CÁCH XÂY DỰNG KÊNH TIKTOK HIỆU QUẢ

CÁCH XÂY DỰNG KÊNH TIKTOK HIỆU QUẢ

Cách xây dựng và tối ưu hóa kênh TikTok 

Các phương pháp hay nhất của TikTok - Nhà hàng quán bar

Trong bài viết này  tôi sẽ chỉ ra cho bạn những điều cần cân nhắc khi quyết định có nên khởi chạy một kênh TikTok dành riêng cho thương hiệu của bạn hay không. Nếu bạn đã sẵn sàng thực hiện bước nhảy vọt, hãy đọc tiếp các mẹo về cách tạo, xây dựng và phát triển tài khoản của mình.

Bạn nên bắt đầu từ đâu?

 Bạn  cần phải sáng tạo với tên của mình nếu một thương hiệu hoặc người sáng tạo khác đã lấy được lựa chọn hàng đầu của bạn. Lợi ích là việc tạo một tay cầm TikTok thú vị, đáng nhớ có thể là một cơ hội khác để xây dựng thương hiệu cho bạn trên nền tảng này. Cố gắng tránh sử dụng các số không liên quan (trừ khi chúng là một phần của tên thương hiệu của bạn) và các ký tự đặc biệt.

Xác định vị trí thích hợp cho nội dung của bạn trên nền tảng: Các quán bar và nhà hàng đương nhiên thuộc danh mục đồ ăn và thức uống, nhưng làm thế nào bạn có thể biến nó thành của riêng bạn?

Thực hành trau dồi giọng điệu và giọng nói phù hợp với bản sắc thương hiệu của bạn: Thương hiệu của bạn có kỳ quặc và thay thế không? Công ty và thực tế? Trẻ trung và phóng khoáng? Điều quan trọng là phải hiểu tính cách thương hiệu của bạn và sử dụng điều này để thông báo cách bạn trình bày nội dung của mình trong video (hãy coi đó là cách đưa thương hiệu của bạn vào cuộc sống thông qua cách kể chuyện bằng hình ảnh).

Cân nhắc xem nội dung của bạn sẽ đến từ đâu và duy trì dòng chảy ổn định: Xác định ai trong nhóm của bạn sẽ chịu trách nhiệm tạo nội dung và kỳ vọng về tần suất đăng.

Bạn nên đăng bao lâu một lần?

Một kênh TikTok thành công đòi hỏi tần suất đăng bài cao hơn bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác. Theo TikTok , “Để thu hút khán giả mới, điều quan trọng là liên tục chia sẻ nội dung mới và đa dạng. Đặt mục tiêu đăng một đến bốn lần mỗi ngày để kiểm tra xem các loại nội dung khác nhau được tiếp nhận như thế nào. Mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên cung cấp càng nhiều nội dung càng gần với lượng nội dung đó càng tốt, nhưng bạn không nên chia sẻ những video thiếu liên quan, thiếu thông tin hoặc chất lượng chỉ vì mục đích đăng tải.

Mẹo để phát triển và tối ưu hóa tài khoản của bạn

TikTok là một ứng dụng “mọi thứ đều ổn”, nhưng chắc chắn có những yếu tố chính để phát triển tài khoản. TikTok sử dụng một thuật toán rất hiệu quả để đề xuất nội dung mới cho người dùng dựa trên lịch sử xem và tương tác trước đó. Các video được giới thiệu thông qua nguồn cấp dữ liệu có tên là “Trang dành cho bạn” (FYP) xuất hiện khi mở ứng dụng và liên tục làm mới khi nền tảng thu thập dữ liệu mới và tập trung vào tùy chọn của người dùng nhất định.

Có một số cách mà các thương hiệu có thể tối ưu hóa kênh của họ để cải thiện cơ hội TikTok sẽ ưu tiên nội dung của bạn trên FYP của nó. Dưới đây là 5 gợi ý và các lĩnh vực chính cần xem xét:

1. Xu hướng đòn bẩy

TikTok là một nền tảng rất dễ tìm kiếm, cho phép người dùng dễ dàng khám phá những gì đang thịnh hành trên các tài khoản. Khả năng của nó cho phép bạn tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # và từ khóa, cũng như các âm thanh và hiệu ứng thịnh hành liên quan đến một từ khóa. Bạn cũng có thể tìm kiếm thông qua các từ khóa trên video và trong phụ đề, âm thanh, hiệu ứng, v.v. Việc kết hợp các thẻ bắt đầu bằng #, âm thanh, bộ lọc, v.v. theo xu hướng vào nội dung của bạn giúp tài khoản của bạn thuận lợi hơn đối với thuật toán, mang lại cho bạn khả năng cao hơn để truy cập Trang Dành cho Bạn. Tôi  khuyên bạn nên sử dụng nhóm từ 4 đến 5 thẻ bắt đầu bằng # cùng một lúc cho mỗi video.

2. Tính xác thực là chìa khóa

Một trong những điểm khác biệt chính của TikTok là nó ưu tiên nội dung ít được “sản xuất” hoặc cách điệu hơn. Thay vì hiển thị các video bóng bẩy, chất lượng cao, có kịch bản và được chỉnh sửa hoàn hảo, nội dung hoạt động tốt nhất sẽ mang lại cảm giác thô, chưa được lọc và phù hợp với nhật ký video. Tất cả những gì ai đó cần làm là có một ý tưởng, ghi lại trên điện thoại của họ và ghép nội dung lại với nhau trực tiếp trong ứng dụng. Điều này yêu cầu là một quan điểm khác biệt và thường là một “gương mặt đại diện” cho thương hiệu của bạn, người có thể thể hiện những hình ảnh hậu trường hoặc chia sẻ những cảnh quay cá nhân. Mặc dù có thể bình thường về giọng điệu và giá trị sản xuất, nhưng nội dung vẫn cần phải có giá trị và đúng với danh mục thương hiệu của bạn.

3. Đăng liên tục và vào thời điểm tối ưu

Tần suất và thời gian của bài đăng là hai yếu tố ảnh hưởng đến khả năng TikTok ưu tiên nội dung của một thương hiệu trên Trang dành cho bạn, đây là chìa khóa giúp người dùng mới khám phá video và kênh của bạn.

Như đã đề cập trước đó, TikTok yêu cầu tần suất đăng bài cao hơn bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào khác. Mặc dù một số tài khoản đăng tối đa năm lần mỗi ngày, nhưng việc đăng hàng ngày (hoặc ít nhất) vài lần mỗi tuần là một mục tiêu tốt—miễn là bạn đang tiếp tục cung cấp nội dung có thương hiệu, hấp dẫn và phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình.

4. Ưu tiên các video ngắn hơn

Một phần thiên tài của TikTok là nó được thiết kế cho nội dung dạng ngắn. Các thông số riêng biệt của nó buộc người sáng tạo phải mở rộng giới hạn về cách họ tiếp cận nội dung, loại bỏ bất kỳ phần nào và trau dồi trực tiếp điều gì làm cho thứ gì đó trở nên thú vị.

 7 đến 15 giây là độ dài lý tưởng cho một video TikTok. Nền tảng gần đây đã mở rộng thời lượng có thể có của video lên 10 phút, nhưng đừng để điều này đánh lừa bạn – video dài hơn không phải là thứ mà cơ sở người tiêu dùng của ứng dụng hiện được đào tạo để xem. Chúng tôi ( PA Marketing) khuyên bạn nên bám sát mốc 15 giây và sử dụng thử thách này như một cơ hội để giới thiệu thương hiệu của mình theo một cách mới lạ.

5. Sử dụng “Lời kêu gọi hành động” hấp dẫn

Một điểm khác biệt giữa TikTok với các nền tảng xã hội khác là “Lời kêu gọi hành động” (CTA) trong video/bài đăng thường dựa trên mức độ tương tác. CTA trên Instagram thường là những lời nhắc chung chung như “liên kết trong tiểu sử” hoặc “gắn thẻ bạn bè”, trong khi người dùng TikTok triển khai các cách sáng tạo để tương tác với nội dung như “song ca video này nếu bạn cũng không thể nhảy” hoặc “bật âm thanh này lên một video về một kỷ niệm gần đây. CTA thú vị, kỳ quặc, thịnh hành là một cách tuyệt vời để thu hút sự tương tác từ người dùng và người theo dõi, đồng thời tạo kết nối sâu sắc hơn với thương hiệu của bạn.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

.


Bài viết liên quan