Công cụ Refine Edge trong Photoshop là 1 trong những công cụ tuyệt vời trong Photoshop. Hỗ trợ việc tách tóc, cắt ghép hình ảnh….
Adobe Photoshop (thường được gọi là Photoshop) là một phần mềm chỉnh sửa đồ họa. Được phát triển và phát hành bởi hãng Adobe Systems ra đời vào năm 1988 trên hệ máy Macintosh. Photoshop được đánh giá là phần mềm dẫn đầu thị trường về sửa ảnh bitmap. Và được coi là chuẩn cho các ngành liên quan tới chỉnh sửa ảnh.
Nội dung bài viết
Công cụ Refine Edge trong Photoshop.
1.Tạo vùng chọn:

Sử dụng bất kỳ một công cụ tạo vùng chọn nào để tạo vùng chọn trên một phần hình ảnh.
2.Mở tùy chỉnh Refine Edge:
- Vào menu Select > Refine Edge … ( Ctrl+ Alt+ R).
- Hoặc click vào Button Refine Edge trên thanh Option của các công cụ tạo vùng chọn.
Các tùy chỉnh trong Refine Edge:

1.View Mode:
- Hiển thị vùng hình ảnh làm việc ở nhiều cách khác nhau. Bạn có thể click vào và chọn một cách hiển thị. Giúp ta dễ dàng nhìn được phần hình ảnh cần tách so với nền rõ nhất
- Show Radius: Chỉ hiển thị phần vùng tiếp giáp giữa chủ thể và nền cần tách.
- Show Original: Hiển thị hình nguyên bản.
2.Edge Detection:

- Đây là một tùy chọn rất quan trọng giúp thực hiện việc tính toán tách hình ra hỏi nền
- Smart Radius: Photoshop tự động tính toán sự tương phản, chênh lệch màu sắc giữa chủ thể và nền. Để tách chúng ra một cách thông minh nhất. Theo mình thì nên click chọn vào tùy chọn này
- Radius: Kéo di chuyển thanh này để cân chỉnh mức độ tính toán. Tách chủ thể ra khỏi nền phạm vi ít hay nhiều.
Theo mình nên canh thanh này ở mức giữa, khoảng 50%
3.Adjust Edge:

- Tùy chỉnh thêm cho vùng chọn
- Smooth: làm mềm những vùng chọn còn chứa cạnh thô, cứng, lởm chởm.
- Feather: làm mềm vùng biên của vùng chọn
- Contrast: tăng độ tương phản của vùng chọn, chỉ áp dụng hiệu quả cao khi kết hợp với thanh Feather
- Shift Edge: mở rộng hoặc thu hẹp vùng chọn. Khi kéo thanh này sang trái, vùng chọn sẽ bị thu hẹp lại và khi kéo sang phải, vùng chọn được mở rộng thêm ra
4.Output:

- Tùy chỉnh kết quả khi xuất ra.
- Decontamunate Colors: loại bỏ bớt màu nền xung quanh chủ thể, tính theo mức độ %. Khi click chọn Decontamunate Colors thì thanh Amount sẽ hiện. Chúng ta có thể căn chỉnh mức % của Decontamunate Colors ở đây.
- Output to: chọn phương thức xuất kết quả cuối cùng ra. Bao gồm có:
- Selection: kết quả cuối cùng là vùng chọn.
- Layer Mask: kết quả cuối cùng thêm một layer mask trên layer hiện hành
- New layer/ New Document: tách kết quả cuối cùng ra một layer mới hoặc một file mới.
- New layer/ New Document with Layer Mask: tách kết quả cuối cùng ra một layer mới hoặc một file mới với layer mask
Các công cụ trong Refine Edge.
1.Refine Radius Tool:
Chọn công cụ và tô vào vùng tiếp giáp giữa chủ thể và nền. Để photoshop tự tính toán mức độ tách chủ thể ra.
2.Erase Refinements Tool:
Chọn công cụ và tô vào vùng đã sử dụng Refine Radius Tool để khôi phục lại hình ảnh gốc.

Refine Radius Tool và Erase Refinements Tool
3.Zoom and Hand Tool:
Hỗ trợ phóng to, thu nhỏ và di chuyển vùng hình ảnh làm việc
4.Remember Settings:
Lưu lại tùy chỉnh để áp dụng cho những trường hợp sau
Trên đây là các tùy chọn công cụ Refine Edge. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn!
Có thể bạn quan tâm: 6 quy luật vàng trong Thiết kế đồ họa
Bài viết liên quan
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1
Marketing nội dung số-“phù thủy trang điểm” Michelle Phan
Một ví dụ Marketing nội dung số có tính Việt Nam đó là gương mặt [...]
Th1