Facebook rất quan trọng vì nó có thể giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận. Sự tương tác giúp tăng vị trí Bảng tin của bạn dựa trên thuật toán Facebook . Thêm vào đó, lượt thích và lượt chia sẻ hiển thị bài đăng của bạn với mạng lưới mở rộng của khán giả.

Cuối cùng, mức độ tương tác cho biết rằng khán giả của bạn đã tương tác và khán giả gắn bó muốn tương tác với thương hiệu của bạn là điều mà mọi nhà tiếp thị nên hướng tới.

Tương tác trên Facebook có nghĩa là gì?

Tương tác trên Facebook là bất kỳ hành động nào mà ai đó thực hiện trên Trang Facebook của bạn hoặc một trong các bài đăng của bạn.

Các ví dụ phổ biến nhất là phản ứng (bao gồm thích ), nhận xét và chia sẻ, nhưng nó cũng có thể bao gồm lưu, xem video hoặc nhấp vào liên kết.

Cách tăng mức độ tương tác trên Facebook

1. Dạy, giải trí, cung cấp thông tin hoặc truyền cảm hứng

Đối tượng Facebook của bạn không tìm kiếm một chiêu trò bán hàng và chắc chắn họ sẽ không tương tác với một chiêu trò.

Họ muốn tương tác với nội dung có thể khiến họ mỉm cười, khiến họ suy nghĩ hoặc cải thiện cuộc sống của họ theo một cách nào đó.

2. Tìm hiểu khán giả của bạn

Nhưng đây là vấn đề: những gì bạn thấy thú vị hoặc truyền cảm hứng không phải lúc nào cũng phù hợp.

Khi bạn đang tìm kiếm sự tương tác, thì mong muốn và nhu cầu của khán giả mới là vấn đề quan trọng và thật khó để hiểu những người đó muốn và cần gì trừ khi bạn thực sự hiểu khán giả của mình là ai.

Facebook Page Insights cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích về khán giả của bạn. Hãy nghiên cứu kỹ thông tin này và tìm kiếm bất kỳ chi tiết bất ngờ nào có thể giúp bạn tạo kết nối có ý nghĩa hơn với người hâm mộ.

Thông tin đối tượng của Trang Facebook Insights

3. Hãy tương đối và con người

Cho dù đó là chia sẻ một số nội dung hậu trường, trình bày một số cảm xúc trung thực và dễ bị tổn thương, bảo vệ giá trị của bạn hay chia sẻ một meme hài hước thừa nhận trải nghiệm đáng tin cậy, khán giả đều khao khát tính chân thực.

Tổ chức bóng đá UEFA không chỉ đăng về sự phấn khích của trò chơi hoặc những bức ảnh nóng bỏng của các cầu thủ bóng đá: nó tôn vinh những tình nguyện viên thực sự làm việc bên ngoài ánh đèn sân khấu để giúp các giải đấu của họ diễn ra.

 

Đừng ngại để nội dung của bạn trở nên thân mật hoặc thô thiển – trong một số trường hợp, việc trau chuốt quá mức thực sự có thể khiến bạn cảm thấy lạnh lùng.

4. Sử dụng hình ảnh (tuyệt vời)

Các bài đăng trên Facebook bao gồm một bức ảnh có tỷ lệ tương tác cao hơn mức trung bình . Những bức ảnh đơn giản hoạt động tốt. Facebook gợi ý cận cảnh sản phẩm hoặc ảnh khách hàng.

5. Tạo video hoặc phát sóng trực tiếp

Các bài đăng video thậm chí còn thấy mức độ tương tác cao hơn các bài đăng ảnh. Giống như nhiếp ảnh, quay phim có thể đơn giản và rẻ tiền , và bạn có thể bắt đầu sử dụng điện thoại di động của mình.

Quan trọng là, thuật toán của Facebook ưu tiên các video gốc, vì vậy bạn sẽ nhận được kết quả tốt nhất khi tải trực tiếp video của mình lên trang web, thay vì chia sẻ liên kết.

6. Trả lời người hâm mộ

Nếu ai đó dành thời gian để nhận xét về một trong các bài đăng của bạn, hãy nhớ trả lời. Không ai thích bị bỏ qua và những người hâm mộ tương tác với bài đăng của bạn muốn bạn tương tác lại.

Đảm bảo rằng bạn có một nhóm để theo dõi và phản hồi tất cả các nhận xét. Đôi khi, một nhận xét đơn giản trở lại là tất cả những gì cần thiết. Đôi khi cần phải thực hiện nhiều hành động hơn. Nếu ai đó đăng câu hỏi yêu cầu phản hồi từ dịch vụ khách hàng, hãy hướng họ đến các kênh CS của bạn hoặc nhờ người thích hợp theo dõi. 

7. Đăng liên tục và vào đúng thời điểm

Vì Bảng tin Facebook dựa trên một thuật toán, người hâm mộ của bạn sẽ không nhất thiết phải nhìn thấy nội dung của bạn ngay khi nó được đăng. Tuy nhiên, “điều này được đăng khi nào” là một trong những tín hiệu cho thuật toán Facebook. Và chính Facebook cũng nói rằng bạn có nhiều khả năng thấy tương tác hơn nếu bạn đăng bài khi người hâm mộ của bạn trực tuyến.

Để tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook, hãy tìm hiểu thời điểm khán giả của bạn hoạt động bằng cách sử dụng Thông tin chi tiết về trang:

  • Từ Trang Facebook của bạn, nhấp vào Thông tin chi tiết ở đầu màn hình
  • Ở cột bên trái, nhấp vào Bài đăng
  • Nhấp vào Khi người hâm mộ của bạn trực tuyến

Trang Facebook Thông tin chi tiết về người hâm mộ trực tuyến

Thời gian được hiển thị theo múi giờ địa phương của bạn. Nếu tất cả người hâm mộ của bạn dường như hoạt động vào lúc nửa đêm, thì có thể họ đang ở múi giờ khác với bạn. Để xác nhận, hãy nhấp vào Mọi người ở cột bên trái, sau đó cuộn xuống để xem các quốc gia và thành phố mà người hâm mộ và người theo dõi của bạn sinh sống.

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn cần phải thức dậy vào nửa đêm để đăng lên Facebook. Đây là một lý do tuyệt vời để lên lịch các bài đăng trên Facebook bằng công cụ quản lý mạng xã hội.

Điều quan trọng nhất là đăng một cách nhất quán, để khán giả của bạn mong đợi xem nội dung từ bạn thường xuyên. Kiểm tra sẽ giúp bạn xác định tần suất bạn nên đăng để nhận được phản hồi tốt nhất từ ​​người hâm mộ, nhưng các chuyên gia truyền thông xã hội khuyên bạn nên đăng ít nhất hai hoặc ba lần mỗi tuần.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.