SEO là công việc phổ biến trong thời buổi hiện nay. Có rất nhiều người dù mới bắt đầu làm SEO hay đã trở thành chuyên gia đều bị một số lầm tưởng khi làm SEO. Và những nhầm tưởng đó thật sự là vô cùng sai lầm. Nhất là trong công cuộc chạy đua thứ hạng của các Website, tuy âm thầm nhưng vô cùng quyết liệt.
Dưới đây là 3 lầm tưởng khi làm SEO mà nhiều người mắc phải.
Nội dung bài viết
1.Thứ hạng TOP của bạn là mãi mãi- lầm tưởng khi làm SEO lớn nhất.
Thứ hạng Top trong tìm kiếm Google
Nếu như bạn đang có suy nghĩ vị trí TOP tìm kiếm bạn đang giữa sẽ là mãi mãi thì bạn cần biết rằng: Đó là 1 suy nghĩ thực sự sai lầm.
- Việc Website của bạn được xếp vào TOP đầu trong thứ hạng tìm kiếm của 1 từ khóa. Đó thực sự là 1 thành công lớn cho bạn. Nhưng không có bất cứ điều gì đảm bảo cho bạn rằng: vị trí đó là của bạn mãi mãi.
- Nếu như bạn cứ tiếp tục chìm trong sự chiến thắng, chất lượng trang web thì vẫn cứ dậm chân tại chỗ. Vậy thì chẳng mấy chốc các trang web khác sẽ trèo lên đầu bạn ngồi. Đương nhiên vị trí TOP của bạn sẽ bị đánh bật. Bởi khi bạn còn đang chìm trong niềm vui của sự chiến thắng, thì các website khác lại không ngừng cải thiện. Chính vì vậy mà thứ hạng tìm kiếm của các trang web khác đi lên trong khi website của bạn trả có động tĩnh gì.
Nếu như website của bạn đã đứng TOP trong thứ hạng tìm kiếm. Thay vì việc hả hê trong chiến thắng. Bạn nên tiếp tục thay đổi, nỗ lực và coi chiến thắng đó như 1 động lực cho mình.
2.Đi nhiều Link trong một bài viết.
Đi link trong bài viết
- Một sai lầm nữa khi làm SEO đó là suy nghĩ: đi càng nhiều lần trong 1 bài viết càng tốt. Việc đi nhiều link trong bài viết sẽ được đánh giá là tốt ở giai đoạn trước. Nhưng hiện tại, việc đi nhiều link trong bài viết sẽ gây ra hiện tượng Spam link.
- Các công cụ tìm kiếm ngày càng được cải tiến, các thuật toán ngày càng thông minh. Và việc chất lượng nội dung trả về theo từ khóa tìm kiếm tốt sẽ được đánh giá cao hơn là việc đi quá nhiều link liên kết.
- Tất cả các dấu hiệu của Spam link liên kết đều sẽ bị liệt vào danh sách đen của Google. Và website của bạn sẽ biến mất khỏi các công cụ tìm kiếm vĩnh viễn. Như vậy thì mọi công sức, nỗ lực của bạn từ khi xây dựng nội dung, SEO web đều trở thành công cốc.
Lưu ý rằng:
- Nói như vậy không có nghĩa là bạn không làm link building nữa. Việc đi link vẫn là yếu tố quan trọng trong Marketing Online. Nhưng bạn cần có sự kiểm soát chặt chẽ cũng như có kế hoạch cụ thể về số lượng cũng như chất lượng link trong bài viết. Website của bạn làm về lĩnh vực gì thì bạn nên đi link về lĩnh vực đấy. Các bot tìm kiếm hiện nay đủ thông minh để có thể nhận biết lĩnh vực mà trang web của bạn làm. Nếu như bạn đi những link Spam nhiều, website của bạn sẽ bị liệt vào danh sách cần theo dõi của bot.
- Muốn tạo dựng các giá trị lâu dài cho website của mình, tốt nhất bạn nên đi những liên kết chất lượng.
Hãy nhớ rằng: mục đích của việc đi link trên website là để tăng lượng Traffic chứ không phải Ranking.
3.SEO lên top chỉ trong 24 giờ.
SEO lên Top
SEO là 1 công cụ tuyệt vời giúp bài viết, website của bạn lên TOP. Nhưng nói như vậy không có nghĩa SEO là công cụ vạn năng, nó không thể biến ước mơ của chủ Web thành hiện thực chỉ trong 24 giờ đồng hồ.
- Nếu bạn là 1 người có hiểu biết về SEO thì bạn sẽ biết rằng: SEO lên TOP trong vòng 24 giờ là điều bất khả thi. Thử nghĩ: nếu làm SEO thực sự đơn giản như vậy, mỗi ngày sẽ có bao nhiêu bài viết nằm trong TOP Google: vài nghìn, chục nghìn hay trăm nghìn…?
- Cho dù website của bạn có được nhiều lượt truy cập thế nào đi nữa. Hay website của bạn có được sự ưu ái của Google. Thì việc lên TOP trong 1, 2 ngày cũng là điều vô cùng khó khăn. Vậy thì chẳng có căn cứ gì để bạn tin vào việc SEO lên top trong 24h.
Nếu bạn là một dân SEO thực thụ, đừng để mắc phải những lầm tưởng chết người này nhé! Xem thêm những mẹo hay và những kiến thức về SEO chuẩn tại pamarketing.vn Chúc bạn thành công!
Bài viết liên quan
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1
Marketing nội dung số-“phù thủy trang điểm” Michelle Phan
Một ví dụ Marketing nội dung số có tính Việt Nam đó là gương mặt [...]
Th1