TikTok là gì?
Ra mắt vào năm 2016, TikTok là một ứng dụng truyền thông xã hội cực kỳ phổ biến.
Nó xoay quanh người dùng tạo, chia sẻ và xem các video ngắn.
Sự nổi lên vượt bậc của TikTok nằm ở mức độ thân thiện với người dùng (bất kỳ ai cũng có thể bổ sung cho clip của họ bằng các bộ lọc và âm nhạc), cộng với mức độ chia sẻ và cộng tác cao. Hơn nữa, TikTok gây nghiện.
Tại sao lại bán hàng trên TikTok?
TikTok là ứng dụng truyền thông xã hội hấp dẫn nhất hiện có.
Người dùng dành trung bình 10,85 phút cho ứng dụng mỗi phiên – nhiều hơn gấp đôi so với Pinterest, đứng thứ hai với thời lượng phiên trung bình là 5,06 phút.
Khi đó, người dùng của TikTok đã tương tác. Nhưng cũng có rất nhiều trong số họ. Tính đến tháng 9 năm 2021 – hơn một năm trước – TikTok đã có hơn một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng . Và đó là nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng nhiều thứ sáu trên thế giới .
Vậy tại sao lại bán hàng trên TikTok? Với lượng khán giả cực kỳ lớn, tương tác cao (và đang phát triển), câu hỏi thực sự không phải là lý do tại sao bạn nên bán hàng trên TikTok.
Tôi có nên bán hàng trên TikTok không?
Điểm hay của TikTok là bạn không nhất thiết phải bị giới hạn bởi ngành của mình, sản phẩm hoặc dịch vụ bạn bán hay thậm chí là ngân sách của bạn. (Trên thực tế, TikTok nổi tiếng với cách tiếp cận “dân chủ” trong việc xếp hạng và đề xuất video; thích nội dung thú vị hơn những nội dung được làm đắt đỏ và quá “bán hàng”.)
Không – tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại thông minh, một ít chi phí quảng cáo để giúp bạn bắt đầu và động lực để sản xuất nội dung hấp dẫn, giải trí. Việc chú ý đến các xu hướng mới nhất cũng sẽ không ảnh hưởng gì, cũng như niềm đam mê đối với nội dung sôi động, độc hại.
Tuy nhiên, trên hết, bạn sẽ cần sự kiên nhẫn để duy trì nó. Bạn có thể không lan truyền chỉ sau một đêm, nhưng – nếu bạn tiếp tục đưa video và sản phẩm của mình lên đó – thì cuối cùng bạn sẽ làm được. Đặc biệt nếu bạn đọc hướng dẫn từng bước của chúng tôi bên dưới. Vì vậy, hãy đào sâu vào!
Cách tốt nhất để bán trên TikTok:
- Xác định thị trường ngách của bạn – sau đó nghiên cứu đối tượng của bạn
- Tạo một tài khoản
- Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp
- Bắt đầu tạo nội dung tuyệt vời
- Tương tác với khán giả của bạn
- Quảng cáo nội dung do người dùng tạo
- Làm việc với những người có ảnh hưởng
#1. Xác định thị trường ngách của bạn – Sau đó nghiên cứu đối tượng của bạn
Trước khi bạn bắt đầu bán hàng trên TikTok, trước tiên bạn cần tìm thị trường ngách của mình .
Thích hợp của bạn, theo thuật ngữ TikTok, là một phần phụ của một thị trường rộng lớn hơn. Một thị trường ngách là một nhóm người dùng quan tâm đến một thứ tương tự – có thể là phim kinh dị thập niên 90, giày bóng rổ, bánh ngọt thuần chay hoặc, à…gần như bất cứ thứ gì bạn có thể nghĩ ra!
Vì vậy, trước khi bắt đầu bán hàng trên TikTok, hãy xác định lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn hoạt động. Hãy làm theo hướng suy nghĩ này và sử dụng nó để hiểu thêm một chút về đối tượng của bạn.
Họ bao nhiêu tuổi? Họ có trụ sở ở đâu? Họ xác định giới tính nào?
Biết những điều này, hiểu thị trường ngách của bạn – và quan trọng hơn là hiểu cách nội dung của bạn sẽ phù hợp với thị trường ngách đó – sẽ giúp bạn tạo ra nội dung phù hợp hơn và cộng hưởng với khán giả của mình.
Ai đang sử dụng TikTok?
Nhân khẩu học chính trên TikTok khiến cho việc đọc trở nên thú vị:
- 47% người dùng TikTok trong độ tuổi từ 10 đến 29
- 1% là nữ; 46,9% là nam giới
- 43% người dùng TikTok mới
- Việc biết các loại thống kê chung về đối tượng TikTok này là rất quan trọng. Tuy nhiên, nắm bắt được các chi tiết cụ thể của đối tượng của bạn – điều đó thậm chí còn quan trọng hơn!
#2. Tạo một tài khoản
Với nền tảng về khán giả và thị trường ngách của bạn đã được thiết lập tốt và thực sự vững chắc, đã đến lúc bắt đầu xây dựng đế chế TikTok của bạn. Và tất cả bắt đầu với một viên gạch duy nhất – tạo một tài khoản.
Tải xuống ứng dụng TikTok trên điện thoại thông minh của bạn – hoặc truy cập trang đăng ký của TikTok trên máy tính để bàn của bạn – và thiết lập tài khoản bằng điện thoại hoặc email của bạn. Bạn cũng có thể đăng nhập qua Facebook, Twitter hoặc Google, nếu điều đó dễ dàng hơn!
Sau khi bạn tham gia, hãy đảm bảo theo dõi một số tài khoản trong thị trường ngách hoặc ngành của bạn – điều đó sẽ đảm bảo nguồn cấp dữ liệu của bạn chứa nhiều nội dung liên quan đến doanh nghiệp và thương hiệu của bạn.
#3. Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp
TikTok có hai loại tài khoản: Cá nhân và Doanh nghiệp. Nếu bạn dự định bán hàng trên TikTok, bạn sẽ cần phải là người thứ hai.
Tuy nhiên, đừng băn khoăn – việc chuyển đổi là một điều chắc chắn. Thực hiện theo các bước sau:
- Nhấn vào “Hồ sơ” từ ứng dụng TikTok của bạn
- Nhấn nút “Menu”, sau đó nhấn “Cài đặt và quyền riêng tư”
- Chọn “Quản lý tài khoản”
- Nhấn “Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp”
- Làm theo lời nhắc trên màn hình để xác nhận chuyển đổi
Theo cách nói của TikTok, “bất kỳ ai có mục tiêu chính trên TikTok là quảng cáo doanh nghiệp của họ (hoặc sản phẩm hoặc dịch vụ) đều nên sử dụng Tài khoản doanh nghiệp.” Vì vậy, trừ khi bạn dự định chỉ sử dụng tài khoản TikTok mới của mình cho các video cá nhân, bạn nên đặc biệt ghi nhớ bước này!
Để biết thêm thông tin về tài khoản doanh nghiệp trên TikTok, hãy truy cập trang web TikTok For Business .
#4. Bắt đầu tạo nội dung tuyệt vời
Mục tiêu của TikTok là tạo ra nội dung tuyệt vời – vì vậy đã đến lúc bạn bắt đầu thực hiện.
Hãy nhớ rằng, TikTok không giống như Facebook hay Instagram. Nó không chủ yếu xoay quanh văn bản, hình ảnh hoặc (như Twitter) các đoạn văn bản ngắn. Thay vào đó, nó được xây dựng dựa trên việc tạo và chia sẻ video – vì vậy đã đến lúc bắt đầu triển khai.
Dưới đây là các mẹo hàng đầu của chúng tôi để tạo nội dung hấp dẫn, hấp dẫn:
- Hãy là chính mình: cho dù bạn nhút nhát trước máy ảnh hay được tạo ra cho Hollywood, điều đó không thành vấn đề – cách tốt nhất của bạn là luôn phản ánh thương hiệu của mình theo cách chân thực. Ngoài ra, các thuật toán của TikTok rất giỏi trong việc phát hiện quảng cáo vì người dùng không muốn xem chúng. Vì vậy, giữ mọi thứ tự nhiên và dễ hiểu luôn là cách tốt nhất!
- Đăng hàng ngày: bạn không thể bỏ bê việc tạo nội dung TikTok của mình trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần. Không – TikTok ưu tiên các áp phích thường xuyên nhất của nó. Và đăng hàng ngày ( nhiều lần trong ngày) sẽ tăng cơ hội được chú ý của bạn. Hoặc tốt hơn – xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu “Dành cho bạn” của khán giả. (Chén thánh TikTok!)
- Tập trung vào chất lượng: Tuy nhiên, đừng hy sinh chất lượng cho số lượng. Ở đây, bạn đang đại diện cho một thương hiệu – vì vậy giá trị sản xuất của bạn vẫn cần phải được cập nhật. Sử dụng thiết bị phù hợp – như giá ba chân, đèn vòng và máy ảnh độ nét cao hoặc điện thoại thông minh – là rất quan trọng. Tương tự như việc đầu tư vào quy trình hậu sản xuất video của bạn, chẳng hạn như chỉnh sửa và thêm nhạc cũng như hiệu ứng.
Tuy nhiên, trên hết, hãy nhớ rằng – bạn ở đây để bán hàng trên TikTok. Những gì bạn không ở đây để làm là tạo quảng cáo. Bằng mọi giá, hãy luôn tập trung vào chất lượng nội dung của bạn trước khi đóng gói quảng cáo. Và ưu tiên cung cấp giá trị và giải trí cho người dùng của bạn hơn là chỉ bán cho họ.
Theo thời gian, bạn sẽ chiếm được lòng tin của họ, xây dựng thương hiệu của mình – và theo dõi doanh số bán hàng của bạn tăng lên tương ứng.
#5. Tương tác với khán giả của bạn
Là con người, tất cả chúng ta đôi khi cần một lời nhắc nhở – đó không phải là tất cả về bạn! Vì vậy, đừng chỉ tập trung vào hồ sơ và video TikTok của riêng bạn mà hãy tập trung vào hệ sinh thái nội dung rộng lớn hơn giúp duy trì nền tảng truyền thông xã hội – và hỗ trợ hàng tỷ người dùng mạnh mẽ của nó.
Vì vậy, hãy nhấn vào niềm vui và bắt đầu xem, thích và nhận xét về video của các tài khoản khác. Nó sẽ không chỉ giúp bạn lọt vào tầm ngắm của họ – nó sẽ tăng cơ hội bạn kết thúc trên nguồn cấp dữ liệu của họ và đến lượt họ xem và thích video của bạn. Thông qua lăng kính đó, việc tương tác với những người dùng TikTok đồng nghiệp của bạn là một trong những mẹo tiếp thị kỹ thuật số tốt nhất mà chúng tôi có thể cung cấp!
Hãy chắc chắn rằng bạn cũng tương tác với khán giả – những người bạn đã xác định trong thị trường ngách của mình và quan tâm đến thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đây là những người theo dõi và thích video của các tài khoản tương tự – hoặc thậm chí là của chính bạn.
Bạn càng làm điều này, bạn càng thể hiện không chỉ với tư cách là một doanh nghiệp mà còn là một con người đáng tin cậy đằng sau doanh nghiệp đó. Với tư cách là người tạo ra những rung cảm tốt, thay vì chỉ kinh doanh thương mại!
#6. Quảng bá nội dung do người dùng tạo (UGC)
Nội dung do người dùng tạo (UGC) đề cập đến nội dung không phải do bạn mà do các thành viên trong khán giả của bạn tạo ra. Đó là những video do những người sử dụng và dùng thử sản phẩm của bạn tạo ra, nhưng có một chút thay đổi – họ không được trả tiền để làm như vậy.
UGC là bằng chứng xã hội mạnh mẽ và hoạt động nhờ tính đơn giản của nó – nó không bao giờ giống như tiếp thị. Khi khán giả của bạn tạo UGC – từ phía họ, xung quanh sản phẩm của thương hiệu bạn – điều đó thật hấp dẫn bởi vì họ làm như vậy vì một lý do: tình yêu thực sự dành cho sản phẩm của bạn và mong muốn chia sẻ sản phẩm đó với mọi người.
Nếu thương hiệu của bạn đã được thiết lập đủ để khiến những người theo dõi bạn hét lên về thương hiệu đó trên mạng xã hội, hãy tương tác với những video và tài khoản này. Khuyến khích đối tượng rộng hơn của bạn tiếp tục đăng về trải nghiệm của họ với các sản phẩm của bạn – thử thách là một cách tuyệt vời để làm điều này – và quảng cáo những video này ở nơi bạn có thể (tất nhiên là với sự cho phép của người sáng tạo!).
#7. Làm việc với những người có ảnh hưởng
Mặt trái của đồng tiền UGC đang làm việc với những người có ảnh hưởng. Không giống như các đối tác không được trả tiền của họ, những người có ảnh hưởng trên TikTok là những người sẽ quảng bá thương hiệu của bạn để kiếm tiền.
Những người có ảnh hưởng rất hữu ích vì họ thường có hàng trăm nghìn (nay là hàng triệu ) người theo dõi – nghĩa là họ giúp thương hiệu của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Họ cũng cung cấp khả năng tiếp cận đối tượng đã tham gia và có mối quan tâm lâu dài, có thể chứng minh được đối với ngành mà bạn hoạt động.\
Những người có ảnh hưởng trên TikTok đóng vai trò là bằng chứng xã hội mạnh mẽ – và việc thuê họ thậm chí không tốn nhiều tiền.
Đó là bởi vì TikTok cũng có một lượng lớn những người có ảnh hưởng vi mô . Những tài khoản này có ít người theo dõi hơn so với những người có ảnh hưởng “vĩ mô” – ít nhất 2.000 là ngưỡng thấp hơn thường được chấp nhận – và thường có giá cả phải chăng hơn và mở cửa cho các thương hiệu muốn quảng cáo.
Thêm vào đó, những người có ảnh hưởng vi mô trên TikTok có thể – nếu không muốn nói là hơn – hiệu quả hơn so với những người được khen ngợi hơn của họ. Lượng người theo dõi nhỏ hơn và danh tiếng khiêm tốn hơn của họ có thể tăng cường lòng tin với cộng đồng mạng xã hội mệt mỏi với quảng cáo – điều mà, với tư cách là nhà quảng cáo, sẽ có lợi cho bạn.
Bạn có thể liên hệ trực tiếp với những người có ảnh hưởng trên TikTok hoặc thuê một đại lý bên thứ ba làm điều đó cho bạn. Và để biết các mẹo hàng đầu về cách kết hợp chiến lược tiếp thị với người có ảnh hưởng nổi tiếng thế giới , chúng tôi có thể hỗ trợ!
Kết luận
Bây giờ bạn đã biết cách bán hàng trên TikTok, điều đó thật dễ dàng. Và, nếu bạn đã cảm thấy thoải mái trước ống kính, hãy chú ý đến tính lan truyền và bán các sản phẩm phù hợp với một hình thức tiếp thị ít truyền thống hơn – nhưng ngày càng phổ biến –, thì đó là công cụ phù hợp để thúc đẩy thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới. độ cao.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7