Theo thống kê, có khoảng hơn 35 triệu người dùng facebook tại Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó, người Việt Nam còn tốn khá nhiều thời gian hàng ngày chỉ để dành cho facebook. Theo thống kê, có khoảng 47% số người dùng nói trên sử dụng facebook ít nhất 3 tiếng 1 ngày.
Con số tuyệt vời này đã mở ra những cơ hội kiếm tiền trên facebook vô cùng rộng mở cho người sử dụng thông qua một số cách như sau:
Nội dung bài viết
1. Bán hàng trên Facebook.
- Với số lượng người dùng không hề nhỏ, kèm theo chiều hướng đang ngày càng được gia tăng. Facebook đã và đang trở thành một thị trường kinh doanh đầy tiềm năng. Để có thể bán hàng trên facebook, bước đơn giản đầu tiên là chỉ cần có một tài khoản. Và tất nhiên, để lập một tài khoản cá nhân trên facebook là điều không hề khó. Sử dụng số điện thoại hoặc gmail đăng ký là bạn đã được gia nhập vào đại gia đình facebook. Lúc này bạn có thể bán hàng trên facebook thông qua tài khoản cá nhân này. Hoặc bằng việc lập ra các Fanpage, Group và bán hàng tại đó.
Bán hàng trên Facebook.
- Các sản phẩm, hàng hóa được bán trên Facebook cũng khá đa dạng. Từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm, phụ kiện…đến các dịch vụ tư vấn, đào tạo. Tuy nhiên, bán hàng trên trang cá nhân hay trong các Group, Fanpage đều có những ưu nhược điểm riêng. Do đó cần căn cứ vào sản phẩm bạn kinh doanh là gì? để có những phương án phù hợp. Tuy nhiên, dù có bán hàng theo hình thức nào thì việc quan trọng nhất bạn cần làm là gia tăng số lượng bạn bè hoặc thành viên trong trang. Bởi đó chính là cách tìm kiếm nguồn khách hàng cho bạn.
2. Quản trị Fanpage thuê.
- Hiện nay, hầu hết các thương hiệu đều có Fanpage riêng nhằm tiếp cận người dùng Facebook. Ngoài ra, các ngôi sao, cá nhân kinh doanh cũng có fanpage để bán hàng hoặc xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân. Việc chăm sóc các Fanpage này tốn khá nhiều thời gian và công sức. Thay vì tự tay trực tiếp xây dựng và quản lý Fanpage của mình. Các chủ page thường có xu hướng thuê quản lý fanpage.
- Công việc của người được thuê quản lý fanpage là: Chia sẻ thông tin, tăng lượng người thích, theo dõi cho trang và tương tác với khách hàng. Người quản lý page thuê có thể sẽ phải tự lên ý tưởng, kế hoạch cho việc quản lý page. Hoặc sẽ có một đội ngũ quảng cáo riêng lên kế hoạch. Và bạn chỉ cần làm theo bản kế hoạch của đội ngũ đó. Việc làm không đòi hỏi quá nhiều kĩ năng. Tuy nhiên, bạn có thể kiếm được một khoản tiền không hề nhỏ từ công việc này.
3. Kiếm tiền trên facebook bằng cách bán lại Fanpage.
- Người dùng có thể xây dựng một Fanpage chất lượng, uy tín, được chăm sóc thường xuyên. Tập trung vào một nhóm khách hàng cụ thể với cùng một sở thích và nhu cầu. Sau đó đem bán lại cho người có nhu cầu sử dụng Fanpage đó. Đa số đó sẽ là những cửa hàng kinh doanh mới mở. Chưa có Fanpage hoặc Fanpage có độ tương tác chưa cao với người dùng. Cần sử dụng ngay một Fanpage đã có tên tuổi và được gây dựng từ lâu để kinh doanh.
Kiếm tiền trên facebook bằng cách bán lại Fanpage.
- Ví dụ: Xây dựng fanpage chia sẻ các công thức nấu ăn. Admin sẽ thường xuyên đăng tải, chia sẻ các công thức, kinh nghiệm nấu ăn. Để thu hút sự quan tâm của người dùng facebook. Sau đó người lập có thể bán page này cho các đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn. Hoặc bán cho các đơn vị kinh doanh thực phẩm, đồ nghề phục vụ việc bếp núc.
4. Cho thuê quảng cáo trên Fanpage.
- Trong trường hợp đã có một Fanpage với lượng người thích lớn, số lượt tương tác với người dùng cao. Bạn có thể cho thuê Fanpage đó để đăng quảng cáo. Trong trường hợp này bạn có thể cho nhiều người đăng thuê quảng cáo trên Fanpage. Không nhất thiết là chỉ đăng quảng cáo cho một cửa hàng, công ty. Các thương hiệu có nhu cầu sẽ đăng quảng cáo lên Fanpage của bạn.
- Tuy nhiên, vẫn cần phải lưu ý là các bài quảng cáo cũng nên liên quan tới tên Fanpage của bạn. Có rất nhiều trường hợp đã bị khách hàng bỏ like page. Vì tên Fanpage mang nội dung về truyền cảm hứng cho cuộc sống nhưng sau này lại đăng quảng cáo bán đồ thời trang. Cuối cùng, tùy thuộc vào thỏa thuận của 2 bên để thu phí cho việc đăng bài đó.
5. Chạy quảng cáo Facebook Ads.
- Hiện nay nhu cầu chạy quảng cáo trên Facebook là rất lớn. Đa số các cửa hàng kinh doanh đều có nhu cầu chạy quảng cáo để tăng lượt thích, tăng lượt bình luận, truy cập vào website, bài viết… Để tiếp cận khách hàng và tăng doanh số cho người bán.
- Người dùng khi có một chút kỹ thuật và am hiểu về facebook có thể nhận chạy quảng cáo thuê. Kiếm phí hoa hồng của khách hàng theo doanh thu từ việc bán hàng đó hoặc tính trên chi phí quảng cáo. Mức phí và hình thức do bên quảng cáo thương hiệu và khách hàng thỏa thuận.
Bài viết trên mình đã trả lời câu hỏi cho các bạn về: Kiếm tiền trên Facebook dễ hay khó?. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Chúc các bạn thành công!
>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức về Marketing online và tham khảo các dịch vụ do PA Marketing cung cấp TẠI ĐÂY.
Bài viết liên quan
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1