CÁCH TẠO TIKTOK SHOP

cách tạo tiktok shop 2023

Là một nền tảng truyền thông xã hội khá mới, không có gì ngạc nhiên khi TikTok dành cho doanh nghiệp đã trở thành một thực thể không ngừng phát triển, giúp các doanh nghiệp luôn chú ý đến từng tính năng quảng cáo mới.

Tính năng mới nhất của ứng dụng chia sẻ video, TikTok Shop, cho phép các doanh nghiệp thương mại điện tử giới thiệu (và bán) sản phẩm của họ trực tiếp cho người dùng mà không cần rời khỏi ứng dụng.

Cửa hàng TikTok là gì?

TikTok Shop là một tính năng mua sắm mới cho phép người sáng tạo, người bán và thương hiệu giới thiệu và bán sản phẩm của họ cho người dùng ngay thông qua ứng dụng. Tính năng mua sắm này có sẵn trực tiếp thông qua TikTok, loại bỏ nhu cầu chuyển hướng người dùng đến một trang web bên ngoài để mua hàng.

Người sáng tạo và thương hiệu có thể bán hàng cho người dùng trên TikTok thông qua các tính năng như:

  • trưng bày sản phẩm
  • Video trong nguồn cấp dữ liệu
  • Cộng tác với người sáng tạo thông qua Thị trường liên kết

Mua sắm trực tiếp trên TikTok

Mua sắm trực tiếp trên TikTok cho phép người bán và thương hiệu lưu trữ các video phát trực tiếp để giới thiệu và bán sản phẩm của họ trong thời gian thực. Trong khi điều chỉnh, người dùng có thể thêm các mặt hàng vào giỏ hàng TikTok của họ và mua hàng mà không cần rời khỏi ứng dụng.

Ai có thể sử dụng TikTok Shop?

Tính năng TikTok Shop được giới hạn ở các khu vực cụ thể và bạn phải thuộc một trong bốn loại sau:

  • Người bán
  • Người sáng tạo
  • liên kết
  • Cộng sự

Đọc tiếp để có cái nhìn chi tiết hơn về từng danh mục này và cách bạn có thể thuộc một trong số chúng để có thể thiết lập Cửa hàng TikTok của riêng mình.

Người bán

Người bán trên TikTok Shop là các thương hiệu và thương nhân bán sản phẩm của họ trên TikTok Shop ngoài các trang web bên ngoài khác, như Shopify. Thông qua TikTok Shop, Người bán có thể quản lý cửa hàng, hàng tồn kho, khuyến mãi và quan hệ đối tác của họ thông qua ứng dụng.

Người sáng tạo

Người tạo cửa hàng TikTok là những người dùng tạo nội dung để giải trí  kiếm tiền hoa hồng bằng cách quảng cáo sản phẩm thông qua mua sắm trực tiếp trên TikTok hoặc video trong nguồn cấp dữ liệu.

Để được coi là Người tạo cửa hàng TikTok, bạn phải:

  • Có tài khoản của bạn trong tình trạng tốt
  • Có hơn 1000 người theo dõi
  • Đã đăng một video trong vòng 28 ngày qua
  • Có hơn 50 lượt xem video trong 28 ngày qua
  • Đủ 18 tuổi trở lên

liên kết

Đơn vị liên kết của TikTok Shop là Người sáng tạo và Người bán hợp tác với nhau để thu hút khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng thông qua tiếp thị đơn vị liên kết.

Cộng sự

Đối tác của TikTok Shop cung cấp các dịch vụ tiếp thị và thương mại điện tử của TikTok cho Người bán và Người sáng tạo. Ví dụ: các đại lý tiếp thị kỹ thuật số và chuyên gia thương mại điện tử trên nền tảng này có thể trở thành Đối tác của TikTok Shop.

Để trở thành Đối tác của TikTok Shop, bạn phải đăng ký kinh doanh ở một trong các lĩnh vực sau:

  • Trung Quốc
  • Indonesia
  • Nước Ý
  • Malaysia
  • philippines
  • Singapore
  • nước Thái Lan
  • Thổ Nhĩ Kỳ
  • Nước Anh
  • Việt Nam

Cách thiết lập Cửa hàng TikTok

Việc thiết lập Cửa hàng TikTok rất dễ dàng và bạn có thể thực hiện bằng một vài bước đơn giản.

Tạo tài khoản doanh nghiệp TikTok

tiktok để đăng ký kinh doanh

Nếu bạn chưa có, hãy tạo tài khoản doanh nghiệp TikTok của bạn. Bằng cách chỉ định rằng tài khoản của bạn là dành cho doanh nghiệp, bạn sẽ có quyền truy cập vào các tính năng quảng cáo và tiếp thị không có sẵn cho hồ sơ TikTok được gắn nhãn là tài khoản cá nhân.

Điền tất cả thông tin cần thiết cho hồ sơ của bạn, như tên doanh nghiệp, tiểu sử để người dùng biết đến bạn, liên kết đến trang web hoặc cửa hàng của bạn, v.v.

Chọn sản phẩm bạn muốn bán

Tùy thuộc vào thương hiệu của bạn, bạn có thể chỉ muốn đặt một số danh mục hàng tồn kho trên trang Cửa hàng TikTok của mình. Dù thế nào đi nữa, hãy chọn các mặt hàng bạn muốn giới thiệu cho người dùng TikTok xem hồ sơ của bạn và bắt đầu thêm chúng qua Trung tâm người bán TikTok .

trung tâm người bán cửa hàng tiktok

Từ Trung tâm người bán, bạn có thể quản lý khoảng không quảng cáo, bất kỳ đơn đặt hàng hoặc chương trình khuyến mãi nào và quan hệ đối tác liên kết.

Đảm bảo rằng bạn đã liên kết Cửa hàng TikTok với tài khoản TikTok của mình và bạn đã thiết lập đúng các liên kết đến trang web bên ngoài của mình, sau đó bạn đã sẵn sàng bắt đầu bán hàng!

Các phương pháp hay nhất về mua sắm trên TikTok

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, TikTok Shop là một tính năng tương đối mới nên nó thường xuyên phát triển và thay đổi để phù hợp hơn với các doanh nghiệp trên nền tảng này. Nói như vậy, rất nhiều phương pháp hay nhất để quản lý một TikTok Shop thành công cũng là những phương pháp hay nhất dành cho TikTok dành cho doanh nghiệp.

Đừng ngại quảng bá sản phẩm của bạn

Khi tạo nội dung cho trang TikTok của bạn, đừng ngại quảng bá sản phẩm trên Cửa hàng TikTok của bạn. Giống như bạn tạo nội dung blog cho trang web của mình, hãy tạo các video TikTok giới thiệu các sản phẩm bạn đang bán. Làm nổi bật những lợi ích của sản phẩm của bạn, trình bày cách sử dụng nó hoặc chỉ ra cách những khách hàng khác sử dụng sản phẩm của bạn.

Quan hệ đối tác với những người dùng có lượng người theo dõi lớn là một cách tuyệt vời để quảng cáo thương hiệu của bạn và giới thiệu sản phẩm của bạn tới nhiều đối tượng hơn mà những nỗ lực tiếp thị ban đầu của bạn có thể chưa đạt được.

Tối ưu hóa cửa hàng TikTok của bạn

Khi quản lý Cửa hàng TikTok của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn tối ưu hóa các sản phẩm bạn đang giới thiệu cho TikTok. Điều này có nghĩa là giữ cho danh mục sản phẩm của bạn được ngăn nắp và hấp dẫn về mặt hình ảnh — bởi vì không ai thích bước vào một cửa hàng bừa bộn!

Chọn hình ảnh chất lượng cao cho sản phẩm của bạn để giữ cho Cửa hàng TikTok của bạn trông sạch sẽ, chuyên nghiệp và trên hết là hấp dẫn.

Đầu tư vào quảng cáo TikTok

Sử dụng quảng cáo TikTok không chỉ giúp làm nổi bật Cửa hàng TikTok của bạn mà còn thu hút nhiều ánh mắt hơn đến thương hiệu của bạn. Quảng cáo TikTok là một cách tuyệt vời để mở rộng đối tượng và giới thiệu các sản phẩm của thương hiệu bạn .

Dưới đây là một vài ví dụ về quảng cáo TikTok và vị trí chúng sẽ xuất hiện trên ứng dụng:

  • Quảng cáo TopView: Xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng.
  • Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu: Xuất hiện định kỳ trong nguồn cấp dữ liệu video của người dùng khi họ cuộn qua nội dung.
  • Hiệu ứng có thương hiệu: Tạo các hiệu ứng, nhãn dán và bộ lọc có thể tùy chỉnh, có thương hiệu mà những người dùng TikTok khác có thể sử dụng trong video của họ.
  • Thách thức Hashtag có thương hiệu: Mời người dùng tương tác với thương hiệu của bạn bằng cách yêu cầu họ sử dụng các hashtag cụ thể trong TikTok của họ.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok business & Livestream  :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2023 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan