Với một nền tảng hấp dẫn, trực tiếp và thân thiện hơn, ngày càng có nhiều người sử dụng TikTok thay vì Google để tìm kiếm thông tin. Do đó, đối với các nhà tiếp thị và quản lý phương tiện truyền thông xã hội, việc tận dụng TikTok SEO có thể mang lại sự tăng trưởng lớn cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn.
SEO là gì và tại sao nó lại quan trọng như vậy?
SEO , viết tắt của Search Engine Optimization, đề cập đến quá trình tối ưu hóa trang web và tài khoản mạng xã hội của một người để xếp hạng cao hơn trong các tìm kiếm và do đó trở nên dễ thấy hơn đối với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng.
Mặc dù điều này có vẻ giống như một mảnh ghép nhỏ nhưng nó rất hữu ích vì bằng cách sử dụng các từ khóa và thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến đối tượng thích hợp của bạn, bạn có thể thu hút nhu cầu của khách hàng và cung cấp giải pháp.
Những từ khóa này có thể được đặt trong tiêu đề, mô tả meta, H1 và H2, URL. Nếu bạn nhúng những từ khóa này vào nội dung của mình, bạn có nhiều khả năng được xếp hạng ở vị trí cao hơn trong các tìm kiếm. Điều này nâng cao nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn đến doanh nghiệp của bạn.
SEO trên TikTok:
5 cách để tối ưu hóa nội dung của bạn
Bây giờ bạn đã quen thuộc với SEO nói chung, tôi sẽ tập trung vào SEO TikTok và cách bạn có thể cải thiện nội dung của mình để hướng tới đối tượng mục tiêu nhiều hơn. Là nhà tiếp thị và doanh nhân, đây là cơ hội thú vị để tiếp cận người dùng mới và mở rộng hoạt động kinh doanh của bạn.
Vì TikTok SEO là một công cụ tìm kiếm mới hơn nên nó ít bão hòa hơn Google Tìm kiếm, nghĩa là nội dung của bạn có thể được tìm thấy dễ dàng hơn. Tôi sẽ chia sẻ 5 mẹo SEO TikTok mà bạn có thể ghi nhớ trong lần tạo nội dung tiếp theo.
Hiểu nhu cầu của khán giả
Khi người dùng tìm kiếm thông tin, mẹo, ý tưởng, v.v., rất có thể họ sẽ tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề hoặc rắc rối mà họ đang gặp phải. Do đó, bạn, với tư cách là một thương hiệu hoặc doanh nghiệp, có quyền cung cấp tài nguyên và câu trả lời.
Tạo hồ sơ về nhóm khách hàng lý tưởng của bạn và những vấn đề hoặc nhu cầu mà mỗi người trong số họ gặp phải. Điều này sẽ giúp bạn hiểu nhân khẩu học của bạn. Làm thế nào bạn có thể tìm thấy điều này? Theo dõi số liệu của bạn , đọc nhận xét và trả lời, theo dõi xu hướng và khối lượng từ khóa.
Sử dụng đúng từ khóa
Từ khóa và thẻ bắt đầu bằng # là một phần thiết yếu của chiến lược SEO và cách người dùng tìm thấy thương hiệu và doanh nghiệp. Sau khi bạn hiểu đối tượng của mình đang tìm kiếm điều gì, bạn có thể sử dụng các công cụ từ khóa.
Bên trong những công cụ này, bạn có thể tìm kiếm theo quốc gia, ngôn ngữ và loại nội dung. Từ đây, nó sẽ hiển thị cho bạn số lượng tìm kiếm sử dụng từ khóa đó trong tháng trước. Nó cũng sẽ cho bạn thấy xu hướng theo tỷ lệ phần trăm và sự cạnh tranh của từ khóa.
Để tối ưu hóa tốt nhất nội dung của bạn, bạn muốn nhắm đến các từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp nhưng lượng tìm kiếm cao hơn. Điều này cho thấy rằng nhiều người đang tìm kiếm cùng một thứ, nhưng các thương hiệu khác vẫn chưa hoàn toàn bắt kịp xu hướng.

Sử dụng đúng hashtag
Cùng với từ khóa, thẻ bắt đầu bằng # rất quan trọng trong việc được người dùng tìm thấy. Thay vì tìm kiếm các từ khóa cụ thể, thẻ bắt đầu bằng # giúp bạn phân loại nội dung của mình và kết nối với những người dùng mới có cùng sở thích hoặc câu hỏi liên quan đến dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.
Nếu không có chiến lược hoặc biết các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp để sử dụng, bạn không thể tận dụng hết khía cạnh quan trọng này của mạng xã hội. Do đó, một vài công cụ tuyệt vời để tìm và theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp nhất với nội dung của bạn là: Công cụ Tìm kiếm Hashtag của M Hashtagify , TikTok Hashtags và RiteTag .
Hướng khán giả đến trang web hoặc trang đích của bạn
Mặc dù nội dung của bạn không nhất thiết phải luôn nói về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nhưng hãy đảm bảo hướng khán giả đến trang web của bạn thường xuyên. Bạn có thể thêm liên kết trong tiểu sử của mình , đưa liên kết vào video của bạn và thêm liên kết sản phẩm, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn và trở thành khách hàng hơn.
Vì TikTok là một trang web rất thân thiện, hãy tận dụng cơ hội đó để kể câu chuyện thương hiệu của bạn. Khách hàng muốn nhìn thấy tính xác thực, hơn là bị các sản phẩm ném thẳng vào mặt họ. Bao gồm sự kết hợp giữa giáo dục, quảng cáo và văn hóa thương hiệu của bạn sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy như họ biết bạn và tin tưởng bạn hơn.
Phát triển nội dung và chiến lược của bạn dựa trên nội dung trước đó
Một trong những cách quan trọng nhất để cải thiện SEO TikTok của bạn là sử dụng nội dung trước đó và bài học từ những gì đã diễn ra tốt đẹp và những gì có thể được cải thiện. Tiếp tục phát triển nội dung và chiến lược của bạn, phản ánh tốt nhất mong muốn và nhu cầu của khán giả.
Khai thác vào phân tích là cách tốt nhất để làm điều này. Nhìn vào phân tích TikTok của bạn . Điều này sẽ cho phép bạn xem xét các con số cụ thể như lượt xem, mức độ tương tác, nguồn và tương tác. Xem nội dung nào đã thành công để bạn có thể lặp lại nội dung này.
Phân tích các số liệu của tài khoản của bạn
Việc phân tích số liệu của video và hồ sơ TikTok của bạn là rất quan trọng để biết liệu chiến lược TikTok của bạn có hiệu quả hay không.
Cách để xem phân tích tài khoản TikTok của mình:
- Với mạng xã hội riêng của TikTok : Nơi bạn có dữ liệu về hồ sơ, nội dung, người theo dõi, lượt xem và số lượt thích.
Bây giờ bạn đã biết SEO TikTok là gì và cách tối ưu hóa nội dung của bạn để xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm, tiếp cận đối tượng mới và phát triển thương hiệu.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Khóa đào tạo “Nghề Digital Marketing 2025” – Học Zoom
Khóa học "Truyền nghề Digital Marketing" học trực tuyến qua Zoom. Các công cụ AI, [...]
Th4
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025: Nghề Digital Marketing, Tiktok, Facebook, Zalo, Google, Youtube, [...]
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review [...]
Th3
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Câu chuyện thực tế
Bạn sẽ không tin được, tôi đã giúp một cửa hàng bán iPhone cũ đạt [...]
Th2
Bí quyết tận dụng chiêu thức xé túi mù để đột phá kinh doanh của bạn
Chiêu thức "xé túi mù" trong kinh doanh, một chiến lược giúp tạo sự bất [...]
Th2
10 công cụ AI nâng cao khả năng phân tích hình ảnh
Cùng PA Marketing tìm hiểu 10 công cụ AI thông minh không chỉ hỗ trợ [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
22 ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2