TikTok đã trở thành một xu hướng và là một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Ứng dụng này được sử dụng rộng rãi bởi tất cả các nhóm, đặc biệt là thanh thiếu niên. Trong hai năm qua, TikTok đã phát triển nhiều tính năng mới tập trung vào kinh doanh như hồ sơ doanh nghiệp, quảng cáo và Cửa hàng TikTok.
Vì vậy, với những bạn đang quan tâm đến việc phát triển kinh doanh hoặc dự định bắt đầu bán hàng trên TikTok, thì không nên bỏ qua những cách bán hàng trên TikTok sau đây:
Nội dung:
- Tại sao bạn nên bán hàng trên TikTok?
- Làm quen với cửa hàng TikTok
- 5 cách bán hàng trên Tiktok Shop cho người mới bắt đầu
- 1. Thay đổi sang tài khoản doanh nghiệp
- 2. Hoàn thành Xác minh và Dữ liệu Tài khoản Bán hàng của bạn
- 3. Thêm sản phẩm bán chạy của bạn vào Tiktok Shop
- 4. Tạo nội dung thú vị để tiếp cận nhiều khán giả
- 5. Đưa ra những khuyến mãi hấp dẫn
- Ưu điểm của cửa hàng TikTok
4 . 1. Tăng doanh số bán hàng
4.2. Dễ cài đặt
4.3. Phí đăng ký thấp (Hoa hồng)
4.4. Giúp những người có ảnh hưởng và chi nhánh dễ dàng quảng bá sản phẩm của bạn
Tại sao bạn nên bán hàng trên TikTok?
Đây là một số lý do chắc chắn khiến bạn nên bán hàng trên TikTok hoặc ít nhất là tại sao nền tảng này đáng được coi là lĩnh vực kinh doanh của bạn.
1. Người dùng hoạt động hàng tháng của TikTok đạt 1,4 tỷ trên toàn thế giới tính đến quý 2 năm 2022.
2. Ứng dụng TikTok đã được tải xuống hơn 3 tỷ lần trên toàn thế giới.
3. Người dùng Internet trên thế giới đã đạt 8,8 tỷ với 20,83% người dùng hiện tại là người dùng TikTok.
4. Thế hệ Z. 60% người dùng TikTok thuộc thế hệ Z với độ tuổi trung bình từ thanh thiếu niên đến đầu những năm 20.
5. TikTok có mặt ở hơn 150 quốc gia.
6. Người dùng TikTok thường dành 1,5 giờ mỗi ngày để xem video TikTok.
7. 1 triệu lượt xem video mỗi ngày.
8. Có tính năng phân tích video cho phép người dùng phân tích các video đã được tải lên. Như tổng số lượt xem, phạm vi tiếp cận đối tượng, v.v.
9. TikTok có tính năng AI (Trí tuệ nhân tạo) cho phép các video độc đáo và thú vị xuất hiện trên trang FYP (Dành cho Trang của bạn), do đó cho phép nội dung hiện có lan truyền và tiếp cận nhiều đối tượng hơn.
10. Tính năng song ca. Tính năng này cho phép cộng tác giữa hai tài khoản, làm cho nội dung quảng cáo trông hấp dẫn hơn.
Làm quen với cửa hàng TikTok
Trước khi thảo luận về cách bán hàng trên TikTok, chúng ta hãy làm quen với TikTok Shop.
TikTok Shop là một tính năng do TikTok cung cấp và cho phép người dùng, người sáng tạo, doanh nghiệp và thương hiệu cung cấp sản phẩm của họ trực tiếp bằng cách liên kết video, TRỰC TIẾP hoặc trên cửa sổ cửa hàng.
Dựa trên một cuộc khảo sát do Adweek thực hiện , có tới 49% người dùng TikTok sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ sau khi họ xem quảng cáo, đánh giá hoặc khuyến mãi hiện có.
Tất nhiên, những phát hiện này càng củng cố lý do bán hàng trên TikTok. Cách bán nó như sau.
5 cách bán hàng trên Tiktok Shop cho người mới bắt đầu
Không chỉ cách bán hàng trên Instagram và Facebook mà người mới bắt đầu có thể làm được. TikTok cũng là một nền tảng thân thiện với người mới bắt đầu, cho phép các doanh nghiệp mới điều hành công việc kinh doanh của họ một cách dễ dàng. Vậy đâu là những cách bán hàng trên TikTok mà bạn nên áp dụng:
1. Thay đổi sang tài khoản doanh nghiệp
Bước đầu tiên bạn phải thực hiện để có thể bán hàng trên TikTok Shop là tạo tài khoản doanh nghiệp. Bạn chỉ cần truy cập trang Người bán TikTok Shop. Nếu bạn đã có tài khoản TikTok, hãy chọn ‘Đăng ký bằng tài khoản TikTok’. Ngược lại, nếu chưa có tài khoản TikTok, bạn có thể đăng ký trực tiếp trên cùng một trang bằng cách điền dữ liệu cá nhân của mình như số điện thoại di động, email và mật khẩu. Sau đó nhấp vào ‘gửi’ và làm theo các bước tiếp theo.
2. Hoàn thành Xác minh và Dữ liệu Tài khoản Bán hàng của bạn
Sau khi bạn đã đăng ký thành công với TikTok Shop, cách tiếp theo để bán hàng trên TikTok là điền thông tin tài khoản hoặc dữ liệu cá nhân của bạn. Bắt đầu từ địa chỉ, người liên hệ, số điện thoại di động, tài khoản ngân hàng, v.v.
Nếu vậy, hãy xác minh tài khoản của bạn bằng cách hoàn thành dữ liệu cá nhân của bạn trong phần ‘Xác minh tài liệu’ trên trang chủ. Chọn loại tài khoản bạn muốn tạo, cá nhân hay công ty. Sau đó, tải lên ảnh KTP có kích thước không quá 10 MB. Đảm bảo thông tin bạn tải lên là chính xác vì thông tin đã gửi không thể cập nhật được.
3. Thêm sản phẩm bán chạy của bạn vào Tiktok Shop
Sau khi tài khoản của bạn đã được xác minh thành công, bây giờ bạn có thể bắt đầu thêm sản phẩm vào tài khoản TikTok Shop của mình. Thủ thuật như sau:
- Nhập Trung tâm cửa hàng người bán TikTok.
- Đảm bảo sản phẩm bạn muốn tải lên không phải là sản phẩm bị cấm hoặc vi phạm chính sách của TikTok.
- Cuộn xuống rồi nhấp vào ‘Thêm sản phẩm đầu tiên’ và chọn ‘Tải lên ngay’.
- Nhập tên sản phẩm và các chi tiết khác như kích thước, trọng lượng, màu sắc, v.v.
- Chọn danh mục sản phẩm.
- Thêm thương hiệu sản phẩm nếu có.
- Đăng tải ảnh sản phẩm tối thiểu 3 ảnh và tối đa 9 ảnh. Đảm bảo ảnh được sử dụng có độ phân giải cao với kích thước 1:1 và hiển thị rõ ràng chi tiết sản phẩm.
- Tải lên video sản phẩm nếu bạn có.
- Thêm lựa chọn các biến thể như kích thước, v.v.
- Kiểm tra lại rồi nhấn ‘Xuất bản’.
Mẹo để thêm sản phẩm bán chạy trong Cửa hàng TikTok:
- Sử dụng ảnh có kích thước 1:1.
- Sử dụng mô tả hấp dẫn. Một mô tả thú vị ở dạng câu chủ động được trang bị biểu tượng cảm xúc để hiển thị ấn tượng trực quan về văn bản hiện có.
- Tải lên tài liệu về quyền sở hữu để giải thích sản phẩm là của bạn hoặc chứng nhận tính xác thực của sản phẩm.
- Để làm cho nó thú vị hơn, hãy thêm một video sản phẩm.
4. Tạo nội dung thú vị để tiếp cận nhiều khán giả
Điều thứ tư mà bạn không nên bỏ qua trong cách bán hàng trên TikTok tiếp theo là tạo nội dung thú vị, nội dung có thể tiếp cận lượng lớn khán giả và nếu có thể, nội dung này có thể được đưa vào FYP (Dành cho Trang của bạn).
Mẹo để tạo nội dung TikTok thú vị:
- Xác định thị trường ngách hoặc chủ đề của nội dung. Điều này nhằm mục đích giúp bạn dễ dàng xác định và sản xuất loại nội dung có thể thu hút khán giả, đặc biệt là khán giả quan tâm đến chủ đề này.
- Sử dụng âm nhạc hiện đang lan truyền hoặc âm nhạc tràn đầy năng lượng. Âm nhạc có thể thu hút sự chú ý của khán giả và khơi gợi trí tò mò của họ. Quan trọng nhất, đảm bảo âm nhạc phù hợp với chủ đề của nội dung bạn đang tạo.
- Sử dụng các hiệu ứng vui nhộn và chuyển tiếp. TikTok có nhiều hiệu ứng và chuyển tiếp mà bạn có thể sử dụng để rèn luyện khả năng sáng tạo của mình và làm đẹp kết quả của các video hiện có.
- Ghim các hashtag phổ biến hoặc được tìm kiếm. Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # hiện có có thể tăng khả năng hiển thị của nội dung và tiếp cận nhiều người hơn.
- Tạo nội dung gốc và sáng tạo để tài khoản của bạn có thể nổi bật so với các tài khoản doanh nghiệp tương tự khác.
- Tạo nội dung giải trí. TikTok là một ứng dụng phát video dạng ngắn thường được chọn làm phương tiện giải trí. Do đó, để tăng khả năng hiển thị của tài khoản và nâng cao nhận thức về thương hiệu, bạn nên tạo nội dung mang tính giải trí và vui vẻ cho bất kỳ ai xem nội dung đó.
5. Đưa ra những khuyến mãi hấp dẫn
Cách thứ năm để bán hàng trên TikTok có liên quan đến quảng cáo hoặc tiếp thị. Có nhiều chiến lược tiếp thị khác nhau mà bạn có thể thực hiện để tăng doanh số bán hàng trên TikTok. Một trong số đó là cung cấp các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá sản phẩm, B1G1 (mua một tặng một), v.v. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện các chiến lược quảng cáo khác như các ý tưởng quảng cáo sau đây.
Ý tưởng quảng cáo trên TikTok:
- quà tặng
- Hợp tác với những người có ảnh hưởng hoặc tài khoản TikTok có nhiều người theo dõi (chứng thực)
- Tạo nội dung thông tin về thông tin hoặc xu hướng mới nhất
- Sử dụng các hashtag phổ biến
- Bắt đầu TRỰC TIẾP
- Tạo nội dung hoặc thử thách với giải thưởng
Ưu điểm của cửa hàng TikTok
Những lợi thế mà TikTok Shop mang lại cho người kinh doanh hoặc người tạo nội dung là gì?
1. Tăng doanh số bán hàng
TikTok là một nền tảng dựa trên video nhấn mạnh vào hình ảnh. Nền tảng này là một nơi thích hợp để tiếp thị sản phẩm của bạn.
Khi khán giả quan tâm đến video hoặc phiên TRỰC TIẾP của bạn, họ có thể dễ dàng mua sản phẩm của bạn mà không cần rời khỏi ứng dụng.
2. Dễ cài đặt
Đăng ký tài khoản TikTok Shop rất dễ dàng, không yêu cầu các kỹ năng đặc biệt như viết mã hay bất kỳ thứ gì khác. Chỉ mất vài phút cho đến khi tài khoản của bạn hoàn toàn sẵn sàng để sử dụng. Sau đó, tiếp theo bạn có thể làm theo cách bán hàng trên TikTok.
3. Phí đăng ký thấp (Hoa hồng)
Mỗi nền tảng bán hàng thường tính phí hoa hồng. TikTok là một trong những nền tảng thực hiện hoa hồng thấp.
Trong 90 ngày đầu tiên, chiết khấu bán hàng trên TikTok là 1,8% và sau 90 ngày, hoa hồng hiện tại sẽ tăng lên 5%. Hoa hồng bán hàng này vẫn còn tương đối thấp nếu chúng ta so sánh nó với Amazon, chi phí từ 8-15%.
4. Giúp những người có ảnh hưởng và chi nhánh dễ dàng quảng bá sản phẩm của bạn
Có TikTok giúp bạn dễ dàng làm việc với những người có ảnh hưởng. Bạn chỉ cần tìm đúng người có ảnh hưởng, gửi sản phẩm, sau đó yêu cầu họ đăng video liên kết đến sản phẩm của bạn.
Điều này cũng áp dụng cho các chi nhánh nơi họ sẽ cạnh tranh để tạo nội dung thú vị và nhúng liên kết sản phẩm vào video của họ. Phương pháp này chắc chắn có thể giúp tăng doanh số bán sản phẩm của bạn!
Các bạn BFI, đó là một loạt cách bán hàng trên TikTok. Tôi hy vọng rằng bài viết này có thể truyền cảm hứng cho bạn để mở một doanh nghiệp cá nhân hoặc phát triển một doanh nghiệp hiện có.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7