Chiến lược Marketing TikTok – 10 mẹo để thành thạo các chiến dịch TikTok
TikTok là nền tảng mạng xã hội đang phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng trở thành một nền tảng xã hội được giới trẻ lựa chọn. “TikTok” hiện nay thường được người dùng sử dụng.
Nhiều thương hiệu đã quyết định rằng họ muốn có sự hiện diện của TikTok. Tuy nhiên, họ không chắc mình nên làm gì. TikTok quá mới nên nhiều thương hiệu và nhà tiếp thị vẫn không chắc chắn về mức độ phù hợp của nó với họ hoặc những cơ hội mà nó mang lại.
Tôi đã xem xét tiềm năng của TikTok và cung cấp các mẹo chiến lược tiếp thị TikTok mà bạn có thể làm theo để tối đa hóa thành công tiếp thị của mình trên nền tảng này.
Tại sao các thương hiệu lại muốn được nhìn thấy trên TikTok?
Các thế hệ trẻ rất hoài nghi về quảng cáo truyền thống. Ở một mức độ lớn, họ đã ngừng xem truyền hình chính thống, ít nghe đài hơn người lớn tuổi và nhận tin tức của họ qua mạng xã hội nhiều hơn là qua báo. Họ sử dụng các trình chặn quảng cáo trực tuyến và “bị” mù biểu ngữ, khiến phần lớn hoạt động tiếp thị trực tuyến công khai trở nên vô nghĩa.
Tuy nhiên, nhiều người trong số họ dành thời gian trên TikTok, trung bình 52 phút mỗi ngày và họ để ý đến những người có ảnh hưởng TikTok yêu thích của họ. Nếu bất kỳ siêu sao nào trên TikTok giới thiệu một thương hiệu, những người theo dõi họ rất có thể sẽ lưu ý.
Kiến thức cơ bản về TikTok
Tất nhiên, video là trái tim của TikTok. Ngay cả khi bạn có ý định sử dụng những người có ảnh hưởng cho phần lớn hoạt động tiếp thị TikTok của mình, bạn vẫn nên mở tài khoản cho thương hiệu của mình và sử dụng tài khoản đó để tạo và chia sẻ một số video. Các video của TikTok có thể có thời lượng tối đa một phút, vì vậy bạn có thể tạo các video ngắn hấp dẫn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn chỉ nên chuyển quảng cáo truyền hình dài 30 giây của mình sang TikTok.
Bạn có thể quay video của mình trong ứng dụng hoặc bên ngoài, tải chúng lên TikTok. Bạn cũng có thể tải nhạc lên để thêm vào video của mình. TikTok cho phép bạn truy cập trực tiếp vào nhiều bản nhạc và có cơ sở dữ liệu hoàn toàn có thể tìm kiếm được.
Bạn có thể tương tác với mọi người trong TikTok bằng lượt xem, lượt thích, bình luận và lượt chia sẻ.
Mẹo tiếp thị TikTok cụ thể
1. Sử dụng Hashtags phù hợp
Giống như nhiều mạng xã hội khác, người dùng TikTok dựa vào thẻ bắt đầu bằng # để phân loại video của họ và tìm kiếm các clip theo chủ đề. Nếu người dùng nhấp vào kính lúp “Khám phá” ở cuối màn hình, họ sẽ thấy danh sách các video được sắp xếp theo các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành.
Một số lợi ích đối với thương hiệu khi sử dụng thẻ bắt đầu bằng # TikTok là:
- Để tăng khả năng tiếp cận nội dung của bạn
- Để xác định đối thủ cạnh tranh
- Để có thêm người theo dõi
Mặc dù bạn nên bao gồm các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan trên video của mình, nhưng có lẽ bạn nên tránh các thẻ bắt đầu bằng # chung chung phổ biến nhất. Video của bạn có nhiều khả năng bị chìm trong biển nội dung. Tốt hơn là để video của bạn nổi bật trong các danh mục ít phổ biến hơn một chút. Như với tất cả hoạt động tiếp thị, bạn muốn video của mình hiển thị với những người có liên quan nhất đến chiến dịch của bạn, vì vậy đừng tập trung vào thẻ bắt đầu bằng # chỉ vì chúng phổ biến.
Ngoài ra, hãy nhớ rằng đây không phải là Instagram. Đừng để sử dụng 21 thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok. Làm như vậy sẽ làm mất tác dụng của video của bạn.
2. Theo Xu hướng TikTok Hiện tại
Một cách khác mà bạn có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # như một phần của chiến lược tiếp thị là theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành. Sau đó, bạn có thể tạo và chia sẻ các video có liên quan đến các video thịnh hành này.
Hãy nhớ rằng các xu hướng có thể di chuyển nhanh chóng. Theo dõi thường xuyên các xu hướng TikTok và chuẩn bị thay đổi nội dung của bạn để bắt kịp cơn sốt.
Nếu bạn đang chia sẻ phiên bản của loại video thịnh hành, đừng chỉ biến nó thành bản sao của video của người khác. Tìm cách làm cho video của bạn trở nên độc đáo.
3. Kết hợp những người có ảnh hưởng TikTok vào chiến dịch của bạn
Không phải ngẫu nhiên mà một số người trở thành người có ảnh hưởng trên các nền tảng xã hội. Thông thường, họ tạo dựng danh tiếng về chất lượng nội dung mà họ chia sẻ. Do đó, hầu hết các doanh nghiệp phải xây dựng mối quan hệ làm việc hiệu quả với những người có ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng của họ.
4. Bình luận thường xuyên và khuyến khích bình luận về bài viết của bạn
Giống như hầu hết các mạng xã hội khác, TikTok hỗ trợ sự tham gia của người dùng thường xuyên. Nhận xét là một cách tuyệt vời để đạt được điều này. Lý tưởng nhất là bạn sẽ xây dựng các cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng của mình.
TikTok xếp hạng các bình luận theo số lượt thích mà chúng nhận được, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã suy nghĩ thấu đáo các bình luận của mình, khiến chúng có ý nghĩa. Tránh đưa ra những bình luận kiểu “video đẹp” nhạt nhẽo.
Tương tự như vậy, hãy dành thời gian xem video của người khác và đưa ra nhận xét sâu sắc về chúng.
5. Đăng thường xuyên
TikTok là một trong những nền tảng xã hội thưởng cho việc đăng bài thường xuyên. Bạn càng đăng nhiều video lên tài khoản TikTok thì tỷ lệ người theo dõi của bạn càng cao.
Bạn càng đăng nhiều lần, mọi người càng dễ dàng tìm thấy tài khoản của bạn và quyết định theo dõi bạn.
6. Sử dụng Hiệu ứng TikTok trong bài viết của bạn
Như bạn có thể tưởng tượng, với hàng triệu video được chia sẻ trên TikTok, bạn cần phải làm điều gì đó khác biệt để nổi bật giữa đám đông. TikTok cung cấp một loạt các hiệu ứng để trợ giúp việc này. Bạn sẽ tìm thấy chúng trong tab Hiệu ứng, được chia thành các danh mục Xu hướng, Mới, Tương tác, Chỉnh sửa, Đẹp, Hài hước, Thế giới và Động vật.
TikTok bao gồm hiệu ứng màn hình xanh, cho phép bạn sử dụng hình ảnh bạn chọn để thay thế nền video, giống như những gì bạn thường thấy trên tivi và trong phim
7. Tạo video thú vị với mô tả rõ ràng
Video của TikTok có thể dài tối đa một phút. Bạn không mất nhiều thời gian để chuyển tải thông điệp của mình. Và bất cứ điều gì bạn làm, đừng chỉ tải lên quảng cáo trắng trợn – ngay cả quảng cáo TikTok chính thức cũng phải cung cấp giá trị cho khán giả của bạn.
Bạn muốn video của mình hấp dẫn về mặt hình ảnh mà không có vẻ như chúng được tạo bởi một công ty quảng cáo chuyên nghiệp (ngay cả khi bạn đã làm việc với một đại lý để giúp bạn sáng tạo).
Mặc dù đôi khi bạn sẽ sử dụng mô tả của mình làm đoạn giới thiệu, nhưng trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ muốn bao gồm mô tả rõ ràng về những gì video của bạn phải cung cấp cho khán giả. Nếu có thể, hãy diễn đạt sao cho mọi người cảm thấy thôi thúc bình luận.
Viết một mô tả tốt cũng là điều cần thiết cho mục đích SEO. Về bản chất, bạn muốn Tiktok biết video của bạn nói về nội dung gì khi lập chỉ mục clip của bạn và hy vọng sẽ gợi ý video đó cho khán giả ưa thích của bạn. Hãy nhớ bao gồm các từ khóa quan trọng nhất của bạn trong mô tả, nhưng chúng phải có ý nghĩa và không chỉ là một tập hợp các từ ngẫu nhiên.
Tuy nhiên, bạn chỉ có rất nhiều không gian màn hình. Để có phương pháp thực hành tốt nhất, hãy chuẩn bị các đoạn mô tả ngắn gọn và linh hoạt.
Bạn có thể cân nhắc thay đổi vị trí các video mà bạn đã tạo cho YouTube, Snapchat, Instagram hoặc Facebook, nhưng hãy nhớ làm cho chúng phù hợp với giới hạn thời gian một phút của TikTok. Đảm bảo rằng video của bạn phù hợp với nhân khẩu học mà bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu trên TikTok.
8. Sử dụng Quảng cáo TikTok
TikTok hiện có một hệ thống quảng cáo chính thức giúp bạn dễ dàng quảng cáo trên nền tảng này. Họ cung cấp ba loại quảng cáo:
-
- Quảng cáo gốc trong nguồn cấp dữ liệu – đây là những quảng cáo gần nhất với quảng cáo truyền thống trên TikTok. Bạn có thể thêm liên kết trang web và nút Đặt hàng ngay trên quảng cáo. Chúng là những quảng cáo có thể bỏ qua và bạn có thể sử dụng chúng theo nhiều cách.
- Quảng cáo thử thách thẻ băm – với những quảng cáo này, người dùng được phân phát một quảng cáo biểu ngữ đưa người dùng đến trang hướng dẫn và quy tắc của thử thách nổi bật. Bạn có thể sử dụng nó để nhắm mục tiêu những người tiêu dùng cụ thể.
- Quảng cáo tiếp quản thương hiệu – những quảng cáo này sử dụng kết hợp hình ảnh, GIF và video clip liên kết đến trang đích hoặc thử thách gắn thẻ bắt đầu bằng #.
9. Đặt Thách thức Hashtag
Một trong những loại quảng cáo của TikTok liên quan đến việc tài trợ các thẻ bắt đầu bằng #. Thách thức Hashtag rất phổ biến trên TikTok. Chúng là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp tăng cường sự tham gia và nhận thức về thương hiệu. Bạn thiết lập một thử thách cho những người dùng chia sẻ video về chính họ khi thực hiện thử thách của bạn.
Thử thách gắn thẻ bắt đầu bằng # tốt sẽ thành công trong việc khuyến khích nói về sản phẩm của bạn khi ngoại tuyến và trên các trang xã hội khác.
10. Kết hợp trong nội dung có thương hiệu
Như với tất cả các chương trình tiếp thị xã hội, bạn cần cân bằng loại nội dung bạn chia sẻ trên TikTok. Hầu hết các video của bạn cần giải trí hoặc thông báo cho khán giả của bạn. Nếu bạn xây dựng khán giả trong quá trình này, thì bạn sẽ có thể kết hợp thêm một vài video quảng cáo.
Người dùng TikTok thông thường bỏ qua quảng cáo, vì vậy, trước tiên bạn cần xây dựng uy tín của mình trước khi phát hành tài liệu quảng cáo một cách trắng trợn. Nhiều công ty nhận thấy cách tốt nhất để giải quyết vấn đề coi thường quảng cáo này là tải lên các video cho thấy mọi người đang sử dụng sản phẩm của bạn. Ví dụ: bạn có thể cung cấp một loạt mẹo về cách đạt được giá trị từ sản phẩm của mình hoặc có thể bạn có thể giải thích cách sử dụng một số tính năng khó hiểu hơn của sản phẩm (và chứng minh những lợi ích mà chúng sẽ mang lại cho người xem.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/
Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7