Lập Fanpage, xây dựng thương hiệu là để bán hàng. Nên chẳng có ai lại không muốn trang Fanpage của mình “đập vào mắt” người dùng đầu tiên. Khi họ xuất hiện các nhu cầu và tìm kiếm chúng trên Facebook. Thậm chí là ngay cả khi khách hàng search trên Google đúng chứ. Nhưng SEO Fanpage 2019 cũng có những thay đổi nhất định. Nên việc làm sao để SEO Fanpage thực sự hiệu quả vẫn là vấn đề khiến nhiều chủ Fanpage đau đầu.
Gần 15 năm giảng dạy và hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing. Hơn ai hết chúng tôi hiểu được những thay đổi, thói quen khó ở của Facebook khi liên tục cập nhật. Và chúng tôi cũng hiểu rằng: Việc làm sao để tối ưu Fanpage, SEO hiệu quả đang là quan tâm của không ít người. Nếu như bạn cũng đang có cùng mong muốn như vậy, hãy tham khảo những thông tin PA Marketing sẽ chia sẻ dưới đây.
Nội dung bài viết
1.Thế nào là SEO Facebook?
Tối ưu SEO Fanpage
- Cũng tương tự như khi SEO trên Google, SEO Facebook là việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Facebook. Để khi người dùng tìm kiếm, kết quả trả về sẽ có mặt bạn trong top đầu tiên của Facebook.
- Bạn biết đấy, Facebook luôn không ngừng cập nhật và thay đổi thuật toán. Nó đang hướng đến việc tối ưu hóa các tính năng tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm của mình. Nên có thể nói, nếu bán hàng thì SEO Fanpage là điều bạn cần phải dành nhiều sự quan tâm đấy.
2.Bạn thấy gì khi tìm kiếm trên Facebook?
Khi bạn nhập một từ khóa vào ô tìm kiếm trên Facebook. Bạn sẽ nhận được một bảng kết quả tìm kiếm được phân loại cụ thể gồm những thông tin:
Các kết quả lựa chọn khi tìm kiếm trên Facebook
- Bài viết: Bài viết của bạn bè trên tường, nhóm, bài viết công khai trên Facebook.
- Mọi người.
- Ảnh.
- Video.
- Trang.
- Địa điểm.
- Nhóm.
- Ứng dụng.
- Sự kiện.
Tất cả những thông tin hiển thị đều liên quan đến từ khóa mà bạn đang tìm kiếm. Những cập nhật này hoàn toàn mới và được Facebook cải thiện rất nhiều. Kể từ ngày Facebook cập nhật thuật toán mới. Mọi việc đều thay đổi theo xu hướng tích cực hơn. Để nâng cao trải nghiệm tiêu dùng tốt hơn trên trình duyệt của mình. Nên bạn thấy đấy, SEO Fanpage 2019 thực sự là rất quan trọng.
3.SEO Fanpage 2019 hiệu quả cần làm những gì?
Muốn Fanpage của bạn xuất hiện ngay trong Top đầu kết quả trả về của công cụ tìm kiếm của Facebook. Kế hoạch SEO Fanpage 2019 bạn cần chú ý đến các yếu tố:
Keywords- từ khóa:
Cũng giống như khi bạn làm một bài viết trên website. Việc đặt Keywords ở vị trí tốt, keywords liên quan đến sản phẩm. Những từ khóa được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất để đến với sản phẩm bạn bán.
Từ khóa SEO Fanpage Facebook 2019
- Bạn nên đặt từ khóa ở 3 đoạn văn bản của bài viết (Mở- thân- kết) trên Facebook.
- Hình ảnh liên quan đến từ khóa của bài viết phải thật đẹp, rõ ràng và tối ưu khi hiển thị. Ngoài ra thì những hình ảnh khi được đăng tải, chia sẻ cũng nên được check in địa điểm. Việc này sẽ rất hiệu quả và lợi cho bạn khi khách hàng tìm kiếm theo địa điểm.
- Video nên được đặt tên và mô tả có chứa từ khóa về sản phẩm, thương hiệu. Nó nên được hiển thị ở đúng mục video. Đừng quên, video vẫn luôn là quán quân trong các chiến dịch Marketing 2019 đấy.
Ngoài ra, keywords cũng nên có ở tên trang, phần mô tả của trang. Nếu trong phần mô tả có từ khóa sản phẩm và khách hàng thường xuyên tìm kiếm.Thì việc này cũng góp phần không nhỏ giúp Fanpage của bạn lên Top. Hãy viết hoa các từ khóa để nhấn mạnh hơn cho Facebook nhé!
Hashtag:
Sử dụng hashtag cho từ khóa
- Đừng quên các hashtag trong mỗi bài viết, hình ảnh chia sẻ. Đây là thao tác vô cùng dễ dàng, nhanh chóng. Bạn chỉ cần thêm một dấu “#” kèm theo từ khóa SEO Fanpage 2019 là xong.
- Nhưng cũng cần phải lưu ý: Đừng sử dụng quá tùy tiện hay lạm dụng quá nhiều. Hashtag chỉ phát huy tác dụng của mình nếu bạn biết sử dụng nó một cách thông minh.
Hãy nhớ, SEO từ khóa nào thì hãy đặt Hashtag cho từ khóa đó. Có thể thêm hashtag cho thương hiệu gắn liền với sản phẩm.
Tên Page và Url:
Url có keyword Url của Fanpage Facebook
- Chắc rồi, tối ưu tên Page và Url là một yếu tố không thể bỏ qua trong bảng công việc SEO Fanpage 2019.
- Việc làm này sẽ giúp Fanpage của bạn thân thiện hơn, dễ nhớ hơn với người dùng. Sẽ tốt hơn nhiều nếu tên Page và Url có thông tin địa phương.
Công khai thông tin:
- Đây là một việc làm cần thiết ở mọi Fanpage.
- Khách hàng tìm đến bạn nhưng lại khó khăn trong việc tìm hiểu thông tin về thương hiệu, sản phẩm hay thông tin liên hệ. Vậy thì coi như bạn đã thất bại rồi đấy.
Backlink:
- Không chỉ riêng với SEO Google, khi SEO Fanpage 2019 bạn cũng nên chú ý đến việc sử dụng backlink.
- Facebook rất thích việc liên kết các bài viết trên Fanpage với link sản phẩm ra bên ngoài ( website, blog,…). Để tạo ra các mục tin tức trong phần tìm kiếm của mình.
- Việc Facebook update các thuật toán mới sẽ mang đến nhiều hơn những cơ hội cho người bán hàng trên Facebook. Hãy nhanh tay nắm bắt lấy cơ hội này nhé!
Lượt check in:
Lượt check in là một trong những yếu tố quan trọng giúp SEO Fanpage 2019 lên Top. Bạn có thể:
Checkin địa chỉ Fanpage
- Nhờ khách hàng check in tại cửa hàng, nhưng đương nhiên phải cho họ một giá trị nào đó. Ví dụ như: Checkin tại địa chỉ Fanpage, cửa hàng để được giảm giá…
- Tự check in cho mình tại cửa hàng. Mỗi bài đăng, hình ảnh, video đăng trên page, bạn có thể gõ tên page trên ô checkin. Cứ như vậy, lượt checkin tại Fanpage của bạn sẽ tăng lên.
- Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tài khoản cá nhân đăng bài và checkin tại Fanpage. Hãy tag bạn bè vào bài viết đó, mỗi người được tag sẽ được tính là một lượt checkin cho Fanpage của bạn đấy.
- Các Fanpage mới loại sẽ chưa có checkin, bạn cần phải đợi 2- 3 tuần. Sau khi Facebook chính thức index chức năng này cho Fanpage của bạn. Chú ý, chọn loại hình doanh nghiệp địa phương để có chức năng checkin này nhé!
Ngoài ra, việc SEO Fanpage 2019 hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như: Lượt đánh giá, tuổi Fanpage, update có thường xuyên hay không, tỷ lệ tương tác thế nào… Nên hãy dành nhiều thời gian chăm chút cho “đứa con” này nhé! Nếu bạn gặp khó khăn trong việc “chăm bẵm con cưng”. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ.
Bài viết liên quan
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI KINH DOANH P3
Không có ngân sách quảng cáo, marketing, không làm marketing online/ offline Như nói ở [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI LÀM KINH DOANH P2
Không biết làm mới sản phẩm, gia tăng giá trị khách hàng Một trong số [...]
Th1
NHỮNG MẸO CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG IPHONE
* 6 mẹo chụp ảnh đẹp với iPhone ít người biết 1. “PHÂN THÂN” VỚI [...]
Th1
KINH NGHIỆM LỰA CHỌN MẶT BẰNG KINH DOANH SPA
Xin chào tất cả anh chị cho spa, những người đang kinh doanh thẩm mỹ [...]
Th1
NHỮNG LỖI VI PHẠM CỦA TIKTOK
Mọi nền tảng truyền thông xã hội đều cố gắng áp dụng Điều khoản dịch [...]
Th1