Cách sử dụng Hashtags TikTok trong 5 bước đơn giản
Mặc dù còn khá trẻ so với các ứng dụng xã hội khác, nhưng TikTok đã nhanh chóng cất cánh. Có hơn 1 tỷ người dùng vào năm 2022 và có khả năng con số đó sẽ tăng lên vào năm tới.
Trên TikTok, một cách quan trọng để tiếp cận người xem mới là thông qua thẻ bắt đầu bằng #. Tương tự như các nền tảng truyền thông xã hội khác, thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok giúp phân loại nội dung tương tự.
Ví dụ: nếu ai đó quan tâm đến các dự án cải thiện nhà cửa tự làm, họ có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # “#DIY” để tìm nội dung giải đáp thắc mắc của họ hoặc truyền cảm hứng cho họ.
Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi “Tôi có nên sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok không?” câu trả lời là có! Lợi ích của việc thêm thẻ bắt đầu bằng # bao gồm:
- Tiếp cận những người xem mới có chung sở thích với nội dung của bạn
- Xây dựng cộng đồng bằng cách tạo thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu của riêng bạn
- Giúp dễ dàng tìm kiếm và tìm thấy nội dung của bạn
- Cho người xem biết những gì mong đợi từ video của bạn
Trong hướng dẫn này,tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok vì lợi ích của bạn.
Cách sử dụng Hashtag trên TikTok
Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok thật dễ dàng. Khi bạn chỉnh sửa xong video của mình và sẵn sàng tải lên, bạn sẽ bao gồm các thẻ bắt đầu bằng # với chú thích của mình. Điều quan trọng là thực hiện một cách tiếp cận chiến lược đối với các thẻ bắt đầu bằng # mà bạn sử dụng. Chúng ta hãy xem xét một số thực tiễn tốt nhất.
1. Nghiên cứu các Hashtag thịnh hành cho video của bạn
Trước khi bạn thêm thẻ bắt đầu bằng # vào video TikTok tiếp theo của mình, hãy dành một chút thời gian để nghiên cứu xem thẻ nào sẽ giúp bạn có nhiều lượt xem hơn.
Đầu tiên, hãy tìm các thẻ bắt đầu bằng # hiện đang là xu hướng. Những điều này sẽ giúp tăng lượng người xem của bạn bằng cách thu hút những người xem theo xu hướng mới.
Làm cách nào để bạn tìm thấy các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành trên TikTok? Bạn có thể bắt đầu bằng cách đến Trung tâm sáng tạo TikTok . Bạn sẽ phải tạo một tài khoản để duyệt qua tất cả các xu hướng, nhưng sau khi tạo, bạn sẽ tìm thấy một trang thẻ bắt đầu bằng # chuyên dụng . Theo nền tảng, tài nguyên này sẽ giúp bạn “khám phá các xu hướng mới trên TikTok” với dữ liệu xếp hạng, phân tích và biểu đồ xu hướng.
Bạn cũng có thể sử dụng công cụ tìm thẻ bắt đầu bằng # để tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok.
2. Tìm các Hashtag thích hợp đại diện cho cộng đồng của bạn
Khi bạn nghiên cứu, bạn cũng sẽ muốn tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # thích hợp. Sử dụng các phương pháp tương tự như trên, tập trung vào việc tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # có thể có ít lượt xem hơn nhưng có liên quan cao đến đối tượng của bạn.
3. Sử dụng đúng số lượng hashtag cho video của bạn
Khi bắt đầu, bạn có thể thắc mắc, “Tôi nên sử dụng bao nhiêu thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok?” Mặc dù TikTok không đặt giới hạn về số lượng thẻ bắt đầu bằng # mà bạn có thể sử dụng, nhưng bạn không nên sử dụng hàng tá thẻ bắt đầu bằng # đó.
Bạn nên sử dụng ba đến năm thẻ bắt đầu bằng # trên video TikTok. Chúng phải là sự kết hợp tuyệt vời giữa các thẻ liên quan đến thị trường ngách và thẻ xu hướng (có liên quan đến video) để tăng khả năng hiển thị. Bạn cũng có thể thử nghiệm và thử nhiều hơn hoặc ít hơn các thẻ bắt đầu bằng # để xem tùy chọn nào hoạt động tốt nhất.
4. Bắt đầu Thử thách Hashtag trên TikTok
Một cách thú vị khác để sử dụng hashtag trên TikTok là bắt đầu thử thách hashtag. Thử thách hashtag TikTok khuyến khích cộng đồng của bạn tạo video của riêng họ và đóng góp ý tưởng sáng tạo.
Đây là cách bắt đầu thử thách hashtag:
- Tạo một thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu nguyên gốc và mô tả chính xác thử thách của bạn.
- Yêu cầu những người theo dõi bạn tạo một loại video cụ thể với thẻ bắt đầu bằng # của bạn.
- Tương tác với những người theo dõi tạo video được gắn thẻ.
5. Tránh các Hashtag quá cạnh tranh
Mặc dù bạn chắc chắn muốn thu hút lượt xem thông qua các chủ đề thịnh hành, nhưng hãy tránh xa các thẻ bắt đầu bằng # quá cạnh tranh. Thay vào đó, hãy sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # theo xu hướng có liên quan đến thương hiệu của bạn, cùng với một số thẻ bắt đầu bằng # thích hợp. Điều này sẽ giúp xây dựng lượng người theo dõi và thu hút cộng đồng của bạn.
Cách thêm Hashtag vào video TikTok
Bây giờ bạn đã biết cách tìm thẻ bắt đầu bằng # phù hợp, hãy sử dụng các mẹo sau để thêm thẻ bắt đầu bằng # vào video của bạn trong tương lai:
- Tạo video của bạn.
- Thêm chú thích của bạn.
- Sau chú thích của bạn, hãy nhập # và văn bản cho thẻ của bạn.
- Không thêm dấu cách hoặc dấu chấm câu trong thẻ bắt đầu bằng # của bạn. Ví dụ: “#DIYdecor” không phải “#DIY[space]decor.”
- Đăng video của bạn!
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
MỘT SỐ CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CƠ BẢN (2023)
MỘT SỐ CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CƠ BẢN [...]
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
7 LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA ĐỂ TẠO NỘI DUNG HẤP DẪN TRÊN TIKTOK & FACEBOOK REELS
Việc tạo nội dung dạng ngắn là một thách thức đặc biệt và khán giả [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
Cách xây kênh TikTok hiệu quả nhất 2023
Hiện nay, TikTok không còn quá xa lạ với chúng ta. Một nền tảng [...]
Th8
Cách tạo chiến lược tiếp thị TikTok thành công cho năm 2023
Chúng ta không thể đánh giá thấp sức mạnh của nền tảng TikTok. Bên [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8