CÁCH LÀM MARKETING HIỆU QUẢ TRÊN TIKTOK

cách làm marketing hiệu quả trên tiktok

Thuật toán của TikTok không được hiểu rõ lắm so với các nền tảng truyền thông xã hội khác, điều đó có nghĩa là có vẻ hơi khó khăn khi bắt đầu với nền tảng này. Để giúp bạn bắt đầu tiếp thị doanh nghiệp của mình trên TikTok, tôi đã tổng hợp danh sách 11 mẹo và ý tưởng tiếp thị trên TikTok:

11 Mẹo Marketing trênTikTok:

1. Làm quen với ứng dụng
2. Viết tiểu sử toàn diện
3. Sử dụng các bài hát thịnh hành
4. Tham gia các thử thách
5. Tìm vị trí thích hợp của bạn
6. Trở thành người kể chuyện
7. Sử dụng các Hashtag có liên quan để khám phá
8. Đăng bài thường xuyên
9. Hiểu phân tích của bạn
10 . Hãy chân thực
11. Vui vẻ

1. Làm quen với ứng dụng

Điều đầu tiên bạn nên làm trước khi bắt đầu thử và quảng bá doanh nghiệp của mình trên TikTok là tìm hiểu ứng dụng và cách thức hoạt động của ứng dụng, cái gì và ai phổ biến cũng như lý do tại sao chúng phổ biến.

Cách tốt nhất để tìm hiểu thêm về nền tảng là sử dụng ‘Trang dành cho bạn’ của nó, có thể được mô tả là nguồn cấp dữ liệu trang chủ của TikTok vì đây là trang đầu tiên mở ra khi bạn khởi chạy ứng dụng.

Trên Trang dành cho bạn, bạn sẽ thấy các video thịnh hành trên TikTok mới nhất cho bạn biết bạn nên tập trung vào loại nội dung nào để tạo.

Bạn cũng nên theo dõi những người tạo nội dung nổi tiếng để hiểu những gì họ đang làm, xem các âm thanh thịnh hành, cách phát trực tiếp trên TikTok và chú ý đến Trang Khám phá. 

2. Viết tiểu sử toàn diện

Tiểu sử của bạn là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy khi truy cập hồ sơ TikTok của bạn. Điều quan trọng là bạn sử dụng tiểu sử của mình để thông báo cho khách truy cập về doanh nghiệp của bạn và cung cấp cho họ cách tiếp cận bạn.

Một ví dụ điển hình là Bub Bowl, một nhà sản xuất bộ đồ ăn và đồ chơi bằng silicon cấp thực phẩm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi ở Nam Úc. Trong tiểu sử của họ, họ không chỉ liệt kê tên doanh nghiệp và mô tả doanh nghiệp của mình mà còn liên kết đến trang web, email và các câu hỏi thường gặp của họ.

Bong bóng bát sinh học

3. Sử dụng các bài hát thịnh hành

TikTok là tất cả về nội dung xu hướng. Tạo nội dung xung quanh các bài hát nổi tiếng là một cách để tăng cơ hội được thuật toán TikTok chọn.

Nếu bạn bắt gặp một âm thanh mà bạn nhận thấy đã bắt đầu thịnh hành và muốn sử dụng trong video TikTok của riêng mình, hãy nhấn vào tên bài hát để thêm nó vào mục yêu thích của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy khi đến lúc chỉnh sửa video của mình.

Mặc dù các bài hát có thể bắt đầu thịnh hành xung quanh một thử thách cụ thể, nhưng bạn luôn có thể kết hợp nó và tạo ra một sự thay đổi độc đáo cho nó bằng cách giới thiệu doanh nghiệp hoặc sản phẩm của mình.

4. Tham gia Thử thách

Thách thức là một xu hướng tuyệt vời khác để nhảy vào. Chúng liên quan đến việc tạo lại một video thịnh hành và thường bao gồm một bài hát thịnh hành. Việc tìm kiếm những thử thách mới để theo đuổi cũng dễ dàng như việc kiểm tra Trang Dành cho Bạn của bạn để biết ý tưởng về các xu hướng hiện tại.

Thông thường, bạn có thể tìm thấy những thách thức được tạo riêng cho các doanh nghiệp nhỏ, mang đến cơ hội tuyệt vời để bạn tiếp thị doanh nghiệp của mình. Một ví dụ về điều này là thử thách “kỳ vọng so với thực tế phiên bản dành cho doanh nghiệp nhỏ” cho phép các chủ doanh nghiệp nhỏ chia sẻ một số sản phẩm của họ cùng với một phần câu chuyện cơ bản của họ.

5. Tìm thị trường ngách của bạn

TikTok chỉ nói về những bước nhảy vui nhộn và hát nhép, nhưng thực tế có một phân khúc thích hợp cho tất cả các loại nội dung trên nền tảng này. Chia sẻ một phần làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo là một cách tuyệt vời để xây dựng khán giả và tạo nhận thức về thương hiệu trên nền tảng.

Khi bạn đã xác định được thị trường ngách của mình, bạn có thể bắt đầu tạo nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình. Bằng cách liên tục đăng nội dung thích hợp của bạn, mọi người cuối cùng sẽ bắt gặp nội dung đó, đặc biệt nếu bạn làm theo các mẹo tiếp thị TikTok khác được liệt kê tại đây.

Để giúp xác định vị trí thích hợp của bạn, hãy xem đối thủ của bạn đang làm gì và cố gắng xác định những khoảng trống mà doanh nghiệp của bạn có thể lấp đầy.

6. Hãy là một người kể chuyện

Kể chuyện là một phần không thể thiếu trong việc tạo nội dung TikTok hấp dẫn. Một cách đơn giản nhưng thu hút sự chú ý để kể một câu chuyện trên nền tảng này là sử dụng chức năng lớp phủ văn bản của nó.

Cho dù bạn quyết định kể loại câu chuyện nào, điều quan trọng là sử dụng lớp phủ văn bản để tạo cho câu chuyện của bạn một câu chuyện rõ ràng mà ngay cả những người tắt âm thanh cũng có thể theo dõi.

7. Sử dụng Hashtags có liên quan để khám phá

Hashtag là một trong những cách người dùng có thể khám phá nội dung trên TikTok. Điều này có nghĩa là điều quan trọng đối với bạn là đưa một số thẻ bắt đầu bằng # có liên quan vào chú thích của video TikTok của bạn để tăng khả năng hiển thị của chúng.

8. Đăng thường xuyên

Trên TikTok, tính nhất quán là yếu tố then chốt nên việc đăng bài thường xuyên là rất quan trọng. Bạn nên đặt mục tiêu đăng ít nhất một lần một ngày, mặc dù một số tài khoản đăng nhiều lần trong ngày để đạt được kết quả tốt.

Điều tuyệt vời ở TikTok là bạn có thể thử nghiệm chiến lược nội dung của mình và liên tục thử các định dạng mới cho đến khi bạn tìm thấy thứ phù hợp với doanh nghiệp và đối tượng của mình.

Khi bạn đã xác định được các video hấp dẫn nhất của mình, bạn có thể làm theo công thức của chúng trong các video khác của mình để tăng cơ hội thành công.

Mẹo hàng đầu:  Tìm thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok cũng quan trọng như việc đăng liên tục. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra tác động lớn hơn với mỗi bài đăng.

9. Hiểu phân tích của bạn

Hiểu các phân tích TikTok của bạn là một phần quan trọng trong việc xác định tác động và phạm vi tiếp cận của các video TikTok của bạn. Với phân tích TikTok, bạn có thể biết thêm về lượt xem hàng tháng và hàng tuần, các video thịnh hành và mức tăng trưởng của người theo dõi.

Để truy cập phân tích TikToks , trước tiên bạn cần thay đổi tài khoản TikTok của mình thành tài khoản chuyên nghiệp. Làm như vậy là một quá trình ba bước dễ dàng:

  1. Từ trang hồ sơ của bạn, hãy mở tab Quyền riêng tư và cài đặt.
  2. Chọn “Quản lý tài khoản của tôi”.
  3. Nhấn “Chuyển sang tài khoản Pro” và làm theo các bước từ đó.

Có ba lĩnh vực phân tích TikTok:

  • Tổng quan: Như tên gợi ý, phần này cung cấp cho bạn cái nhìn về hiệu suất hồ sơ của bạn nói chung, bao gồm tổng số lượt xem, người theo dõi và mức tăng trưởng nội dung.
  • Nội dung: Tab này hiển thị cho bạn các video của bạn và lượt xem của chúng trong 7 ngày qua, cùng với các video thịnh hành của bạn.
  • Người theo dõi: Tab này hiển thị cho bạn số lượng người theo dõi và hoạt động của bạn trong 7 đến 28 ngày qua.

Bằng cách theo dõi các phân tích TikTok của mình, bạn sẽ có thể xác định nội dung nào phù hợp nhất với khán giả của mình.

10. Hãy chân thật

Mặc dù các nền tảng xã hội khác tuyên bố thưởng cho tính xác thực, nhưng nhìn chung thì không. Tuy nhiên, trên TikTok, tính xác thực được khen thưởng, đặc biệt nếu bạn là người mới sử dụng nền tảng này.

Vì bạn đang tạo video trên điện thoại của mình nên nội dung TikTok không có nghĩa là trông phải hoàn hảo. Thay vào đó, bạn tập trung vào việc là chính mình và thể hiện cá tính của mình.

Mặc dù việc loại bỏ bộ lọc của bạn có vẻ hơi khó khăn nhưng nếu bạn cố gắng tận hưởng nó, bạn sẽ thấy rằng những người theo dõi của bạn sẽ xem video hấp dẫn hơn nhiều.

11. Vui vẻ

Cuối cùng, mặc dù tính xác thực rất quan trọng trên TikTok, nhưng niềm vui cũng là một phần không kém để đạt được thành công trên nền tảng mạng xã hội này. Mặc dù thật dễ dàng để tập trung vào số lượt thích và lượt xem của video, nhưng điều này thực sự có thể gây hại cho nội dung của bạn.

Thay vào đó, hãy vui vẻ tạo video của bạn. Nếu bạn thích làm chúng, thì khả năng cao là những người theo dõi bạn sẽ thích xem video của bạn.

Kết thúc

11 Mẹo tiếp thị TikTok sẽ giúp bạn bắt đầu quảng bá doanh nghiệp của mình trên nền tảng và có khả năng lan truyền . Như bạn có thể thấy, TikTok rất khác so với các nền tảng truyền thông xã hội khác, nhưng điều đó không có nghĩa là hoạt động tiếp thị trên TikTok phải phức tạp.

Bạn không cần chạy quảng cáo TikTok để có nhiều lượt tiếp cận. Các chiến lược phù hợp sẽ làm tất cả điều này cho bạn.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok business & Livestream  :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2023 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan