Những người có ảnh hưởng trên TikTok về cơ bản là những người sáng tạo đã thu hút hàng nghìn đến hàng triệu người theo dõi và lượt xem. Các thương hiệu hiểu biết sẽ hợp tác với những người sáng tạo hoặc các công ty có cùng chí hướng để tiếp cận khán giả mới, tăng mức độ tương tác và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Ví dụ: sự hợp tác giữa Magic Spoon và Super Coffee. Hai thương hiệu đã hợp tác để tổ chức một quà tặng tuyệt vời. Người hâm mộ TikTok thích quà tặng và sẽ theo dõi bạn, thích, bình luận và thậm chí gắn thẻ bạn bè để giành chiến thắng. Thương hiệu ngũ cốc Magic Spoon hợp tác với thương hiệu cà phê Super Coffee. Mặc dù video nhận được lượt thích giống như nội dung TikTok khác của Magic Spoon, nhưng lượt bình luận đã tăng 364%!
Đây là cách bắt đầu trong bối cảnh người ảnh hưởng TikTok:
- Tạo một kế hoạch tiếp thị có ảnh hưởng cho kênh TikTok của bạn. Điều đó nên bao gồm ngân sách của bạn (nếu bạn có), bất kỳ người có ảnh hưởng hoặc thương hiệu nào bạn thích, thị trường ngách của bạn và bất kỳ yêu cầu cụ thể nào.
- Tìm kiếm TikTok bằng cách sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # trong lĩnh vực của bạn để tìm những video có lượt xem và lượt theo dõi cao. Bắt đầu theo dõi một số người sáng tạo nổi tiếng nhất để bạn có thể xem tác phẩm của họ và trao đổi cởi mở với họ.
- Đăng ký tại TikTok Creator Marketplace nơi bạn có thể tìm kiếm hơn 100 nghìn người sáng tạo và người có ảnh hưởng để làm việc cùng.
- Tạo một mẫu tiếp thị có ảnh hưởng mạnh mẽ sẽ định hướng mối quan hệ với người có ảnh hưởng của bạn. Đánh dấu vào tất cả các ô hợp pháp trước khi bạn cam kết với bất kỳ điều gì.
- Đạt được sự cân bằng phù hợp giữa thương hiệu của bạn và người sáng tạo. Những người tạo TikTok biết những người theo dõi họ cũng như những điều họ thích và không thích. Hãy nhớ rằng mục đích là mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn chứ không phải hoàn toàn xa lánh thương hiệu của bạn.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
MỘT SỐ CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CƠ BẢN (2023)
MỘT SỐ CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CƠ BẢN [...]
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
7 LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA ĐỂ TẠO NỘI DUNG HẤP DẪN TRÊN TIKTOK & FACEBOOK REELS
Việc tạo nội dung dạng ngắn là một thách thức đặc biệt và khán giả [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
Cách xây kênh TikTok hiệu quả nhất 2023
Hiện nay, TikTok không còn quá xa lạ với chúng ta. Một nền tảng [...]
Th8
Cách tạo chiến lược tiếp thị TikTok thành công cho năm 2023
Chúng ta không thể đánh giá thấp sức mạnh của nền tảng TikTok. Bên [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8