Facebook quá thông minh bằng chiến lược “sao chép đối thủ” và làm tốt hơn đối thủ dựa trên nền tảng có sẵn của mình.
Bạn không cần phải nghĩ ra những thứ mới mẻ hoàn toàn (all-new). Bạn chỉ cần sao chép và làm tốt hơn đối thủ, thế là đủ.
1.Những gì Facebook đã sao chép từ đối thủ và thành công ít nhiều.
- Facebook Messenger: Thì tao cũng phải có nền tảng nhắn tin riêng chứ. Bao nhiêu nền tảng nhắn tin trên thế giới rồi, tao cũng phải có một chân chứ.
- Stories cho Facebook, Mess, Insta: bắt chước từ Snap.
- Tin nhắn bí mật: Bắt chước từ Snap.
- Facebook Dating: Sao chép Tinder.
- Facebook Watch: Sao chép hoặc học hỏi từ Youtube.
- Facebook Gaming: Ờ thì bao nhiêu thằng làm game chẳng nhẽ tao không làm.
- Facebook Livestream: Không rõ copy ở đâu nữa.
- Giờ thì sao: Mọi người cần hội thảo, hội họp trực tuyến chứ gì, tao cũng tích hợp thêm 1 cái. Cứ cái gì đối thủ hoặc thị trường thành công, tao chỉ cần tích hợp vào hệ thống, thế là ổn.
2.Sao chép đối thủ và làm tốt hơn đối thủ.
- Messenger Rooms cho phép người dùng mời tới 50 người, dù có tài khoản Facebook hoặc không. Vào các phòng chat video công cộng và cá nhân miễn phí và không bị giới hạn thời gian truy cập.
- Facebook cho biết tính năng này đã được vài người dùng sử dụng trong ngày 24.4. Và sẽ sớm mở rộng ra toàn thế giới trong những tuần tiếp theo.
- Ứng dụng đối thủ Zoom hiện có thể đưa tối đa 100 người vào phòng chat video. Nhưng giới hạn thời gian sử dụng 40 phút với tài khoản miễn phí. Trong khi đó Houseparty chỉ dành cho nhóm tối đa 8 người.
- Facebook nhấn mạnh người tạo phòng sẽ có thể kiểm soát người tham gia, xem phòng chat. Đây là điều mà Zoom đang đau đầu khi những người dùng không được mời thường phá các phòng chat bằng việc gửi những hình ảnh không phù hợp.
- Cổ phiếu của Zoom, chứng kiến mức tăng vọt trong những tháng gần đây. Đã giảm 5% sau tin tức Facebook gia nhập cuộc chơi hội nghị trực tuyến.
- Facebook đang nhận chỉ trích vì bắt chước tính năng của đối thủ và kết hợp chúng vào nền tảng trước khi thông báo ra mắt sản phẩm. Công ty cũng từng thực hiện một ứng dụng chat video nhóm riêng biệt như: Houseparty, dù sau đó đã đóng dự án vào năm ngoái.
Bài viết gốc trên Facebook Nguyễn Phan Anh: XEM NGAY!!!
Giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing Online Nguyễn Phan Anh:
Email: phananhonline@gmail.com | FB Profile: www.fb.com/phananhonline | SĐT: 0989-623-888
Link xem tài liệu hồ sơ năng lực/ Profile của giảng viên Phan Anh tại đây: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/
Bài viết liên quan
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7
Livestream TikTok kiếm tiền
Livestream TikTok phát triển, các phiên live tiền tỷ bùng nổ với nhiều ưu đãi, [...]
Th7
Trung tâm nhà bán hàng TikTok
Bạn đang tìm kiếm giải pháp để gia tăng doanh số và tối ưu hóa [...]
Th7
Cách xử lý khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến danh [...]
Th7
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Quảng cáo mua sắm qua livestream trên TikTok là một xu hướng ngày càng phát [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10