Kinh nghiệm bán hàng hiệu quả trên Zalo

kinh-nghiem-ban-hang-hieu-qua-tren-zalo

Zalo là một mạng xã hội made in Việt Nam và là một kênh bán hàng online thu hút giới trẻ hiện nay không kém Facebook. Với nhiều tính năng hữu ích và phù hợp, Zalo đã nhanh chóng trở thành người bạn đắc lực hỗ trợ trong việc bán hàng. Nhưng làm sao để bán hàng hiệu quả trên Zalo thì không phải ai kinh doanh online cũng biết.

Vậy làm thế nào để khai thác triệt để mảnh đất online màu mỡ này. Thì ngay dưới đây, PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn một vài bí quyết giúp tăng doanh số bán hàng trên Zalo.

1.Khai thác triệt để các tài nguyên hỗ trợ kinh doanh trên Zalo.

ban-hang-hieu-qua-tren-zalo-dua-tren-cac-tai-nguyen-ho-tro

Bán hàng hiệu quả trên Zalo dựa trên các tài nguyên hỗ trợ

  • Không chỉ đơn thuần là một ứng dụng nhắn tin với hơn 100 triệu người dùng. Ở góc độ kinh doanh, Zalo là một nền tảng kinh doanh cho mọi người, mọi doanh nghiệp. Và việc bán hàng hiệu quả trên Zalo cũng là điều mà nhà kinh doanh online hướng đến. Nhưng không chỉ có ứng dụng Zalo, mà trên nền tảng này còn rất nhiều tài nguyên đa dạng khác như: Zing MP3- nhạc, Zing TV- phim, Zing News- tin tức… Nên bạn có thể tận dụng tất cả các kênh này khi lên kế hoạch quảng cáo. Các đơn vị liên quan này cũng đã có công cụ tích hợp, hỗ trợ bạn trong quá trình quản lý bán hàng, thống kê, quảng cáo…
  • Zalo cũng có tính năng vượt trội so với Facebook hay Instagram, đó là: Tìm kiếm khách hàng với tính năng “tìm kiếm quanh đây”. Tính năng này của Zalo sẽ giúp bạn bán hàng hiệu quả trên Zalo. Nhắm đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng theo: Giới tính, độ tuổi, khu vực, nơi làm việc, kinh doanh… của bạn. Hãy kết bạn với họ, chia sẻ về sản phẩm đang bán.

2.Chú trọng đến hình ảnh và nội dung đăng.

toi-ua-hinh-anh-noi-dung-tren-zalo

Tối ưu hình ảnh, nội dung trên zalo

  • Cũng như các phương tiện bán hàng online khác. Để thu hút được khách hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Thì bạn cần phải tối ưu cả hình ảnh và nội dung khi chia sẻ trên Zalo (ảnh vuông, chất lượng cao).
  • Bên cạnh đó, những nội dung đăng tải cũng phải thu hút, liên quan đến nhiều người. Bạn có thể chia sẻ những vấn đề nóng đang diễn ra xung quanh. Những mẫu chuyện vui xen kẽ những bài bán hàng.

Lưu ý: Hãy chỉ chụp sản phẩm của mình và đưa lên Zalo. Như vậy sẽ thể hiện được sự chân thật của sản phẩm. Bạn cũng dễ dàng cập nhật thông tin thường xuyên hơn. Nhờ đó mà bài đăng nhận được nhiều sự quan tâm, tin tưởng hơn từ khách hàng. Điều này sẽ quyết định khá nhiều đến việc bán hàng hiệu quả trên Zalo hay không.

3.Tăng lượng người quan tâm trên Zalo Page

Có khá nhiều cách giúp bạn tăng số người quan tâm hiệu quả trên Zalo page. Ngoài các cách thông thường như: Nhắn tin cho bạn bè, chia sẻ, nhờ chia sẻ… Thì đối với Zalo Page, bạn có thể tăng lượng fan của trang bằng cách:

dau-tu-chi-phi-cho-zalo-ads

Đầu tư chi phí cho Zalo Ads

  • Đầu tư chi phí cho Zalo Ads.
  • Thuê đăng bài, quảng cáo trên các Page Zalo lớn.

Cách làm này khá tốn kém, nên nếu có ý định quảng cáo trên Zalo. Bạn cần tìm hiểu, nghiên cứu và lên kế hoạch kỹ lưỡng. Để đảm bảo hiệu quả nhận được xứng đáng với phần chi phí mình đã bỏ ra.

4.Quan tâm đến dịch vụ khách hàng.

Nên nhớ, đừng bao giờ để khách hàng của bạn phải chờ đợi phản hồi của bạn quá lâu.

cham-soc-khach-hang-chu-dao

Chăm sóc khách hàng chu đáo

  • Hãy chăm chỉ trả lời, tương tác với khách hàng của bạn. Giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Đưa ra thêm những thông tin, chăm sóc khách hàng tận tình.
  • Việc làm này không chỉ là cách để “lấy lòng” khách hàng. Mà còn giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm. Qua đó khiến họ tin tưởng hơn và tăng tỷ lệ chốt đơn hàng.
  • Bên cạnh đó, để bán hàng hiệu quả trên Zalo. Bạn cũng cần đưa ra các chương trình khuyến mãi. Tổ chức các sự kiện, mini game. Tích cực quảng cáo 0 đồng bằng việc kêu gọi chia sẻ để nhận ưu đãi. Với cách làm này, việc bán hàng trên Zalo của bạn sẽ có nhiều khởi sắc.

5.Cá nhân hóa tin nhắn trên Zalo.

ca-nhan-hoa-tin-nhan-toi-khach-hang

Cá nhân hóa tin nhắn tới khách hàng

  • Ai cũng biết tin nhắn Broadcast trên Zalo là cơ chế tương tác 0 đồng. Nhưng lại có khả năng tiếp cận đến 100% người quan tâm. Nhưng một tài khoản Zalo có thể có bán nhiều sản phẩm khác nhau. Hoặc cũng có thể có đồng thời nhiều chương trình ưu đãi cho từng nhóm khách hàng, địa điểm khác nhau. Nên cần phải phân chia đối tượng rõ ràng khi nhắn tin. Và xây dựng lộ trình bán hàng riêng cho các nhóm này.
  • Tiếp đó, bạn nên tận dụng tốt công cụ đo lường của Zalo Business. Công cụ giúp doanh nghiệp có thể theo dõi và đo lường được số người quan tâm/ bỏ quan tâm. Sau mỗi lần bạn gửi tin nhắn đến họ. Từ đó có thể điều chỉnh đối tượng hoặc lộ trình “chăm khách” sao cho phù hợp nhất.

Như bạn thấy đấy, để bán hàng hiệu quả trên Zalo không phải quá khó. Hãy biết cách tận dụng những tài nguyên, nhắm đến đúng đối tượng. Và đừng quên việc chăm sóc khách hàng của bạn chu đáo. Thì việc kinh doanh online của bạn trên nền tảng Zalo sẽ sớm có khởi sắc tốt đẹp. Hy vọng những chia sẻ trên thực sự hữu ích với bạn. Nếu cần tư vấn, hỗ trợ thêm, hãy liên hệ với PA Marketing để được giải đáp nhanh nhất.


Bài viết liên quan