Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ đang kiếm tiền rất tốt trên nền tảng TikTok. Đây được rất nhiều người ví nó như là môt “mỏ vàng” cho tất cả mọi người khai thác.
Vậy câu hỏi đặt ra là chúng ta có thể khai thác “mỏ vàng” này bằng cách nào?
- 1 Câu hỏi thật đơn giản. Cách khai thác dễ nhất đó là livetream trên nền tảng TikTok.
Bạn cần những gì để có thể được phát trực tiếp trên TikTok?
Có thể là bạn chưa biết đến điều này.
Để mở khóa khả năng phát trực tiếp trên TikTok, bạn phải có:
- Hơn 1000 người theo dõi và
- Tuổi của bạn phải từ 16 trở lên.
Ngoài ra, những người sáng tạo đủ 18 tuổi có thể nhận được quà tặng ảo từ những người xem họ trực tiếp như mọi người cũng thường hay gọi đó là (donate) cho ido của mình. Thật là tuyệt vời khi những món quà ảo này có thể được đổi thành tiền thật.
Quả thực quá là hấp dẫn đúng không.
Vậy bây giờ chúng ta hãy đi đến với chủ đề chính ngày hôm nay.
Cách phát trực tiếp trên TikTok: Quy trình từng bước.
Bước 1 : Mở ứng dụng TikTok trên điện thoại di động của bạn và nhấn vào biểu tượng “+” hiện ở phía cuối màn hình điện thoại.
Bước 2 : Màn hình máy ảnh trong ứng dụng sẽ xuất hiện trên màn hình của bạn. Tại đây, bạn hãy vuốt sang phải và chọn phần “TRỰC TIẾP” ở cuối màn hình của bạn.
Bước 3 : Tiếp theo, bạn sẽ phải chọn một hình ảnh và viết tiêu đề cho luồng của mình. Hãy đảm bảo rằng tiêu đề và hình ảnh sẽ thu hút được sự chú ý của những người theo dõi bạn trên TikTok để bắt đầu phát trực tiếp. Hãy nhớ rằng, tiêu đề có giới hạn 32 ký tự, vì vậy bạn hãy giữ cho tiêu đề của mình thật rõ ràng và ngắn gọn nhưng không được thiếu đi phần hấp dẫn, nhằm thu hút người đọc để họ đến và xem Live của mình.
Bước 4 : Bước cuối cùng, tất cả những gì còn lại là bắt đầu phát trực tiếp. Hãy chuẩn bị sẵn sàng và bấm vào “Phát trực tiếp”. Sau khi bạn phát trực tiếp, những người theo dõi bạn sẽ nhận được thông báo. Trong quá trình phát trực tiếp, bạn có thể được thực hiện nhiều điều chỉnh trong quá trình phát, chẳng hạn như lật camera, tùy chọn hiệu ứng có sẵn trên TikTok của bạn, giúp bạn trở lên đẹp hợn khi Livetream tạo cho bạn có một cảm giác tự tin hơn.
Ngoài ra, bạn có thể thêm tối đa 20 người để cùng tham gia buổi trực tiếp với bạn. Sau đây, hãy xem làm thế nào để có thể làm được điều đó.
Làm cách nào để phát trực tiếp với ai đó trên TikTok?
Điểm hay của TikTok, cùng với việc phát trực tiếp các cuộc sống cá nhân, là nó cũng cho phép bạn mời những người khác cùng tham gia buổi Live của bạn. Bạn có thể mời tối đa 20 người tham gia cùng một lúc.
Đây có thể coi là một tính năng cực kì thú vị cho đơn vị, doanh nghiệp mà bạn đang muốn mở rộng. Đồng thời có thể cùng lưu trữ với một tài khoản trong cùng một thị trường ngách cho phép bạn tiếp cận với nhiều đối tượng mới.
Vậy, làm thế nào để phát trực tiếp với ai đó trên TikTok?
Đây lại là một câu hỏi rất đơn giản.
- Đầu tiên là khi bạn đang phát trực tiếp, bạn sẽ thấy một biểu tượng hình tròn màu xanh lam và hơi hồng ở phía dưới bên trái. Bạn có thể nhấn vào đó để mời những người khác tham gia phòng trực tiếp của mình với tư cách là người đồng tổ chức. Với điều kiện là người đó và bạn đang theo dõi (follow) nhau trên TikTok.
- Sau đó, bạn sẽ thấy danh sách những người đã yêu cầu hoặc đang xem video trực tiếp của bạn. Chỉ cần chọn những người bạn muốn mời tham gia phiên trực tiếp và nhấn vào “Thêm” để có thể mời người đó lên buổi Live của bạn.
Ngoài ra, với tư cách là một người dùng, bạn có thể tham gia phát sóng trực tiếp của người khác (Giống như học làm với bạn ở phía trên . Để làm như vậy, hãy nhấn vào biểu tượng hai mặt cười gần hộp bình luận. Nó sẽ gửi yêu cầu tham gia chương trình phát sóng. Nếu yêu cầu của bạn được chấp nhận, bạn sẽ kết nối trên luồng trực tiếp với người đang Live. Những người đang theo dõi bạn cũng sẽ được thông báo rằng bạn đang phát trực tiếp.
Sau đây là những phương pháp cực hay để làm cho TikTok Live của bạn hấp dẫn hơn.
1.Hãy xác định mục tiêu cho video trực tiếp trên TikTok của bạn.
Mọi thứ chúng ta làm trong cuộc sống, kinh doanh và thậm chí trong một phiên trực tiếp trên TikTok đều có mục tiêu đằng sau bạn hãy làm mọi thứ để có thể khiến cho phiên Live của bạn trở lên hấp dẫn hơn thu hút nhiều người xem hơn.
Vậy mục tiêu của bạn là gì?
Bạn muốn chia sẻ điều gì với khán giả của mình khi phát trực tiếp, content sao cho hút người xem?
Bạn phải tìm ra mục tiêu của mình để thực hiện các bước tiếp theo một cách hợp lý. Nó có thể làm bất cứ thứ gì, bạn có thể phát trực tiếp để quảng bá tính năng mới của mình, quảng cáo sản phẩm(mặt hang) mà mình đang muốn kinh doanh trên nền tảng TikTok, hướng lưu lượng truy cập đến các tài khoản truyền thông xã hội khác của bạn, tạo sự tương tác hoặc xây dựng kênh của bạn trở lên mạnh hơn, đông người xem hơn đồng thời cũng tạo cho bạn nguồn thu nhập tốt hơn.
2. Chọn chủ đề
Sau khi xác định mục tiêu, hãy chọn chủ đề phù hợp với mục tiêu của bạn và đặt tiêu đề rõ ràng để thu hút sự chú ý của khán giả.
Hãy luôn nhớ rằng phát trực tiếp trên TikTok không phải là chương trình chỉ diễn ra một lần. Vì vậy, để đảm bảo thì bạn hãy ghi lại danh sách các chủ đề để giữ cho luồng phát trực tuyến được thống nhất. Ngoài ra, bạn có thể đề cập đến một chủ đề rộng hơn trong 10-15 phút của nhiều luồng trực tiếp trong một tháng để phiên lai của bạn trở lên hấp dẫn hơn.
Ví dụ: nếu bạn là một công ty tiếp thị và bạn muốn tương tác với các công ty mới thành lập và doanh nghiệp nhỏ, thì hãy lập danh sách những vấn đề khó chịu mà họ phải giải quyết. Sau khi bạn nhận ra vấn đề mà họ gặp phải, hãy bắt đầu phát trực tiếp để thảo luận về những vấn đề đó vào khoảng thời gian mà bạn đã lên lịch từ trước.
3. Lập kế hoạch cấu trúc luồng trực tiếp của bạn
Một điều mà rất nhiều người đã mắc phải đó là: có rất nhiều người đều háo hức nhấp vào nút phát trực tiếp và bắt đầu nói chuyện với những người theo dõi mình, nhưng việc này có thể không diễn ra suôn sẻ như khi thực hiện theo một kế hoạch có chuẩn bị từ trước.
Vì vậy, trước khi bạn lên buổi Livetream của mình, hãy nhớ là phải lập kế hoạch về cách bạn sẽ bắt đầu, kết thúc và thực hiện mọi thứ để có thể có một buổi Live hiệu quả nhất.
Dưới đây là một số điều cơ bản để bạn lên lịch chuẩn bị cho buổi phát trực tiếp TikTok của bạn:
Giới thiệu bản thân : Điều đầu tiên, hãy bắt đầu buổi Live TikTok của bạn bằng cách giới thiệu bản thân và những gì bạn làm để tương tác trở nên nồng nhiệt và chân thực hơn, bạn cũng có thể làm một việc gì đó để thu hút người xem đến với buổi Live của bạn.
Tiết lộ chủ đề : Sau khi số lượng người tham gia tối đa, hãy tiết lộ nội dung bạn sẽ nói, hay quà tặng… trong phiên Live của bạn. Có thể gọi là “mồi” để làm cho khan giả chia sẻ Live của bạn đến nhiều người theo dõi hơn.
Lập kế hoạch trước về định dạng : Với chủ đề trong tâm trí, hãy quyết định cách bạn sẽ quảng cáo, tuyên truyền ý tưởng của mình tới người xem. Nó sẽ là một luồng hướng dẫn? Bạn sẽ đưa họ vào hậu trường? Có lẽ là một phiên hỏi đáp đơn giản với khán giả của bạn?
Thời lượng trực tiếp : Bạn cũng nên lập kế hoạch xem bạn muốn giữ các phiên trực tiếp trong bao lâu. Nó sẽ giúp bạn làm cho các phiên họp ngắn gọn và đúng trọng tâm nhưng cũng không quên là phải thu hút được người xem.
