TikTok là một ứng dụng theo xu hướng, nơi người dùng chia sẻ các video ngắn, có độ dài từ 15 giây đến 3 phút. Người dùng có thể nhận xét về video, theo dõi TikTokers yêu thích của họ và ứng dụng này có rất nhiều tùy chọn chia sẻ được tích hợp sẵn.
Ứng dụng này nổi tiếng với thư viện âm thanh chứa đầy âm thanh do người sáng tạo tạo ra. Khi tạo video, người dùng có thể ghi lại âm thanh của riêng mình hoặc chọn âm thanh theo xu hướng. Một số âm thanh thậm chí có một xu hướng video để phù hợp.
Những người sáng tạo trên khắp thế giới chọn những âm thanh thịnh hành này và tạo các video làm điều tương tự, với một sự thay đổi cá nhân. Hãy coi những xu hướng video phổ biến này giống như meme. Khi một định dạng meme trở nên phổ biến, người dùng sẽ điều chỉnh nó để truyền tải các thông điệp khác nhau, nhưng định dạng của trò đùa luôn giống nhau.
Xem xét hơn 1 tỷ video được xem trên TikTok mỗi ngày, bạn có thể phải nỗ lực nhiều hơn một chút để giúp video của mình nổi bật giữa đám đông. Đó là nơi các thẻ bắt đầu bằng # tham gia vào cuộc trò chuyện.
Xu hướng Hashtags TikTok là gì?
Hashtag là tập hợp các từ, chữ cái hoặc số đứng trước dấu thăng (#). Việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng # sẽ nhóm nội dung của bạn với nội dung tương tự, giúp mọi người (và thuật toán) tìm thấy video của bạn dễ dàng hơn.
Trên TikTok, người sáng tạo thêm thẻ bắt đầu bằng # để gắn nhãn cho nội dung của họ và thu hút nhiều người tiếp cận hơn. Người dùng có thể nhấp vào các thẻ bắt đầu bằng # để xem tất cả các video khác cũng sử dụng thẻ đó. Vì vậy, nếu bạn muốn dành hàng giờ để lướt qua các video về mèo đáng yêu, tất cả những gì bạn phải làm là tìm kiếm #cutecat.
Phần lớn người dùng TikTok dành thời gian trên Trang Dành cho Bạn chứ không phải trang Người theo dõi của họ. Trang Dành cho bạn (FYP) là nơi TikTok gửi tất cả các video mà nó cho rằng bạn sẽ thích. Đây là nơi thuật toán phát huy tác dụng kỳ diệu của nó.
Khi bạn thêm các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan vào video TikTok của mình, bạn sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của mình ra ngoài cơ sở người theo dõi hiện tại. Video của bạn sẽ bật lên trên FYP của những người dùng thích nội dung tương tự như nội dung của bạn. Ví dụ: TikTok sẽ hiển thị các video có #cutecat cho những người dùng yêu thích nội dung về mèo (nói từ trải nghiệm, tại đây).
Người dùng TikTok có thể chọn theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # mà họ thực sự thích. Điều này đưa nội dung của bạn lên trang Theo dõi cho những người dùng thậm chí không theo dõi bạn.
Một điều cần nhớ– thẻ bắt đầu bằng # càng nhiều thì bạn càng phải đối mặt với nhiều sự cạnh tranh. Cũng giống như với các từ khóa đuôi dài trong SEO, các thẻ bắt đầu bằng # cụ thể hơn với số lượng thấp hơn thường có kết quả tốt hơn.
Cách tìm Hashtag thịnh hành trên TikTok
# 1 Phạm vi ra các thẻ bắt đầu bằng # trong thị trường ngách của bạn
Phạm vi các tài khoản đang hoạt động tốt trong ngành của bạn. Xem những thẻ bắt đầu bằng # nào họ thường sử dụng và dùng thử. Rất có thể, chúng cũng có thể thực hiện một số phép thuật thuật toán cho tài khoản của bạn.
#2 Xem những hashtag mà khán giả của bạn sử dụng
Điều này tương tự như mẹo số 1. Nếu bạn muốn tăng lượng khán giả của mình, hãy xem những hashtag mà những người theo dõi hiện tại của bạn sử dụng và theo dõi. Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # này sẽ giúp bạn tiếp cận những người có cùng sở thích với khán giả hiện tại của bạn.
#3 Thử sử dụng #fyp, #foryoupage và #foryou
Việc những thẻ bắt đầu bằng # này có thực sự đưa video vào FYP hay không là điều còn phải bàn cãi, nhưng không có hại gì khi dùng thử và xem tác động của chúng đối với các chỉ số của bạn. Người dùng TikTok sử dụng ba thẻ bắt đầu bằng # này trên tất cả các bài đăng để tăng cơ hội được hiển thị trên FYP. Nếu bạn hết ký tự trong chú thích của mình, bạn luôn có thể đăng những thẻ bắt đầu bằng # này trong phần bình luận.
#4 Chuyển đến tab Khám phá
Người dùng truy cập tab Khám phá để xem có gì mới và hợp thời trang trên TikTok. Rất nhiều hashtag xu hướng được hiển thị ở đây. Đó là một nguồn cảm hứng tuyệt vời để tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành và các ý tưởng video– đặc biệt là khi bạn cạn kiệt ý tưởng.
#5 Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan
Khi bạn tìm thấy một thẻ bắt đầu bằng # phù hợp với tài khoản của mình, hãy nhập thẻ đó vào thanh tìm kiếm và xem những thẻ bắt đầu bằng # có liên quan nào xuất hiện. Đây là một cách hay để tìm các thẻ bắt đầu bằng # bổ sung thu hút nhiều sự chú ý từ đối tượng mục tiêu của bạn. Rất có thể, nếu bạn nhận được sức hút tốt từ một thẻ bắt đầu bằng #, thì bạn sẽ nhận được kết quả tích cực tương tự từ các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan.
Lợi ích của việc bắt kịp xu hướng
Xu hướng thẻ bắt đầu bằng # TikTok không thể làm sai. Chúng giúp thuật toán TikTok ưu tiên video của bạn và giúp khán giả mục tiêu tìm thấy nội dung của bạn dễ dàng hơn. Các thẻ bắt đầu bằng # đang hiển thị làm cho thương hiệu của bạn phù hợp về mặt văn hóa và dễ hiểu đối với khán giả của bạn. Xem xét tầm quan trọng ngày càng tăng của tính xác thực và tính tương đối đối với các thương hiệu trên mạng xã hội, các hashtag thịnh hành trên TikTok là một phương pháp vô giá để phát triển cộng đồng những người ủng hộ thương hiệu của bạn.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7
Livestream TikTok kiếm tiền
Livestream TikTok phát triển, các phiên live tiền tỷ bùng nổ với nhiều ưu đãi, [...]
Th7
Xây dựng kịch bản Livestream
LiveStream của Hà Linh, tạo ra doanh số ấn tượng và thu hút sự chú [...]
Th7
Trung tâm nhà bán hàng TikTok
Bạn đang tìm kiếm giải pháp để gia tăng doanh số và tối ưu hóa [...]
Th7
Cách xử lý khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến danh [...]
Th7
Bán hàng trên TikTok
Bán hàng bùng nổ trên TikTok Shop: Bí kíp & Chiến lược Tăng Doanh Số [...]
Th6
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4