CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ

cách chạy quảng cáo tiktok ads hiệu quả
Tìm hiểu cách quảng cáo TikTok hoạt động với hướng dẫn miễn phí này

Khán giả TikTok theo những con số

TikTok cung cấp các số liệu thống kê sau để giúp các doanh nghiệp tìm hiểu đối tượng của TikTok là ai và họ muốn đạt được gì khi sử dụng nền tảng này.

  • 75% người dùng TikTok muốn được giải trí
  • 42% người dùng TikTok khám phá những điều mới trên nền tảng
  • 68% người dùng TikTok được truyền cảm hứng từ nội dung họ xem
  • 91% người dùng TikTok thực hiện một số hành động sau nội dung họ thấy
  • 25% người dùng TikTok đã nghiên cứu/mua một sản phẩm mà họ thấy được quảng cáo
  • 61% người dùng TikTok cảm thấy quảng cáo của nó là độc nhất so với các nền tảng xã hội hàng đầu khác
  • 45% người dùng TikTok “nặng đô” cảm thấy rằng quảng cáo hòa hợp với nội dung khác

Chiến thuật quảng cáo TikTok

Trình quản lý quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok bắt đầu với Trình quản lý quảng cáo TikTok , đây là một nền tảng tự phục vụ có thể mang lại kết quả trên toàn bộ kênh cho doanh nghiệp của bạn.

Trong Trình quản lý quảng cáo TikTok, doanh nghiệp có thể sử dụng bốn chiến thuật để đạt được mục tiêu tiếp thị của mình.

Mỗi chiến thuật có ba cấp độ mở khóa các tính năng quảng cáo bổ sung.

Dưới đây là thông tin thêm về từng chiến thuật và các cấp độ khác nhau trong chúng.

1. Phân bổ (Web + Ứng dụng)

Phân bổ có nghĩa là biết chuyển đổi của bạn đến từ đâu để bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt về chiến dịch của mình.

Thiết lập doanh nghiệp của bạn trên nền tảng phân bổ vững chắc là yêu cầu đầu tiên để xây dựng chiến lược quảng cáo thành công trên TikTok.

TikTok cung cấp nhiều cách để phân bổ các sự kiện từ trang web của bạn cho quảng cáo TikTok của bạn.

Trước tiên, bạn cần triển khai công cụ phân bổ web — pixel TikTok hoặc API sự kiện .

Khi sử dụng chiến thuật này, bạn bắt đầu ở cấp độ một và mở khóa các tính năng bổ sung khi bạn thăng cấp.

  • Cấp độ Một : Chế độ tiêu chuẩn pixel để theo dõi chuyển đổi cơ bản (phù hợp nhất cho các doanh nghiệp không có nhóm phát triển web chuyên dụng).
  • Cấp độ Hai : Chế độ nhà phát triển Pixel (một giải pháp nâng cao hơn dành cho các doanh nghiệp có nhóm phát triển riêng).
  • Cấp độ ba : API sự kiện — tích hợp giữa máy chủ với máy chủ cho phép bạn chia sẻ trực tiếp các sự kiện của trang web với TikTok.

2. Nhắm mục tiêu, Đặt giá thầu và Tối ưu hóa

Chiến thuật này liên quan đến việc phân tích và điều chỉnh các tham số chiến dịch để đạt được mục tiêu của bạn.

Nhắm mục tiêu, đặt giá thầu và tối ưu hóa là ba cấp độ trong một, tất cả đều hoạt động hài hòa với nhau. Không giống như các chiến thuật quảng cáo khác hoạt động theo thứ bậc,

TikTok nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có các nguồn lực dành riêng cho việc chạy các chiến dịch quảng cáo hàng ngày.

Đó là vì nền tảng quảng cáo TikTok phát triển nhanh chóng và luôn giới thiệu các công cụ mới để nâng cao hiệu suất chiến dịch.

Có một tài nguyên chuyên dụng trong nhà, hoặc thông qua một đại lý, có thể giúp bạn luôn cập nhật.

3. Danh mục sản phẩm

Chiến thuật này dành riêng cho các doanh nghiệp bán sản phẩm, vì nó tập trung vào một bộ công cụ giúp đưa các sản phẩm đó đến đúng đối tượng.

Chiến thuật danh mục giúp doanh nghiệp của bạn tạo quảng cáo trên quy mô lớn.

Giả sử bạn có ba sản phẩm và ba đối tượng. Sẽ thật dễ dàng để truy cập Trình quản lý quảng cáo TikTok và tạo chín quảng cáo, mỗi quảng cáo cho mỗi tổ hợp sản phẩm và đối tượng.

Mặt khác, sẽ không dễ dàng để tạo quảng cáo theo cách thủ công nếu bạn có hơn 100 hoặc 1000 sản phẩm.

Thay vào đó, bạn có thể để nền tảng của TikTok tự động tạo quảng cáo cho bạn bằng cách sử dụng danh mục sản phẩm của bạn.

Tất cả những gì bạn phải làm là tải lên danh mục sản phẩm của mình và chọn cấp độ trong hệ thống ba bước phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

  • Cấp độ một : Tải sản phẩm lên theo cách thủ công
  • Cấp độ Hai : Tải lên danh mục sản phẩm từ mẫu CSV
  • Cấp độ Ba : Tải lên nguồn cấp dữ liệu danh mục

Một lần nữa, đây là một hệ thống phân cấp. Khi bạn lên cấp, bạn sẽ mở khóa các định dạng quảng cáo bổ sung.

Vì vậy, việc tải lên nguồn cấp dữ liệu danh mục sẽ cấp cho bạn quyền truy cập vào số lượng định dạng quảng cáo tối đa có sẵn.

4. Quảng cáo sáng tạo

Mỗi video TikTok là một trải nghiệm toàn màn hình, sống động và có âm thanh. Điều này bao gồm cả quảng cáo TikTok.

Sự hòa nhập sâu hơn chuyển thành mức độ tương tác cao hơn và tương tác phong phú hơn.

Nhưng điều đó cũng có nghĩa là phải liên tục giữ cho thông điệp thương hiệu của bạn luôn mới mẻ để duy trì mức hiệu suất cao.

Các doanh nghiệp nên có nguồn cung cấp quảng cáo mới ổn định được nạp vào tài khoản của mình, lý tưởng nhất là trên cơ sở hàng tuần.

Dưới đây là ba cấp độ để sáng tạo TikTok, với mỗi cấp độ mở ra nhiều khả năng quảng cáo hơn.

  • Cấp 1 – Sử dụng lại quảng cáo : Các công cụ quảng cáo có sẵn trong Trình quản lý quảng cáo sẽ cho phép bạn sử dụng lại các nội dung quảng cáo hiện có.
  • Cấp độ 2 – Quảng cáo TikTok chuyên dụng : Ở cấp độ này, bạn tương tác với người sáng tạo, trực tiếp hoặc thông qua thị trường TikTok, để tạo ra một luồng quảng cáo spark ổn định (định dạng hiển thị quảng cáo gốc của TikTok).
  •  Cấp độ 3 – Hệ sinh thái đối tác sáng tạo: Ở cấp độ này, bạn sẽ có một đối tác API sáng tạo TikTok về người lưu giữ cung cấp cho bạn từ 5 đến 10 quảng cáo mới mỗi tuần.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok business & Livestream  :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Tiktok Livestreamhttps://pamarketing.vn/khoa-hoc-livestream-ban-hang-thuc-chien-nghin-don/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2023 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

Website: www.pamarketing.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/hvpamarketing

Facebook cá nhân Phan Anh: https://www.facebook.com/phananhonline

Youtube: https://www.youtube.com/c/PAMarketing

Email: phananhonline@gmail.com

Profile của Giảng viên: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh

Hotline/ Zalo: 0989623888; Hoặc gọi Hotline: 0906-950-333


Bài viết liên quan