Nội dung số là gì? Chiến lược marketing nội dung số là gì?
Nội dung số được tạo ra bao gồm tất cả những gì mà người dùng có thể nghe được, xem được, chơi được, đọc được ở trên mạng Internet… bao gồm bài viết, hình ảnh, âm thanh, phim ảnh/video clip, cách sử dụng ngôn từ, sự kiện, ứng dụng trò chơi, đường link website và các loại hình truyền thông đa phương tiện khác. Chiến lược marketing nội dung số là một kế hoạch dài hạn trong việc sử dụng các loại hình nội dung để đăng tải trên các công cụ truyền thông nhằm vào các mục tiêu marketing của doanh nghiệp. Tất cả những nội dung được tạo ra, đăng tải, lan truyền với mong muốn định hướng hành vi và suy nghĩ, tình cảm của người dùng theo những mục tiêu marketing của doanh nghiệp đã định hướng và đặt ra.
Content Marketing được gọi là Marketing bằng nội dung.
Internet Content Marketing (ICM) được gọi là Marketing bằng nội dung số.
Làm Content Marketing là làm gì?
- Làm nội dung cho thương hiệu, sản phẩm, chiến dịch hướng tới khách hàng.
- Giúp khách hàng hiểu đúng về sản phẩm, dịch vụ, kích thích sự tò mò, giúp khách hàng ghi nhớ và phân biệt thương hiệu A với thương hiệu B trong bối cảnh cạnh tranh cao.
- Giúp tăng trưởng doanh số, giúp khách hàng yêu mến thương hiệu, gia tăng sự trung thành, giảm cạnh tranh của đối thủ.
- Mỗi giai đoạn quá trình mua của khách hàng thì cần một nhóm công cụ + thông điệp + hình thức thể hiện cụ thể để gia tăng tỷ lệ chốt đơn hàng và gia tăng doanh thu, lợi nhuận.
Vì sao cần quan tâm đến chiến lược marketing bằng nội dung số
Tất cả các hoạt động quảng bá Fanpage như tăng like, tổ chức event, share link của Fanpage lên các công cụ quảng cáo, truyền thông khác như tạp chí, tờ rơi,… hoặc xuất hiện trong TVC quảng cáo trên truyền hình đều chỉ làm được công việc giới thiệu người dùng và dẫn người dùng đến Fanpage, còn việc người dùng đó có like hay không, có quan tâm đến Fanpage hay không, phần lớn đều do nội dung quyết định.
Rất nhiều Fanpage có hàng triệu like ngoài yếu tố là Fanpage của một ngôi sao bóng đá, ngôi sao điện ảnh, ngôi sao ca nhạc, doanh nhân thành đạt, người đẹp, người nổi tiếng… thì đó là nội dung! Nội dung là điểm nhấn để giúp các tài khoản Facebook Fanpage có nhiều like, tương tác cũng như Facebook
Profile có nhiều theo dõi và tương tác. Tất nhiên, việc mua hàng hay không còn do nhiều yếu tố khác, không đơn thuần chỉ là vấn đề về chiến lược nội dung số trên Fanpage.
Facebook là một kênh truyền thông xây dựng thương hiệu, tiếp cận khách hàng, làm tăng “foot traffic” đến với cửa hàng, tăng “click traffic” đến với website thương mại điện tử. Nó được hiểu như một công cụ đắc lực của Truyền thông marketing xã hội (Social media marketing) tại Việt Nam, qua đó, doanh nghiệp, các cá nhân sử dụng tài khoản cá nhân (Facebook Profile) hoặc Facecbook Fanpage và người dùng có cầu nối để tương tác nhanh, hiệu quả nhất. Đó cũng là nơi các yếu tố tiềm ẩn tạo khủng hoảng tồn tại nhiều nhất.
Facebook Fanpage là một trong số những kênh truyền thông cho thương hiệu sản phẩm, dịch vụ cho chính doanh nghiệp… Vì thế, cần phải có chiến lược nội dung số thật tốt và chuyên nghiệp, bởi khách hàng sẽ tương tác với thương hiệu của doanh nghiệp thông qua nội dung số trên Fanpage.
Không có nội dung số thì bạn sẽ không có gì để tương tác với khách hàng, không có gì để cho khách hàng xem, đọc, nghe, thấy từ đó đánh vào cảm xúc, tri thức, nhu cầu, hành vi của khách hàng.
Không có nội dung số (bài viết, hình ảnh, video, link, status, livestream…) thì cũng sẽ không Facebook. Facebook bản chất chỉ là một công cụ, mà mỗi người dùng chính là người sáng tạo nội dung, dùng nội dung để thu hút người đọc, người xem. Ai chăm chỉ hơn, ai thông minh hơn, ai sáng tạo hơn, ai chuyên nghiệp hơn người đó sẽ có nhiều người theo dõi, nhiều người kết bạn, Fanpage có nhiều người like, status thu được nhiều chia sẻ và bình luận. Đó là nguyên lý căn bản của mạng xã hội nói chung và của Facebook nói riêng.
Marketing nội dung số là một chiến lược quan trọng và là cách làm quan trọng trong toàn bộ quá trình thực hiện hoạt động truyền thông, quảng cáo và bán hàng. Vì các nền tảng hệ sinh thái Internet như website, Facebook, Instagram, Zalo, Email, YouTube, báo điện tử … cần đến nội dung. Hãy bắt đầu trở thành một nhà sáng tạo nội dung hấp dẫn theo cách của bạn ngay từ hôm nay. Nội dung là yếu tố quyết định lớn đến hành vi mua của khách hàng bạn nhé.
Chốt lại, là phải sáng tạo nội dung và đăng bài trên Facebook Profile, Facebook Group, Fanpage và cả chạy quảng cáo (Facebook Ads). Không có nội dung thì không có gì để nói nữa cả.
Nhiều người thường trao đổi với tôi là “em ngu khoản viết status lắm”, “em không biết đăng gì trên Facebook”, “em có website nhưng không biết viết bài seo web”…Trong chương này, tôi sẽ cố gắng đưa ra một số gợi ý, và công thức để mọi người có thể viết được bài, đăng được bài trên Facebook Profile và Fanpage của mọi người một cách tốt nhất, hay nhất, chủ động nhất.
Nguyễn Phan Anh PA Marketing
LH: 0889 255678 – 0906 950333
Fanpage: http://www.fb.com/phananhonline
Website: http://www.pamarketing.vn
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7
Trung tâm nhà bán hàng TikTok
Bạn đang tìm kiếm giải pháp để gia tăng doanh số và tối ưu hóa [...]
Th7
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3