CÁCH SỬ DỤNG HASHTAGS TRÊN TIKTOK

cách sử dụng hashtag trên tiktok

Tiềm năng tiếp cận và tương tác trên TikTok là rất lớn. TikTok không chỉ là ứng dụng iOS được tải xuống nhiều thứ 2 trong năm 2020 mà còn vượt xa cả Netflix, YouTube và Instagram. 

Cũng giống như thẻ bắt đầu bằng # trên các nền tảng khác, thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok cũng hiệu quả không kém. Tại đây, chúng ta sẽ khám phá mức độ hiệu quả của thẻ bắt đầu bằng # và cách bạn có thể sử dụng chúng để tăng khả năng hiển thị, xây dựng nhận thức về thương hiệu và tạo khách hàng hoặc người theo dõi mới.

Cách Hashtags hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội

Hashtags chỉ đơn giản là những từ và cụm từ có ký hiệu pound (#) ở phía trước. Chúng giống như những lá cờ nhỏ sắp xếp một phần nội dung với một chủ đề hoặc danh mục, giúp khán giả có liên quan dễ dàng khám phá nội dung đó. 

Dưới đây là một số phương pháp hay nhất cần thiết để sử dụng thẻ bắt đầu bằng #: 

  • Bỏ qua các ký hiệu, dấu cách và dấu chấm câu
  • Đảm bảo tài khoản của bạn được đặt ở chế độ công khai
  • Giữ chúng ngắn và ngọt ngào
  • Nhận có liên quan và cụ thể
  • Đảm bảo những người dùng khác đang sử dụng cùng một thẻ bắt đầu bằng #
  • Hãy kén chọn với các thẻ bắt đầu bằng # của bạn và sử dụng khoảng năm thẻ cho mỗi bài đăng, đặc biệt là trên TikTok

Hashtag giúp bạn như thế nào

Hashtags giúp bạn tìm thấy đối tượng mục tiêu của mình. Khi bạn hiển thị nội dung của mình cho đúng đối tượng, bạn có thể tăng mức độ tương tác của mình. Và khi bạn tăng mức độ tương tác, bạn có thể tạo thêm tiếng vang cho thương hiệu của mình và tăng lưu lượng truy cập trang web để thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn. 

Hashtags hoạt động tốt khi được đặt một cách chiến lược. Để chọn các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp, hãy đảm bảo thực hiện nghiên cứu của bạn bằng cách nghiên cứu những người có ảnh hưởng và các đối thủ cạnh tranh khác trong thị trường ngách của bạn để xem nội dung của họ phù hợp với điều gì và luôn cập nhật các thẻ bắt đầu bằng # đang thịnh hành. Kiến thức về các thẻ bắt đầu bằng # khác này sẽ giúp ích cho bạn khi sử dụng chúng trên nội dung của bạn. Thậm chí có thể xem xét các thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu để thúc đẩy quan hệ đối tác hoặc chiến dịch mới.

Hãy thận trọng với các thẻ bắt đầu bằng # quá bão hòa . Kết hợp các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành này với các thẻ bắt đầu bằng # cụ thể hơn  để thu hẹp đối tượng cụ thể của bạn. Dành thời gian để nghiên cứu các thẻ bắt đầu bằng # đang hoạt động và thử chúng. 

Chiến lược hashtag cho TikTok

Bạn có thể điều tra các hashtag thịnh hành trên TikTok bằng cách truy cập tab “Khám phá” ở cuối màn hình. Tìm kiếm các chủ đề có liên quan đến chiến lược nội dung của bạn hoặc cuộn cho đến khi bạn tìm thấy thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành thu hút sự quan tâm của bạn. Một số xu hướng phổ biến trên TikTok có thẻ bắt đầu bằng # của riêng chúng, vì vậy hãy thêm các thẻ đó vào hỗn hợp thẻ bắt đầu bằng thẻ bắt đầu bằng # của bạn khi tạo video dựa trên xu hướng. 

Để có được chiến lược:

  1. Hãy chú ý đến các thẻ bắt đầu bằng # khi cuộn Trang Dành cho Bạn của bạn. Điều này sẽ giúp quay số những thẻ bắt đầu bằng # mà các tài khoản khác đang sử dụng trong không gian của bạn.
  2. Sau khi bạn đã tạo video của mình, hãy nghĩ xem bạn đang cố gắng tiếp cận đối tượng nào và bạn muốn video đó truyền cảm hứng cho họ thực hiện hành động nào.
  3. Cân nhắc xem bạn đang nhắm đến mức độ tương tác cao từ đối tượng thích hợp hay phạm vi tiếp cận và mức độ hiển thị tối đa từ bất kỳ ai và tất cả mọi người khi nghĩ về đối tượng mục tiêu của bạn.

Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến một đối tượng thích hợp, bạn sẽ muốn sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # TikTok thích hợp để giúp bạn tiếp cận một nhóm nhân khẩu học cụ thể. Để ra khỏi đó và được nhiều con mắt phát hiện nhất có thể, các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành trên TikTok là lựa chọn tốt nhất cho bạn.  

Chiến lược hashtag vững chắc giúp bạn kiểm soát những người xem video TikTok của bạn. Nhắm mục tiêu các thẻ bắt đầu bằng # TikTok của bạn giúp bạn hiển thị nội dung của mình cho đúng người dùng TikTok, những người sẽ tương tác và chuyển đổi thành khách hàng và người theo dõi. 

Các hashtag TikTok phổ biến hơn sẽ tăng khả năng hiển thị trên nhiều nhân khẩu học, trong khi các hashtag TikTok cụ thể hơn sẽ tăng khả năng hiển thị trong đối tượng mục tiêu của bạn. Tìm kiếm sự kết hợp cân bằng giữa hai loại kỹ thuật thẻ bắt đầu bằng # sẽ giúp bạn tăng lượng khán giả, tăng mức độ tương tác và tăng chuyển đổi. 

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan