Hành vi và quy trình mua của khách hàng trực tuyến
Một số thống kê quan trọng về hành vi của khách hàng trực tuyến
Hiện nay trên thế giới, tính đến hết năm 2018 theo thống kê của hãng Statista.com thì thế giới có xấp xỉ 3,9 tỷ người dùng Internet và con số này tiếp tục tăng thêm nữa qua những năm tiếp theo.
Cũng theo thống kê của đơn vị này, trong số 3,896 tỷ người dùng Internet nói chung thì có khoảng 2,77 tỷ người sử dụng mạng xã hội trên toàn cầu vào năm 2019. Một con số rất ấn tượng.
Tại Việt Nam theo thống kê của hãng We Are Social vào tháng 01/2018 thì có 64 triệu người sử dụng Internet trên tổng số khoảng 96 triệu dân, chiếm 67%; số người sử dụng các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Google, Youtube…) là 55 triệu người dùng chiếm 57%; trong đó có khoảng hơn 70 triệu người sử dụng điện thoại di động (chiếm 73% dân số) và 50% số này hoạt động tích cực trên mạng xã hội thông qua thiết bị di động.
Về nhân khẩu học thì số lượng nam nữ sử dụng tương đương nhau, trong đó có 35% số người đang sống ở khu vực thành thị Việt Nam. Và đáng lưu ý là thu nhập bình quân đầu người tăng khá nhanh, và thói quen mua sắm trực tuyến hình thành ở nhiều tập khách hàng.
Hành vi xét theo tiêu chí sử dụng thiết bị thì ta có thống kê dưới đây:
Thời lượng và thời gian sử dụng Internet cũng như mạng xã hội tại Việt Nam được đánh giá là rất tích cực và rất có lợi cho các nhà quảng cáo trực tuyến, vì theo thống kê, thời gian sử dụng trên Internet bình quân lên tới gần 7 giờ/1 người/1 ngày, trong đó dành ra khoảng 2,5 giờ để lướt mạng xã hội thông qua các thiết bị phần cứng; 94% số người chơi mạng xã hội là tương tác tích cực trên mạng xã hội. Thật tuyệt vời, và hoàn toàn có thể tin được những thống kê này. Tôi thích thống kê này. Thống kê này cho thấy lĩnh vực Marketing Online đang quá là thịnh vượng tại Việt Nam. Thật tiếc nếu bạn chưa làm chủ được hệ thống Marketing Online của mình.
Và đây là một số công cụ/Website mà người Việt Nam chúng ta sử dụng nhiều nhất đó là Google.com.vn, Facebook.com, Youtube. com (3 công cụ Marketing đứng top đầu Việt Nam), một số tờ báo điện tử như Vnexpress.net, Zing.vn, Yahoo.com, Coccoc.com (công cụ tìm kiếm và cho phép quảng cáo cốc cốc), kenh14.vn (trang tin dành cho giới trẻ).
Người dùng cũng dành nhiều thời gian tìm kiếm thông tin, chơi trò chơi trực tuyến (game Online), tìm hiểu thông tin về sản phẩm (Google SEO, Google Ads tìm kiếm sẽ cần dùng đến nhiều).
Mobile (thiết bị di động, điện thoại di động thông minh) và những thống kê về cách sử dụng dùng vào những việc gì: dùng để chat qua Facebook Messenger, xem video, chơi game trực tuyến, sử dụng để chuyển khoản thanh toán trực tuyến hoặc chuyển tiền, xem bản đồ, chụp ảnh và đăng ảnh lên mạng xã hội, đọc tin tức, tạo lịch hẹn với khách hàng và mọi người qua phần mềm, sử dụng để ghi chú thông tin v.v
Một thống kê khác về vấn đề thanh toán trực tuyến tại thị trường Việt Nam: Có khoảng 31% số người dùng có tài khoản ngân hàng, trong đó chỉ có 2% có thẻ tín dụng (một loại thẻ mà ngân hàng phát hành cho người dùng và cho phép người dùng có thể vay tiền để chi tiêu trước và trả tiền sau dựa trên tín chấp của chủ thẻ được phát hành); có khoảng 9% số đó sử dụng phương pháp thanh toán Online (quá tiến bộ luôn).
Đối với hành vi mua hàng trực tuyến thì người dùng tìm kiếm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ để mua (Google SEO, Google Ads tìm kiếm, Youtube tìm kiếm rất quan trọng); truy cập vào Website hoặc Fanpage để mua hàng (Website và FB Fanpage là công cụ rất quan trọng)
Và khi vào mua hàng, đây là một số nhóm mặt hàng mà dân tình nhà mình Online mua nhiều nhất ạ, các doanh nghiệp và các nhà khởi nghiệp, bán hàng hàng Online chú ý nhé. Ý của tôi là lựa chọn những sản phẩm như thế này để bán hàng trên mạng, ngoài những sản phẩm này ra thì những sản phẩm khác cũng bán được nhưng không bán chạy hoặc không bán mạnh bằng
Với những thống kê quan trọng về hành vi khách hàng trong quá trình sử dụng các công cụ Online trên Internet thì doanh nghiệp của bạn, đội ngũ của bạn hoặc bạn đã biết phải làm gì rồi chứ?
Và trong trường hợp bạn vẫn chưa hoặc không sẵn sàng cho việc áp dụng các chiến lược và chiến thuật, từ tư duy đến hành động thì bạn có thể liên hệ trực tiếp với tác giả là tôi (thầy Phan Anh) để được tư vấn và trợ giúp. Tìm tôi bằng cách nào ư, quá dễ, bạn chỉ cần đánh từ khóa “phananhonline” là sẽ thấy tất cả mọi thông tin liên hệ với tôi. Tôi sẵn sàng chia sẻ, trao đổi, hỗ trợ, tư vấn và hỗ trợ cho các doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp và các bạn đọc.
Bài viết liên quan
CÁCH SỬ DỤNG HIỆU ỨNG TRÊN TIKTOK
TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho [...]
Th2
CÁCH TẠO VIDEO TIKTOK
Cách tạo video TikTok Để tạo TikTok bằng thiết bị Android hoặc iOS của bạn, [...]
Th2
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Cách sử dụng tiktok để bán hàng
Trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội, điều quan trọng là phải [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
Những điều tôi đã học được khi làm phục vụ ở Mỹ.
Những điều tôi đã học được khi làm phục vụ ở Mỹ. Thời gian ở [...]
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1