TikTok là một ứng dụng theo xu hướng, nơi người dùng chia sẻ các video ngắn, có độ dài từ 15 giây đến 3 phút. Người dùng có thể nhận xét về video, theo dõi TikTokers yêu thích của họ và ứng dụng này có rất nhiều tùy chọn chia sẻ được tích hợp sẵn.
Ứng dụng này nổi tiếng với thư viện âm thanh chứa đầy âm thanh do người sáng tạo tạo ra. Khi tạo video, người dùng có thể ghi lại âm thanh của riêng mình hoặc chọn âm thanh theo xu hướng. Một số âm thanh thậm chí có một xu hướng video để phù hợp.
Những người sáng tạo trên khắp thế giới chọn những âm thanh thịnh hành này và tạo các video làm điều tương tự, với một sự thay đổi cá nhân. Hãy coi những xu hướng video phổ biến này giống như meme. Khi một định dạng meme trở nên phổ biến, người dùng sẽ điều chỉnh nó để truyền tải các thông điệp khác nhau, nhưng định dạng của trò đùa luôn giống nhau.
Xem xét hơn 1 tỷ video được xem trên TikTok mỗi ngày, bạn có thể phải nỗ lực nhiều hơn một chút để giúp video của mình nổi bật giữa đám đông. Đó là nơi các thẻ bắt đầu bằng # tham gia vào cuộc trò chuyện.
Xu hướng Hashtags TikTok là gì?
Hashtag là tập hợp các từ, chữ cái hoặc số đứng trước dấu thăng (#). Việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng # sẽ nhóm nội dung của bạn với nội dung tương tự, giúp mọi người (và thuật toán) tìm thấy video của bạn dễ dàng hơn.
Trên TikTok, người sáng tạo thêm thẻ bắt đầu bằng # để gắn nhãn cho nội dung của họ và thu hút nhiều người tiếp cận hơn. Người dùng có thể nhấp vào các thẻ bắt đầu bằng # để xem tất cả các video khác cũng sử dụng thẻ đó. Vì vậy, nếu bạn muốn dành hàng giờ để lướt qua các video về mèo đáng yêu, tất cả những gì bạn phải làm là tìm kiếm #cutecat.
Phần lớn người dùng TikTok dành thời gian trên Trang Dành cho Bạn chứ không phải trang Người theo dõi của họ. Trang Dành cho bạn (FYP) là nơi TikTok gửi tất cả các video mà nó cho rằng bạn sẽ thích. Đây là nơi thuật toán phát huy tác dụng kỳ diệu của nó.
Khi bạn thêm các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan vào video TikTok của mình, bạn sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của mình ra ngoài cơ sở người theo dõi hiện tại. Video của bạn sẽ bật lên trên FYP của những người dùng thích nội dung tương tự như nội dung của bạn. Ví dụ: TikTok sẽ hiển thị các video có #cutecat cho những người dùng yêu thích nội dung về mèo (nói từ trải nghiệm, tại đây).
Người dùng TikTok có thể chọn theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # mà họ thực sự thích. Điều này đưa nội dung của bạn lên trang Theo dõi cho những người dùng thậm chí không theo dõi bạn.
Một điều cần nhớ– thẻ bắt đầu bằng # càng nhiều thì bạn càng phải đối mặt với nhiều sự cạnh tranh. Cũng giống như với các từ khóa đuôi dài trong SEO, các thẻ bắt đầu bằng # cụ thể hơn với số lượng thấp hơn thường có kết quả tốt hơn.
Cách tìm Hashtag thịnh hành trên TikTok
# 1 Phạm vi ra các thẻ bắt đầu bằng # trong thị trường ngách của bạn
Phạm vi các tài khoản đang hoạt động tốt trong ngành của bạn. Xem những thẻ bắt đầu bằng # nào họ thường sử dụng và dùng thử. Rất có thể, chúng cũng có thể thực hiện một số phép thuật thuật toán cho tài khoản của bạn.
#2 Xem những hashtag mà khán giả của bạn sử dụng
Điều này tương tự như mẹo số 1. Nếu bạn muốn tăng lượng khán giả của mình, hãy xem những hashtag mà những người theo dõi hiện tại của bạn sử dụng và theo dõi. Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # này sẽ giúp bạn tiếp cận những người có cùng sở thích với khán giả hiện tại của bạn.
