CÁCH MỞ TÀI KHOẢN BỊ VÔ HIỆU HÓA

cách mở tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa

Cách khắc phục Tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa sau khi được thông báo về nó

 

Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn tất cả các bước bạn cần thực hiện để khôi phục tài khoản của mình. Bạn có thể làm theo từng bước theo thứ tự hoặc đơn giản là bỏ qua những bước bạn đã thực hiện bằng cách sử dụng thư mục bên dưới:

Danh mục: 

1. Chẩn đoán sự cố

    • Điều gì có nghĩa là khi tài khoản quảng cáo Facebook của tôi bị vô hiệu hóa?
    • Tại sao Tài khoản Quảng cáo Facebook của Tôi bị Vô hiệu? 

2. Làm cách nào để khôi phục tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa của tôi? 

    • Cách Yêu cầu Đánh giá
    • Cách liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Facebook
    • Tại sao tôi không thấy phần Liên hệ hỗ trợ?
    • Kế hoạch nghỉ dưỡng cuối cùng: Tôi phải làm gì nếu Facebook từ chối Kháng nghị và Đánh giá hoặc Tôi không bao giờ nghe tin tức phản hồi từ họ?

Chẩn đoán vấn đề

    • Quảng cáo của bạn sẽ bị đóng băng và chiến dịch của bạn sẽ bị tạm dừng cho đến khi bạn truy xuất hoặc chấm dứt chiến dịch. 
    • Không có doanh số bán hàng sẽ được thúc đẩy từ bất kỳ quảng cáo nào của bạn.
    • Tài khoản của bạn sẽ vẫn không hoạt động. 
    • Tất cả những người có quyền truy cập vào người quản lý doanh nghiệp của bạn sẽ bị khóa tài khoản quảng cáo. 
    • Bạn sẽ thấy hình ảnh này:
Cách khắc phục Tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa sau khi được thông báo về nó

Tại sao Tài khoản Quảng cáo Facebook bị Vô hiệu?

Tài khoản quảng cáo của bạn có thể bị cấm do quảng cáo hoặc hoạt động “đáng ngờ” trên tài khoản của bạn. Bạn có thể đọc toàn bộ danh sách các chính sách quảng cáo tại đây .

1. Chi tiêu quá mức: Facebook muốn tránh gửi thư rác cho người dùng, vì vậy bạn không thể chi số tiền cắt cổ cho quảng cáo của mình cùng một lúc, đặc biệt là khi bạn có tài khoản quảng cáo mới.

Tôi khuyên bạn nên mở rộng ngân sách hàng ngày của mình lên ít hơn 5% -15% cho đến khi bạn đạt được mục tiêu quảng cáo của mình. 

2. Đăng nhập từ các địa chỉ IP khác nhau: Facebook có thể liên kết điều này với gian lận trực tuyến. Nếu bạn đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo của mình bằng một thiết bị khác, Facebook có thể coi điều này là “đáng ngờ” nếu nó được thực hiện quá thường xuyên.

Tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng một thiết bị. Nếu bạn thực sự cần đăng nhập ở một nơi khác, hãy thử sử dụng thiết bị di động của bạn. 

3. Không giữ vòng kết nối chặt chẽ:  Nếu bất kỳ người dùng nào trên tài khoản quảng cáo của bạn bị cấm tài khoản nhà quảng cáo cá nhân của họ, bạn có thể mất tài khoản quảng cáo của mình theo liên kết. 

4. Thanh toán muộn: Khi bạn không thanh toán các hóa đơn đang chờ xử lý đúng hạn, tài khoản của bạn có thể bị gắn cờ là không đáng tin cậy.

Đảm bảo rằng bạn luôn có thẻ tín dụng trong hồ sơ, hoặc tín dụng có sẵn trong tài khoản của bạn.

5. Trang đích không rõ ràng: Bất kỳ trang nào mà người dùng được chuyển hướng đến thông qua quảng cáo của bạn phải liên quan đến thông tin trong quảng cáo.

Nó cũng phải chứa thông tin doanh nghiệp như logo, thông tin liên hệ, tài nguyên, tên công ty và tuyên bố từ chối trách nhiệm. 

6. Sử dụng các phương thức thanh toán giống nhau cho các tài khoản quảng cáo khác nhau:  Facebook sử dụng các phương thức thanh toán để nhận ra những người phạm tội trước đó.

Nếu trước đây bạn đã bị cấm, hãy tránh sử dụng cùng một phương thức thanh toán cho tài khoản quảng cáo tiếp theo. 

7. Không giữ bí mật thông tin quảng cáo của Facebook: Hãy đảm bảo rằng thông tin đó được giữ nguyên và không được sử dụng cho bất cứ việc gì như bán địa chỉ liên hệ cho các công ty khác.

