Lập Fanpage, xây dựng thương hiệu là để bán hàng. Nên chẳng có ai lại không muốn trang Fanpage của mình “đập vào mắt” người dùng đầu tiên. Khi họ xuất hiện các nhu cầu và tìm kiếm chúng trên Facebook. Thậm chí là ngay cả khi khách hàng search trên Google đúng chứ. Nhưng SEO Fanpage 2019 cũng có những thay đổi nhất định. Nên việc làm sao để SEO Fanpage thực sự hiệu quả vẫn là vấn đề khiến nhiều chủ Fanpage đau đầu.
Gần 15 năm giảng dạy và hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing. Hơn ai hết chúng tôi hiểu được những thay đổi, thói quen khó ở của Facebook khi liên tục cập nhật. Và chúng tôi cũng hiểu rằng: Việc làm sao để tối ưu Fanpage, SEO hiệu quả đang là quan tâm của không ít người. Nếu như bạn cũng đang có cùng mong muốn như vậy, hãy tham khảo những thông tin PA Marketing sẽ chia sẻ dưới đây.
1.Thế nào là SEO Facebook?
Tối ưu SEO Fanpage
- Cũng tương tự như khi SEO trên Google, SEO Facebook là việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Facebook. Để khi người dùng tìm kiếm, kết quả trả về sẽ có mặt bạn trong top đầu tiên của Facebook.
- Bạn biết đấy, Facebook luôn không ngừng cập nhật và thay đổi thuật toán. Nó đang hướng đến việc tối ưu hóa các tính năng tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm của mình. Nên có thể nói, nếu bán hàng thì SEO Fanpage là điều bạn cần phải dành nhiều sự quan tâm đấy.
2.Bạn thấy gì khi tìm kiếm trên Facebook?
Khi bạn nhập một từ khóa vào ô tìm kiếm trên Facebook. Bạn sẽ nhận được một bảng kết quả tìm kiếm được phân loại cụ thể gồm những thông tin:
Các kết quả lựa chọn khi tìm kiếm trên Facebook
- Bài viết: Bài viết của bạn bè trên tường, nhóm, bài viết công khai trên Facebook.
- Mọi người.
- Ảnh.
- Video.
- Trang.
- Địa điểm.
- Nhóm.
- Ứng dụng.
- Sự kiện.
Tất cả những thông tin hiển thị đều liên quan đến từ khóa mà bạn đang tìm kiếm. Những cập nhật này hoàn toàn mới và được Facebook cải thiện rất nhiều. Kể từ ngày Facebook cập nhật thuật toán mới. Mọi việc đều thay đổi theo xu hướng tích cực hơn. Để nâng cao trải nghiệm tiêu dùng tốt hơn trên trình duyệt của mình. Nên bạn thấy đấy, SEO Fanpage 2019 thực sự là rất quan trọng.
3.SEO Fanpage 2019 hiệu quả cần làm những gì?
Muốn Fanpage của bạn xuất hiện ngay trong Top đầu kết quả trả về của công cụ tìm kiếm của Facebook. Kế hoạch SEO Fanpage 2019 bạn cần chú ý đến các yếu tố:
Keywords- từ khóa:
Cũng giống như khi bạn làm một bài viết trên website. Việc đặt Keywords ở vị trí tốt, keywords liên quan đến sản phẩm. Những từ khóa được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất để đến với sản phẩm bạn bán.
Từ khóa SEO Fanpage Facebook 2019
- Bạn nên đặt từ khóa ở 3 đoạn văn bản của bài viết (Mở- thân- kết) trên Facebook.
- Hình ảnh liên quan đến từ khóa của bài viết phải thật đẹp, rõ ràng và tối ưu khi hiển thị. Ngoài ra thì những hình ảnh khi được đăng tải, chia sẻ cũng nên được check in địa điểm. Việc này sẽ rất hiệu quả và lợi cho bạn khi khách hàng tìm kiếm theo địa điểm.
- Video nên được đặt tên và mô tả có chứa từ khóa về sản phẩm, thương hiệu. Nó nên được hiển thị ở đúng mục video. Đừng quên, video vẫn luôn là quán quân trong các chiến dịch Marketing 2019 đấy.
Ngoài ra, keywords cũng nên có ở tên trang, phần mô tả của trang. Nếu trong phần mô tả có từ khóa sản phẩm và khách hàng thường xuyên tìm kiếm.Thì việc này cũng góp phần không nhỏ giúp Fanpage của bạn lên Top. Hãy viết hoa các từ khóa để nhấn mạnh hơn cho Facebook nhé!
Hashtag:
Sử dụng hashtag cho từ khóa
- Đừng quên các hashtag trong mỗi bài viết, hình ảnh chia sẻ. Đây là thao tác vô cùng dễ dàng, nhanh chóng. Bạn chỉ cần thêm một dấu “#” kèm theo từ khóa SEO Fanpage 2019 là xong.
- Nhưng cũng cần phải lưu ý: Đừng sử dụng quá tùy tiện hay lạm dụng quá nhiều. Hashtag chỉ phát huy tác dụng của mình nếu bạn biết sử dụng nó một cách thông minh.
Hãy nhớ, SEO từ khóa nào thì hãy đặt Hashtag cho từ khóa đó. Có thể thêm hashtag cho thương hiệu gắn liền với sản phẩm.
Tên Page và Url:
Url có keyword Url của Fanpage Facebook
- Chắc rồi, tối ưu tên Page và Url là một yếu tố không thể bỏ qua trong bảng công việc SEO Fanpage 2019.
- Việc làm này sẽ giúp Fanpage của bạn thân thiện hơn, dễ nhớ hơn với người dùng. Sẽ tốt hơn nhiều nếu tên Page và Url có thông tin địa phương.
Công khai thông tin:
- Đây là một việc làm cần thiết ở mọi Fanpage.
- Khách hàng tìm đến bạn nhưng lại khó khăn trong việc tìm hiểu thông tin về thương hiệu, sản phẩm hay thông tin liên hệ. Vậy thì coi như bạn đã thất bại rồi đấy.
Backlink:
- Không chỉ riêng với SEO Google, khi SEO Fanpage 2019 bạn cũng nên chú ý đến việc sử dụng backlink.
- Facebook rất thích việc liên kết các bài viết trên Fanpage với link sản phẩm ra bên ngoài ( website, blog,…). Để tạo ra các mục tin tức trong phần tìm kiếm của mình.
- Việc Facebook update các thuật toán mới sẽ mang đến nhiều hơn những cơ hội cho người bán hàng trên Facebook. Hãy nhanh tay nắm bắt lấy cơ hội này nhé!
Lượt check in:
Lượt check in là một trong những yếu tố quan trọng giúp SEO Fanpage 2019 lên Top. Bạn có thể:
Checkin địa chỉ Fanpage
- Nhờ khách hàng check in tại cửa hàng, nhưng đương nhiên phải cho họ một giá trị nào đó. Ví dụ như: Checkin tại địa chỉ Fanpage, cửa hàng để được giảm giá…
- Tự check in cho mình tại cửa hàng. Mỗi bài đăng, hình ảnh, video đăng trên page, bạn có thể gõ tên page trên ô checkin. Cứ như vậy, lượt checkin tại Fanpage của bạn sẽ tăng lên.
- Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tài khoản cá nhân đăng bài và checkin tại Fanpage. Hãy tag bạn bè vào bài viết đó, mỗi người được tag sẽ được tính là một lượt checkin cho Fanpage của bạn đấy.
- Các Fanpage mới loại sẽ chưa có checkin, bạn cần phải đợi 2- 3 tuần. Sau khi Facebook chính thức index chức năng này cho Fanpage của bạn. Chú ý, chọn loại hình doanh nghiệp địa phương để có chức năng checkin này nhé!
Ngoài ra, việc SEO Fanpage 2019 hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như: Lượt đánh giá, tuổi Fanpage, update có thường xuyên hay không, tỷ lệ tương tác thế nào… Nên hãy dành nhiều thời gian chăm chút cho “đứa con” này nhé! Nếu bạn gặp khó khăn trong việc “chăm bẵm con cưng”. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ.
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
KHẢO SÁT Ý KIẾN CHUYÊN GIA NGÀNH ĐIỆN MÁY 2024
Hiện nay (tháng 01/2024), công ty chúng tôi đang thực hiện một chương trình nghiên [...]
Th1
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8