Điểm thu hút chính của Marketplace là bạn có thể tăng phạm vi tiếp cận của cửa hàng trong cộng đồng địa phương của bạn.
Bạn cũng có thể thu hút người mua trên Facebook khi họ đang duyệt các sản phẩm và sử dụng tính năng nhắn tin theo thời gian thực của Facebook để trả lời các câu hỏi và cung cấp thông tin hữu ích như giá cả và mô tả sản phẩm. Cuối cùng, bạn có thể nhắm mục tiêu đến nhiều người hơn với danh sách thân thiện với thiết bị di động.
Lưu ý rằng một số bước có thể khác nhau tùy thuộc vào nền tảng thương mại điện tử bạn đang sử dụng. Chúng tôi khuyên bạn cũng nên kiểm tra nền tảng đối tác hoặc trình kết nối của mình để biết hướng dẫn.
Bước 1: Bật Checkout trên Facebook cho Cửa hàng của bạn
Trước khi bạn bắt đầu, hãy thiết lập thanh toán trên Facebook cho cửa hàng của bạn. Nếu bạn có cửa hàng Shopify, trước tiên hãy thiết lập thanh toán trên Facebook trên Shopify để khách hàng có thể hoàn tất việc mua hàng trực tiếp từ Marketplace.
Lưu ý: Quản lý hàng tồn kho và đơn hàng sẽ vẫn được quản lý thông qua Shopify nhưng các khoản thanh toán sẽ được xử lý và gửi từ Facebook.
Bước 2: Thêm Thị trường làm Kênh bán hàng cho Cửa hàng trên Facebook của bạn
- Bước 1: Đi tới Trình quản lý thương mại của bạn .
- Bước 2: Chọn cửa hàng của bạn.
- Bước 3: Trong menu bên trái, nhấp vào Cài đặt .
- Bước 4: Nhấp vào Tài sản doanh nghiệp .
- Bước 5: Chọn Bật Thị trường .
Sau các bước này, Danh sách được chấp thuận và thường bắt đầu hiển thị trên Thị trường trong vòng 24 giờ. Đối với các sản phẩm của Facebook Shop, tất cả các danh sách phải tuân thủ Chính sách Thương mại và Tiêu chuẩn Cộng đồng của Facebook .
Sau khi bạn thêm Marketplace làm kênh bán hàng, hãy cân nhắc quảng cáo để tiếp cận nhiều người hơn — ngay cả khi bạn không định đăng trực tiếp trên Marketplace.
Chỉ liệt kê một mặt hàng để bán không hiệu quả bằng việc tạo một quảng cáo trả tiền để xuất hiện khi mọi người mua sắm trên Marketplace. Quảng cáo Marketplace được nhìn thấy khi mọi người sử dụng ứng dụng Facebook trên điện thoại của họ để mua sắm trên Marketplace.
Để tạo quảng cáo cho Marketplace:
- Bước 1: Chuyển đến Trình quản lý quảng cáo và chọn mục tiêu quảng cáo của bạn. Nhấp vào Tiếp tục.
- Bước 2: Chọn Điểm đến của bạn .
- Bước 3: Chọn Đối tượng và xác định nhắm mục tiêu của bạn.
- Bước 4: Chọn Vị trí Tự động hoặc Chỉnh sửa Vị trí .
- Facebook đề xuất quảng cáo vị trí tự động vì nếu được chấp thuận và tương thích với cài đặt của bạn, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên Marketplace và tất cả các vị trí tương thích khác trên Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network.
- Bước 5: Đặt Ngân sách và Lịch trình của bạn .
- Bước 6: Chọn định dạng quảng cáo của bạn. Thực hiện theo các thông số kỹ thuật video và hình ảnh được đề xuất .
- Bước 7: Sau khi thiết lập quảng cáo của bạn, hãy nhấp vào Đặt hàng .
Kết luận
Bán sản phẩm trực tiếp cho đối tượng Facebook của bạn thật dễ dàng bằng cách sử dụng tính năng Cửa hàng được bao gồm trong mọi trang kinh doanh miễn phí trên Facebook.
Các nền tảng cửa hàng trực tuyến tích hợp liền mạch với Facebook cung cấp giải pháp Facebook Shop dễ dàng nhất, đặc biệt nếu bạn là người mới sử dụng thương mại điện tử. Từ đó, Facebook cung cấp nhiều cơ hội tiếp thị miễn phí và trả phí để quảng bá Shop của bạn.
Với một nền tảng thương mại điện tử vững chắc và một kế hoạch tiếp thị tốt , bạn sẽ bắt đầu thấy lượng khán giả trên Facebook của mình tăng lên và quan trọng hơn là bắt đầu bán hàng.
Khóa học lập kế hoạch kinh doanh : https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/
Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/
Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
MỘT SỐ CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CƠ BẢN (2023)
MỘT SỐ CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CƠ BẢN [...]
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
7 LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA ĐỂ TẠO NỘI DUNG HẤP DẪN TRÊN TIKTOK & FACEBOOK REELS
Việc tạo nội dung dạng ngắn là một thách thức đặc biệt và khán giả [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
Cách xây kênh TikTok hiệu quả nhất 2023
Hiện nay, TikTok không còn quá xa lạ với chúng ta. Một nền tảng [...]
Th8
Cách tạo chiến lược tiếp thị TikTok thành công cho năm 2023
Chúng ta không thể đánh giá thấp sức mạnh của nền tảng TikTok. Bên [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8