Ô tô Vinfast với những bước đi thần tốc trong các chiến lược bán xe Vinfast: “Muốn thắng phải nhanh” hay “dựa hơi kẻ mạnh”…. Liệu có thực sự đem lại hiệu quả cho thương hiệu ô tô của người Việt?
Bài viết dưới đây của PA Marketing thể hiện quan điểm cá nhân về chiến lược bán xe của Vinfast 2019. Một thương hiệu mới, khởi nghiệp trong lĩnh vực ô tô- xe máy với sự hậu thuẫn của Vingroup- doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.
Nội dung bài viết
1.Thật sự thì bán ô tô không giống với bán bất động sản.
Sự hậu thuẫn của Vingroup- chuyên về bất động sản- có thật sự mang lại hiệu quả?
Vinfast với sự “chống lưng” của Vingroup
Bán bất động sản:
- Bán bất động sản có thể có lợi thế nhờ độc quyền về địa điểm đất đai, dịch vụ và cơ sở vật chất của Vinhomes tốt hơn. Và cũng có nhiều ưu điểm hơn so với đối thủ hàng nội. Đặc biệt có rất ít “hàng ngoại” tham gia trong lĩnh vực này.
- Vì thế nên Vingroup bán nhà Vinhomes tương đối đắt so với thị trường nhưng vẫn bán được, bán tốt. Vì những lợi thế đặc biệt, đặc quyền liên quan đến địa điểm, đất đai như đã nói.
Trong lĩnh vực bất động sản thì một thương hiệu mới chỉ cần 3- 5 năm cũng có thể có chỗ đứng hoặc được khách hàng mua.
Bán ô tô:
Riêng với ô tô thì khác:
- Vingroup và Vinfast phải đối mặt với hơn 20 thương hiệu xe hơi từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới và khu vực châu Á. Các thương hiệu đến từ Mỹ, Đức, Châu Âu, Nhật, Hàn và cả trong nước.
- Với bề dày kinh nghiệm sản xuất và lịch sử thương hiệu mạnh. Việc một thương hiệu mới như Vinfast muốn có miếng bánh ngay trong thị trường này như là bán bất động sản thì rất khó.
2.Chiến lược bán xe Vinfast liệu có hiệu quả?
Vinfast đã có không ít chiến dịch truyền thông xa xỉ
- Chiến lược ra mắt 2 dòng sản phẩm với giá cao và thuộc dòng cao cấp, cho thấy rằng: Chiến lược này đã không phù hợp trong ngắn hạn. Tuy nhiên tôi biết, với tập đoàn Vingroup thì đây lại là chiến lược bán xe Vinfast phù hợp trong dài hạn của hãng.
- Với chiến lược bán xe giá cao trước, sau đó với các sản phẩm về sau sẽ rẻ hơn và phù hợp hơn về giá tiền. Như vậy họ sẽ vẫn được tiếng xe “sang” nhưng giá tốt hơn và khách hàng sẽ cảm thấy hời hơn.
3.Quan điểm cá nhân về sản phẩm và chiến lược bán xe của Vinfast 2019.
Về mặt cá nhân:
- Tôi đã ngồi thử xe của Vinfast và đã nhìn thấy xe Vinfast ở ngoài đường. Thực sự là nó khá đẹp, nhưng mức giá thì tôi cho rằng chưa thật sự hợp lý.
- Hơn nữa, tôi cho rằng: Thông điệp “tự hào dân tộc” không phải là một thông điệp bán hàng tốt đối với người Việt. Vì thực tế hàng Việt Nam ít khi có chất lượng cao.
Nói gì về chiến lược bán xe Vinfast
Xe Vinfast sẽ là lựa chọn sau cùng của tôi:
- Với số tiền khoảng 1 tỷ, tôi sẽ cố gắng mua 1 chiếc xe Mẹc C cũ. Chạy khoảng 2 vạn rồi sẽ ổn hơn rất nhiều so với việc mua 1 chiếc Lux Vinfast.
- Hoặc với 1,2 tỷ để mua suv của Vinfast, tôi sẽ chạy 1 chiếc Santafe Huyndai 2019. Hoặc cất bớt tiền đi, mua 1 chiếc CRV Honda 2019 sẽ an tâm hơn rất nhiều. Dù thực tế tôi có thể không thu được nhiều ánh mắt tò mò của người đi đường bằng Vinfast.
Nói nhiều, bàn tán, soi xét nhiều nhưng liệu người tiêu dùng có bỏ tiền mua xe Vinfast?
- Tò mò, nhìn vào xe, nói về xe rất nhiều nhưng không có nghĩa là người tiêu dùng sẽ mua xe Vinfast.
- Vì trên thị trường hiện nay có đến hơn 20 nhãn hiệu lừng danh toàn cầu. Chưa kể sự cạnh tranh về giá rất khốc liệt giữa các hãng sản xuất, nhập khẩu, phân phối. Và chưa kể đến cả thị trường xe cũ, xe nhập lậu biển Lào biển Cam nữa chứ.
Tôi nghĩ với Vinfast chỉ cần giá mềm hơn, ra thêm mẫu xe (vẫn phải là giá tốt). Và cam kết dịch vụ mạnh mẽ cùng với một số chương trình khuyến mại lợi thế từ tập đoàn như: Tích điểm VinID, giảm học phí Vinschool, mua xe tặng chỗ đỗ trong Vinhomes…. Thì việc bán xe Vinfast cũng sẽ win và fast như chiến lược bán xe Vinfast đã đặt ra thôi.
By: Phan Anh
Bài viết liên quan
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI KINH DOANH P3
Không có ngân sách quảng cáo, marketing, không làm marketing online/ offline Như nói ở [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI LÀM KINH DOANH P2
Không biết làm mới sản phẩm, gia tăng giá trị khách hàng Một trong số [...]
Th1
NHỮNG MẸO CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG IPHONE
* 6 mẹo chụp ảnh đẹp với iPhone ít người biết 1. “PHÂN THÂN” VỚI [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI LÀM KINH DOANH P1
Xin chào các bạn trong bài viết này Phan Anh sẽ giới thiệu cho anh [...]
Th1
KINH NGHIỆM LỰA CHỌN MẶT BẰNG KINH DOANH SPA
Xin chào tất cả anh chị cho spa, những người đang kinh doanh thẩm mỹ [...]
Th1