4. Chọn thời điểm thích hợp nhất để lên Livetream
Không ích gì khi phát trực tiếp trên TikTok vào thời điểm không có khán giả nào theo dõi nền tảng này. Bạn cần lên kế hoạch cho mọi luồng trực tiếp trên TikTok vào thời điểm tốt nhất của cá nhân bạn để đăng trên TikTok . Đăng vào thời điểm tốt nhất đảm bảo rằng luồng trực tiếp của bạn được nhiều người xem nhất có thể. Bạn nên Live vào khung giờ nghỉ ngơi không phải khung giờ hành chính, vì khi đó mọi người nghỉ ngơi, thư giãn thì họ mới có thời gian để xem Live của bạn.
5. Hãy chân thật
Cho dù bạn có lên kế hoạch bao nhiêu thì cuối cùng, bạn cần phải bình thường trong phiên trực tiếp trên TikTok. Bạn không bao giờ có thể tạo một tập lệnh và trình bày nó trong suốt phiên trực tiếp. Cuộc sống của TikTok đòi hỏi bạn phải chân thật và xác thực nhất có thể. Vì vậy, hãy bỏ giọng nói của người bán hàng đó và bắt đầu tương tác với người xem của bạn ở cấp độ sâu hơn. Bạn cũng có thể biến tấu câu chuyện theo cách nói riêng của mình để thu hút người xem hơn nhưng nên nhớ là không được nói sai sự thật để tránh phải nhận hậu quả xấu không đáng có.
6. Quan tâm đến kỹ thuật
Có một vài khía cạnh kỹ thuật cần được quan tâm trước khi bạn nhấn nút phát trực tiếp.
Ánh sáng thích hợp : Ánh sáng kém có thể làm hỏng trải nghiệm của người xem. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn ngồi trong phòng có đủ ánh sáng hoặc sử dụng thêm đèn để Live của bạn dễ xem và nó sẽ giúp cho bạn trở lên đẹp hơn trên Live.
Kiểm tra âm thanh : Hãy kiểm tra âm thanh của bạn vì nếu âm thanh mà tệ còn tệ hơn cả ánh sáng. Vì mọi người đã tham gia phiên trực tiếp đều có mục đích chính là lắng nghe những gì bạn nói, chứ không phải tiếng chó sủa của hàng xóm hay xe tải xây dựng đang làm việc bên ngoài nhà bạn. Vì vậy, trước khi phát trực tiếp, hãy tìm một nơi yên tĩnh để phát trực tiếp.
Kết nối internet tốt : Hãy luôn kiểm tra xem kết nối internet của bạn có ổn định trước khi phát trực tiếp hay không.
8. Kết thúc bằng Lời kêu gọi hành động
Khi kết thúc luồng trực tiếp của bạn, đừng quên lý do bạn bắt đầu. Nhớ lại mục tiêu của bạn một lần nữa. Và trước khi bạn chào tạm biệt đối tượng của mình, hãy đưa ra CTA liên quan đến mục tiêu của bạn. Nhằm câu kéo người xem đến với bạn vào buổi Live tiếp theo.
Sẵn sàng để phát trực tiếp!
Tiktok Live là một tính năng tuyệt vời để tạo kết nối chân thực và sâu sắc hơn với khán giả của bạn. Và cũng là một nền tảng tuyệt vời để bạn có thể kinh doanh và kiếm tiền ở thời công nghệ 4.0 hiện nay. Đây thật sự là một nền tảng rất tốt và đáng để chúng ta trả nghiệm thử.
Còn chờ đợi gì nữa hãy bắt tay vào xây dựng kênh TikTok riêng cho mình để kiếm tiền, và để trở thành một Ido TikTok nổi tiếng ngay thôi nào.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
Đừng bỏ lỡ cơ hội làm giàu! Với sự hỗ trợ của chuyên gia Phan [...]
Th10
Giải pháp nhập hàng hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ trên 1688: Hướng dẫn từ Phan Anh
Cùng chuyên gia Phan Anh và nền tảng 1688, nhập hàng từ Trung Quốc giờ [...]
Th10
Importing 1688 goods is no longer a challenge: Instructions from Phan Anh
With the cooperation of Phan Anh expert and the 1688 platform, you can easily import [...]
Th10
Cơ hội nhập hàng giá rẻ từ 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Với sự hợp tác của chuyên gia Phan Anh và nền tảng 1688, bạn hoàn [...]
Th10
Bắt đầu hành trình kinh doanh từ 1688: Cách nhập hàng từ Trung Quốc với giá cạnh tranh
Bắt đầu hành trình nhập hàng 1688 của bạn với các bước đơn giản tạo [...]
Th10
Nhập hàng 1688 không còn là thách thức: Hướng dẫn từ Phan Anh
Bạn đang loay hoay với ý định nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh. Nhưng [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Cơ hội để bạn tự mình nhập hàng trực tiếp từ 1688, không cần qua [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7