Các tiêu chí đánh giá chất lượng Content luôn thay đổi. Vì Google luôn cập nhật các thuật toán mới ngày càng thông minh. Và thuật toán cập nhật về chất lượng cũng được Google cập nhật. Việc này đã đặt ra vấn đề cho dân SEO: làm sao để đảm bảo Content chất lượng?
Dưới đây, PA Marketing sẽ chia sẻ với các bạn 5 tiêu chí đánh giá chất lượng Content mới nhất của Google.
Nội dung bài viết
1.Tiêu chí đánh giá chất lượng Content: Độ tin cậy.
Content đảm bảo đáng tin cậy
- Việc cung cấp những thông tin hữu ích và đáng tin cậy cho người dùng khi truy cập trang Web. Đây là việc làm không chỉ giúp người dùng có đánh giá cao hơn về chất lượng Website của bạn. Mà nó còn giúp bạn giá tăng chất lượng Website của bạn với các công cụ tìm kiếm.
Bạn có thể tạo sự tin cậy cho các nội dung trên Website của mình bằng cách:
- Xác thực lại các nội dung trên website bằng các trích dẫn hay nghiên cứu trước đó.
- Hay đưa ra các nguồn thông tin đáng tin cậy để tăng tính xác thực cho Content.
- Hoặc cũng có thể đưa ra đánh giá, nhận xét của một người có uy tín.
Website của bạn cũng nên có 1 list các nội dung về tác giả hay những bình luận xác thực từ phía người dùng. Điều này sẽ giúp những thông tin của bạn trở nên đáng tin hơn bao giờ. Đương nhiên cùng với đó sẽ là chất lượng Website của bạn cũng đi lên.
2.Thông tin hữu ích với người dùng.
Thực sự hữu ích đối với người dùng
- Bạn phải đảm bảo rằng khi bạn cung cấp, đưa ra bất cứ 1 nội dung nào thì nội dung đó phải thực sự có ích đối với người dùng.
- Thông tin hữu ích ở đây không chỉ là về chất lượng Content mà còn là sự đầy đủ, tiện lợi của nội dung cung cấp. Nếu bạn thấy khó khăn trong việc viết hay đưa ra các ý tưởng Content. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Các công cụ SEO hỗ trợ nâng cao hiệu quả Content của bạn.
Ví dụ:
Website của bạn là 1 website Đào tạo Marketing Online như PA Marketing. Ngoài các thông tin giới thiệu về PAM, bạn cần cung cấp các thông tin về: Khóa học, lịch học, nội dung các khóa học, địa điểm, thông tin liên lạc, đăng ký khóa học….
3.Content giá trị, hữu ích và khác biệt.
Khác biệt so với các Website
- Đặt vị trí bạn là 1 người dùng đang tìm kiếm các thông tin trên mạng. Bạn sẽ chẳng thấy vui vẻ gì khi nhận được các thông tin giống hệt nhau từ các website khác nhau chỉ khác cái tiêu đề.
- Vậy nên, bạn phải đảm bảo rằng nội dung Conent của bạn phải có độ khác biệt và độc đáo so với đối thủ. Và cũng không để nội dung trùng lặp trên chính Website của mình.
Khác biệt cả về nội dung và ý tưởng:
- Khác biệt ở đây không phải chỉ là sự khác biệt về câu từ. Mà bạn phải làm cho Content của mình độc đáo, chất lượng, khác biệt cả về ý tưởng và nội dung. Google đánh giá rất cao về độ khác biệt về ý tưởng nội dung bài viết.
- Nếu không biết làm sao để tạo Content hay, đọc và khác biệt. Bạn có thể tham gia các Khóa học Content Marketing ngắn hạn.
4.Content chất lượng cao.
Chất lượng Content cao
Để tăng chất lượng Content trước hết phải đảm bảo bài viết của bạn chuẩn SEO. Tiếp đó, nội dung Website của bạn phải là duy nhất, thông tin chi tiết và chất lượng thông tin cao.
- Bạn không nên lấy số lượng đè chất lượng khi làm SEO. Không nên tạo hàng loạt hoặc thuê ngoài viết 1 loạt các bài viết cho Website của mình. Không ai hiểu rõ về sản phẩm và dịch vụ của bạn hơn chính bạn cả.
