Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)

Danh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển

Dưới đây là danh sách một số những gợi ý về loại nội dung cụ thể mà bạn có thể xây dựng và phát triển về nội dung trong ngắn hạn và dài hạn, làm thường xuyên liên tục và có sự thay đổi cho phù hợp.

1 Danh sách

 Bạn có thể đưa ra danh sách gì đó như danh sách 10 công cụ để làm việc trực tuyến, 15 công cụ video call miễn phí, 30 cuốn sách tốt nhất về content marketing… Bạn có thể viết sau đó thì đồ họa hình ảnh hoặc thậm chí là làm video đều được.

2.Hướng dẫn làm thế nào

 Bạn có thể tạo ra các nội dung hướng dẫn người dùng làm thế nào đối với sản phẩm và dịch vụ của mình.

Ví dụ như bạn bán mỹ phẩm: bạn có thể tung ra các bài viết hướng dẫn làm đẹp, hướng dẫn chăm sóc da mặt, hướng dẫn trang điểm, các bài viết có thể kết hợp giữa nội dung bài viết, hình ảnh minh họa hoặc video hướng dẫn trang điểm…

3.Hỏi & Đáp (Q&A)

 Bạn có thể tạo ra các câu hỏi (tự hỏi hoặc câu hỏi của khách hàng) và lời đáp trả thông tin của bạn với tư cách là người bán hàng hoặc là nhân viên phụ trách truyền thông cho nhãn hàng.

Những câu hỏi kiểu như “ồ, cái bánh này làm như thế nào, từ nguyên liệu gì, quy trình ra sao mà lại ngon như vậy, có bỏ thêm các chất gì gây nghiện vào đây không”? và sau đó là câu trả lời của bạn, bạn cho truyền thông thăm quan nhà máy, thăm quan quy trình bằng video hoặc livestream hoặc là chụp ảnh minh họa cụ thể để giải đáp các câu hỏi của khách hàng và cộng đồng trực tuyến.

4. Tìm kiếm các từ khóa của khách hàng (SEO & SEM)

  Bạn có thể nghiên cứu các từ khóa mà khách hàng tìm kiếm, với danh sách các từ khóa họ tìm kiếm, bạn có thể phát triển các nội dung để lần tới họ sẽ tìm thấy bạn. Thậm chí bạn phải đi trước khách hàng để họ tìm thấy bạn trước đốt thủ trong các từ khóa hoặc chất lượng từ khóa, chất lượng bài viết, số lượng bài viết đăng lên website, Youtube…

Nguồn ảnh: Chụp màn hình Google tìm kiếm.

5. Các tình huống nghiên cứu

  Mọi người đều thích đọc và hiểm thêm về các tình huống nghiên cứu điển hình, thành công hay thất bại, vì sao thành công, vì sao thất bại, các lập luận phân tích một cách chặt chẽ và có minh chứng, minh họa, số liệu thống kê, và các bài học rút ra được.

Ví dụ như các phần nội dung có ghi “Content Marketing Box” của cuốn sách này là một dạng nội dung các tính huống nghiên cứu. Người đọc sẽ thích những nội dung càng thực tế, thực chiến và số liệu rõ ràng, minh chứng rõ ràng càng tốt.

6 Phỏng vấn người nổi tiếng, khách hàng

 Bạn có thể phỏng vấn các khách hàng, đại diện khách hàng và người nổi tiếng. Việc sử dụng các bài viết hoặc video kiểu này cũng giúp nội dung của bạn thêm độ tin cậy, uy tín, gia tăng hiệu quả kinh doanh của bạn.

Để làm được việc này, bạn cần lên kế hoạch là phỏng vấn ai, phỏng vấn bao nhiêu người, nội dung phỏng vấn là gì, cách thức tiếp cận, sau khi phỏng vấn xong bạn về biên tập đưa lên website (bài viết), video Youtube và nhúng vào website, đưa lên báo chí trả phí để tăng lượt tiếp cận, lượt đọc như thế nào.

7.Trích dẫn các câu nói nổi tiếng 

 Loại nội dung này cũng được đánh giá cao trên mạng xã hội hiện nay. Thường thì những câu nói nổi tiếng kèm theo một hình ảnh minh họa đại diện sẽ được chia sẻ và ứng dụng rộng rãi trong quá trình tương tác của khách hàng và người dùng. Thậm chí có rất nhiều Fanpage cộng đồng cũng chỉ “nhai đi nhai lại” những câu nói kiểu như vậy và theo dệt thêm những câu chuyện khác vào, và có thể có hàng nghìn thích, vạn tim được thả ngay lập tức.

Đây là một câu nói rất nổi tiếng của cựu thủ tướng Anh Winston Churchill. Nếu ai đó định ngáng đường bạn, hãy nhớ câu nói này và đi tiếp bạn nhé.

Nguồn ảnh: Internet.

8.Giới thiệu các sản phẩm mẫu, dịch vụ mẫu, chào hàng mẫu

 Bạn có thể viết, chụp, làm video về các sản phẩm mẫu của doanh nghiệp cho khách hàng tiềm năng biết, dưới góc nhìn của một người làm marketing, bạn cần phải sáng tạo, tránh việc giới thiệu sản phẩm nghèo nàn và theo lối truyền thống.

9.Đánh giá sản phẩm, dịch vụ

Bạn hoặc khách hàng có thể tiến hành các video đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ để cho những người xem khác biết được trải nghiệm và thực tế của sản phẩm.

Ngày nay, các video hoặc bài viết đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ của những người chuyên đánh giá hoặc của chuyên gia, của khách hàng luôn thu hút được lượt xem, lượt truy cập lớn.

10. Dạng nội dung so sánh, thống kê

Bạn có thể tạo ra các nội dung có tính chất so sánh và thống kê so sánh giữa cái A với cái B, ví dụ như bạn có thể so sánh iPhone 11 Pro Max với Samsung Note 10 về mọi thứ, từ kích thước, cân nặng, chỉ số kỹ thuật, cảm nhận, đánh giá chỉ số tiêu hao pin, độ mượt… và rồi quay phim, chụp ảnh và bình luận những tiêu chí quan trọng. Đó cũng là một dạng nội dung mà người dùng đang tìm kiếm.

Nguồn ảnh: Google Image Search iPhone 11

  Nội dung rất đa dạng và phong phú , tuy nhiên có những nội dung đã và đang được xây dựng và phát triển tốt , bên cạnh đó vẫn còn nhiều nội dung hay mà các bạn có thể khai thác và phát triển . 

>>>Tham khảo : Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (2)

Nguyễn Phan Anh PA Marketing

LH: 0889 255678 – 0906 950333

Fanpage:  http://www.fb.com/phananhonline

Website:  http://www.pamarketing.vn


Bài viết liên quan