Hashtag Instagram là gì? Cách Hashtag trên Instagram như thế nào? Đây là hai trong số rất nhiều câu hỏi.Mà khá nhiều người thắc mắc khi mới bắt đầu sử dụng mạng xã hội hình ảnh Instagram.
Cụm từ Hashtag đã không còn quá xa lạ với người dùng các mạng xã hội Instagram, Twitter, Facebook, Google+ hay Youtube. Dấu hiệu nhận biết Hashtag rất đơn giản, đó chính là một cụm từ đi theo sau dấu #. Chúng thường xuất hiện trong một trạng thái hay một bình luận. Trong bài viết này, PA Marketing sẽ giải thích cho bạn đọc hiểu về Hastag Instagram cũng như cách tạo ra chúng trên Instagram.
Nội dung bài viết
1.Hashtag Instagram là gì?
- Hashtag Instagram là một từ hoặc chuỗi ký tự viết liền không dấu. Được đặt sau dấu #.
- Hashtag được coi là một dạng Metadata- Là loại dữ liệu dùng để mô tả dữ liệu khác.
Hashtag được sử dụng như một công cụ giúp gom nhóm các thông tin lại với nhau. Bạn có thể nhấn vào một Hashtag để xem các thông điệp có chứa Hashtag đó. Trong một thông điệp, bạn có thể gắn bao nhiêu tag tùy thích.
Hashtag Instagram là gì?
Một ví dụ đơn giản về Hashtag:
Van.vn là một #website #congnghe
- Khi đó, bạn nhấn vào Hashtag #website thì bạn sẽ thấy tất cả các thông điệp có chứa từ này. Một cách hiểu đơn giản hơn thì Hashtag tương tự với tính năng tag bài mà Van.vn sử dụng.
Nếu sử dụng Hashtag cho các bức ảnh hoặc video tải lên Instagram. Thì bức ảnh của bạn sẽ có cơ hội được tiếp cận tới nhiều người hơn.
2.Cách Hashtag Instagram.
Khi bài viết của bạn được đặt ở trạng thái công khai. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Hashtag cho ảnh và video của mình.
Cách Hashtag trên Instagram như sau:
Bước 1: Xác định nội dung muốn Tag.
- Xác định xem bạn muốn tag những gì.
- Hãy nhớ sử dụng các từ được mọi người tìm kiếm nhiều và liên quan tới ảnh của bạn.
Ví dụ: Nếu ai đó quan tâm tới Galaxy Note 4, thì họ sẽ tìm kiếm #GalaxyNote4. Tất cả những hình ảnh liên quan tới #GalaxyNote4 sẽ hiển thị theo thứ tự thời gian gần đây nhất. Nhớ rằng, trong Instagram, giới hạn số tag cho một hình ảnh là 30 thẻ.
Bước 2: Nhập Hashtag.
Tiếp theo, bạn hãy đi tới phần chú thích của bức ảnh. Sau đó nhập biểu tượng dấu # trước từ cần Hashtag.
Bước 3: Đăng tải hình ảnh.
Đăng tải hình ảnh lên. Một khi đã gắn thẻ ảnh, khi nhấn vào Hashtag sẽ dẫn bạn tới những người dùng khác – Đã sử dụng cùng thẻ Hashtag tương tự trong hình ảnh của họ.
Đăng tải hình ảnh
3. Một số lưu ý khi Hashtag Instagram.
- Ảnh được gắn thẻ của tài khoản cá nhân sẽ không xuất hiện trong trang gắn thẻ công khai.
- Bạn có thể sử dụng các con số, chữ cái trong Hashtag nhưng không được sử dụng các ký tự đặc biệt.
- Bạn chỉ có thể đặt Hashtag Instagram trên hình ảnh của bạn; Không thẻ gắn thẻ cho ảnh/video của người khác.
- Số Hashtag Instagram tối đa cho mỗi bài viết là 30. Nếu bạn đặt quá 30 thẻ thì hình ảnh/video đó sẽ không đăng được. 5-10 Hashtag được coi là hợp lý.
- Các phiên bản iOS cũ hơn không hỗ trợ việc nhấn Hashtag nên để làm được việc này, bạn đi tới nút Tìm kiếm & Khám phá > Tìm kiếm > Hashtag.
Trên đây, chúng tôi vừa chia sẻ cho các bạn về Hashtag Instagram cũng như cách tạo ra chúng. Hãy đến với chúng tôi để có cơ hội tham gia học tập và tìm hiểu nhiều hơn về Facebook Marketing từ A đến Z. Hi vọng bài viết trên thực sự hữu ích đối với bạn.
Bài viết liên quan
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI KINH DOANH P3
Không có ngân sách quảng cáo, marketing, không làm marketing online/ offline Như nói ở [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI LÀM KINH DOANH P2
Không biết làm mới sản phẩm, gia tăng giá trị khách hàng Một trong số [...]
Th1
NHỮNG MẸO CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG IPHONE
* 6 mẹo chụp ảnh đẹp với iPhone ít người biết 1. “PHÂN THÂN” VỚI [...]
Th1
KINH NGHIỆM LỰA CHỌN MẶT BẰNG KINH DOANH SPA
Xin chào tất cả anh chị cho spa, những người đang kinh doanh thẩm mỹ [...]
Th1
NHỮNG LỖI VI PHẠM CỦA TIKTOK
Mọi nền tảng truyền thông xã hội đều cố gắng áp dụng Điều khoản dịch [...]
Th1