TikTok chính thức cạnh tranh với Facebook và Instagram cho Thương mại điện tử — với tin tức về một tính năng mới cho phép bạn quảng bá, liên kết và bán sản phẩm trên ứng dụng mạng xã hội này.
Được biết đến với nguồn cấp dữ liệu video gây nghiện và nội dung lan truyền, TikTok có thể tăng đáng kể phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn đồng thời nhân tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Vì bán hàng trên TikTok là một khái niệm hoàn toàn mới, nên bạn có thể thiết lập sự hiện diện của mình trên nền tảng này trước khi các đối thủ của bạn làm được.
TikTok là gì?
TikTok là một ứng dụng truyền thông xã hội nơi người dùng đăng và chia sẻ các video ngắn có thời lượng tối đa 60 giây. Nội dung TikTok phổ biến bao gồm các thói quen khiêu vũ, mẹo nấu ăn, hướng dẫn sản phẩm, vlog và hát nhép.
Người dùng TikTok có thể đăng nội dung, theo dõi những người dùng khác, tìm kiếm nội dung cũng như thích, chia sẻ và nhận xét về video.
Những người dùng này là ai? TikToker điển hình có độ tuổi từ 16 đến 24 ( 41% ), nhưng mức độ sử dụng nền tảng của người lớn đang tăng lên.
TikTok là một nền tảng hấp dẫn, giàu cơ hội dành cho bất kỳ ai muốn tiếp cận đối tượng mới và nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Bạn có thể bán hàng trên TikTok không?
Sự phát triển của TikTok đã thu hút sự quan tâm của thương hiệu một cách tự nhiên và TikTok đã đáp lại điều đó bằng cách phát triển nền tảng và bổ sung các tính năng cho doanh nghiệp.
Các mốc quan trọng trong hành trình của TikTok vào Thương mại điện tử bao gồm:
Đối tác Shopify
Vào tháng 10 năm 2020 , TikTok đã công bố quan hệ đối tác với nền tảng Thương mại điện tử Shopify. Thương nhân Shopify có thể tạo, chạy và phân tích nội dung TikTok trực tiếp từ bảng điều khiển người bán của họ.
Cửa hàng TikTok
Và, trong thông báo quan trọng nhất của mình , TikTok đã thông báo tóm tắt cho các doanh nghiệp về bốn tích hợp và công cụ thương mại điện tử mới sắp ra mắt:
- Hoa hồng bán hàng: Một công cụ cho phép người dùng phổ biến chia sẻ sản phẩm và kiếm tiền hoa hồng khi bán hàng.
- Danh mục sản phẩm: Khả năng hiển thị danh mục sản phẩm trên tab Cửa hàng của trang hồ sơ
- Mua sắm phát trực tiếp : Khả năng mua sắm qua video phát trực tiếp mà không cần rời khỏi nền tảng.
- Đại học người bán TikTok : Một nền tảng giáo dục để dạy người bán cách sử dụng TikTok cho thương mại điện tử.
Cách bán và quảng bá sản phẩm trên TikTok
Câu trả lời cho “bạn có thể bán hàng trên TikTok không?” là một tiếng vang có. Dòng thời gian trên cho thấy TikTok biết Thương mại điện tử là một tính năng có giá trị đối với bất kỳ cộng đồng nào và giúp người dùng khám phá và mua sản phẩm trên ứng dụng dễ dàng hơn.
Hiện tại, có bốn cách để bán và quảng bá sản phẩm trên TikTok:
1. Tạo nội dung
Để bán hàng trên TikTok, bạn cần phải tạo tài khoản TikTok cho thương hiệu của bạn và bắt đầu nghĩ ra chiến lược nội dung giúp bạn lấp đầy kênh của mình bằng các video hấp dẫn cao thu hút người theo dõi, chia sẻ, thích và bình luận.
Thuật toán TikTok đề xuất nội dung dựa trên tương tác trước đây của người dùng với nền tảng, thông tin video của bạn (chẳng hạn như thẻ bắt đầu bằng # và chú thích) cũng như cài đặt tài khoản/thiết bị của họ.
Các phương pháp hay nhất để tạo nội dung có thương hiệu trên TikTok là:
- Nhắm mục tiêu thị trường ngách của bạn – những khách hàng lý tưởng của bạn xem và tạo những video nào?
- Nguyên gốc – TikTok là một ứng dụng giải trí, vì vậy video của bạn phải hấp dẫn.
- Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan – #amazonfinds là một cách tuyệt vời cho người bán hàng Thương mại điện tử.
Ví dụ về các thương hiệu phá vỡ nội dung của họ trên TikTok là:
Phòng tập thể dụcShark
GymShark tận dụng các thử thách vũ đạo mới nhất của TikTok bằng cách sử dụng chúng để giới thiệu các sản phẩm khác nhau trong cùng một video
Mẹo: Đừng quên thêm liên kết đến cửa hàng trong tiểu sử của bạn.
2. Tạo một cửa hàng TikTok
Cửa hàng TikTok là nơi bạn có thể tùy chỉnh hồ sơ của mình để làm nổi bật danh mục sản phẩm và thêm thẻ có thể mua được vào video phát trực tiếp của mình; đó là nơi bạn có thể bán hàng trực tiếp trong TikTok.
Đây là cách tạo Cửa hàng TikTok của bạn:
Tham gia cửa hàng TikTok
Tham gia Cửa hàng TikTok thông qua Trung tâm người bán và hoàn tất quy trình đăng ký, bao gồm:
- Thông tin cơ bản về bản thân
- Thông tin kinh doanh về cửa hàng của bạn
- Tài liệu xác minh (chẳng hạn như thông tin đăng ký kinh doanh)
TikTok sẽ xem xét đơn đăng ký của bạn trước khi xác minh tài khoản của bạn.
Thiết lập hồ sơ cửa hàng của bạn
Sau khi được xác minh, hãy thiết lập hồ sơ cửa hàng của bạn thông qua Trung tâm người bán, bao gồm liệt kê sản phẩm, chạy chương trình khuyến mãi và thêm người dùng.
Khi liệt kê một sản phẩm vào danh mục TikTok của bạn, bạn phải bao gồm:
- Tiêu đề sản phẩm chính xác và ngắn gọn
- Một mô tả sản phẩm được viết tốt
- danh mục sản phẩm
- tên thương hiệu
- Hình ảnh và video chất lượng cao
- Thông tin về “có gì trong hộp”
- Trọng lượng và kích thước gói hàng
- Thuộc tính bán hàng (chẳng hạn như kích thước, màu sắc, hoa văn)
- Giá sản phẩm
Sau khi tạo đơn hàng qua TikTok, bạn phải gửi đơn hàng trong vòng năm ngày theo lịch để tránh bị phạt.
Tuy nhiên, không có gì ngăn cản bạn giao hàng sớm hơn và nếu bạn muốn nổi bật so với những người bán khác trên nền tảng, thì tốc độ giao hàng nhanh là điều bắt buộc.
3. Bán thông qua Chi nhánh của TikTok
TikTok Affiliate là một cách để bán sản phẩm trên ứng dụng bằng cách sử dụng người tạo TikTok để quảng bá sản phẩm cho bạn. Bạn trả tiền hoa hồng cho mỗi sản phẩm được bán. Điều này có lợi ích của:
- Tiếp cận đối tượng rộng hơn
- Hiển thị bằng chứng xã hội
- Tạo thêm niềm tin vào sản phẩm và thương hiệu của bạn.
Để bán thông qua Đơn vị liên kết của TikTok, hãy tải sản phẩm của bạn lên Trung tâm người bán, đặt kế hoạch quảng cáo và sử dụng công cụ cộng tác để tìm những người có ảnh hưởng tốt nhất cho sản phẩm của bạn.
Lưu ý: Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng để được coi là người có ảnh hưởng trên TikTok, bạn cần có hơn 100.000 người theo dõi. Tuy nhiên, điều cần thiết là tìm kiếm chất lượng hơn số lượng, chọn những người sáng tạo được tôn trọng trong thị trường ngách của bạn và tạo ra mức độ tương tác cao của khán giả (lượt thích, bình luận và chia sẻ).
4. Quảng cáo trên TikTok
TikTok cũng có một nền tảng quảng cáo hiệu quả để tạo nhận thức về thương hiệu, nhấp chuột và chuyển đổi.
Có bốn loại quảng cáo TikTok chính dành cho người bán Thương mại điện tử:
- Quảng cáo gốc trong nguồn cấp dữ liệu – hình ảnh, gif và video xuất hiện trước khi video do người dùng tạo được hiển thị (giống như quảng cáo trên YouTube).
- Tiếp quản thương hiệu – hình ảnh, gif và video xuất hiện khi người dùng mở ứng dụng (giới hạn ở một thương hiệu cho mỗi danh mục, mỗi quốc gia, mỗi ngày).
- Hashtag challenge: một hashtag thách thức cộng đồng TikTok tạo video và đánh dấu chúng bằng hashtag có thương hiệu (ví dụ: thử thách #EyesLipsFace của ELF).
- Ống kính có thương hiệu: bộ lọc thực tế tăng cường mà người dùng có thể áp dụng cho video của họ (tương tự như bộ lọc Snapchat).
Để bắt đầu quảng cáo TikTok của bạn, hãy chuyển đến Trình quản lý quảng cáo và tạo chiến dịch nêu chi tiết mục tiêu, đối tượng, thời lượng, ngân sách và nội dung.
Điểm mấu chốt rút ra từ bài viết] này là bạn có thể và nên bán hàng trên TikTok nếu đó là nơi khán giả của bạn lui tới trực tuyến. Và nếu có, hãy tiếp tục ngay bây giờ
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Khóa đào tạo “Nghề Digital Marketing 2025” – Học Zoom
Khóa học "Truyền nghề Digital Marketing" học trực tuyến qua Zoom. Các công cụ AI, [...]
Th4
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025: Nghề Digital Marketing, Tiktok, Facebook, Zalo, Google, Youtube, [...]
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review [...]
Th3
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Câu chuyện thực tế
Bạn sẽ không tin được, tôi đã giúp một cửa hàng bán iPhone cũ đạt [...]
Th2
Bí quyết tận dụng chiêu thức xé túi mù để đột phá kinh doanh của bạn
Chiêu thức "xé túi mù" trong kinh doanh, một chiến lược giúp tạo sự bất [...]
Th2
10 công cụ AI nâng cao khả năng phân tích hình ảnh
Cùng PA Marketing tìm hiểu 10 công cụ AI thông minh không chỉ hỗ trợ [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
22 ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2