Trên TikTok, tiềm năng tiếp cận không giống bất kỳ nền tảng nào khác – bạn có cơ hội tạo các chiến dịch lan truyền, tiếp cận đối tượng hoàn toàn mới và kết nối với các cộng đồng thích hợp.
Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn tìm hiểu xem ai, cái gì, ở đâu và cách thức tiếp thị của người ảnh hưởng trên TikTok.
Tại sao TikTok Influencer Marketing nên là một phần trong chiến lược của bạn
Vào năm 2022, những người sáng tạo TikTok đang định hình bối cảnh mạng xã hội.
Sự chứng thực của người sáng tạo đang giúp các doanh nghiệp phát triển, các thương hiệu đang bán hết sản phẩm sau một tính năng video và các chiến dịch tiếp thị của người có ảnh hưởng là những xu hướng bắt đầu lan rộng trên mạng xã hội.
Với 1 tỷ người dùng hàng tháng và trung bình một người dành 52 phút mỗi ngày trên TikTok, các thương hiệu có cơ hội tận dụng lượng lớn khán giả – đặc biệt là thông qua những người sáng tạo. Không thể bỏ qua sức mạnh lan truyền của mối quan hệ đối tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok.
Nếu bạn muốn dẫn đầu trong các chiến dịch xã hội, đầu tư vào quan hệ đối tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok là một chiến lược tuyệt vời.
Cách lập kế hoạch cho một chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng trên TikTok
Điều hành một chiến dịch người ảnh hưởng TikTok thành công đòi hỏi phải nghiên cứu kỹ lưỡng, lập kế hoạch và sáng tạo.
Dưới đây là cách lập kế hoạch chiến dịch tiếp thị người có ảnh hưởng trên TikTok theo ba bước đơn giản:
Bước #1: Đặt mục tiêu chiến dịch rõ ràng
Trước khi bạn bắt đầu ký kết hợp đồng với những người có ảnh hưởng trên TikTok, điều quan trọng là bạn phải tự hỏi bản thân, tôi đang cố gắng đạt được điều gì với chiến dịch này?
Cho dù mục tiêu tiếp thị của người ảnh hưởng của bạn là đạt được nhận thức về thương hiệu, phạm vi tiếp cận hay doanh số bán hàng – việc thiết lập chúng sẽ giúp hướng bạn đến những người có ảnh hưởng TikTok phù hợp.
Ở giai đoạn này, sẽ rất hữu ích nếu trình bày chi tiết chiến dịch. Hãy tự hỏi mình những điều sau:
- ngân sách của bạn là gì?
- Bạn muốn chạy chiến dịch này trong bao lâu?
- Bạn muốn làm việc với bao nhiêu người có ảnh hưởng?
- Bạn có đủ nguồn lực để xem qua điều này không?
Bước #2: Tìm những người có ảnh hưởng trên TikTok có liên quan
Khi bạn đã đặt mục tiêu và kỳ vọng cho chiến dịch của mình, đã đến lúc tìm những người có ảnh hưởng.
Trên TikTok, bạn không cần tìm kiếm những người sáng tạo có hàng nghìn người theo dõi để đạt được mục tiêu của mình.
Trên thực tế, chất lượng và tuổi thọ của một video riêng lẻ quan trọng hơn nhiều so với số lượng người theo dõi mà người sáng tạo có.
Và người có ảnh hưởng càng thích hợp thì càng tốt. May mắn cho bạn là không thiếu người sáng tạo trên ứng dụng.
Nhưng lưu ý: với rất nhiều người sáng tạo trên TikTok, làm thế nào để bạn tìm được những người có ảnh hưởng TikTok phù hợp để làm việc cùng?
Dưới đây là năm cách để tìm những người có ảnh hưởng trên TikTok:
- Tìm kiếm những người có ảnh hưởng trên TikTok đã nói về thương hiệu của bạn.
- Yêu cầu cộng đồng của bạn cho các khuyến nghị.
- Nhìn vào quan hệ đối tác hiện có trong ngành của bạn.
- Dành thời gian cuộn trên TikTok.
- Xem đối tượng mục tiêu của bạn đã tương tác với ai.
Bước #3: Tiếp cận với những người có ảnh hưởng trên TikTok
Khi bạn đã biên soạn một danh sách rút gọn các đối tác có ảnh hưởng tiềm năng, đã đến lúc thực hiện bước đầu tiên.
Thông điệp ban đầu của bạn cho người sáng tạo có thể tạo ra hoặc phá vỡ mối quan hệ đối tác tiềm năng, vì vậy bạn nên nỗ lực thêm.
Nếu nghi ngờ, hãy làm theo hướng dẫn của chúng tôi dưới đây:
- Nghiên cứu các chi tiết liên hệ chính xác: Hãy chắc chắn truy cập internet và kiểm tra mạng xã hội của họ.