8. Quảng cáo bị từ chối theo nguyên tắc của Facebook. Đảm bảo quảng cáo của bạn tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Tiêu chuẩn cộng đồng Facebook . Chúng dựa trên tính xác thực, quyền riêng tư, an toàn và phẩm giá. 
  • Điều khoản Dịch vụ của Facebook . Điều này liên quan đến nội dung bạn đang đăng dưới dạng quảng cáo. 
  •  Chính sách Quảng cáo của Facebook  (một số điều có thể khiến bạn ngạc nhiên!). Video của chúng tôi,  Chính sách Quảng cáo của Facebook (khóa học đầy đủ ) đề cập đến toàn bộ vấn đề, bao gồm cả những gì bạn thực sự cần chú ý! Bạn cũng có thể đọc bản tóm tắt của chúng tôi bên dưới:
Chính sách Quảng cáo của Facebook (tóm tắt): 

Facebook có thể cấm quảng cáo của bạn vì những lý do sau:

 

  • Thuộc tính cá nhân: Không xưng hô cá nhân với người dùng bằng những từ như “bạn”. 
  • Thương hiệu Facebook: Hãy nhớ viết hoa từ “Facebook” và không biến Facebook thành chủ đề chính của quảng cáo. 
  • Từ khóa và chủ đề bị hạn chế: Bằng cách sử dụng AI sàng lọc, Facebook có thể phát hiện, gắn cờ và hạn chế bất kỳ quảng cáo nào có chứa từ khóa liên quan đến các chủ đề nhạy cảm. Điều này bao gồm các chủ đề như giảm béo, chống lão hóa và các chất không an toàn. 
  • Vắc xin Covid-19:  Bất kỳ quảng cáo nào ngăn cản người dùng sử dụng vắc xin covid-19 sẽ bị từ chối.
  • Hình ảnh trước và sau: Khi đề cập đến bất cứ điều gì liên quan đến sức khỏe của người dùng, Facebook hạn chế những hình ảnh trước và sau “chứa kết quả không mong đợi hoặc không chắc” “tạo ra nhận thức tiêu cực về bản thân”. Điều này thường liên quan đến ngành thể dục và ăn kiêng. 
  • Chất lượng nội dung: Facebook có thể vô hiệu hóa tài khoản của bạn nếu quảng cáo của bạn có chất lượng kém. Điều này có thể là do ngữ pháp, chất lượng hình ảnh kém hoặc do SỬ DỤNG CHỮ VIẾT HOA KHÔNG QUÁ TRÌNH. 
  • Nhắm mục tiêu: Bạn không thể sử dụng các quảng cáo được nhắm mục tiêu để “phân biệt đối xử, quấy rối, khiêu khích hoặc miệt thị người dùng hoặc để tham gia vào các hoạt động quảng cáo mang tính săn mồi. Đối tượng tùy chỉnh của bạn phải tuân thủ các điều khoản hiện hành .  
  • Quảng cáo dẫn đầu:  Bạn không thể yêu cầu thông tin nhạy cảm như số tài khoản, thông tin sức khỏe và tôn giáo.
  • Nội dung bị hạn chế: Đảm bảo kiểm tra nguyên tắc khu vực của bạn về bất kỳ chủ đề nào bị nhà nước kiểm soát như rượu, sòng bạc, sản phẩm thuốc lá, v.v.
9. Quảng cáo được gắn cờ sau này. Nếu quảng cáo của bạn đã chạy được một thời gian và bạn đang thắc mắc tại sao quảng cáo đột nhiên bị từ chối, thì những lý do sau có thể là:  

  • Quảng cáo của bạn hiển thị quá thường xuyên hoặc đã chạy quá lâu. Có thể người dùng Facebook đã gắn cờ quảng cáo của bạn vì họ đã xem nó quá nhiều lần hoặc đó không phải là nội dung họ muốn xem.
  • Phản hồi tiêu cực của người dùng. Nếu người dùng thấy quảng cáo của bạn gây phiền nhiễu, khó chịu hoặc đáng ngờ, họ có thể gắn cờ quảng cáo đó. 
  • Tài khoản của bạn đã được đại diện quảng cáo của Facebook xem xét và họ phát hiện ra vi phạm mà trước đó đã bị bỏ qua. Ngay cả khi quảng cáo của bạn đã được chấp thuận, hãy đảm bảo rằng bạn tuân thủ các chính sách quảng cáo chặt chẽ như Facebook!
  • Những thay đổi trong Chính sách Quảng cáo của Facebook. Hãy chú ý đến bất kỳ bản cập nhật nào! 
  • Bất kỳ cập nhật nào cho phần mềm của Facebook. Điều này có thể vô tình kích hoạt quảng cáo bị từ chối do nhầm lẫn. Vấn đề này cũng có thể được giải quyết trong các bước sau. 

