Cách Viết Content Chuẩn SEO

Cách viết content chuẩn seo

Nếu bạn là một người mới và đang bắt đầu tìm hiểu về SEO, chắc chắn thuật ngữ “Nội dung SEO” sẽ luôn được nhắc đến liên tục trong bất kỳ chiến lược SEO nào. Vậy SEO Content là gì? Làm thế nào để xây dựng và tối ưu hóa nội dung SEO một cách hiệu quả

 Bài viết được Viết và Biên tập bởi Giảng viên đại học/ Chuyên gia Nguyễn Phan Anh.

Cách viết content chuẩn seo

 I. Nội dung SEO là gì?

Để dễ hình dung định nghĩa về nội dung SEO, chúng ta có thể xem xét ý nghĩa của 2 phần:

– SEO (Search Engine Optimization): được hiểu là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là quá trình tối ưu hóa một trang web cho tỷ lệ xuất hiện cao hơn trong các trang kết quả công cụ tìm kiếm bằng các cụm từ và từ khóa tìm kiếm cụ thể như Google,…

– Nội dung: bao gồm thông tin được công bố trực tuyến trên trang web: nội dung trang web, bài đăng trên blog, hình ảnh, đồ họa và video, v.v. Những nội dung này được sắp xếp theo thể loại. trang, mỗi trang sẽ có một URL khác nhau và được mọi người đón nhận trong quá trình truy cập.

Từ đó, có thể hiểu rằng SEO Content là nội dung trực tuyến được xây dựng để xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm (như Google). Ngoài ra, nội dung viết cho SEO

Cách viết content chuẩn seo

thường được tối ưu hóa xung quanh một từ khóa cụ thể và nội dung SEO là một yếu tố quan trọng mà Google dựa vào để tăng thứ hạng trang web, lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. .

II. Mối quan hệ giữa SEO và Content Marketing

Cách viết content chuẩn seo

Bạn có thể hiểu đơn giản rằng, Content Marketing chất lượng là nền tảng cho SEO thành công. Đó chính xác là lý do tại sao bảng tuần hoàn SEO thành công bắt đầu với các yếu tố nội dung, nội dung trực tuyến với chất lượng nội dung là yếu tố hàng đầu.

Sự khác biệt cơ bản giữa SEO và Content Marketing

SEO là kỹ thuật hơn với trọng tâm là thiết kế và cấu trúc trang web. SEO liên quan đến việc làm cho một trang web thân thiện hơn với người dùng, sử dụng các từ khóa có liên quan, tối ưu hóa siêu dữ liệu và xây dựng các liên kết chất lượng cao. Tất cả những điều này làm việc cùng nhau để giúp mỗi trang web xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm cho các cụm từ tìm kiếm cụ thể.

Mặt khác, Content Marketing liên quan đến việc xuất bản nội dung hữu ích trên trang web, blog và tài khoản truyền thông xã hội của bạn để thu hút và giữ đối tượng mục tiêu của bạn và cuối cùng kích thích sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. 

Có sự chồng chéo giữa SEO và Content Marketing

– Tối ưu hóa nội dung cho các công cụ tìm kiếm giúp trang web của bạn xếp hạng tốt hơn, vì vậy bạn sẽ đạt được nhiều mục tiêu Tiếp thị Nội dung hơn.

Xuất bản nội dung chất lượng sẽ cải thiện Điểm số thẩm quyền và mức độ liên quan của trang web của bạn, do đó tăng sức mạnh SEO.

III. Các loại nội dung SEO phổ biến

Cách viết content chuẩn seo

SEO nội dung thường được biết đến với các loại phổ biến sau:

1. Trang sản phẩm:

Đối với bất kỳ trang web thương mại điện tử bán lẻ nào, trang sản phẩm là một trong những điểm thu hút chính đối với khách hàng.

2. Blog Post (Blog Post):

Blog Post là một trong những loại nội dung SEO phù hợp nhất để áp dụng các kỹ thuật viết chuẩn SEO hiệu quả. Các bài đăng trên blog hấp dẫn và có nhiều khả năng thu hút các liên kết hơn các trang sản phẩm. 

3. Bài viết:

Các bài viết nổi bật, phỏng vấn hoặc bài viết. Đây là loại nội dung SEO chính mà bạn sẽ tìm thấy trên hầu hết các trang web theo phong cách báo hoặc tạp chí.

4. Hướng dẫn:

Là một phần dài của nội dung giải thích chi tiết làm thế nào để làm một cái gì đó.  Bạn có thể đăng các hướng dẫn đầy đủ trên Trang web hoặc đăng một bản tóm tắt của đoạn trích.

5. Định dạng danh sách:

Danh sách thực sự chỉ là một loại bài viết (Bài viết) hoặc bài đăng trên blog. Nhưng bài thuyết trình giống như một danh sách. Tiêu đề của các bài viết SEO Content Marketing này thường được viết như: “Top 20 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất vào năm 2021”. Hoặc “15 lời khuyên và kinh nghiệm để giành chiến thắng trong một cuộc phỏng vấn việc làm”.

Loại hình SEO Content Marketing này cũng dễ dàng được Google hiển thị dưới dạng Đoạn trích nổi bật (đoạn văn bản ngắn xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm của Google), qua đó giúp bài viết nhận được nhiều Click hơn khi tìm thấy trên Google. trang kết quả tìm kiếm.

6. Infographics:

Đây là Nội dung được trình bày dưới dạng hình ảnh chứa nhiều dữ liệu (thường ở dạng đồ thị hoặc biểu đồ) về một chủ đề duy nhất. Infographics có thể giúp bạn thu hút nhiều lượt xem và liên kết hơn. Tuy nhiên, hạn chế của việc sử dụng nội dung này là nội dung không thể được đọc bởi các công cụ tìm kiếm.

7. Video:

Bạn có thể sử dụng Video để tăng tính cạnh tranh cho các từ khóa trên trang nhất thay vì văn bản. Tùy thuộc vào trang web hoặc ngành mà bạn đưa ra quyết định, hãy chọn Content SEO để thu hút và tiếp cận khách hàng. Đối với hướng dẫn sử dụng sản phẩm, bạn nên xem xét việc tạo Video. Bởi vì điều này có thể trở thành một chất xúc tác tuyệt vời để giúp bạn đạt được mục tiêu chiến lược của mình.

8. Trình chiếu:

Là một cách để hiển thị một loạt các hình ảnh liên quan. Đôi khi hình ảnh quan trọng hơn văn bản, nhưng hãy nhớ tiêu đề SEO, chú thích, tên tệp hình ảnh, v.v., bởi vì rất khó để các công cụ tìm kiếm “đọc” nội dung hình ảnh.

9. Bảng thuật ngữ:

Người dùng thường sử dụng Google để tra cứu các thuật ngữ thay vì sử dụng từ điển. Nếu bạn làm việc trong một ngành công nghiệp chuyên ngành, một bảng thuật ngữ được xây dựng tốt là một cách để giúp bạn nắm bắt khối lượng tìm kiếm. Hãy suy nghĩ về thuật ngữ nấu ăn, thuật ngữ y tế, thuật ngữ thời trang, thuật ngữ kiến trúc, v.v.

10. Thư mục :

Một phân loại hữu ích của các liên kết đến các trang web hoặc tài nguyên xung quanh một chủ đề nhất định.

 

Chúng tôi xin giới thiệu Khóa Học Lập Kế Hoạch Và Marketing Hiệu Quả 2022:

https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Đăng ký tham gia khóa học tại đây

Học viên Đăng ký bằng cách để lại Tên + Số điện thoại liên hệ + Yêu cầu khác (nếu có), chúng tôi sẽ liên hệ lại và tư vấn cụ thể.

Có nhiều cách để đăng ký khóa học, học viên vui lòng chọn cách mà mình thích nhất, dễ nhất.

7.1. Đăng ký tại Google Form này gắn trong website

Link Google Form: https://forms.gle/vjk1tqEJLby4kH3z5

7.2. Đăng ký bằng cách liên hệ gọi điện thoại/ nhắn tin sms với Hotline 0989-623-888/ 0906-950-333

7.3. Đăng ký bằng cách chat Zalo với số điện thoại 0906-950-333 (học viện PAM)

7.4. Đăng ký bằng cách chat với phần mềm chatweb Uhchat trên website pamarketing.vn và để lại thông tin (sdt) và yêu cầu: Hỏi về khóa học Lập kế hoạch kinh doanh & marketing thực chiến.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ PAM & CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Website: www.pamarketing.vn

Youtube: www.youtube.com/pamarketing

Email: phananhonline@gmail.com

FB: www.fb.com/phananhonline

Hotline: 0989-623-888/ 0906-950-333


Bài viết liên quan