Kế Hoạch Tiếp Thị Là Gì Và Làm Thế Nào Để Viết Một Kế Hoạch Tiếp Thị

Kế hoạch tiếp thị

Trong một thời gian, bạn đã dẫn đầu các nỗ lực tiếp thị nội dung của tổ chức của bạn. Hiệu suất của nhóm của bạn đã thuyết phục ban quản lý áp dụng các chiến lược tiếp thị nội dung mà bạn đã đề xuất.

Bây giờ, sếp của bạn muốn bạn viết và trình bày một kế hoạch tiếp thị nội dung, nhưng bạn chưa bao giờ làm điều gì đó như vậy trước đây. Bạn thậm chí không biết bắt đầu từ đâu.

May mắn thay, chúng tôi đã sắp xếp các kế hoạch tiếp thị nội dung tốt nhất để giúp bạn viết một kế hoạch cụ thể bắt nguồn từ dữ liệu và tạo ra kết quả. Nhưng trước tiên, chúng ta sẽ thảo luận về kế hoạch tiếp thị là gì và làm thế nào một số kế hoạch tiếp thị tốt nhất bao gồm các chiến lược phục vụ doanh nghiệp tương ứng của họ.

Kế hoạch tiếp thị là gì?

Kế hoạch Tiếp thị là một lộ trình chiến lược mà các doanh nghiệp sử dụng để tổ chức, thực hiện và theo dõi chiến lược tiếp thị của họ trong một khoảng thời gian nhất định. Kế hoạch Tiếp thị có thể bao gồm các chiến lược Tiếp thị khác nhau cho các nhóm tiếp thị khác nhau trong toàn công ty, tất cả đều hướng tới cùng một mục tiêu kinh doanh.

Mục đích của một kế hoạch Tiếp thị là viết ra các chiến lược một cách có tổ chức. Điều này sẽ giúp bạn đi đúng hướng và đo lường sự thành công của các chiến dịch của bạn.

Viết một kế hoạch Tiếp thị sẽ giúp bạn suy nghĩ về nhiệm vụ của mỗi chiến dịch, tính cách người mua, ngân sách, chiến thuật và phân phối. Với tất cả các thông tin này ở một nơi, bạn sẽ có một thời gian dễ dàng hơn để đi đúng hướng với một chiến dịch. Bạn cũng sẽ khám phá ra những gì hoạt động và những gì không. Do đó, đo lường sự thành công của chiến lược của bạn.

Các loại kế hoạch tiếp thị

Tùy thuộc vào công ty bạn làm việc cùng, bạn có thể muốn tận dụng các kế hoạch Tiếp thị khác nhau:

  • Kế hoạch Tiếp thị hàng quý hoặc hàng năm: Các kế hoạch này làm nổi bật các chiến lược hoặc chiến dịch bạn sẽ thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Kế hoạch Tiếp thị trả tiền: Kế hoạch này có thể làm nổi bật các chiến lược trả tiền, chẳng hạn như quảng cáo gốc, PPC hoặc các chương trình khuyến mãi truyền thông xã hội trả tiền.
  • Kế hoạch Tiếp thị truyền thông xã hội: Điều này có thể làm nổi bật các kênh, chiến thuật và chiến dịch bạn dự định thực hiện cụ thể trên phương tiện truyền thông xã hội.
  • Kế hoạch Tiếp thị nội dung: Kế hoạch này có thể làm nổi bật các chiến lược, chiến thuật và chiến dịch khác nhau, trong đó bạn sẽ sử dụng nội dung để quảng bá doanh nghiệp hoặc sản phẩm của mình.
  • Kế hoạch Tiếp thị ra mắt sản phẩm mới: Đây sẽ là một lộ trình cho các chiến lược và chiến thuật bạn sẽ thực hiện để quảng bá một sản phẩm mới.
  • Hãy nhớ rằng có một sự khác biệt giữa một kế hoạch Tiếp thị và một chiến lược Tiếp thị.

Chiến lược tiếp thị so với kế hoạch tiếp thị

Một chiến lược  Tiếp thị mô tả cách một doanh nghiệp sẽ hoàn thành một mục tiêu hoặc nhiệm vụ cụ thể. Điều này bao gồm các chiến dịch, nội dung, kênh và phần mềm Tiếp thị  mà  họ sẽ sử dụng để thực hiện nhiệm vụ đó và theo dõi thành công của nó.

Ví dụ: trong khi một kế hoạch hoặc bộ phận lớn hơn có thể xử lý tiếp thị truyền thông xã hội, bạn có thể coi công việc của mình trên Facebook là một chiến lược Tiếp thị cá nhân.

Một kế hoạch Tiếp thị bao gồm một hoặc nhiều chiến lược Tiếp thị. Đó là khuôn khổ mà từ đó tất cả các chiến lược tiếp thị của bạn được tạo ra và giúp bạn kết nối từng chiến lược trở lại với một hoạt động tiếp thị lớn hơn và mục tiêu kinh doanh.

Ví dụ: công ty của bạn đang tung ra một sản phẩm phần mềm mới và họ muốn khách hàng đăng ký. Điều này đòi hỏi bộ phận Tiếp thị phát triển một kế hoạch Tiếp thị sẽ giúp giới thiệu sản phẩm này cho ngành và thúc đẩy các đăng ký mong muốn.

Bộ quyết định ra mắt một blog dành riêng cho ngành công nghiệp này, một loạt video YouTube mới để thiết lập chuyên môn và một tài khoản trên Tiktok để tham gia cuộc trò chuyện xung quanh chủ đề này. Tất cả điều này phục vụ để thu hút khán giả và chuyển đổi đối tượng này thành người dùng phần mềm.

Tóm lại, kế hoạch tiếp thị của doanh nghiệp  được dành riêng để giới thiệu một sản phẩm phần mềm mới ra thị trường và thúc đẩy đăng ký vào sản phẩm đó. Doanh nghiệp sẽ thực hiện kế hoạch đó với ba chiến lược tiếp thị: một blog công nghiệp mới, một loạt video YouTube và một tài khoản Tiktok.

Tất nhiên, doanh nghiệp có thể coi ba điều này là một chiến lược tiếp thị khổng lồ, mỗi chiến lược có nội dung cụ thể.

Làm thế nào chi tiết bạn muốn kế hoạch tiếp thị của bạn để có được là tùy thuộc vào bạn. Tuy nhiên, mỗi kế hoạch tiếp thị đều trải qua một tập hợp các bước cụ thể trong việc tạo ra nó. Tìm hiểu những gì họ đang ở dưới đây.

Làm thế nào để viết một kế hoạch tiếp thị

1. Nêu rõ sứ mệnh của doanh nghiệp của bạn.

2. Xác định KPI cho nhiệm vụ này.

3. Xác định tính cách người mua của bạn.

4. Mô tả các sáng kiến và chiến lược nội dung của bạn.

5. Xác định rõ những thiếu sót của kế hoạch của bạn.

6. Xác định ngân sách tiếp thị của bạn.

7. Xác định đối thủ cạnh tranh của bạn.

8. Phác thảo những người đóng góp kế hoạch của bạn và trách nhiệm của họ.

9. Nêu rõ sứ mệnh của doanh nghiệp bạn.

1. Nêu rõ sứ mệnh của bạn.

Mặc dù nhiệm vụ này là cụ thể cho bộ phận tiếp thị của bạn, nó sẽ phục vụ tuyên bố sứ mệnh chính của doanh nghiệp của bạn. Hãy cụ thể, nhưng không quá cụ thể. Bạn có rất nhiều không gian còn lại trong kế hoạch tiếp thị này để xây dựng về cách bạn sẽ có được khách hàng mới và hoàn thành nhiệm vụ này.

Ví dụ: nếu nhiệm vụ của doanh nghiệp của bạn là “làm cho việc đặt phòng du lịch trở thành một trải nghiệm thú vị”, nhiệm vụ tiếp thị của bạn có thể là “thu hút khán giả của khách du lịch, giáo dục họ về ngành du lịch và chuyển đổi họ thành người dùng nền tảng đặt phòng của chúng tôi”.

2. Xác định KPI cho nhiệm vụ này.

Mỗi kế hoạch Tiếp thị tốt mô tả cách bộ phận sẽ theo dõi tiến trình của nhiệm vụ của mình. Để làm như vậy, bạn sẽ cần xác định các chỉ số hiệu suất chính của mình .KPI là các số liệu cá nhân đo lường các yếu tố khác nhau của một chiến dịch tiếp thị. Các đơn vị này giúp bạn thiết lập các mục tiêu ngắn hạn trong nhiệm vụ của mình và truyền đạt tiến trình của bạn cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp.

Nếu một phần nhiệm vụ của chúng tôi là “thu hút khán giả của khách du lịch”, chúng tôi có thể theo dõi lượt truy cập trang web bằng cách sử dụng chế độ xem trang hữu cơ. Trong trường hợp này, “lượt xem trang hữu cơ” là một KPI và chúng ta có thể thấy số lượt xem trang của chúng ta tăng theo thời gian.

3. Xác định tính cách người mua của bạn.

Tính cách người mua là một mô tả về những người bạn muốn thu hút. Điều này có thể bao gồm tuổi tác, giới tính, địa điểm, quy mô gia đình và chức danh công việc. Mỗi người mua nên phản ánh trực tiếp khách hàng hiện tại và tiềm năng của doanh nghiệp bạn. Do đó, tất cả các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải đồng ý về tính cách người mua của bạn.

4. Mô tả các sáng kiến và chiến lược nội dung của bạn.

Đây là nơi bạn sẽ bao gồm các điểm chính của chiến lược tiếp thị và nội dung của bạn. Bởi vì có một danh sách các loại nội dung và kênh có sẵn cho bạn ngày hôm nay, bạn phải chọn một cách khôn ngoan và giải thích cách bạn sẽ sử dụng nội dung và kênh của mình trong phần này của kế hoạch tiếp thị của bạn.

Một chiến lược nội dung nên quy định:

  • Loại nội dung nào bạn sẽ tạo. Chúng có thể bao gồm các bài đăng trên blog, video YouTube, infographics và ebook.
  • Bao nhiêu trong số đó bạn sẽ tạo ra. Bạn có thể mô tả khối lượng nội dung trong khoảng thời gian hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hoặc thậm chí hàng quý. Tất cả phụ thuộc vào quy trình làm việc của bạn và các mục tiêu ngắn hạn mà bạn đặt ra cho nội dung của mình.
  • Các mục tiêu (và KPI) bạn sẽ sử dụng để theo dõi từng loại. KPI có thể bao gồm lưu lượng truy cập tự nhiên, lưu lượng truy cập phương tiện truyền thông xã hội, lưu lượng email và lưu lượng truy cập giới thiệu. Mục tiêu của bạn cũng nên bao gồm những trang bạn muốn thúc đẩy lưu lượng truy cập đó, chẳng hạn như trang sản phẩm, trang blog hoặc trang đích.
  • Các kênh mà bạn sẽ phân phối nội dung này. Các kênh phổ biến theo ý của bạn bao gồm Facebook, , YouTube, Tiktok và Instagram.
  • Bất kỳ quảng cáo trả tiền nào sẽ diễn ra trên các kênh này.
  1. Xác định rõ những thiếu sót trong kế hoạch của bạn.

Một kế hoạch Tiếp thị giải thích sự tập trung của nhóm Tiếp thị. Nó cũng giải thích những gì nhóm tiếp thị sẽ không tập trung vào.

Nếu có những khía cạnh khác trong doanh nghiệp của bạn mà bạn không phục vụ trong kế hoạch cụ thể này, hãy đưa chúng vào phần này. Những thiếu sót này giúp biện minh cho sứ mệnh của bạn, tính cách người mua, KPI và nội dung của bạn. Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người trong một chiến dịch tiếp thị duy nhất, và nếu nhóm của bạn không phải là trên móc cho một cái gì đó, bạn cần phải làm cho nó được biết đến.

6. Xác định ngân sách tiếp thị của bạn.

Chiến lược nội dung của bạn có thể tận dụng nhiều kênh và nền tảng miễn phí, nhưng có một số chi phí ẩn mà một nhóm Tiếp thị cần phải tính đến.

Cho dù đó là phí tự do, tài trợ hoặc thuê Tiếp thị toàn thời gian mới, hãy sử dụng các chi phí này để phát triển ngân sách Tiếp thị và phác thảo từng chi phí trong phần này của kế hoạch Tiếp thị của bạn.

7. Xác định đối thủ cạnh tranh của bạn.

Nghiên cứu những người chơi chính trong ngành của bạn và xem xét hồ sơ từng người.

Hãy nhớ rằng không phải mọi đối thủ cạnh tranh sẽ đặt ra những thách thức tương tự cho doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: trong khi một đối thủ cạnh tranh có thể xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm cho các từ khóa bạn muốn trang web của mình xếp hạng, một đối thủ cạnh tranh khác có thể có dấu ấn nặng nề trên mạng xã hội nơi bạn dự định khởi chạy tài khoản.

8. Phác thảo những người đóng góp kế hoạch của bạn và trách nhiệm của họ.

Với kế hoạch Tiếp thị của bạn hoàn toàn xác định, đã đến lúc giải thích ai đang làm gì. Bạn không cần phải đi sâu vào các dự án hàng ngày của nhân viên, nhưng cần biết nhóm và lãnh đạo nhóm nào phụ trách các loại nội dung, kênh, KPI cụ thể và hơn thế nữa.

Có bao nhiêu nhân viên làm việc ở đó?

Có bao nhiêu nhân viên làm việc ở đó?Dưới cùng của biểu mẫu

Kế hoạch Tiếp thị mẫu

1. Tạo tổng quan hoặc mục tiêu chính.

Nhiệm vụ kinh doanh là cung cấp [dịch vụ, sản phẩm, giải pháp] để giúp [khán giả] đạt được các mục tiêu [liên quan đến tài chính, giáo dục, kinh doanh] của họ mà không ảnh hưởng đến [tài sản quý giá của khán giả của bạn: thời gian rảnh, sức khỏe tâm thần, ngân sách, v.v.].

2. Xác định KPI cho nhiệm vụ này.

Ví dụ: nếu bạn muốn tập trung vào phát triển phương tiện truyền thông xã hội, KPI của bạn có thể trông như thế này.

3. Xác định tính cách người mua của bạn.

Sử dụng các danh mục sau đây để tạo đối tượng mục tiêu cho chiến dịch của bạn.

  • Tuổi:
  • Giống:
  • Nghề nghiệp:
  • Nền:
  • Lợi ích:
  • Giá trị:
  • Mục tiêu:
  • Điểm đau:
  • Các nền tảng truyền thông xã hội mà họ sử dụng:
  • Các nền tảng phát trực tuyến mà họ thích:

 

4. Mô tả các sáng kiến và chiến lược nội dung của bạn.

Các trụ cột nội dung của chúng tôi sẽ là: [X, Y, Z].

Các trụ cột nội dung nên dựa trên các chủ đề mà khán giả của bạn cần biết. Nếu khách hàng lý tưởng của bạn là các doanh nhân nữ, thì các trụ cột nội dung của bạn có thể là: tiếp thị, là một người phụ nữ trong kinh doanh, làm việc từ xa và hack năng suất cho các doanh nhân.

5. Xác định ngân sách tiếp thị của bạn.

Chiến lược tiếp thị sẽ sử dụng tổng cộng [Y] hàng tháng. Điều này sẽ bao gồm bất cứ điều gì từ hợp tác tự do đến quảng cáo.

6. Xác định đối thủ cạnh tranh của bạn.

Sử dụng các câu hỏi sau đây để chỉ rõ đối thủ cạnh tranh của bạn là ai:

  • Những nền tảng nào họ sử dụng nhiều nhất?
  • Làm thế nào để thương hiệu của họ phân biệt?
  • Làm thế nào để họ nói chuyện với khán giả của họ?
  • Khách hàng nói về những tài sản có giá trị nào? Và nếu họ đang nhận được bất kỳ phản hồi tiêu cực nào, nó là gì?

7. Phác thảo những người đóng góp kế hoạch của bạn và trách nhiệm của họ.

Tạo ra các bên có trách nhiệm cho từng phần của kế hoạch.

Tiếp thị sẽ quản lý kế hoạch nội dung, thực hiện và tương tác cộng đồng để đạt được KPI.

  • Quản lý phương tiện truyền thông xã hội.
  • Chiến lược gia nội dung.
  • Quản lý cộng đồng.

Bán hàng sẽ theo dòng của công việc tiếp thị trong khi tạo ra và thực hiện một chiến lược tiếp cận cộng đồng.

  • Chiến lược gia bán hàng.
  • Giám đốc bán hàng.

Dịch vụ khách hàng sẽ nuôi dưỡng mối quan hệ của khách hàng để đảm bảo rằng họ có những gì họ muốn. 

Các nhà quản lý dự án sẽ theo dõi tiến độ và giao tiếp nhóm trong suốt dự án. 

 

Chúng tôi xin giới thiệu Khóa Học Lập Kế Hoạch Và Marketing Hiệu Quả 2022:

https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Đăng ký tham gia khóa học tại đây

Học viên Đăng ký bằng cách để lại Tên + Số điện thoại liên hệ + Yêu cầu khác (nếu có), chúng tôi sẽ liên hệ lại và tư vấn cụ thể.

Có nhiều cách để đăng ký khóa học, học viên vui lòng chọn cách mà mình thích nhất, dễ nhất.

7.1. Đăng ký tại Google Form này gắn trong website

Link Google Form: https://forms.gle/vjk1tqEJLby4kH3z5

7.2. Đăng ký bằng cách liên hệ gọi điện thoại/ nhắn tin sms với Hotline 0989-623-888/ 0906-950-333

7.3. Đăng ký bằng cách chat Zalo với số điện thoại 0906-950-333 (học viện PAM)

7.4. Đăng ký bằng cách chat với phần mềm chatweb Uhchat trên website pamarketing.vn và để lại thông tin (sdt) và yêu cầu: Hỏi về khóa học Lập kế hoạch kinh doanh & marketing thực chiến.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ PAM & CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Website: www.pamarketing.vn

Youtube: www.youtube.com/pamarketing

Email: phananhonline@gmail.com

FB: www.fb.com/phananhonline

Hotline: 0989-623-888/ 0906-950-333

 

 


Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.