#3 Thử sử dụng #fyp, #foryoupage và #foryou
Việc những thẻ bắt đầu bằng # này có thực sự đưa video vào FYP hay không là điều còn phải bàn cãi, nhưng không có hại gì khi dùng thử và xem tác động của chúng đối với các chỉ số của bạn. Người dùng TikTok sử dụng ba thẻ bắt đầu bằng # này trên tất cả các bài đăng để tăng cơ hội được hiển thị trên FYP. Nếu bạn hết ký tự trong chú thích của mình, bạn luôn có thể đăng những thẻ bắt đầu bằng # này trong phần bình luận.
#4 Chuyển đến tab Khám phá
Người dùng truy cập tab Khám phá để xem có gì mới và hợp thời trang trên TikTok. Rất nhiều hashtag xu hướng được hiển thị ở đây. Đó là một nguồn cảm hứng tuyệt vời để tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành và các ý tưởng video– đặc biệt là khi bạn cạn kiệt ý tưởng.
#5 Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan
Khi bạn tìm thấy một thẻ bắt đầu bằng # phù hợp với tài khoản của mình, hãy nhập thẻ đó vào thanh tìm kiếm và xem những thẻ bắt đầu bằng # có liên quan nào xuất hiện. Đây là một cách hay để tìm các thẻ bắt đầu bằng # bổ sung thu hút nhiều sự chú ý từ đối tượng mục tiêu của bạn. Rất có thể, nếu bạn nhận được sức hút tốt từ một thẻ bắt đầu bằng #, thì bạn sẽ nhận được kết quả tích cực tương tự từ các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan.
Lợi ích của việc bắt kịp xu hướng
Xu hướng thẻ bắt đầu bằng # TikTok không thể làm sai. Chúng giúp thuật toán TikTok ưu tiên video của bạn và giúp khán giả mục tiêu tìm thấy nội dung của bạn dễ dàng hơn. Các thẻ bắt đầu bằng # đang hiển thị làm cho thương hiệu của bạn phù hợp về mặt văn hóa và dễ hiểu đối với khán giả của bạn. Xem xét tầm quan trọng ngày càng tăng của tính xác thực và tính tương đối đối với các thương hiệu trên mạng xã hội, các hashtag thịnh hành trên TikTok là một phương pháp vô giá để phát triển cộng đồng những người ủng hộ thương hiệu của bạn.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
CÁCH TẠO TIKTOK SHOP
Là một nền tảng truyền thông xã hội khá mới, không có gì ngạc nhiên [...]
Th3
CÁCH ĐỂ KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK 2023
TikTok, nền tảng video dạng ngắn thuộc sở hữu của Bytedance và được gọi là [...]
Th3
CÁCH ĐỂ CÓ NHIỀU LƯỢT XEM TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng mạng xã hội đang trở nên phổ biến trên toàn [...]
Th3
HƯỚNG DẪN CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP
TikTok chính thức cạnh tranh với Facebook và Instagram cho Thương mại điện tử — với [...]
Th3
CÁCH TẠO TIKTOK SHOP
TikTok là bằng chứng sống cho thấy phương tiện truyền thông xã hội giúp [...]
Th3
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP
TikTok Shop là một nền tảng thương mại điện tử mới của TikTok, cho phép [...]
Th3
MẸO ĐỂ LIVESTREAM TRÊN TIKTOK
Livestream trên TikTok có thể là một công cụ tiếp thị rất hiệu quả cho [...]
Th3
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
TikTok đã chiếm lĩnh internet và nếu bạn muốn thương hiệu của mình phù hợp [...]
Th3
MẸO LIVESTREAM TRÊN TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th3
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK BẰNG ANDROID
Phát trực tiếp là điều cần thiết để kết nối dễ dàng với khán giả [...]
Th3
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK BẰNG MÁY TÍNH
Phát trực tiếp TikTok trên PC ngày càng trở nên phổ biến và số lượng [...]
Th3
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok là một ứng dụng truyền thông xã hội cho phép người dùng tạo và [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP TỪ A-Z
TikTok Shop là một tính năng mới trên ứng dụng TikTok, cho phép người dùng [...]
Th2
CÁCH MARKETING TRÊN FACEBOOK
Trong suốt nhiều năm, chúng ta đã chứng kiến nhiều nền tảng truyền thông xã [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội phổ biến, cho [...]
Th2