CÁCH XÂY DỰNG KÊNH TIKTOK HIỆU QUẢ

cách xây dựng kênh tiktok hiệu quả

Các cụ nói rồi vạn sự khởi đầu nan mà gian nan quá thì ta nản. Chưa kể đến thích tóc là một công cụ mới chúng ta chưa có nhiều sự hiểu biết cũng như là kiến thức kinh nghiệm hoặc là hiểu sâu về thuật toán của tiktok. Chúng ta cũng cảm thấy khó khăn khi làm video dạng một phút vì nó quá ngắn chưa kịp nói gì đã hết, ta cũng không biết chọn chủ đề và nội dung như thế nào sử dụng âm nhạc cũng như hiệu ứng ra sao để video của chúng ta trở nên hấp dẫn và có nhiều lượt xem hơn mức 1000 hay là 10.000 lượt xem đó là lý do vì sao chúng ta phải học hỏi và thử xài coi như sáng tạo nhiều loại hình nội dung video và nghiên cứu kỹ về đối tượng khách hàng mục tiêu của chúng ta.

Câu hỏi đặt ra là làm nội dung như thế nào để phát triển được một kênh Tiktok có hàng triệu lượt xem hoặc hàng trăm nghìn, triệu lượt thích. Về cơ bản nó cũng giống như quy trình làm Youtube, nhưng nó khác về thời lượng của video và thuật toán.

Bạn có thể tham khảo một mô hình copy và đúc rút công thức, sự thành công của các hot Tiktoker trên mạng để ghi lại những cách làm, bí quyết, sự tinh túy.

Sau đó bạn xác định phong cách, định hướng, chủ đề, khách hàng mục tiêu, kế hoạch và kịch bản đăng video hàng ngày (kể ra 1 ngày được 2-3 video mỗi ngày thì tuyệt vời nhất) và có các video mỗi ngày khác nhau, có kỹ thuật quay, biên tập và âm thanh thật tốt. Thực tế thì cũng không hề đơn giản như đan rồ đâu cho nên những bạn mà làm tích tóc thì cũng cần phải chú ý caro tổ kĩ thuật, thiết lập ảnh đại diện, ảnh bìa tên thương hiệu giống như kênh Facebook và kênh YouTube mà tôi đang hướng dẫn trong cuốn sách này sau đó thì sử dụng các kỹ thuật cơ bản như “sub” hoặc ảnh bìa video, tít video chuyên nghiệp sôi động chút; chọn đăng bài vào giờ vàng của Tiktok; có sự mới lạ, có hình ảnh sôi động và đặc biệt phải có nhạc; chú ý độc đáo ngay từ những giây đầu tiên nhé; sử dụng hashtag trending cho chuẩn vì hashtag quyết định lượt xem video của bạn ví dụ #contentmarketing #videotiktok #pamarketing #phananhtuyetvoi

Gợi ý các ý tưởng phát triển nội dung cho kênh Tiktok hiệu quả

– Chia sẻ trải nghiệm, quan điểm bản thân về một chủ đề nào đó, sự kiện nào đó đang diễn ra
– Tham gia các thử thách, cuộc thi theo xu hướng do chính Tiktok đề xuất
– Hát nhép, lồng tiếng, diễn kịch hài hài, múa may quay cuồng
– Làm lại, làm nhái, tương tác với các nội dung khác
– Chia sẻ chuyên môn về một nhóm chủ đề nào đó mình có chuyên môn sâu
– Đọc sách dùm bạn, đọc báo dùm bạn
– Triết lý sống, triết lý làm giàu, làm người, dạy đời
– Video đánh giá hoặc các trải nghiệm ăn uống, du lịch, hàng hóa, máy móc
– Video hướng dẫn sử dụng phần mềm, khai thác công nghệ (ví dụ iPhone)

– Chia sẻ trải nghiệm du lịch, ăn uống, giải trí, phim ảnh
– Kinh nghiệm mua sắm, thời trang, trang điểm, làm đẹp, bếp núc, giữ gìn sức khỏe và vóc dáng

* Những cách kiếm tiền trên Tiktok mà bạn có thể tham khảo

– Phát triển kênh nổi tiếng, xây dựng thương hiệu cán nhân, có hàng triệu lượt theo dõi và từ đó tự bán hàng cho mình hoặc cho người khác. Vì nổi tiếng rồi thì kiếm tiền bằng cách bán bài đăng, cho thuê mua quảng cáo cho các nhãn hàng, làm video có yếu tố quảng cáo cho nhãn hàng;

– Quảng cáo Tiktok và bán hàng trên Tiktok Ads, Livestream bán hàng trên Tiktok

– Cũng giống Facebook, Youtube, bạn có thể cung cấp các dịch vụ như phát triển kênh cho khách hàng, làm nội dung, làm video, tăng theo dõi, tăng lượt xem cho khách hàng.

Một số sai lầm phổ biến khi làm kênh Tiktok:

Một là: mua sẵn một kênh đã có theo dõi số lượng lớn sau đó đổi thông tin và phát triển kênh mang thương hiệu nhãn hàng của mình. Phương án này không hiệu quả lắm bởi vì cái lượng khách hàng cũng như nội dung nó không ăn khớp trừ khi bạn phát triển nội dung tương tự như nội dung trước đó. Hậu quả có thể xảy ra làm các video áp lên cũng có thể xem sẽ bị sụt giảm hoặc hủy theo dõi sẽ tăng. Tuy nhiên nếu bạn có tiền dư giả thì đây cũng là một phương án không tôi để bạn cân nhắc có sẵn một chút lượng theo dõi làm vốn của những cảnh sát lượng cũng là một phương án trung thu hiệu quả.

Hai là: cũng giống với Facebook watch và YouTube thì những người làm Tiktok cũng có thể sử dụng chiến lược và công nghệ “reup” (là đăng lại video, làm lại video) cũng có thể sử dụng chiến lược phát triển nội dung, công nghệ reup tức là lấy video của người khác sau đó biên tập cắt ghép, đăng lại để phát triển kênh. Tuy nhiên rủi do có thể là vấn đề bản quyền và bị mất kênh chứ không đùa được đâu.

Ba là: làm nội dung và cập nhật nội dung video lên kênh không đều đặn, không đúng lịch, không thường xuyên mà tắc bụp. Dù bạn làm video đỉnh cao hay làm video dở chưa có lượt xem thì đối với Tiktok và Youtube cũng luôn luôn cần sự ổn định về tần xuất xuất hiện, phát hành các nội dung, vì vậy hãy đảm bảo rằng đăng những video đều đặn lên kênh và tài khoản của bạn nhé. Không nên làm kiểu tắc bụp có khi lên video dồn dập, có khi lại cả tháng cũng không có video nào “một tháng đôi lần có cũng không”.

KẾT LUẬN

Trong thời gian bị hữu hạn; cũng như độ dài, kết cấu và nội dung của cuốn sách có những hạn chế về số lượng trang sách nên tác giả và nhà xuất bản chưa thể hoặc không thể trình bày hết được các yêu cầu và mong muốn của tác giả cũng như nhu cầu nghiên cứu sâu hơn nữa, đa dạng hơn nữa. Đó là những yêu cầu chính đáng của độc giả về những chủ đề “marketing nội dung” mà cuốn sách cần đáp ứng, dù bản thân tác giả và nhà xuất bản đều mong muốn đem nhiều kiến thức mới, kinh nghiệm mới, và trải nghiệm mới cho khách hàng, độc giả, những người quan tâm và muốn trở thành chuyên gia hoặc chiến lược gia về marketing nói chung, online marketing và cả content marketing. Tác giả Phan Anh và nhà xuất bản, rất mong nhận được sự góp ý, trao đổi, những yêu cầu mới hơn, góc nhìn khác, quan điểm chia sẻ dù là khen hay chê miễn là góp ý xây dựng cho cuốn sách, tác giả và nhà xuất bản, chúng tôi sẽ cẩn thận và trân trọng ghi nhận những ý kiến đó để tái bản lần sau, bổ sung, chỉnh sửa, cập nhật mới hơn, tốt hơn. Hoặc là để dành cho các tựa sách mới, khác hoàn toàn phục vụ quý vị độc giả, quý khách hàng, các chuyên gia truyền thông, chuyên gia marketing và những người đang ngày đêm sáng tạo nội dung vì đam mê, công việc và cả vì miếng cơm manh áo nữa.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 

 


Bài viết liên quan