Giờ vàng đăng bài 2021 trên Facebook và Instagram các ngành

Kỹ thuật đăng bài trên Facebook và Instagram. Kỹ thuật đăng bài trên Facebook và Instagram, lựa chọn giờ vàng đang bài 2021  trên Facebook và Instagram để có nhiều, thật nhiều tương tác bán hàng 2021 hiệu quả cao.

By Phan Anh- Giảng viên cao cấp: Nguyễn Phan Anh

MBA. Nguyễn Phan Anh

Giảng viên Đại học

CEO PA Marketing

Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Nhựa Bình Thuận

Thạc sỹ QTKD Quốc tế Đại học Nice-Sofia Antipolis

Thạc sỹ Luật Kinh tế- Đại học Luật Hà Nội

1.Làm sao để tăng tương tác khủng trên Facebook?- By phan anh

tang-tuong-tac-tren-facebook

  • Hãy tương tác lẫn nhau, hãy viết và đăng những nội dung thu hút tương tác, đặc biệt là like/ share và comment. Facebook ưu tiên nhất là comment, share. Sau đó mới đến likes và tương tác hai chiều.
  • Hãy đăng những nội dung thật thu hút người xem những nội dung có yếu tố tò mò, hài hước, vui vẻ và chân thật/ sự thật.
  • Lựa chọn “khung giờ vàng” có nhiều người online nhất để đăng: Sáng sớm (6-8 giờ); trưa 12-13h; chiều 14-16h, tối từ 21h00-23h-0h. Trong tuần thì từ thứ 3 đến thứ 5 là tuyệt vời nhất. Tối Chủ nhật là buổi tối mà bạn phải dành thời gian để đăng bài.

  • Hãy sử dụng tính năng Page Insight để xem khách hàng là ai và muốn gì để “chiều” khách.
  • Không nên đăng bài có nội dung dẫn đến bị mất tương tác, bị cấm tương tác. Ví dụ nội dung có thể bị báo cáo; Nội dung bị vi phạm chính sách cộng đồng; Nội dung ăn cắp bản quyền; Nội dung nhảm nhí không có giá trị; Nội dung có tính xúc phạm, thông tin sai lệch và tin giả; Nội dung liên quan đến sức khỏe hoặc phương pháp điều trị bệnh; Những nội dung gây ra hiểu lầm, các nội dung về tranh cãi chính trị; Các nội dung về bạo lực, các nội dung khoe da thịt quá mạnh…; Nội dung dạng video deepfake hoặc ảnh deepfake.
  • Hãy đăng bài viết, hình ảnh, video, link, có bản quyền, có nguồn gốc, có chất lượng cho người đọc, người xem. Riêng video thì nên đăng có độ dài trên 3 phút, là video có bản quyền. Đừng đăng lại video Tiktok (vì Facebook rất ghét Tiktok).

  • Hãy đăng bài thường xuyên, liên tục, có lịch trình thông minh, có thời gian biểu chứ không phải kiểu “lúc lên voi, lúc xuống chó”.
  • Hãy tạo Group, phát triển nhóm và phát triển thành viên trong nhóm. Phát triển nội dung (có bản quyền, không vi phạm chính sách) trong nhóm để tăng tương tác cho Facebook cá nhân và Fanpage. Facebook đang ưu tiên cho Nhóm rất mạnh từ 2019 đến nay. Mỗi nhãn hàng đều nên có ít nhất một Nhóm Facebook Group cho khách hàng của mình.
  • Nếu có thể, hãy khuyến khích khách hàng tiềm năng của mình bấm nút “See First/ Xem trước” trên Fanpage hoặc Facebook Profile của bạn
  • Những nội dung bán hàng được gắn nhãn vào ”bán hàng” và đưa vào marketplace. (Marketplace- một tính năng mới được ưu tiên của Facebook và thường bị hạn chế người xem.)
  • Hãy biến những nội dung bán hàng vào những nội dung “show hàng” một cách khéo léo, để tăng tương tác mà vẫn bán hàng như không bán.
  • Hãy xây dựng thương hiệu uy tín của người bán hàng về một nhóm sản phẩm và dịch vụ cụ thể nào đó.
  • Hãy dùng ảnh động, ảnh 3D để tăng thêm sự mới lạ cho nội dung hình ảnh.
  • Hãy tận dụng nhân viên, bạn bè thân thiết của mình “chia sẻ ngay, likes ngay” bài viết của mình trên Facebook cá nhân hoặc Page để tăng tương tác cho nội dung.

tang-tuong-tac-tren-facebook

  • Các nội dung tối ưu cho Mobile luôn có tương tác tốt hơn (ví dụ ảnh dọc, video dọc, web tải nhanh). Video dọc có lượng người xem cao hơn 35% so với video ngang.
  • 85% người xem video trên Facebook trong môi trường không có tiếng (xem hình và xem chữ). Vì vậy, bắt buộc phải bắn text cho video nhé.
  • Tỷ lệ người xem video livestream (phát trực tiếp) gấp 4 lần so với video thông thường (quay rồi upload lên).
  • Kết bạn với khách hàng mục tiêu.
  • Nghiên cứu về khách hàng mục tiêu muốn xem gì, đọc gì, nghe gì và định hướng thương hiệu của người bán là gì.
  • Lên kế hoạch phát triển nội dung thường xuyên, liên tục, bền bỉ, đổi mới, sáng tạo, bắt xu hướng tốt (ví dụ như “trà xanh”, “Tuesday”… Thử nghiệm, thử sai và tìm ra kết quả tốt nhất.

2.Giờ vàng đăng bài 2021 trên Facebook.

  • Best times: Wednesday, 1 a.m. and 1–2 p.m.
  • Best day: Wednesday.
  • Worst day: Sunday.

Giờ vàng đăng bài trên Facebook năm 2021 ngành hàng lĩnh vực tiêu dùng nhanh:

gio-vang-dang-bai-facebook-linh-vuc-tieu-dung-nhanh

  • Best times: Wednesday.
  • 1 p.m. and Friday at 11 a.m.
  • Best days: Wednesday and Friday
  • Worst day: Sunday

Giờ vàng đăng bài trên Facebook định dạng bài đăng Media:

gio-vang-dang-bai-facebook-dinh-dang-media

  • Best times: Tuesday, Wednesday and Thursday: 5 p.m, Friday from 8- 9 a.m.
  • Best day: Wednesday.
  • Worst day: Sunday.

Giờ vàng đăng bài trên Facebook lĩnh vực Giáo dục:

gio-vang-dang-bai-facebook-linh-vuc-giao-duc

  • Best times: Wednesday at 9 a.m and Saturday at 5 p.m.
  • Best day: Wednesday.
  • Worst day: Sunday.

Giờ vàng đăng bài trên Facebook  lĩnh vực Phi lợi nhuận:

gio-vang-dang-bai-facebook-linh-vuc-phi-loi-nhuan

  • Best times: Wednesday and Friday at 8- 9 a.m.
  • Best day: Wednesday.
  • Worst day: Saturday and Sunday.

Giờ vàng đăng bài trên Facebook lĩnh vực Công nghệ:

gio-vang-dang-bai-facebook-linh-vuc-cong-nghe

  • Best time: Wednesday from 9 a.m, at noon.
  • Best day: Wednesday.
  • Worst day: Sunday.

Giờ vàng đăng bài trên Facebook lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe:

*Facebook Healthcare Engagement:

gio-vang-dang-bai-facebook-linh-vuc-cham-soc-suc-khoe-1

  • Best time: Wednesday at noon.
  • Best day: Wednesday.
  • Worst days: Saturday and Sunday.

*Facebook Finance Engagement:

gio-vang-dang-bai-facebook-linh-vuc-cham-soc-suc-khoe-2

  • Best time: Wednesday at noon.
  • Best day: Wednesday.
  • Worst days: Saturday and Sunday.

Giờ vàng đăng bài 2021 trên Facebook tăng mạnh tương tác cho bài post:

gio-vang-dang-bai-facebook-tang-tuong-tac-cho-bai-post

  • Best times: Tuesday at 2 p.m., Wednesday at 1 p.m. and Friday at 11 a.m.
  • Best day: Wednesday.
  • Worst day: Sunday.

3.Giờ vàng đăng bài 2021 trên Instagram.

Giờ vàng đăng bài trên Instagram cho bài post:

gio-vang-dang-bai-tren-instagram-cho-bai-post

  • Best times: Wednesday at 11 a.m. and Friday from 10 a.m.–11 a.m.
  • Best day: Wednesday.
  • Worst day: Sunday.

Giờ vàng đăng bài trên Instagram cho ngành hàng tiêu dùng:

gio-vang-dang-bai-instagram-linh-vuc-hang-tieu-dung

  • Best times: Wednesday at 3 p.m.
  • Best day: Wednesday.
  • Worst day: Sunday.

Giờ vàng đăng bài trên Instagram đăng định dạng Media:

gio-vang-dang-bai-instagram-dinh-dang-media

  • Best times: Friday at 9 a.m.
  • Best day: Friday.
  • Worst days: Saturday and Sunday.

Giờ vàng đăng bài 2021 trên Instagram ngành hàng/ lĩnh vực giáo dục:

gio-vang-dang-bai-instagram-linh-vuc-giao-duc

  • Best time: Friday at 10 a.m.
  • Best day: Friday.
  • Worst day: Sunday.

Giờ vàng đăng bài trên Instagram ngành hàng/ lĩnh vực phi lợi nhuận:

*Instagram Nonprofit Engagement:

gio-vang-dang-bai-instagram-linh-vuc-phi-loi-nhuan-1

  • Best times: Tuesday from 1–3 p.m. and Wednesday at 2 p.m.
  • Best day: Wednesday.
  • Worst day: Sunday.

*Instagram Tech Engagement:

gio-vang-dang-bai-instagram-linh-vuc-phi-loi-nhuan-2

  • Best times: Wednesday at 6 a.m. and 9–10 a.m., and Friday from 7–10 a.m.
  • Best day: Wednesday.
  • Worst day: Sunday.

Giờ vàng đăng bài trên instagram ngành hàng/ lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe:

*Instagram Healthcare Engagement:

gio-vang-dang-bai-instagram-linh-vuc-cham-soc-suc-khoe-1

  • Best times: Tuesday at 8 a.m.
  • Best day: Tuesday.
  • Worst days: Saturday and Sunday.

*Instagram Finance Engagement:

gio-vang-dang-bai-instagram-linh-vuc-cham-soc-suc-khoe-2

  • Best times: Friday at 11 a.m.
  • Best day: Wednesday.
  • Worst day: Thursday.

Giờ vàng đăng bài trên instagram tăng tương tác cho bài đăng:

gio-vang-dang-bai-instagram-tang-tuong-tac-cho-bai-dang

  • Best times: Wednesday and Thursday at 1 p.m.
  • Best day: Wednesday.
  • Worst day: Sunday.

Các anh/chị có bất kỳ câu hỏi hoặc gặp khó khăn về nào về các vấn đề: Marketing online, bán hàng trực tuyến, xây dựng thương hiệu cá nhân, phát triển thương hiệu doanh nghiệp/ sản phẩm, phát triển các kênh media, thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng…  Vui lòng liên hệ Phan Anh & PA MARKETING chúng tôi để được tư vấn, trợ giúp, đào tạo và triển khai.

Tài liệu & Hình ảnh tham khảo: Sprout social; We are social; Hootsuite; Statista; Forbes; Techcrund; Pa marketing

Khóa học tham khảo:

Khóa huấn luyện Facebook chuyên nghiệp dành cho các nhà quảng cáo

Khởi nghiệp thành công trên Internet

 


Bài viết liên quan