Điểm thu hút chính của Marketplace là bạn có thể tăng phạm vi tiếp cận của cửa hàng trong cộng đồng địa phương của bạn.
Bạn cũng có thể thu hút người mua trên Facebook khi họ đang duyệt các sản phẩm và sử dụng tính năng nhắn tin theo thời gian thực của Facebook để trả lời các câu hỏi và cung cấp thông tin hữu ích như giá cả và mô tả sản phẩm. Cuối cùng, bạn có thể nhắm mục tiêu đến nhiều người hơn với danh sách thân thiện với thiết bị di động.
Lưu ý rằng một số bước có thể khác nhau tùy thuộc vào nền tảng thương mại điện tử bạn đang sử dụng. Chúng tôi khuyên bạn cũng nên kiểm tra nền tảng đối tác hoặc trình kết nối của mình để biết hướng dẫn.
Bước 1: Bật Checkout trên Facebook cho Cửa hàng của bạn
Trước khi bạn bắt đầu, hãy thiết lập thanh toán trên Facebook cho cửa hàng của bạn. Nếu bạn có cửa hàng Shopify, trước tiên hãy thiết lập thanh toán trên Facebook trên Shopify để khách hàng có thể hoàn tất việc mua hàng trực tiếp từ Marketplace.
Lưu ý: Quản lý hàng tồn kho và đơn hàng sẽ vẫn được quản lý thông qua Shopify nhưng các khoản thanh toán sẽ được xử lý và gửi từ Facebook.
Bước 2: Thêm Thị trường làm Kênh bán hàng cho Cửa hàng trên Facebook của bạn
- Bước 1: Đi tới Trình quản lý thương mại của bạn .
- Bước 2: Chọn cửa hàng của bạn.
- Bước 3: Trong menu bên trái, nhấp vào Cài đặt .
- Bước 4: Nhấp vào Tài sản doanh nghiệp .
- Bước 5: Chọn Bật Thị trường .
Sau các bước này, Danh sách được chấp thuận và thường bắt đầu hiển thị trên Thị trường trong vòng 24 giờ. Đối với các sản phẩm của Facebook Shop, tất cả các danh sách phải tuân thủ Chính sách Thương mại và Tiêu chuẩn Cộng đồng của Facebook .
Sau khi bạn thêm Marketplace làm kênh bán hàng, hãy cân nhắc quảng cáo để tiếp cận nhiều người hơn — ngay cả khi bạn không định đăng trực tiếp trên Marketplace.
Chỉ liệt kê một mặt hàng để bán không hiệu quả bằng việc tạo một quảng cáo trả tiền để xuất hiện khi mọi người mua sắm trên Marketplace. Quảng cáo Marketplace được nhìn thấy khi mọi người sử dụng ứng dụng Facebook trên điện thoại của họ để mua sắm trên Marketplace.
Để tạo quảng cáo cho Marketplace:
- Bước 1: Chuyển đến Trình quản lý quảng cáo và chọn mục tiêu quảng cáo của bạn. Nhấp vào Tiếp tục.
- Bước 2: Chọn Điểm đến của bạn .
- Bước 3: Chọn Đối tượng và xác định nhắm mục tiêu của bạn.
- Bước 4: Chọn Vị trí Tự động hoặc Chỉnh sửa Vị trí .
- Facebook đề xuất quảng cáo vị trí tự động vì nếu được chấp thuận và tương thích với cài đặt của bạn, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên Marketplace và tất cả các vị trí tương thích khác trên Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network.
- Bước 5: Đặt Ngân sách và Lịch trình của bạn .
- Bước 6: Chọn định dạng quảng cáo của bạn. Thực hiện theo các thông số kỹ thuật video và hình ảnh được đề xuất .
- Bước 7: Sau khi thiết lập quảng cáo của bạn, hãy nhấp vào Đặt hàng .
Kết luận
Bán sản phẩm trực tiếp cho đối tượng Facebook của bạn thật dễ dàng bằng cách sử dụng tính năng Cửa hàng được bao gồm trong mọi trang kinh doanh miễn phí trên Facebook.
Các nền tảng cửa hàng trực tuyến tích hợp liền mạch với Facebook cung cấp giải pháp Facebook Shop dễ dàng nhất, đặc biệt nếu bạn là người mới sử dụng thương mại điện tử. Từ đó, Facebook cung cấp nhiều cơ hội tiếp thị miễn phí và trả phí để quảng bá Shop của bạn.
Với một nền tảng thương mại điện tử vững chắc và một kế hoạch tiếp thị tốt , bạn sẽ bắt đầu thấy lượng khán giả trên Facebook của mình tăng lên và quan trọng hơn là bắt đầu bán hàng.
Khóa học lập kế hoạch kinh doanh : https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/
Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/
Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7
Livestream TikTok kiếm tiền
Livestream TikTok phát triển, các phiên live tiền tỷ bùng nổ với nhiều ưu đãi, [...]
Th7
Trung tâm nhà bán hàng TikTok
Bạn đang tìm kiếm giải pháp để gia tăng doanh số và tối ưu hóa [...]
Th7
Cách xử lý khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến danh [...]
Th7
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3