- Giới thiệu bản thân: Hãy rõ ràng bạn là ai và vai trò của bạn. Nói về lý do tại sao bạn nghĩ rằng họ sẽ rất phù hợp cho chiến dịch.
- Phác thảo ý tưởng chiến dịch của bạn: Hãy cho họ biết bạn nghĩ gì về sự cộng tác.
- Yêu cầu bộ phương tiện truyền thông của họ: Điều này giúp bạn có cái nhìn tốt về nhân khẩu học đối tượng, những con số quan trọng và những lần hợp tác trước đây của họ.
- Chi tiết ngân sách của bạn hoặc yêu cầu mức giá của họ: Hãy minh bạch về điều này ngay lập tức.
Cách thực hiện chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng thành công trên TikTok
Dưới đây là bốn lời khuyên hàng đầu của chúng tôi để thành công:
- Trao quyền kiểm soát sáng tạo cho những người có ảnh hưởng trên TikTok
- Hãy thử nghiệm và chấp nhận rủi ro
- Xây dựng mối quan hệ lâu dài
- Đặt kỳ vọng rõ ràng
Mẹo số 1: Trao quyền kiểm soát sáng tạo cho những người có ảnh hưởng trên TikTok
Khi nói đến một chiến dịch TikTok thành công, bạn phải đặt niềm tin vào những người sáng tạo để họ phát huy tác dụng của mình.
Đây là lý do tại sao việc dành thời gian tìm kiếm những người có ảnh hưởng phù hợp là rất quan trọng — bạn phải tin tưởng rằng họ sẽ hiểu được nhiệm vụ.
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn nên trao toàn quyền kiểm soát cho người sáng tạo đối với chiến dịch của mình.
Mẹo số 2: Đặt Tuyên bố Công việc
Để đảm bảo các chiến dịch diễn ra suôn sẻ, bạn nên soạn thảo một tuyên bố công việc cho tất cả các đối tác mà bạn làm việc cùng – bất kể mối quan hệ đối tác đó lớn hay nhỏ.
Một tuyên bố về công việc, đôi khi còn được gọi là “phạm vi công việc”, rất quan trọng và nên bao gồm:
- Mục tiêu chiến dịch
- Chủ đề và chi tiết chiến dịch
- Tỷ lệ thanh toán, điều khoản và thời gian
- Phân phối nội dung chi tiết
- Thời hạn phê duyệt và nộp hồ sơ
Tuyên bố công việc thường là một phần của hợp đồng lớn hơn, là tài liệu pháp lý nêu rõ những kỳ vọng cho cả hai bên.
Hợp đồng tiếp thị với người ảnh hưởng bao gồm nhiều chi tiết hơn so với tuyên bố công việc, bao gồm nguyên tắc tiết lộ, loại trừ, quy trình phê duyệt và quyền sở hữu nội dung.
Mẹo số 3: Hãy thử nghiệm và chấp nhận rủi ro
TikTok là tất cả về việc chấp nhận rủi ro sáng tạo – vậy tại sao không làm điều tương tự với chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng của bạn?
Nếu bạn chưa bao giờ tham gia một thử thách, bây giờ là thời điểm hoàn hảo! Có một ý tưởng cho một âm thanh lan truyền?
Mẹo số 4: Xây dựng mối quan hệ lâu dài
Khi bạn nỗ lực hơn nữa và xây dựng mối quan hệ đối tác bền chặt với người có ảnh hưởng, bạn cũng đang xây dựng mối quan hệ bền chặt với khán giả của họ – đôi bên cùng có lợi.
Ngay cả khi người có ảnh hưởng là một nguồn đáng tin cậy, có thể mất thời gian để khán giả tham gia và thực sự nhấp vào liên kết hoặc mua hàng.
Trên thực tế, nghiên cứu cho biết “một người cần xem hoặc nghe quảng cáo ít nhất bảy lần để quảng cáo đó tạo ấn tượng lâu dài.”
Đây là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên làm việc với người có ảnh hưởng trong một thời gian dài. Mối quan hệ hợp tác với những người có ảnh hưởng tốt nhất tạo cảm giác rất tự nhiên và là một phần nội dung của họ khiến khán giả của họ liên kết người sáng tạo với thương hiệu của bạn một cách tự nhiên.
Làm việc với những người có ảnh hưởng TikTok phù hợp là một cách tuyệt vời để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn, xây dựng một cộng đồng thích hợp và cuối cùng là bán hàng.
Cho dù bạn là người mới làm quen với tiếp thị người ảnh hưởng hay là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, thì TikTok là một trong những nền tảng tốt nhất để bạn không chỉ thỏa sức sáng tạo mà còn thử nghiệm!
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7