Với những lợi ích mà SEO mang đến thì đây là công cụ đáng để chúng ta đầu tư thời gian và công sức để nghiên cứu và phát triển. Trong bài viết này PA Marketing sẽ giới thiệu đến bạn đọc các công cụ giúp tối ưu SEO. Bài viết thiên hướng về phần kỹ thuật nên hơi khô khan nhưng rất hữu ích, các bạn hãy them dõi nhé.
Nội dung bài viết
1.Google Analytics tối ưu SEO.
Google Analytic là một công cụ phân tích Website hết sức tin cậy và được cung cấp bởi Google. Đây được xem là công cụ rất hiệu quả dành cho những Webmaster và những người làm SEO khi muốn thông kê những thông tin về website của mình.
Tìm từ khóa Google Analytics hoặc vào đường link đăng nhập: google.com.vn/intl/vi/analytics/
Click Tạo tài khoản với lần đầu sử dụng.
* Nếu chưa có tài khoản gmail hãy đăng ký.
– Nhúng mã google analytics để theo dõi website: Quản trị viên > Tài khoản (chọn) > Thuộc tính (chọn) > Thông tin theo dõi > Mã theo dõi.
– Copy đoạn mã này và cho vào trong thẻ <body>……</body> thường là cho vào trong thẻ header.
Các phần chính:
- Trang tổng quan
- Thời gian thực
- Đối tượng
- Sức thu hút
- Hành vi
Xem thêm: Theo dõi chuyển đổi Website với Google Adwords và Google Analytics
Hướng dẫn sử dụng google analytics:
+ Video: youtube.com/watch?v=UsAmNMw7glw
+ Xem tất cả các lượng truy cập vào trang web: sức thu hút –> tổng quan
* Tất cả các nguồn lưu lượng bạn truy cập đến từ Organic Search, Social, Direct, Referral…Nếu nguồn truy cập đến website của đến từ Organic Search đó là lượng truy cập đến website một cách tự nhiên, có thể thông qua các từ khóa bạn seo.Lượng Organic Search càng cao thì càng tốt
+ Muốn xem tất cả số lượng truy cập vào website qua các nguồn nào đến từ đâu: Sức thu hút –> kênh
+ Muốn xem số lượng người đang truy cập website của bạn ở thời điểm hiện tại: Thời gian thực –> Tổng quan
* Tính năng thống kê số lượng truy cập website theo thời gian: biết số lượng người đang truy cập website, thậm chí chúng ta biết được khách truy cập website ở địa điểm nào? Họ đang quan tâm lĩnh vực gì trên trang web…
+ Để xem nguồn truy cập của bạn đến chủ yếu từ những từ khóa nào hay các nguồn truy cập của bạn đến từ quảng cáo hay là từ tự nhiên: Sức thu hút –> Chiến dịch –> Từ khóa không phải trả tiền
+ Để xem hành vi của người dùng khi truy cập vào website: Hành Vi –> Luồng hành vi
– Tạo mã cho 1 website mới trong tài khoản hiện tại: Quản trị viên –> Tài khoản (chọn) –> Thuộc tính (chọn) –> Tạo thuộc tính
– Muốn tạo mã cho 1 website mới và 1 tài khoản mới: Quản trị viên –> Tài khoản chọn Tạo tài khoản mới
2.Google Search Console: (Trước đây gọi là Google Webmaster Tool)
– Tìm từ khóa:
Google Search Console hoặc vào google.com/webmasters/tools/home?hl=vi
– Xác thực website:
- Thêm bản ghi txt
- Sử dụng Google Analystic
- Upload file HTML lên host
- Sử dụng Google Tag Manager
1. Thêm sitemap.xml
2. cập nhật nhanh lên google bài viết mới hoặc sau khi thay đổi nội dung bài cũ
3. Thống kê lượng thu thập thông tin và phát hiện lỗi từ con bọ của google
– Sử dụng robots.txt tối ưu SEO.:
Robots.txt là một file dùng để điều chỉnh hành động cũng như kiểm soát việc index của các công cụ tìm kiếm tới một website.
– Phải đặt trong thư mục gốc của web:
Ví dụ : http:/www.example.com/robots.txt
Cấu trúc của 1 file Robots.txt như sau:
User-agent: *
Allow: /SEO/
Disallow: /wp-includes/
User-agent : dùng để xác định bot của công cụ tìm kiếm nào.
Allow: cho phép bot vào thư mục, trang nào đó.
Disallow: chặn bot vào thư mục, trang nào đó.
=>Ví dụ trên là cho phép tất cá các bot vào thư mục SEO, nhưng không được vào thư mục wp-includes.
Khai báo : User-agent: * ( tức là sẽ áp dụng cho tất cả các công cụ tìm kiếm)
Chặn tất cả các bot vào web:
User-agent: *
Disallow: /
=>Với lệnh trên thì không có công cụ tìm kiếm nào lập chỉ mục (index) website, có nghĩa là các bài viết trên website sẽ không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm.
Không cho bot truy cập vào một thư mục, trang nào đó:
User-agent: *
Disallow: /wp-includes/
Disallow: /test.html
=> Điều này có nghĩa là cho tất cả các loại bot truy cập vào website và trừ thư mục wp-includes và trang test.html không được truy cập.
Chặn 1 bot nào đó:
User-agent: SpamBot
Disallow: /
User-agent: *
Disallow: /wp-includes/
=> SpamBot bị cấm truy cập tất cả tài nguyên. Trong khi các bot khác được truy cập tất cả trừ thư mục “wp-includes”
Cho phép bot truy cập vào một thư mục, trang nào đó:
User-agent: *
Allow: /bai-viet/
Allow: /demo.html
Disallow: /wp-includes/
=> cho tất cả bot truy cập vào thư mục bai-viet vài trang demo, nhưng không truy cập được thu mục wp-includes
Những lưu ý khi tạo file robots.txt:
– Không thay đổi trật tự của các dòng lệnh (User-agent luôn ở trên).
– Phân biệt chữ hoa chữ thường.
– Không được viết dư, thiếu khoảng trắng.
– Không nên chèn thêm bất kỳ ký tự nào khác ngoài các cú pháp lệnh.
– Mỗi một câu lệnh nên viết trên 1 dòng.
– Không được để khoảng trắng ở đầu dòng lệnh
Chỉ nên chặn các thư mục, đường link quản trị, hoặc không có giá trị đọc. Vì index là điều rất quan trọng trong quá trình phát triển website, nó sẽ giúp bạn có nhiều đáp án tìm kiếm trên google hơn và khi chặn là chặn chính website trên google.
Không bao giờ để website có câu lênh này :
Disallow: /
Vì nó sẽ chặn toàn bộ website của bạn trên công cụ tìm kiếm và bạn sẽ mất hẳn trên Google
4. Thống kê tìm kiếm từ Google click vào trang web của bạn
5. Xem các link ở các site khác trỏ về website
6. Tìm link nội bộ, kiểm tra spam link, target ngôn ngữ, quốc gia, kiểm tra lỗi trên mobile.
Xem thêm tại: https://kiemtiencenter.com/google-search-console/
+ Tối ưu Url: hạn chế tứ khóa xuất hiện lặp lại nhiều lần trong url
xedap.com/xe-dap/xe-dap-thong-nhat/
-> xedap.com/xe-dap/thong-nhat/
-> xedap.com/thong-nhat/
+ Tối ưu hóa về hình ảnh:
– dung lượng- tìm kiếm với từ khoa “optimize image”
– tên ảnh- nên đặt tên ảnh theo nội dung ảnh hiển thị, càng chi tiết càng tốt. Cấu trúc đặt tên “ten-anh”
– chú thích cho ảnh – phần chú thích ngay dưới bức ảnh
– thuộc tinh title=“” alt=“”
Xem thêm: Những điều cơ bản nhất cần biết khi làm SEO.
3. Kết luận.
Trên đây là những công cụ giúp bạn tối ưu SEO vì bài viết mang tính kỹ thuật nên có phần khô khan nhưng lại rất hữu ích. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần trợ giúp hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Fanpage: Học viện PA Marketing Việt Nam.
Tác giả: Nguyễn Phan Anh
Dù bạn đang gặp phải bất cứ vấn đề gì trong việc kinh doanh truyền thống và online. Có nhu cầu gì cho việc học tập, tư vấn…. Thì đều có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất theo địa chỉ:
CÔNG TY TNHH PA MAKRETING
Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.
Hotline: 0917781399; Email: cskh.pamarketing@gmail.com
Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn
Website: pamarketing.vn Youtube: www.youtube.com/pamarketing
Bài viết liên quan
Những điều tôi đã học được khi làm phục vụ ở Mỹ.
Những điều tôi đã học được khi làm phục vụ ở Mỹ. Thời gian ở [...]
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI KINH DOANH P3
Không có ngân sách quảng cáo, marketing, không làm marketing online/ offline Như nói ở [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI LÀM KINH DOANH P2
Không biết làm mới sản phẩm, gia tăng giá trị khách hàng Một trong số [...]
Th1
NHỮNG MẸO CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG IPHONE
* 6 mẹo chụp ảnh đẹp với iPhone ít người biết 1. “PHÂN THÂN” VỚI [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI LÀM KINH DOANH P1
Xin chào các bạn trong bài viết này Phan Anh sẽ giới thiệu cho anh [...]
Th1