Hướng dẫn bán hàng livestream facebook

Bán hàng bằng Facebook Livestream

Bạn có tin rằng và biết rằng trên FB có hàng trăm, hàng nghìn người đang bán hàng bằng cách phát livestream (dạng video trực tuyến qua nền tảng FB theo thời gian thực) giới thiệu, quảng cáo, chia sẻ, tặng quà, tư vấn, bán hàng trực tiếp hoặc gián tiếp… nhưng đều có mục tiêu là kiếm tiền hoặc gia tăng thêm thu nhập không? Bạn có biết rắng có nhiều người có doanh thu hàng tỷ đồng mỗi tháng và lợi nhuận đạt từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng mỗi tháng không?

Một ca sĩ hay người nổi tiếng livestream giới thiệu một sản phẩm trong một buổi livestream có thể kiếm từ vài triệu, vài chục triệu đến cả vài trăm triệu không? Và còn nhiều câu chuyện như vậy nữa, vâng đó chính là tác dụng của việc ứng dụng livestream vào kinh doanh, bán hàng. Tôi sẽ giới thiệu một số thông tin để bạn nắm được quy trình và phương pháp, ngoài ra, nếu bạn cần được học tập, tư vấn kỹ hơn về Livestream bán hàng và kiếm tiền bạn có thể tìm mua khóa học video “Livestream bán hàng trên Facebook” của chính tác giả luôn để tham khảo thêm phục vụ công việc bạn nhé.

Dưới đây là một số gợi ý ngắn gọn để bạn có thể chuẩn bị livestream tốt nhất và có cơ hội thành công cao nhất.

CHUẨN BỊ CHO LIVESTREAM THÀNH CÔNG

  • Điện thoại, laptop xịn sạc đầy pin kèm các sạc pin, sạc dự phòng, ổ điện sẵn sàng đầy đủ…
  • Chuẩn bị đèn: mua 2-3 đèn studio loại đèn nào, giá bao nhiêu, mua ở đâu hoặc mua đèn livestream ở trên mạng giá chừng 300-400k là được bạn nhé. Đèn sáng để cho hình ảnh livestream đẹp.
  • Chuẩn bị bối cảnh để làm hậu trường livestream: Sản phẩm nào thì bối ảnh đó, ví dụ bạn bán đá quý thì bối cảnh là một cửa hàng trang trí đá quý rất hoành tráng, uy nghi đầy đủ… Lưu ý là Kịch bản nào thì bối cảnh đó. Các ví dụ bối cảnh livestream; quán café đẹp, phòng làm việc đẹp lịch sự, giá sách đẹp và nhiều sách, phông nền backdrop đẹp, livestream tại cửa hàng, khi đang ở trên xe hơi xịn, tại các địa điểm du lịch, khi đang đi nước ngoài; Tạo một bối cảnh là nền hoa giả có logo thương hiệu hoặc tạo sàn catwalk cho sản phẩm thời trang.
  • Có các phụ kiện khác  hỗ trợ việc bán hàng ví dụ như đồng hồ đếm, giấy viết note màu xanh đỏ, bút, điện thoại khác để trả lời livestream, gim bài, dụng cụ trưng bày sản phẩm chuyên nghiệp, tivi màn hình lớn (có thể cần thêm).
  • Chuẩn bị kịch bản và lời thoại: viết ra, ghi nhớ; xem thêm bài các kịch bản livestream mẫu tham khảo.
  • Nếu làm chung với người khác hoặc có người hỗ trợ thì cần bàn thảo kỹ về phương pháp và cách thức hợp tác, phối hợp trong khi thực hiện livestream
  • Chuẩn bị trang phục đẹp mắt, hấp dẫn, quyến rũ và lạ mắt: quần áo, mũ, có thể vẽ mặt tạo ra các phong cách độc, lạ, dị, ví dụ như livestream đeo mặt nạ, livestream trùm kiểu khăn của người hồi giáo vv…
  • Đầu tư kỹ lưỡng về hình ảnh: makeup trang điểm mặt, đầu tóc, phụ kiện trên người sao cho hấp dẫn và chuyên nghiệp.
  • Trước khi livestream thông báo về lịch trình livestream, thời gian, thời lượng; lịch trình livestream cố định hàng tuần, hàng ngày theo lịch (như lịch phát sóng chương trình); thông báo trước lịch này 1 buổi, 1 giờ, 30 phút và 10 phút trước khi livestream… và cần kiên nhẫn, chăm chỉ, sáng tạo.
  • Nên có quà tặng cho những người share bài, share livestream, tham gia bình luận, mua hàng trong tất cả các buổi livestream. Quà có thể là ebooks, phần mềm để tiết kiệm chi phí, hoặc mua hàng thanh lý làm quà tặng, quà tặng có thể là sản phẩm hoặc phụ kiện đang bán
  • Cần chuẩn bị càng kỹ càng tốt cho công việc: tập luyện trước khi livestream, có slide trình bày càng tốt, chuẩn bị tinh thần và sức khỏe, sắc đẹp vì có thể sẽ phải đối mặt với những cảm xúc không mong muốn hoặc lượng người xem quá thấp khiến bạn thất vọng.
  • Lúc đầu buổi livestream nên làm warm-up cho không khí nó nóng lên, vui vẻ, âm nhạc sôi động v.v..
  • Chọn khung thời gian đẹp để livestream
  • Một buổi livestream tầm 1-3 giờ liên tục là đẹp. Có thể livestream nhiều buổi trong một ngày, nhiều ngày trong một tuần.
  • MC livestream bán hàng – người trực tiếp livestream và sản phẩm, giá tốt là yếu tố quyết định của buổi livestream thành công và bán được nhiều hàng hay không.

Ví dụ thành công:

Nếu bạn bán quần áo, thời trang, hoặc những sản phẩm mà có nhiều mẫu mã đa dạng, nhu cầu mua hàng lớn, giá cả ở mức trung bình (tầm trung) thì bạn livestream bán hàng rất tốt, dễ làm, dễ thành công, kiếm được nhiều tiền. Tôi có những học viên, khách hàng, đối tác, họ livestream có thể bán khoảng 2.000 đơn hàng một buổi livestream (hai nghìn đơn hàng) và kiếm được số tiền hàng trăm triệu đồng tiền lãi/1buổi livestream. Vì livestream bình thường thì bạn không mất tiền quảng cáo, cũng không mất tiền thuê mặt bằng cửa hàng cửa hiệu, bạn tiết kiệm được hầu hết chi phí bán hàng, chỉ có nhập hàng tận gốc và bán hàng tận ngọn.

CÁC KỊCH BẢN LIVESTREAM MẪU

  • Kịch bản bán hàng trực tiếp
  • Kịch bản tư vấn
  • Kịch bản đấu giá
  • Kịch bản trò chuyện
  • Kịch bản phỏng vấn chuyên gia
  • Kịch bản bên lề
  • Kịch bản hậu trường
  • Kịch bản đào tạo
  • Các kịch bản xây dựng riêng
  • Kịch bản khác (nếu có)

Một số kinh nghiệm livestream trên Facebook giúp bạn bán hàng thành công hơn

– Nên livestream nhiều nick Facebook đồng thời

– Livestream nhiều nền tảng: Facebook cá nhân, Fanpage, chạy quảng cáo Livestream Fanpage tích xanh, Livestream trong hội nhóm.

– Nên tự livestream bán hàng được là tốt nhất, đừng ngại nếu phải xuất hiện vì bản chất là chúng ta bán hàng chân chính mà.

– Có thể thuê MC livestream bán hàng nếu như phù hợp các tiêu chí và có khả năng bán được hàng. Uy tín của shop, của người livestream rất quan trọng.

– Nên livestream theo lịch trình và thời gian cố định

– Chạy quảng cáo Facebook thông báo về lịch livestream.

– Sản xuất, tạo các video dạng livestream, sau đó đăng video lên Fanpage và chạy quảng cáo video nhưng mà nhìn giống như đang livestream, hoặc các video có định dạng “dọc”. Tức là định dạng dành cho điện thoại di động để chạy quảng cáo rất tốt vì như thế được thể hiện nhiều diện tích hiển thị hơn trên điện thoại đi động.

– Nên chọn các sản phẩm có sự đa dạng về mẫu mã để khách cũ có thể mua lại sản phẩm, khách mới cũng dễ tiếp cận hơn. Mức giá của sản phẩm cũng đa dạng, nhưng nên chọn nhóm phân khúc bình dân, giá rẻ, đừng livestream bán sản phẩm quá đắt (vẫn bán được, nhưng khó bán thôi).

– Nên chốt đơn khách livestream trực tiếp tại lúc livestream bán hàng và có đội ngũ hỗ trợ.

– Liên tục học hỏi và cải tiến các kỹ thuật và công cụ bán hàng, hỗ trợ trợ livestream

– Đặt lợi ích của khách hàng lên trên, tôn trọng khách hàng, giữ uy tín với khách hàng.

Bài viết trên chỉ mang tính chất tiêu đề, nếu bạn đọc cần hiểu rõ thông tin chi tiết hơn?

Nếu các bạn cần tư vấn, đào tạo, huấn luyện về quảng cáo, bán hàng trên Facebook; bán hàng đa kênh trên internet; livestream bán hàng trên Facebook; Quảng cáo Livestream page tích xanh thì vui lòng liên hệ với tôi để được tư vấn, đào tạo, huấn luyện hoặc mua khóa học video, sách để hỗ trợ tốt hơn cho công việc của bạn.

Nguyễn Phan Anh PA Marketing

LH: 0889 255678 – 0906 950333

Fanpage:  http://www.fb.com/phananhonline

Website:  http://www.pamarketing.vn


Bài viết liên quan