cách 2: Gặp Phan Anh để được tư vấn bán hàng, quảng cáo tốt hơn, kiếm nhiều tiền hơn.

Một số dự báo của Facebook tại Việt Nam năm  2017.

– Từ năm 2016 Facebook đã có vẻ thử nghiệm và đẩy mạnh tài khoản quảng cáo thông qua đại lý gọi là “Facebook Agency Program”, hạn chế các tài khoản cá nhân để tránh việc bị bùng tiền, bị vi phạm chính sách quảng cáo, bị report liên hồi ..v.v… Và các bạn chuẩn bị tâm lý thuê tài khoản quảng cáo qua đại lý nhé, đồng nghĩa với việc là chi phí quảng cáo lại phải tăng thêm khoảng 10%. Động thái mới nhất là FB Singapore đã làm workshop để mời khách hàng quan tâm chương trình “trở thành đại lý” – không lo bị chết tài khoản.
– Tài khoản quảng cáo cá nhân năm 2016 đã bị hạn chế rất nhiều, và khóa rất nhiều, năm 2017 cũng không ngoại lệ, do chính sách hạn chế tài khoản cá nhân và tăng tỷ lệ thuê mướn tài khoản thông qua tài khoản đại lý. Năm 2016 mình cũng thường xuyên thuê tài khoản doanh nghiệp và tài khoản đại lý chạy ads nhưng cũng bị block không thương tiếc (dù là chạy sản phẩm không vi phạm); tài khoản cá nhân mà chạy sản phẩm tử tế, không vi phạm chính sách vẫn bị khóa nhiều và khóa không thương tiếc.
– Chi phí quảng cáo tiếp tục gia tăng do sự cạnh tranh giữa các nhà quảng cáo tiếp tục lớn hơn và do mục tiêu tăng trưởng doanh số của FB INC tiếp tục lớn hơn. Năm 2016 doanh thu quảng cáo của FB đạt khoảng 24 tỷ đô la Mỹ (bằng 15% GDP nước Việt Nam), tăng hơn so với năm 2015 (17 tỷ đô la Mỹ) là 7 tỷ đô la Mỹ. Giờ thì bạn hiểu vì sao giá thầu tăng rồi chứ. Lên FB hoặc các nền tảng của FB là bạn phải chấp nhận nhìn thấy quảng cáo dày đặc. Không có sự lựa chọn khác.
– Các loại tài khoản hack, tài khoản nuôi công nghiệp vẫn có cơ hội hoạt động, bởi FB không thể bao quát được hết. Tuy nhiên tỷ lệ thành công sẽ tiếp tục thấp dần và thấp đến nản lòng “nhà đầu tư”.
– Kiểm soát chặt chẽ ngân sách và động thái chi tiêu của các tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp; ưu tiên loại hình thanh toán trước để tránh bị mất tiền ngu như trước đây; việc nâng ngưỡng (hạn mức) thanh toán nợ của FB diễn ra vô cùng từ tốn và chậm rãi, không ăn thua được như trước đây nữa. Kể cả bạn là người chạy nghiêm túc và ngân sách dồi dào thì việc đó cũng rất khó khăn.
– Cơ hội bán hàng sẽ đến với các sản phẩm có chất lượng, sản phẩm có thương hiệu, sản phẩm không vi phạm chính sách quảng cáo sẽ rõ rệt hơn. Việc bán hàng trên FB vẫn diễn ra vô cùng mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam thông qua các hình thức: bán hàng nhờ quảng cáo; bán hàng nhờ group, bán hàng trên profile. Các sản phẩm kém chất lượng hoặc là sản phẩm trong tiếng lóng gọi là “rác” sẽ bị kiểm duyệt chặt chẽ hơn nhưng vẫn có cơ hội phát triển tốt vì thực tế cũng có nhiều sản phẩm không hề vi phạm chính sách. Quan trọng là sản phẩm.
– Với 48 triệu người dùng và chắc chắn sẽ vượt ngưỡng khoảng 51-52 triệu người dùng hết năm 2017, FB vẫn là nền tảng bán hàng số 1 tại VN, khẳng định chắc chắn như vậy. Nhưng hướng đi nên là bền vững từ sản phẩm, quảng cáo, group, profile, chăm sóc khách hàng, bán hàng chuẩn chỉ, khai thác các kênh bán hàng không dùng quảng cáo thông minh là một lợi thế.
– Việc khan hiếm tài khoản quảng cáo và kiểm duyệt quảng cáo chặt chẽ sẽ khiến các sản phẩm kém chất lượng (ví dụ như: đông y, hình ảnh vi phạm chính sách, cam kết vi phạm chính sách, ngôn từ vi phạm chính sách), hàng giả, hàng nhái thương hiệu lớn (adidas, nike, đồng hồ…), bán hàng xịn thật nhưng không phải là author (không được ủy quyền bán) cũng bị khóa tài khoản, bị xóa fanpage.
Các hình thức thủ thuật đen như hack likes, hack comment, seeeding… sẽ bị trừng phạt mạnh tay (khóa tk, khóa page, khóa fb profile, cấm đăng bài vv…) như đã làm với thị trường VN cuối năm nay, và cả vấn nạn tin rác, tin giả cũng sẽ bị trừng phạt mạnh mẽ.
– Các tính năng kiếm tiền trên FB sẽ lên ngôi, FB đã bắt đầu cạnh tranh với Youtube trong mảng sx video và phân phối video ăn quảng cáo tương tự Youtube Adsense. Thông tin này là chính thức rồi, FB đã có video network agency ở Vn và trên thế giới.
– Từ năm 2015 khi nhìn thấy vấn đề tăng giá quảng cáo, tôi đã đưa ra lời khuyên là “tránh hạn chế 100% vào một nguồn duy nhất là FB và FB ads”. Nên tối ưu quy trình, đa dạng hóa kênh bán hàng, và đặc biệt tôi là người đề xuất chương trình “bán hàng không dùng quảng cáo” cho rất nhiều khách hàng Vì thế lời khuyên là bạn cũng phải nắm bắt xu hướng này ngay. Ví dụ như bán trên Profile (tập trung phát triển follow chuẩn), bán trên Group, bán trên Livestream FB, seo fanpage, các website thương mại điện tử, seo web, email, chăm sóc khách hàng sau bán, bán nhiều sản phẩm cho một khách hàng là những chiến lược tốt.
Em gái tôi bán hàng trên Profile bằng cách post hình sản phẩm nhập ở chợ Ninh Hiệp lên trên trang cá nhân, đăng rao vặt trên Group cũng kiếm được 6-8 triệu tiền lãi/ 1 tháng, dù là khá vất vả nhưng không tốn chi phí quảng cáo và không hề cần đến vốn.
1 Bạn khác bán hàng trên 1 group của cơ quan, cũng bán được doanh số khoảng 160-180tr/ tháng và lãi 30% đạt khoảng 50-60tr/ tháng, không tốn chi phí quảng cáo, không tốn tiền ship.
– Quảng cáo FB ngân sách lớn vẫn là cuộc chơi của nhiều công ty và cá nhân có kinh nghiệm set ads cầy đơn, chắc chắn là như thế, dù việc tài khoản có khó khăn đi bao nhiêu đi chăng nữa thì vẫn có những sản phẩm có khả năng bán rất tốt.
– FB phát triển, đổi mới, cập nhật nhiều hơn nữa các định dạng và loại hình quảng cáo và các dịch vụ hỗ trợ nhà quảng cáo.

Bài học rút ra là gì?

– Tập trung vào sản phẩm tốt, phát triển sản phẩm mới.
– Cải thiện quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng
– Đa dạng hóa các công cụ bán hàng và chăm sóc khách hàng, tránh phụ thuộc 100% vào FB và FB ads.
– Bán hàng không dùng quảng cáo nên được hiểu đúng và quan tâm hàng đầu.
– Đón đầu các xu hướng cập nhật của FB
– Bán hàng trên Profile, Group, Fanpage tự nhiên, livestream sẽ mạnh mẽ.

Một vài ý kiến trao đổi mang tính kinh nghiệm cá nhân của một người may mắn làm FB ads từ 2012 đến nay.

Trân trọng cảm ơn!

Tác giả: Phan Anh

 >>> Xem thêm các bài viết khác về Facebook. TẠI ĐÂY


Bài viết liên quan