CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK

cách livestream trên tiktok
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp các nhà quảng cáo thúc đẩy các hoạt động thương mại điện tử trên TikTok Mua sắm. Các thương hiệu có thể tiếp cận khán giả trên TikTok và ngay lập tức đưa họ đến trang chi tiết sản phẩm hoặc giỏ hàng trên Livestream. 

Mục lục

Quảng cáo mua sắm TRỰC TIẾP trên TikTok là gì?

 

Quang cao livestream tiktok hieu qua toi uu chi phi cho nha ban hang moi

Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE là một trong ba giải pháp Quảng cáo mua sắm TikTok giúp các thương hiệu gặp gỡ khách hàng ở bất cứ đâu trong hành trình mua hàng, tạo nhu cầu và tăng doanh số

Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE được tạo đặc biệt cho người bán bằng cách phát trực tuyến và bán sản phẩm của họ đồng thời. Người dùng có thể trực tiếp duyệt và mua sản phẩm qua Livestream. 

Lưu ý : Bạn phải truy cập Trung tâm người bán TikTok để sử dụng tính năng này.

Tại sao nên sử dụng Quảng cáo mua sắm TRỰC TIẾP trên TikTok?

Trải nghiệm mua sắm trực tiếp không phải là một điều mới. Nhiều phương tiện truyền thông xã hội đã thêm tính năng này cho đến bây giờ. Vậy tại sao chúng ta cần sử dụng loại quảng cáo này trên TikTok?

Dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng qua Livestream.

Livestream trên TikTok là phương thức bán hàng hiệu quả, mang lại giá trị tương tác với khách hàng mà không mất phí. Người dùng TikTok bị thu hút bởi Livestream vì họ có thể thấy sản phẩm của bạn rõ ràng về mọi mặt và bạn có thể trả lời câu hỏi của họ ngay lập tức. Hơn nữa, TikTok là một nền tảng giải trí video tập trung vào các loại nội dung video. Như vậy, dễ hiểu rằng video streaming sẽ mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với những hình thức khác. Nhưng hãy nhớ rằng, cách người phát trực tiếp truyền tải nội dung của họ cũng rất cần thiết trong việc giữ chân người xem lâu hơn.

Do đó, bạn nên quảng cáo Buổi phát trực tiếp của mình để tăng lượng người xem, doanh số bán hàng và nhận thức về thương hiệu trên TikTok. Nếu bạn đang lo lắng rằng quảng cáo của mình sẽ không tiếp cận đúng đối tượng bạn cần. Thuật toán TikTok Ad dựa trên hoạt động của người dùng sẽ phân phối Livestream của bạn đến đúng đối tượng.

Thúc đẩy doanh số bán hàng với sự tham gia lớn

TikTok nổi tiếng với quảng cáo như không quảng cáo. Có nghĩa là TikTok sẽ phát Livestream một cách tự nhiên giúp tăng độ phủ mà không hiển thị như quảng cáo thông thường. Sự kiện Livestream vẫn được diễn ra như bình thường nhưng sẽ có thêm chữ “Được tài trợ” ở bên trái màn hình. Có rất ít người dùng TikTok có thể nhận ra đó là quảng cáo.

Sử dụng LIVE Shopping Ads sẽ mang lại hiệu quả tức thì cho người bán thông qua việc tương tác trực tiếp với người dùng:

  • Nhà bán hàng có cơ hội giới thiệu nhiều sản phẩm/dịch vụ trong 1 buổi Livestream, nhanh chóng nắm bắt vấn đề của khách hàng và dễ dàng giải quyết nhanh chóng.
  • Khách hàng sẽ được xem sản phẩm và được giải đáp mọi thắc mắc ngay lập tức mà không cần chờ đợi. Nó sẽ làm hài lòng người dùng và tăng niềm tin cho thương hiệu. Do đó, sản phẩm của bạn sẽ được bán nhanh chóng.
  • Thương hiệu của bạn cũng sẽ có được những người xem trung thành sau khi đại diện cho các dịch vụ tốt của bạn.

Làm cách nào để tạo Quảng cáo mua sắm TRỰC TIẾP trên TikTok?

Để tạo quảng cáo mua sắm TRỰC TIẾP trên TikTok, bạn phải thực hiện theo bốn bước sau:

Bước 1: 

  • Truy cập Trình quản lý quảng cáo TikTok và bắt đầu một chiến dịch mới.

Bước 2: 

  • Chọn Mua hàng tại cửa hàng làm Mục tiêu quảng cáo. Sau đó hoàn thành Cài đặt chiến dịch và nhấp vào Tiếp tục .
Chọn Mua hàng tại cửa hàng làm mục tiêu quảng cáo mua sắm trực tiếp trên TikTok

Bước 3:

  • Để thiết lập nhóm quảng cáo của mình, bạn phải điền vào các chỉ mục này một cách cẩn thận:
    • Tên nhóm quảng cáo : Dễ nhớ và dễ theo dõi
    • Cài đặt cửa hàng : Chọn Mua sắm TRỰC TIẾP trong Loại khuyến mãi
    • Nhắm mục tiêu : Đảm bảo rằng lựa chọn Độ tuổi của bạn được đặt thành 18+
    • Ngân sách và Lịch trình : Đối với Lịch trình, bạn phải đảm bảo điền ngày giờ bắt đầu và kết thúc phù hợp với phiên TRỰC TIẾP của mình. 
    • Đặt giá thầu và tối ưu hóa
Đặt nhóm quảng cáo cho quảng cáo mua sắm TikTok LIVE

Bước 4: 

  • Bạn sẽ cần điền vào tất cả các chi tiết trong phần Tên quảng cáo, Thiết lập quảng cáo và Chi tiết quảng cáo . Sau đó, bạn có thể chọn Video chuẩn hoặc Video TRỰC TIẾP trong phần Thiết lập quảng cáo .
    • Standard Video : Bạn chọn một video bất kỳ để quảng cáo. Sau khi người dùng xem xong video, TikTok sẽ hướng họ đến Livestream của bạn.
    • Video TRỰC TIẾP : TikTok sẽ quảng bá Buổi phát trực tiếp và hướng người xem đến Buổi phát trực tiếp của bạn. Loại quảng cáo này cũng là định dạng được nhiều nhà quảng cáo lựa chọn.
  • Hoàn thành phần còn lại của Cài đặt quảng cáo. Sau đó nhấp vào Gửi và đợi TikTok kiểm duyệt.
Tạo quảng cáo cho quảng cáo mua sắm TikTok LIVE

Mẹo để tối ưu hóa Quảng cáo mua sắm TRỰC TIẾP trên TikTok

Hướng dẫn 3 cách livestream (phát trực tiếp) trên TikTok bằng điện thoại, máy tính đầy đủ nhất cho người mới dùng

Trước khi chạy Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE đầu tiên của bạn, hãy ghi lại một số lưu ý để chuẩn bị cho thành công đầu tiên của bạn.

Thiết lập chiến dịch sớm hơn Livestream của bạn

Mọi quảng cáo trên TikTok sẽ cần được xem xét trước khi có thể phân phối. Do đó, để giúp Quảng cáo mua sắm TRỰC TIẾP chạy trơn tru, bạn nên đặt chiến dịch sớm hơn so với thời điểm bắt đầu phát trực tiếp. Ví dụ: nếu bạn dự định livestream từ 9 giờ đến 11 giờ tối, bạn nên thiết lập chiến dịch của mình vào buổi sáng hoặc buổi trưa.

Tạo nội dung Livestream hấp dẫn và lôi cuốn

Bên cạnh việc sử dụng các công cụ quảng cáo, nội dung Livestream cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và giữ chân người xem. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn xây dựng nội dung Livestream hấp dẫn:

  • Yếu tố giải trí đang trở thành cốt lõi của thương mại . Vì vậy, hãy tạo ra những nội dung đặc sắc, khiến người xem hài lòng và hào hứng trước khi quảng cáo sản phẩm/dịch vụ.
  • Nội dung nên tương tác với người xem : các câu hỏi và câu trả lời tích cực, khiêu khích cho tất cả các vấn đề của người xem. Mọi thứ bạn làm cần thể hiện sự tôn trọng và cung cấp giá trị cho người xem, điều này sẽ giúp tăng niềm tin cho thương hiệu.
  • Sản phẩm : Cho người xem thấy mọi góc độ của sản phẩm của bạn. Do đó giúp phát triển tính xác thực. Nó cũng cho phép người xem cảm thấy tự tin hơn về quyết định mua hàng của họ.

Giảm hạn chế quảng cáo bằng cách sử dụng Tài khoản đại lý TikTok

Tài khoản quảng cáo của Đại lý TikTok cung cấp nhiều cơ hội cho Quảng cáo mua sắm TRỰC TIẾP trên TikTok, chẳng hạn như

  • Không có quảng cáo giới hạn địa lý
  • Thời gian kiểm duyệt quảng cáo nhanh
  • Tăng tốc người xem lên Livestream
  • Thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan