Bạn có tự hỏi làm thế nào để được xác minh trên TikTok và bảo vệ dấu kiểm màu xanh đáng thèm muốn đó không? Không giống như Instagram, Facebook và Twitter, bạn không thể đăng ký TikTok để xác minh, điều này khiến nhiều người tự hỏi họ cần làm gì để xác minh tài khoản của mình.
Xác minh trên TikTok nghĩa là gì?
Dấu tích màu xanh lam trên nền tảng có nghĩa là nhóm TikTok đã xác nhận rằng tài khoản đó thuộc về người sử dụng nó. Nói cách khác, nếu bạn gặp một tài khoản đã được xác minh, bạn có thể chắc chắn rằng họ đúng như những gì họ nói.
Nếu bạn đã được xác minh trên TikTok, dấu kiểm màu xanh lam sẽ hiển thị bên cạnh tên của bạn trong cả kết quả tìm kiếm và trên hồ sơ của bạn.
Nói chung, tài khoản đã xác minh được dành riêng cho những người có nguy cơ bị sao chép tài khoản, chẳng hạn như người nổi tiếng, thương hiệu và nhân vật của công chúng.
Tại sao được xác minh trên TikTok?
Bạn có thể biết hầu hết các lý do tại sao một người nên được xác minh trên TikTok. Cũng giống như trên các nền tảng khác, huy hiệu xác minh mang lại một số lợi ích. Bao gồm các:
Xác thực hơn
Tài khoản đã xác minh có vẻ xác thực và chân thành hơn tài khoản thông thường vì chúng cho những người theo dõi bạn biết rằng họ đang tương tác với một người thực.
Tăng tiếp xúc
Vì TikTok biết rằng nội dung từ tài khoản đã được xác minh là thứ mà mọi người muốn xem, nên nền tảng đảm bảo rằng nội dung đó được hiển thị cho nhiều người hơn và thường xuyên hơn nội dung từ tài khoản thông thường.
Đã thêm độ tin cậy
Huy hiệu đã được xác minh sẽ tạo niềm tin giữa những người dùng TikTok khác, nghĩa là họ có nhiều khả năng chia sẻ nội dung của bạn với bạn bè hơn, tăng phạm vi tiếp cận của bạn.
Ngoài ra, các tài khoản đã được xác minh khác có nhiều khả năng phản hồi tài khoản có huy hiệu màu xanh hơn, nghĩa là việc được xác minh làm tăng cơ hội những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng sẽ phản hồi nhận xét hoặc tin nhắn trực tiếp của bạn, mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh.
Bạn có thể yêu cầu xác minh tài khoản TikTok không?
Không giống như các nền tảng khác như Twitter và Instagram, bạn không thể yêu cầu xác minh trên TikTok. Thay vào đó, nhóm TikTok tìm kiếm các tài khoản TikTok phù hợp với tiêu chí xác minh của họ và trao cho tài khoản của họ dấu kiểm màu xanh.
Tôi có thể mua xác minh TikTok không?
Không, bạn không thể mua xác minh TikTok và bất kỳ ai nói rằng họ có thể tổ chức huy hiệu xác minh TikTok cho tài khoản của bạn để đổi lấy tiền đều đang cố lừa đảo bạn!
Nếu bạn đáp ứng các yêu cầu đối với tài khoản đã xác minh và vượt qua quy trình xác minh của TikTok, họ sẽ cung cấp cho bạn tài khoản TikTok đã xác minh miễn phí.
Cách xác minh trên TikTok
Bây giờ bạn đã thấy rằng nhóm TikTok quyết định ai sẽ nhận được dấu kiểm màu xanh, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để được xác minh trên TikTok.
Để có tài khoản được xác minh bởi TikTok, tài khoản TikTok của bạn cần đáp ứng một số tiêu chí nhất định. Chúng bao gồm những điều sau đây:
1. Tăng lượng người theo dõi hàng ngày
Mặc dù không có con số xác định nào về số lượng người theo dõi mà bạn sẽ đạt được mỗi ngày, nhưng tốc độ tăng trưởng người theo dõi hàng ngày nhất quán vẫn là một yếu tố quan trọng để xác minh.
Một số chuyên gia ước tính bạn nên đặt mục tiêu tăng 500 – 2.000 người theo dõi hàng ngày.
2. Tăng thời gian xem
Một yếu tố quan trọng khác để đạt được dấu kiểm màu xanh lam là thời gian xem và lượt xem trung bình của bạn tăng lên một cách nhất quán.
Mặc dù có vẻ hiển nhiên nhưng việc tạo nội dung mà người xem muốn xem cho đến hết hoặc thậm chí nhiều lần là cách tốt nhất để đạt được mức tăng thời gian xem.
Một cách để tăng cơ hội có nhiều lượt xem là tạo một video lặp lại liền mạch.
3. Tạo nội dung lan truyền nhất quán
Trong thế giới trực tuyến ngày nay, lan truyền là một trong những mục tiêu lớn nhất của các thương hiệu và người sáng tạo.
Mặc dù không phải lúc nào video bạn đăng cũng có thể lan truyền trên TikTok , nhưng bạn có thể nỗ lực hết sức để tạo nội dung hấp dẫn có cơ hội lan truyền cao hơn. Tin vui là thuật toán TikTok giúp mọi người đạt được điều này dễ dàng hơn.
Đảm bảo bạn liên tục đưa ra các video chất lượng cao là cách tốt nhất để làm như vậy. Một vài điều bạn nên xem xét bao gồm:
- Sử dụng thiết bị chất lượng cao
- Chú ý đến các chi tiết như ánh sáng và nền của bạn
- Kết hợp âm thanh phổ biến
- Tìm thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok và tận dụng điều này. Đây là khi khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất.
4. Được xác minh trên các nền tảng truyền thông xã hội khác
Việc tài khoản mạng xã hội của bạn được xác minh trên các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram và Twitter sẽ tăng khả năng tài khoản TikTok của bạn được xác minh, mặc dù điều đó không có gì đảm bảo.
5. Bám sát các quy tắc
Giống như bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác, TikTok có các nguyên tắc cộng đồng và điều khoản dịch vụ mà tất cả người dùng cần tuân theo.
Rõ ràng là để tài khoản của bạn đủ điều kiện xác minh, bạn không được vi phạm bất kỳ quy tắc nào trong số này, vì làm như vậy có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị người kiểm duyệt gắn cờ, ảnh hưởng đến cơ hội xác minh của bạn.
6. Đưa tin về phương tiện truyền thông
Video lan truyền là một cách chắc chắn để xây dựng lượng người theo dõi lớn cả trực tuyến và ngoại tuyến, nhờ vào mức độ phủ sóng của phương tiện truyền thông mà nội dung như vậy luôn nhận được.
Nhưng ngay cả bên ngoài nội dung lan truyền, việc cố gắng hết sức để được các ấn phẩm địa phương, trực tuyến, quốc gia hoặc thậm chí quốc tế đưa tin là một cách tuyệt vời để cho những người ở TikTok thấy rằng bạn đang điều hành một tài khoản nổi tiếng sẽ được hưởng lợi từ việc xác minh.
7. Hãy kiên nhẫn
Hãy nhớ rằng ngay cả khi bạn đáp ứng tất cả các tiêu chí trên, bạn sẽ không tự động đủ điều kiện để xác minh. Vì vậy, bạn thực sự không nên dành quá nhiều thời gian để lo lắng về việc bị đánh dấu màu xanh đó.
Mặc dù xác minh hữu ích nhưng bạn không cần xác minh để phát triển doanh nghiệp của mình trên nền tảng hoặc để xây dựng lượng người theo dõi trung thành.
Chỉ cần tập trung vào việc có một khoảng thời gian vui vẻ trong khi tạo nội dung tốt nhất có thể mà bạn có thể. Nếu cuối cùng bạn được xác minh, đó là một phần thưởng. Nếu không, không có vấn đề lớn.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
QUẢN TRỊ LỰC LƯỢNG BÁN HÀNG
Quản trị lực lượng bán hàng là quá trình quản lý và điều hành các [...]
Th6
XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ
Sự đa dạng của nhà bán lẻ mới gia nhập thị trường cũng như các [...]
Th6
YẾU TỐ KHÁCH HÀNG TRONG MARKETING
Ngày nay khách hàng có những sự thay đổi về hành vi, thói quen và [...]
Th6
Yếu tố công nghệ trong Marketing
Yếu tố công nghệ: Chiến lược cho các nhà bán lẻ là phải phát triển [...]
Th6
XU HƯỚNG BÁN HÀNG ONLINE 2023
Là người cập nhật rất sớm Facebook Ads từ 2010-nay, tự tay set hàng nghìn [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P4
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P3
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P2
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P1
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
Khóa học Livestream BÁN HÀNG THỰC CHIẾN nghìn đơn
Khóa học Livestream bán hàng thực chiến, hương dẫn từ kỹ thuật livestream đến tạo [...]
Th5
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
Khách hàng luôn là mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp [...]
Th5
QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY
Quy trình chăm sóc khách hàng của một công ty có thể khác nhau tùy [...]
Th5
MARKETING TĂNG DOANH SỐ CHO NHÀ HÀNG
Kế hoạch chi tiết để tăng doanh số cho nhà hàng bao gồm các sản [...]
Th5
CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG PHỔ BIẾN NHẤT
Chỉ số đo lường trải nghiệm khách hàng là một chí số đo lường và [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P5
Một khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm/ dịch vụ của người [...]
Th5