Làm cách nào để khôi phục tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa?

1. Cách Yêu cầu Đánh giá

  1. Trong Trình quản lý quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ gặp cảnh báo sau:
Để khôi phục Tài khoản Quảng cáo Facebook của bạn, hãy nhấp vào xem chi tiết trong thông báo tài khoản bị vô hiệu hóa trong trình quản lý doanh nghiệp của bạn
2. Nhấp vào Xem chi tiết . Điều này sẽ đưa bạn đến Trang Chính sách Tài khoản Quảng cáo , nơi bạn sẽ tìm thấy trạng thái của tài khoản quảng cáo của mình. 

3. Nhấp vào Yêu cầu Đánh giá . Nó có thể yêu cầu bạn xác minh danh tính của mình, vì vậy hãy điền thông tin của bạn. Quá trình xem xét có thể mất khoảng 2-3 ngày làm việc.  

Trong chi tiết tài khoản quảng cáo Facebook của bạn, hãy nhấp vào Yêu cầu xem xét
Bạn cũng có thể yêu cầu xem xét bằng cách điền vào một trong các biểu mẫu dưới đây:  

  • Nếu bạn cho rằng tài khoản của mình đã bị vô hiệu hóa do vi phạm các chính sách và / hoặc nguyên tắc quảng cáo của Facebook, hãy cho họ biết bằng cách điền vào biểu mẫu này . Hãy trung thực và cung cấp nhiều chi tiết!
  • Nếu bạn cho rằng tài khoản của mình bị vô hiệu hóa do nhầm lẫn, hãy cho Facebook biết bằng cách điền vào biểu mẫu này .

Sau khi điền vào một trong hai biểu mẫu, bạn có thể kiểm tra Trung tâm trợ giúp của Facebook thường xuyên. Tài khoản bị vô hiệu hóa của bạn có thể được giao cho một nhân viên Facebook xem xét bất cứ lúc nào. 

2. Cách liên hệ với Trung tâm trợ giúp không bận rộn của Facebook

  1. Nếu bạn đã đợi đủ lâu để xem xét, nhận thấy rằng tài khoản quảng cáo của mình vẫn bị hạn chế và chưa nhận được phản hồi từ Facebook, hãy thử liên hệ với Trung tâm trợ giúp kinh doanh của Facebook . 
Đảm bảo rằng bạn đang ở trong Trung tâm trợ giúp kinh doanh của Facebook  chứ không chỉ ở Trung tâm trợ giúp của Facebook. Doanh nghiệp cung cấp hỗ trợ trò chuyện và liên quan đến các quảng cáo trên nền tảng.
2. Cuộn xuống để tìm phần Tìm câu trả lời hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ.  

3. Để bắt đầu trò chuyện trực tiếp với đại diện Facebook, hãy nhấp vào Bắt đầu . 

Trong Trung tâm trợ giúp kinh doanh của Facebook, cuộn xuống và nhấp vào Liên hệ với bộ phận hỗ trợ
Tại sao tôi không thấy phần Liên hệ hỗ trợ? 

Để liên hệ với Bộ phận Hỗ trợ Quảng cáo của Facebook, bạn phải là quản trị viên của một tài khoản quảng cáo đang hoạt động và chi tiêu. Nói cách khác, tài khoản của bạn đã được lập hóa đơn với chi tiêu quảng cáo trước đây. 

Nếu tài khoản của bạn đang hoạt động nhưng bạn vẫn không thể nhìn thấy phần này, đó có thể là một lý do khác. Trong nỗ lực tìm hiểu lý do tại sao một số người dùng nhất định có thể sử dụng cuộc trò chuyện trực tiếp trong khi những người khác không thể, mọi người đã liên hệ với Facebook. Bên dưới hộp văn bản này là phản hồi của họ.

Bạn đã nghe nó đúng! Họ không thực sự chắc chắn tại sao bạn không thể sử dụng trò chuyện trực tiếp. Đây là các tùy chọn của bạn:

  • Nếu bạn không thể tìm thấy thông báo ” Cần thêm trợ giúp?” , tìm người có thể và thực hiện phần còn lại của các bước trong hướng dẫn này. 
  • Giả sử bạn đã hoàn thành phần đầu tiên của hướng dẫn này, hãy thử đợi bảy ngày làm việc. Nếu tài khoản quảng cáo của bạn vẫn bị vô hiệu hóa, hãy bỏ qua để làm theo phần thứ ba của hướng dẫn này: Kế hoạch Khu nghỉ dưỡng Cuối cùng.
Facebook không chắc tại sao một số người có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Facebook trong khi những người khác có thể
4. Bạn sẽ được đưa đến một trang nơi bạn có thể xem các trường hợp hiện tại mà bạn đã nộp. Tại đây, bạn có thể theo dõi bất kỳ vấn đề nào bạn gặp phải với tài khoản của mình hoặc tạo tài khoản mới. 
Trong Trung tâm trợ giúp kinh doanh của Facebook, đây là nơi bạn có thể theo dõi các trường hợp hiện tại của mình
5. Chọn người quản lý doanh nghiệp bị hạn chế.  

6. Chọn vấn đề bạn đang gặp phải bằng cách chọn Tài khoản quảng cáo của tôi đã bị vô hiệu hóa 

Chọn lý do bạn liên hệ với trợ giúp trong Trung tâm trợ giúp Facebook Business là: Tài khoản của tôi đã bị vô hiệu hóa
7. Trên trang tiếp theo bạn được đưa đến, cuộn xuống và nhấp vào Bắt đầu trò chuyện 8. Tại đây, bạn có thể trò chuyện với đại diện của Facebook. Hãy nhớ phải tử tế và hiểu biết. Nếu tài khoản bị cấm vì hành động của bạn, hãy thử xin lỗi và hứa sẽ không lặp lại hành động của bạn. 

Xin lưu ý: Thành viên hỗ trợ không có quyền kích hoạt lại tài khoản của bạn. Tuy nhiên, họ có thể báo cáo vấn đề của bạn cho người có thể. Họ thậm chí có thể thêm tính khẩn cấp vào vé của bạn. 
9. Mỗi ngày làm việc, hãy kiểm tra tài khoản quảng cáo của bạn để xem nó có còn bị hạn chế hay không. 10. Hai ngày làm việc một lần, bạn có thể theo dõi trường hợp bằng cách kiểm tra trường hợp đó trong Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp của Facebook . Bạn thậm chí có thể yêu cầu cập nhật trong cuộc trò chuyện của bạn với nhân viên Facebook. 

Tại thời điểm này, một trong ba kết quả có thể xảy ra.

1. Facebook đã xem xét tài khoản của bạn và bật đèn xanh cho bạn! Nếu đó là một sai lầm từ phía bạn, hãy xem xét các đề xuất của họ một cách nghiêm túc và đừng lặp lại điều đó! Đảm bảo rằng bạn tuân thủ các chính sách quảng cáo của họ . 

2. Họ đang mất một thời gian rất dài để liên lạc lại với bạn. Điều này xảy ra thường xuyên, vì đánh giá phải được thực hiện thủ công. 

3. Bạn nhận được email từ Facebook nói rằng họ đã từ chối tài khoản của bạn. Như bạn có thể biết từ email, điều này có nghĩa là bạn không còn được phép sử dụng tài khoản quảng cáo của mình nữa. 

Nếu bạn thấy mình ở trong tình huống số 2 hoặc số 3, có thể đã đến lúc thử bước tiếp theo…

2. Điều gì sẽ xảy ra nếu Facebook từ chối Kháng nghị và Đánh giá, hoặc Tôi không bao giờ nghe tin tức từ họ?

Tôi không muốn nói ra điều đó, nhưng lựa chọn cuối cùng của bạn là tạo Người quản lý doanh nghiệp và Tài khoản quảng cáo mới .. Dưới đây là những việc nên làm và không nên cho quy trình này.  

NÊN đảm bảo rằng BẠN không phải là lý do khiến tài khoản quảng cáo của bạn bị vô hiệu. Nếu bạn không tuân thủ Chính sách quảng cáo của Facebook , rất có thể điều đó sẽ xảy ra một lần nữa. 

KHÔNG tạo tài khoản quảng cáo bằng cách sử dụng cùng một người quản lý doanh nghiệp. Nếu tài khoản bị cấm, Facebook có thể ghi nhận đó là một cuộc tấn công thứ hai và hạ bệ người quản lý doanh nghiệp của bạn hoàn toàn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ mất tất cả tài sản được giữ trong đó như: 

  • Trang Instagram 
  • Trang Facebook 

Các nhân viên của Facebook thậm chí đã khuyên chúng tôi nên làm điều tương tự trong tình huống đó. 

NÊN Di chuyển tất cả tài sản của bạn vào Trình quản lý kinh doanh mới. 

KHÔNG sử dụng thẻ tín dụng mà Facebook đã thấy (thẻ được liên kết với tài khoản bị cấm). 

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/

 

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan