Danh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển
Dưới đây là danh sách một số những gợi ý về loại nội dung cụ thể mà bạn có thể xây dựng và phát triển về nội dung trong ngắn hạn và dài hạn, làm thường xuyên liên tục và có sự thay đổi cho phù hợp.
1 Danh sách
Bạn có thể đưa ra danh sách gì đó như danh sách 10 công cụ để làm việc trực tuyến, 15 công cụ video call miễn phí, 30 cuốn sách tốt nhất về content marketing… Bạn có thể viết sau đó thì đồ họa hình ảnh hoặc thậm chí là làm video đều được.
2.Hướng dẫn làm thế nào
Bạn có thể tạo ra các nội dung hướng dẫn người dùng làm thế nào đối với sản phẩm và dịch vụ của mình.
Ví dụ như bạn bán mỹ phẩm: bạn có thể tung ra các bài viết hướng dẫn làm đẹp, hướng dẫn chăm sóc da mặt, hướng dẫn trang điểm, các bài viết có thể kết hợp giữa nội dung bài viết, hình ảnh minh họa hoặc video hướng dẫn trang điểm…
3.Hỏi & Đáp (Q&A)
Bạn có thể tạo ra các câu hỏi (tự hỏi hoặc câu hỏi của khách hàng) và lời đáp trả thông tin của bạn với tư cách là người bán hàng hoặc là nhân viên phụ trách truyền thông cho nhãn hàng.
Những câu hỏi kiểu như “ồ, cái bánh này làm như thế nào, từ nguyên liệu gì, quy trình ra sao mà lại ngon như vậy, có bỏ thêm các chất gì gây nghiện vào đây không”? và sau đó là câu trả lời của bạn, bạn cho truyền thông thăm quan nhà máy, thăm quan quy trình bằng video hoặc livestream hoặc là chụp ảnh minh họa cụ thể để giải đáp các câu hỏi của khách hàng và cộng đồng trực tuyến.
4. Tìm kiếm các từ khóa của khách hàng (SEO & SEM)
Bạn có thể nghiên cứu các từ khóa mà khách hàng tìm kiếm, với danh sách các từ khóa họ tìm kiếm, bạn có thể phát triển các nội dung để lần tới họ sẽ tìm thấy bạn. Thậm chí bạn phải đi trước khách hàng để họ tìm thấy bạn trước đốt thủ trong các từ khóa hoặc chất lượng từ khóa, chất lượng bài viết, số lượng bài viết đăng lên website, Youtube…
Nguồn ảnh: Chụp màn hình Google tìm kiếm.
5. Các tình huống nghiên cứu
Mọi người đều thích đọc và hiểm thêm về các tình huống nghiên cứu điển hình, thành công hay thất bại, vì sao thành công, vì sao thất bại, các lập luận phân tích một cách chặt chẽ và có minh chứng, minh họa, số liệu thống kê, và các bài học rút ra được.
Ví dụ như các phần nội dung có ghi “Content Marketing Box” của cuốn sách này là một dạng nội dung các tính huống nghiên cứu. Người đọc sẽ thích những nội dung càng thực tế, thực chiến và số liệu rõ ràng, minh chứng rõ ràng càng tốt.
6 Phỏng vấn người nổi tiếng, khách hàng
Bạn có thể phỏng vấn các khách hàng, đại diện khách hàng và người nổi tiếng. Việc sử dụng các bài viết hoặc video kiểu này cũng giúp nội dung của bạn thêm độ tin cậy, uy tín, gia tăng hiệu quả kinh doanh của bạn.
Để làm được việc này, bạn cần lên kế hoạch là phỏng vấn ai, phỏng vấn bao nhiêu người, nội dung phỏng vấn là gì, cách thức tiếp cận, sau khi phỏng vấn xong bạn về biên tập đưa lên website (bài viết), video Youtube và nhúng vào website, đưa lên báo chí trả phí để tăng lượt tiếp cận, lượt đọc như thế nào.
7.Trích dẫn các câu nói nổi tiếng
Loại nội dung này cũng được đánh giá cao trên mạng xã hội hiện nay. Thường thì những câu nói nổi tiếng kèm theo một hình ảnh minh họa đại diện sẽ được chia sẻ và ứng dụng rộng rãi trong quá trình tương tác của khách hàng và người dùng. Thậm chí có rất nhiều Fanpage cộng đồng cũng chỉ “nhai đi nhai lại” những câu nói kiểu như vậy và theo dệt thêm những câu chuyện khác vào, và có thể có hàng nghìn thích, vạn tim được thả ngay lập tức.
Đây là một câu nói rất nổi tiếng của cựu thủ tướng Anh Winston Churchill. Nếu ai đó định ngáng đường bạn, hãy nhớ câu nói này và đi tiếp bạn nhé.
Nguồn ảnh: Internet.
8.Giới thiệu các sản phẩm mẫu, dịch vụ mẫu, chào hàng mẫu
Bạn có thể viết, chụp, làm video về các sản phẩm mẫu của doanh nghiệp cho khách hàng tiềm năng biết, dưới góc nhìn của một người làm marketing, bạn cần phải sáng tạo, tránh việc giới thiệu sản phẩm nghèo nàn và theo lối truyền thống.
9.Đánh giá sản phẩm, dịch vụ
Bạn hoặc khách hàng có thể tiến hành các video đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ để cho những người xem khác biết được trải nghiệm và thực tế của sản phẩm.
Ngày nay, các video hoặc bài viết đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ của những người chuyên đánh giá hoặc của chuyên gia, của khách hàng luôn thu hút được lượt xem, lượt truy cập lớn.
10. Dạng nội dung so sánh, thống kê
Bạn có thể tạo ra các nội dung có tính chất so sánh và thống kê so sánh giữa cái A với cái B, ví dụ như bạn có thể so sánh iPhone 11 Pro Max với Samsung Note 10 về mọi thứ, từ kích thước, cân nặng, chỉ số kỹ thuật, cảm nhận, đánh giá chỉ số tiêu hao pin, độ mượt… và rồi quay phim, chụp ảnh và bình luận những tiêu chí quan trọng. Đó cũng là một dạng nội dung mà người dùng đang tìm kiếm.
Nguồn ảnh: Google Image Search iPhone 11
Nội dung rất đa dạng và phong phú , tuy nhiên có những nội dung đã và đang được xây dựng và phát triển tốt , bên cạnh đó vẫn còn nhiều nội dung hay mà các bạn có thể khai thác và phát triển .
>>>Tham khảo : Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (2)
Bài viết liên quan
5 xu hướng kinh doanh hàng đầu năm 2025
Năm 2025, thế giới kinh doanh đang thay đổi chóng mặt. Bạn đã sẵn sàng [...]
Th1
5 sai lầm khi người lãnh đạo đưa ra phản hồi tiêu cực
Đừng để những cuộc nói chuyện về hiệu suất khiến bạn lo lắng. Với sự [...]
Th1
4 kỹ năng lắng nghe thông minh
Khi được lắng nghe một cách chân thành, nhân viên sẽ cảm thấy được trân [...]
Th1
Mở rộng mạng lưới kết nối và tìm kiếm cơ hội nhờ thuật toán mới của Linkedln
Muốn mở rộng mạng lưới và tìm việc làm hiệu quả hơn? Khám phá cách [...]
Th1
Nâng tầm thương hiệu bằng sức mạnh của PR và truyền thông
Trong một thế giới kết nối, thương hiệu cá nhân không chỉ là một lựa [...]
Th12
Những chiến lược digital marketing phổ biến dành cho doanh nghiệp (2025)
Những chiến lược digital marketing phổ biến dành cho doanh nghiệp mới nhất năm 2025 [...]
Th12
Link bài kiểm tra trực tuyến học phần Marketing TMĐT
Link 02 bài kiểm tra online đây nhé các em. Mỗi bài 10 câu, có [...]
Tạo chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên TikTok Ads
Bạn đã sẵn sàng để khám phá thế giới của TikTok Ads? Bắt đầu ngay [...]
Th11
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9