CÁCH SỬ DỤNG TIKTOK ĐỂ BÁN HÀNG

cách sử dụng tiktok để bán hàng

TikTok là mạng xã hội chia sẻ video cho phép người dùng tạo, chia sẻ và khám phá các video ngắn. Được biết đến với sự vui vẻ, thoải mái và hài hước, đối tượng chủ yếu dành riêng cho thanh thiếu niên GenZ.

Các công cụ video dễ sử dụng của TikTok hiện đang được người dùng ở mọi lứa tuổi đón nhận, với các thương hiệu, người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng nhảy vào quảng cáo rầm rộ.

Mặc dù TikTok vẫn bắt nguồn rất nhiều từ xu hướng khiêu vũ và các thử thách hát nhép (với Âm thanh TikTok nổi tiếng thường xuyên lọt vào top đầu của bảng xếp hạng tải xuống), chúng ta đang thấy vô số xu hướng đổi mới và sáng tạo mới xuất hiện mỗi ngày trên nền tảng.

Hiện tại có các xu hướng TikTok lan truyền cho hầu hết mọi lĩnh vực: động vật, hát nhép hài hước, chuyển đổi thời trang và làm đẹp, mẹo và bài tập thể dục, thủ thuật máy ảnh, trò đùa, hướng dẫn và thử thách.

Một trong những lý do giúp TikTok ngày càng phổ biến là việc tạo và sử dụng nội dung video thú vị và hấp dẫn dễ dàng.

Cách sử dụng TikTok cho doanh nghiệp

Thương hiệu của bạn có nên có trên TikTok không?

Mặc dù nhìn bề ngoài, TikTok có vẻ giống như một nhóm dân số GenZ hát nhép và nhảy múa, nhưng đó là phần nổi của tảng băng chìm – lượng khán giả của TikTok không ngừng tăng lên và phát triển.

Với TikTok, bạn có thể tiếp cận đối tượng hoàn toàn mới bằng các video chi phí thấp mà vẫn trông tuyệt vời cho thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, người dùng TikTok trung bình dành gần 52 phút mỗi ngày cho ứng dụng — đó là khoảng thời gian rất nhiều để thương hiệu của bạn tương tác với khán giả!

TikTok là ngôi nhà của nội dung chân thực, dễ liên tưởng và có kích thước vừa phải giúp bạn liên tục quay lại để xem thêm. 

Theo dõi sau trên TikTok 

 Cách thiết lập hồ sơ TikTok của bạn

Bước # 1: Tải xuống ứng dụng

Bước đầu tiên là tải xuống ứng dụng (có sẵn trên Android hoặc iOS ). Bạn cũng có thể đăng ký nền tảng trực tiếp từ máy tính để bàn của mình.

Bước # 2: Tạo hồ sơ của bạn

Sau khi mở ứng dụng, hãy nhấp vào biểu tượng “Tôi” ở cuối trang. Bạn sẽ được chuyển hướng đến một trang đăng ký. Bấm vào nút đăng ký.

TikTok sẽ cung cấp 4 cách khác nhau để đăng ký — qua điện thoại hoặc email, Facebook, Google hoặc Twitter.

Sau khi đăng ký, bạn sẽ được hỏi ngày sinh của mình (thông tin này sẽ không được hiển thị công khai) và tạo tên người dùng (bạn có thể thay đổi sau này).

Bước # 3: Thiết lập ảnh hồ sơ của bạn

Nếu bạn đã sử dụng các tùy chọn “tiếp tục với Facebook, Google hoặc Twitter” để mở tài khoản TikTok của mình, ảnh hồ sơ của bạn sẽ tự động được đặt thành ảnh hồ sơ từ các kênh đó.

Nhưng nếu bạn muốn thay đổi ảnh hồ sơ của mình, hãy nhấp vào nút Chỉnh sửa hồ sơ trên trang hồ sơ TikTok của bạn.

Bạn có thể thay đổi ảnh đại diện, thêm tiểu sử, Instagram và YouTube vào hồ sơ của mình từ trang này.

TikTok là gì: Tổng quan về ứng dụng

Ứng dụng TikTok giúp bạn dễ dàng khám phá nội dung mới, hấp dẫn.

Có 3 điểm khám phá nội dung chính trong ứng dụng: trang Dành cho bạn (nguồn cấp dữ liệu mặc định của người dùng), nguồn cấp dữ liệu Đang theo dõi và tab Khám phá:

# 1: Trang dành cho bạn

Trang Dành cho bạn của TikTok là nguồn cấp nội dung mặc định cho người dùng mở ứng dụng. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy vô số video được đề xuất do thuật toán TikTok tuyển chọn dựa trên hoạt động trước đây của bạn.

Đối với mỗi video được đề xuất, bạn sẽ có tùy chọn theo dõi người tạo, thích, nhận xét và chia sẻ ở bên phải màn hình:

Bạn càng theo dõi nhiều người và bạn càng tương tác với các tài khoản bạn thích, nguồn cấp dữ liệu của bạn sẽ càng được cá nhân hóa nhiều hơn!

Bạn cũng có thể nhấn vào Âm thanh của bất kỳ video nào để tạo video TikTok của riêng mình cho video đó. Và nếu bạn cảm thấy sáng tạo hơn, bạn có thể nhấn vào biểu tượng chia sẻ và chọn Duet để tạo video phản ứng chia đôi màn hình.

#2: Nguồn cấp dữ liệu video sau

Sau khi bạn đã theo dõi một số tài khoản, bạn sẽ có thể duyệt các video mới nhất của họ bằng cách vuốt sang trái từ trang Dành cho bạn đến nguồn cấp dữ liệu Đang theo dõi của bạn.

Từ đây, bạn có thể tương tác với tất cả nội dung được chia sẻ bởi các tài khoản mà bạn đã theo dõi.

#3: Tab Khám phá

Nhấn vào kính lúp ở cuối màn hình để tìm nguồn cấp dữ liệu Khám phá của bạn.

Trong nguồn cấp dữ liệu Khám phá, bạn có thể tìm kiếm các video, người dùng, âm thanh và thẻ bắt đầu bằng # đang thịnh hành.

Nếu bạn biết tên của tài khoản mà bạn muốn theo dõi, bạn cũng có thể tìm kiếm tên của họ tại đây.

TikTok là gì: Sử dụng các tính năng & hiệu ứng video của TikTok

Một trong những điều tốt nhất về TikTok là các công cụ video của nó — nó có đầy đủ các tính năng và hiệu ứng hữu ích để làm cho video của bạn nổi bật so với đám đông.

Dưới đây là tổng quan nhanh về tất cả các tính năng bạn có thể sử dụng trong trình tạo video của TikTok:

#1: Lật

Chọn máy ảnh bạn muốn sử dụng để quay nội dung video TikTok, quay mặt trước (tức là camera selfie) hoặc quay mặt sau.

#2: Tốc độ

Sử dụng công cụ tốc độ, bạn có thể làm chậm hoặc tăng tốc quá trình ghi của mình. Bạn có thể sử dụng điều này trên các phần cụ thể của bản ghi và điều chỉnh trong từng phân đoạn.

#3: Vẻ đẹp

Công cụ làm đẹp là bộ lọc AR có thể che đi khuyết điểm và làm mịn da của bạn. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn “airbrushed”.

#4: Bộ lọc

Người dùng TikTok say sưa nói về các bộ lọc trên nền tảng và vì lý do chính đáng.  Để áp dụng bộ lọc, hãy chọn nút Bộ lọc và vuốt sang trái để xem trước. Bạn cũng có thể thực hiện lựa chọn của mình từ menu dưới cùng.

TikTok thậm chí đã phân loại các bộ lọc để giúp bạn chọn những gì tốt nhất cho bất kỳ thứ gì bạn đang chụp, bao gồm Chân dung, Phong cảnh, Đồ ăn và Rung cảm.

#5: Hẹn giờ

Điều này cho phép bạn đặt bộ đếm ngược tự động ghi nếu bạn muốn quay phim rảnh tay và bạn cũng có thể đặt lượng video bạn muốn ghi cùng một lúc.

#6: Đèn flash

Nhấn vào biểu tượng đèn flash để bật đèn pin của điện thoại và nhấn lại vào biểu tượng đó để tắt. Lưu ý: Tính năng này chỉ khả dụng cho máy ảnh mặt trước.

#7: Âm thanh

Ở đầu màn hình, bạn sẽ thấy một nốt nhạc có nhãn “Âm thanh”. Nhấn vào nút để chọn lớp phủ nhạc hoặc hiệu ứng âm thanh mà bạn muốn ghi âm.

Từ menu Âm thanh, bạn có thể tìm kiếm âm thanh hoặc sử dụng tab Khám phá được tuyển chọn để tìm âm thanh thịnh hành. Bạn cũng có thể quay nội dung thành bất kỳ âm thanh nào được sử dụng trong video TikTok hiện có bằng cách nhấn vào nhãn âm thanh và chọn “Sử dụng âm thanh này”.

#8: Hiệu ứng

Chọn biểu tượng Hiệu ứng ở dưới cùng bên trái màn hình của bạn để mở tab Hiệu ứng. Có hàng trăm hiệu ứng để lựa chọn, với các danh mục bao gồm: Xu hướng, Mới, Hiệu ứng đặc biệt, Tương tác, Tập luyện, Làm đẹp, Khuôn mặt, Nghệ thuật và Động vật.

MẸO: Bạn có thể thêm hiệu ứng trước hoặc sau khi quay video, tuy nhiên, một số hiệu ứng có thể chỉ khả dụng trước khi bạn bắt đầu quay.

TikTok là gì: Sử dụng Trình chỉnh sửa video của TikTok

Sau khi ghi xong tất cả các phân đoạn của mình, bạn có thể sử dụng trình chỉnh sửa video của TikTok để biến tác phẩm của mình thành một kiệt tác.

Trong giai đoạn này của quá trình tạo, bạn có thể thêm bộ lọc vào video của mình, điều chỉnh và cắt clip, thêm hiệu ứng giọng nói hoặc thuyết minh và chỉnh sửa âm lượng của âm thanh.

Trong menu dưới cùng, bạn có thể thêm hoặc chỉnh sửa âm thanh, thêm hiệu ứng, văn bản hoặc nhãn dán.

Sẵn sàng để sáng tạo? Làm theo Hướng dẫn từng bước của chúng tôi để tạo video TikTok tuyệt vời trong bài đăng trên blog này!

3 lý do TikTok có thể tốt cho chiến lược bán hàng của bạn

TikTok đang phát triển với tốc độ siêu tốc và ngày càng có nhiều thương hiệu bắt đầu tham gia. Từ việc chỉnh sửa video nhanh chóng và dễ dàng cho đến khả năng tiếp cận đối tượng khán giả hoàn toàn mới, TikTok có thể là một bổ sung tuyệt vời cho kho vũ khí xã hội của bạn.

Dưới đây là 3 lý do tại sao nội dung TikTok có thể tuyệt vời cho thương hiệu của bạn:

#1: Tăng cấp cho nội dung video sáng tạo của bạn

Với trình chỉnh sửa video siêu sáng tạo, các thương hiệu có thể quay, chỉnh sửa và đăng nội dung video trong nháy mắt.

Không cần thêm thiết bị video hoặc phần mềm chỉnh sửa chuyên nghiệp — tất cả đều có thể được thực hiện trong ứng dụng TikTok.

Ví dụ như Fenty Beauty — thương hiệu trang điểm không độc ác đã sử dụng TikTok để chia sẻ các video nhanh chóng, chưa qua lọc về cộng đồng và sản phẩm của họ.

Một số video được quay đơn giản của họ đã nhận được hàng trăm nghìn lượt thích, chẳng hạn như hướng dẫn 15 giây này:

Ngoài ra, video TikTok có thể được sử dụng lại cho các nền tảng xã hội khác như Instagram Stories và Facebook Stories!

#2: Tiếp cận nhân khẩu học đối tượng mới

Nếu bạn đang tìm cách mở rộng đối tượng của mình hoặc có thể khai thác đối tượng nhân khẩu học trẻ hơn, thì đây có thể là nền tảng phù hợp để bắt đầu thử nghiệm!

#3: Tiếp thị qua người ảnh hưởng vẫn còn sơ khai

So với Instagram, tiếp thị có ảnh hưởng trên TikTok vẫn còn ở giai đoạn sơ khai. Điều đó có nghĩa là đây là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu hợp tác với những người có ảnh hưởng và người tạo nội dung để quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn trên ứng dụng.

Trong khi TikTok đang trên đà phát triển, số lượng thương hiệu và doanh nghiệp sử dụng nền tảng này một cách chiến lược để tạo lợi thế cho họ vẫn còn tương đối thấp. Vì vậy, nếu bạn chưa nghĩ đến việc tạo TikTok, thì bây giờ là lúc bắt đầu thử nghiệm và nhận quyền truy cập sớm vào một nền tảng xã hội đang ngày càng trở nên phổ biến!

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan