TikTok đã trở thành một trong những ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến nhất trên thế giới, với hàng tỷ người dùng trên toàn cầu và hơn 100 triệu lượt tải xuống trên Google Play Store. Điều này đã tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo trực tuyến để tiếp cận đối tượng khán giả rộng lớn thông qua nền tảng này.
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến lược quảng cáo và tiếp thị của họ. Cách tiếp cận khán giả trên TikTok có thể khác biệt so với các nền tảng truyền thông xã hội khác, và do đó nó đòi hỏi sự hiểu biết sâu rộng về cách chạy quảng cáo trên mạng xã hội này. Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách chạy quảng cáo Tiktok một cách chi tiết nhất.
Tạo tài khoản quảng cáo TikTok
Trước khi thực hiện quảng cáo, bạn cần mở tài khoản doanh nghiệp TikTok để chạy chiến dịch quảng cáo TikTok của mình. Đây là cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok;
- Trước tiên, hãy truy cập trang đích TikTok for Business và nhấp vào Bắt đầu . Sau đó viết khu vực và loại hình kinh doanh của bạn và nhấp vào Tiếp theo .

- Bây giờ, hãy điền thông tin chi tiết của bạn vào đây và nhấp vào Đăng nhập .

Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp tất cả thông tin về doanh nghiệp của mình, bao gồm thông tin liên hệ, tên pháp lý của doanh nghiệp cùng với báo cáo về doanh nghiệp của bạn. Sau đó, nhập thông tin cá nhân của bạn và bạn đã hoàn tất.
Tạo chiến dịch của bạn
Ở đây, trong cấu trúc tiếp thị của TikTok, bạn sẽ cần tuân theo kim tự tháp bằng cách trước tiên tạo quảng cáo, sau đó là nhóm quảng cáo và cuối cùng là quảng cáo. Làm như vậy;
- Chuyển đến nút tab Chiến dịch nằm ở menu trên cùng của trang tổng quan Trình quản lý quảng cáo và nhấp vào Tạo .

- Có ba loại- Nhận thức , Cân nhắc và Chuyển đổi . Tùy thuộc vào mục đích tiếp thị của bạn là gì, bạn sẽ cần chọn mục tiêu ưa thích của mình từ một trong các danh mục đó.

Mỗi danh mục bao gồm các mục tiêu quảng cáo chi tiết theo mục tiêu như dưới đây;
- Nhóm Nhận thức bao gồm Phạm vi tiếp cận. Nếu bạn muốn hiển thị quảng cáo của mình cho càng nhiều người càng tốt, hãy chọn nhóm này để đặt hàng.
- Nhóm Cân nhắc bao gồm ba mục đích- Lưu lượng truy cập- gửi lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, Lượt cài đặt ứng dụng và Lượt xem video trên nền tảng. Hãy chọn nó nếu bạn cũng nghĩ vậy.
- Và lớp Chuyển đổi chỉ bao gồm một mục tiêu solo và đó là chuyển đổi. Nó cho phép bạn nâng cao các loại chuyển đổi cụ thể, chẳng hạn như bán hàng hoặc đăng ký email.
Tất cả các hành động trên bạn cần thực hiện để tạo chiến dịch TikTok. TikTok sẽ tự động theo dõi bạn khi di chuyển đến đơn vị nhóm quảng cáo.
Bây giờ hãy xem điều gì tiếp theo;
Thành lập nhóm quảng cáo của bạn
- Chọn loại khuyến mãi như; cài đặt trang web hoặc ứng dụng. sau đó nhập URL trang web của bạn. Bây giờ, hãy viết tên hiển thị của bạn, thêm hình ảnh hồ sơ, sau đó chọn cách bạn muốn người dùng tương tác với quảng cáo của mình.

Chọn vị trí đặt quảng cáo của bạn
- Đối với quảng cáo đầu tiên của bạn, vị trí tự động là một cách thoải mái vì TikTok sẽ thử nghiệm các lựa chọn đa dạng và xem những gì phù hợp nhất với người xem của bạn ở mức giá tốt nhất.
- Tuy nhiên, các tuyến vị trí thủ công bao gồm các vị trí trong TikTok, trong chuỗi ứng dụng NewsFeed, bao gồm cả trên các trang web như BuzzVideo và mạng toàn cầu Pangle. Bạn cũng có thể bật hoặc tắt bất kỳ tùy chọn nào.

Thiết lập việc áp dụng đã thay đổi
- Bạn có thể sử dụng tính năng bảo vệ thương hiệu để chặn quảng cáo của mình hiển thị trên các trang web cụ thể. Bạn cũng có thể cho phép người dùng bình luận hay không và quyết định xem bạn có muốn người dùng sao chép quảng cáo video của bạn trên TikTok hay không.

- Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp nhỏ, hãy chọn sử dụng các công cụ tối ưu hóa lấy cảm hứng từ robot của TikTok vì nó hoạt động tốt nhất cho tùy chọn này. Ngoài ra, nó còn tạo các biến thể quảng cáo bằng cách sử dụng hình ảnh, video và bản sao của bạn và liên tục thử nghiệm chúng cho bạn. Việc này đáng để thử nghiệm, tuy nhiên một số thương hiệu lại sử dụng thêm các quảng cáo thử nghiệm phân tách và kiểm soát thủ công.

- Dựa trên sở thích, nhân khẩu học, loại thiết bị, vị trí và hành vi trong ứng dụng, bạn có thể đặt đối tượng mục tiêu của mình. Ví dụ: bạn có thể xác nhận nhà hàng ở Việt Nam của mình nếu bạn muốn nhắm mục tiêu đến đối tượng từ 25 đến 40 tuổi ở Hà Nội thích ẩm thực.

- Tương tự như vậy, bạn có thể vừa chứa vừa bỏ qua người xem bằng nhiều tính năng khác nhau. Chẳng hạn như, nếu bạn chỉ muốn nhắm mục tiêu đến những đối tượng lạnh lùng, bạn có thể nhắm mục tiêu đến những đối tượng phù hợp với nhóm nhân khẩu học bình dị của bạn nhưng bỏ qua những đối tượng đã mua hàng của bạn trước đó.

- Cuối cùng, bạn cũng có thể tạo người xem tùy chỉnh từ tệp khách hàng, hoạt động ứng dụng, lưu lượng truy cập trang web hoặc hoạt động tương tác với quảng cáo trước đây. Bạn sẽ cần thiết lập pixel TikTok trên trang web của mình nếu bạn tạo thành người xem tùy chỉnh từ lưu lượng truy cập trang web của mình. Pixel cũng hỗ trợ bạn cải thiện quảng cáo và gắn kết sự thành công của quảng cáo với hành động của khách hàng trên trang web của bạn.
Chọn giữa ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời

- Bạn gần như đã hoàn tất! Bây giờ hãy sửa các tùy chọn đặt giá thầu của bạn. Bạn có thể chọn để trả giá thầu của mình trong cuộc đấu giá. Có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ đầu tư nhiều hơn cho một hành động cụ thể như một cú nhấp chuột hoặc xem video ngoài giới hạn mà bạn đã ấn định.

- Cuối cùng, nhấp vào Tiếp theo và bạn đã sẵn sàng tạo Quảng cáo TikTok .
Tạo quảng cáo TikTok của bạn
- Tải lên quảng cáo của bạn. Điều này có thể chứa các tập tin video hoặc hình ảnh. TikTok sẽ tự chuyển đổi hình ảnh tĩnh thành video cho bạn. Tuy nhiên, bạn nên tuân theo các chiến lược sáng tạo quảng cáo của TikTok.

- Hoàn thành văn bản quảng cáo và Kêu gọi hành động của bạn .

- Nhấp vào Gửi để gửi chiến dịch của bạn đi thẩm định. TikTok sẽ kiểm tra xem nó có thực hiện đúng chiến lược của mình hay không.
Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.
Khóa học Tiktok business & Livestream :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Khóa học Tiktok Livestream: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-livestream-ban-hang-thuc-chien-nghin-don/
Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2023 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/
Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Website: www.pamarketing.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/hvpamarketing
Facebook cá nhân Phan Anh: https://www.facebook.com/phananhonline
Youtube: https://www.youtube.com/c/PAMarketing
Email: phananhonline@gmail.com
Profile của Giảng viên: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh
Hotline/ Zalo: 0989623888; Hoặc gọi Hotline: 0906-950-333
Bài viết liên quan
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025: Nghề Digital Marketing, Tiktok, Facebook, Zalo, Google, Youtube, [...]
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review [...]
Th3
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Câu chuyện thực tế
Bạn sẽ không tin được, tôi đã giúp một cửa hàng bán iPhone cũ đạt [...]
Th2
Bí quyết tận dụng chiêu thức xé túi mù để đột phá kinh doanh của bạn
Chiêu thức "xé túi mù" trong kinh doanh, một chiến lược giúp tạo sự bất [...]
Th2
10 công cụ AI nâng cao khả năng phân tích hình ảnh
Cùng PA Marketing tìm hiểu 10 công cụ AI thông minh không chỉ hỗ trợ [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
22 ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2
Chiến lược bán hàng trên sàn thương mại điện tử (2025)
Bán hàng trên các sàn TMĐT là một lĩnh vực đầy tiềm năng, nhưng cũng [...]