- Google cũng đánh giá rất cao khi nội dung Content của bạn có tính điều hướng cao. Điều hướng ở đây là điều hướng cả người dùng và bọ tìm kiếm Google. Điều hướng người dùng qua việc chọn từ khóa đặt link phù hợp, gây kích thích sự tò mò; không nhồi nhét link; dễ dàng nhận diện link trong bài viết. Điều hướng bọ tìm kiếm thông qua việc đi link liên kết chặt chẽ và chất lượng. Hãy điều hướng bọ tìm kiếm theo ý bạn theo các thuộc tính link: Dofollow và Nofollow.
5.Khả năng gắn kết.
Khả năng gắn kết của Content
- Đừng để sự ảm đạm, nhàm chán bao phủ trên website của bạn. Thay vì việc để text tràn ngập website, bạn hãy thêm vào đó những: Hình ảnh sản phẩm; Hình ảnh về cộng đồng hay các video liên quan. Hãy làm cho website của bạn thêm màu sắc và sống động.
- Hãy chắc chắn người dùng không bị làm phiền bởi những lỗi chính tả ngớ ngẩn trong bài viết. Ngay cả văn phong bài viết cũng cần phải được chăm chút.
- Đừng cố kiếm thêm hoa hồng từ việc đặt các quảng cáo không liên quan, điều này sẽ gây khó chịu cho không chỉ người dùng. Nó còn làm cho Google có đánh giá không tốt về Website của bạn.
- Tăng khả năng gắn kết, tương tác với người dùng website qua các bình luận, Widget Social Media…
Yêu cầu về chất lượng Content từ Google ngày càng nâng cao. Đồng nghĩa với nó là việc Copy nội dung dần bị đánh bật và đào thải. Điều này chính là một thách thức lớn với SEO. Hãy nhớ đảm bảo Content của bạn đáp ứng được cao nhất các tiêu chí đánh giá chất lượng của Google. Chúc bạn thành công!
Bài viết liên quan
13 Định Dạng Content Marketing
Các Định Dạng Content Marketing Những điểm chính Hiểu các loại hình tiếp thị nội [...]
Th6
Cách Viết Kế Hoạch Kinh Doanh Trong 10 Bước
Cho dù bạn là một chủ doanh nghiệp dày dạn kinh nghiệm hay chỉ mới [...]
Th6
5 phương pháp lập kế hoạch chiến lược hàng đầu
Lên kế hoạch chiến lược là một phần quan trọng trong kế hoạch tăng trưởng [...]
Th6
Cách Tạo Nội Dung Thu Hút Khách Hàng
Làm thế nào để tạo nội dung thu hút khách hàng mới Bạn đang gặp [...]
Th6
Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Nhà Hàng
Nội dung bài viếtKế hoạch kinh doanh nhà hàng là gì?Tại sao một kế hoạch [...]
Th6
Cách Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thời Trang
Trong hơn 12 năm qua, Tôi đã giúp hơn 5.000 doanh nhân và chủ doanh [...]
Th6
Xây Dựng Kế Hoạch Viết Content Chuẩn SEO
Xây Dựng Kế Hoạch SEO Content Nội dung bài viếtI. 6 bước để xác định [...]
Th6
Cách Viết Content Chuẩn SEO
Nếu bạn là một người mới và đang bắt đầu tìm hiểu về SEO, chắc [...]
Th6
7 Bước Để Tạo Chiến Lược Content Marketing
Lập kế hoạch dài hạn cho phép bạn dự đoán những thách thức và phân [...]
Th6
Kế Hoạch Tiếp Thị Là Gì Và Làm Thế Nào Để Viết Một Kế Hoạch Tiếp Thị
Trong một thời gian, bạn đã dẫn đầu các nỗ lực tiếp thị nội dung [...]
Th6
Tư vấn Kế hoạch kinh doanh 2022
Chúng tôi có thể làm điều đó tư vấn Kế hoạch kinh doanh Nội dung [...]
Th6
Cách hoạt động của thuật toán Tiktok (2022)
Thuật toán TikTok hoạt động như thế nào và cách chúng ta chiến thắng khi [...]
Th6
Cách Viết Kế Hoạch Kinh Doanh
Kế hoạch kinh doanh của bạn là nền tảng của doanh nghiệp của bạn. Tìm [...]
Th6
9 Bước để viết một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo
Làm thế nào để viết một kế hoạch kinh doanh & marketing hoàn hảo trong [...]
Th6
Kế hoạch marketing là gì và làm thế nào để viết một kế hoạch marketing hoàn hảo
Kế hoạch marketing là gì và làm thế nào để viết một kế hoạch marketing [...]
Th6