Bước chân vào lĩnh vực Marketing nói chúng, đặc biệt là làm web. Thì ít nhiều bạn cũng đã nghe tới SEO. Và đây cũng là đích đến của Marketing dài hạn . Và là một lĩnh vực đang bùng nổ trong những năm gần đây. Những lợi ích SEO đem lại vô cùng tuyệt vời, những giá trị trong cả ngắn và dài hạn.
Ở bài viết hôm nay, PA Marketing sẽ chỉ ra cho các bạn rõ hơn về những kết quả mà SEO có thể mang lại. Những kết quả mà chính người làm SEO cũng chưa bao giờ ngờ đến. Cùng tìm hiểu nhé!
1.Lợi ích SEO đem lại trong ngắn hạn.
Có 4 kết quả lớn mà SEO đem lại trong ngắn hạn, có thể kể đến như:
Tăng tỷ lệ ROI cho Doanh nghiệp
ROI- Return On Investment- tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư:
- Với SEO, bạn có thể đo lường được hiệu quả nguồn vốn đầu tư so với chi phí quảng cáo một cách chính xác cho dù website của bạn có phải là một website E-commerce hay không.
- Lợi ích SEO đem lại không chỉ là đo lường hiệu quả; Xác nhận lợi nhuận, lượng truy cập website (traffic); Tỉ lệ chuyển đổi của từng từ khoá mang lại. Mà nó còn mang lại cái nhìn tổng quan hơn. Từ đó giúp bạn biết rằng mình đang gặp vướng mắc, đầu tư sai lầm ở khúc nào. Để tìm cách giải quyết cụ thể.
Chi phí hiệu quả:
Gia tăng hiệu quả cho các chiến lược SEO
- SEO là một trong những cách thức, chiến lược Marketing hiệu quả về chi phí. Vì nó nhắm tới những người đang chủ động tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ. Những người có nhu cầu thực sự về sản phẩm/ dịch vụ.
- Khác với cách thức telemarketing thông qua việc spam điện thoại bằng đội ngũ sale; Hay spam email rác. Thì SEO là phương pháp inbound marketing nghĩa là Marketing dựa trên những nội dung thu hút. Từ đó “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng.
- Bán hàng qua điện thoại có thể vấn là cách bán hàng hiệu quả. Nhưng cách làm này tốn ít nhất hơn 61% của Doanh nghiệp so với việc bạn sử dụng SEO. Với việc nhắm đến hách hàng đang có nhu cầu thực sự và chủ động tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ cụ thể trên internet. SEO cung cấp cho bạn những lượt truy cập vào website chất lượng hơn hẳn so với các chiến lược marketing khác. Đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí cho Doanh nghiệp cũng chính là lợi ích SEO tuyệt vời.
Cải thiện trải nghiệm người dùng:
- Một trong những kĩ thuật chính giúp cho một chiến dịch seo thành công đó là: Không ngừng cải thiện cấu trúc trang web, nội dung một cách tốt nhất.
- Điều này sẽ giúp cho bộ máy tìm kiếm dễ dàng tìm thấy website của bạn. Và người dùng cũng sẽ dễ dàng tiếp thu, tìm kiếm thông tin trên trang web của bạn.
Cải thiện trải nghiệm của người dùng
Hiểu về hành vi khách hàng tiềm năng:
- Nếu như SEO giúp bạn có được lượng truy cập chất lượng. Thì Google Analytics sẽ giúp bạn theo dõi và phân tích chi tiết lượng truy cập này.
- Toàn bộ dữ liệu về khách hàng: Giới tính, độ tuổi, vị trí địa lí, ngôn ngữ sử dụng. Cũng như các mối quan tâm, lịch sử tìm kiếm. Thậm chí là cách thức và thời gian khách hàng xem thông tin trên website của bạn. Tất cả đều được Google Analytics ghi nhận và thống kê cụ thể.
Những dữ liệu Google Analytics cung cấp là vô cùng quý giá và hữu ích. Nó giúp bạn có thể phác họa một cách rõ ràng nhất chân dung khách hàng tiềm năng. Từ đó đưa ra chiến lược Marketing hiệu quả nhất, nhắm đến đúng đối tượng cả online và offline.
2.Lợi ích SEO đem lại trong dài hạn.
Tiếp theo đây chính là những kết quả dài hạn mà SEO đem đến cho Doanh nghiệp. Những giá trị đi cùng sự phát triển trong tương lai mà Doanh nghiệp luôn hướng đến.
SEO cung cấp sự tin cậy cho Doanh nghiệp:
Gia tăng độ tin cậy cho website
- Có thể không để ý những có một phản xạ tự nhiên trong tâm trí họ. Sự đo lường về niềm tin tương ứng với thứ hạng của kết quả tìm kiếm. Những Doanh nghiệp, website, bài viết được hiển thị ở vị trí đầu. Có nghĩa là website, bài viết, Doanh nghiệp đó là những đơn vị hàng đầu cho kết quả tìm kiếm của bạn.
- Khách hàng của bạn có lẽ cũng sẽ không nhận ra. Nhưng thứ hạng tìm kiếm trên google của bạn càng cao. Thì bạn càng có được nhiều sự tin tưởng trong mắt họ. Đó là điều thú bị, lợi ích SEO vô cùng tuyệt vời mà bạn có thể tạo dựng trong dài hạn.
SEO tốt cho việc xây dựng, củng cố và phát triển hình ảnh thương hiệu:
- Là một Doanh nghiệp, chắc chắn bạn luôn muốn website của mình xuất hiện tại những vị trí gần top đầu nhất có thể. Trong bảng kết quả Google trả về cho người dùng khi tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ trong lĩnh vực bạn kinh doanh.
- Nhưng mong muốn tăng tỉ lệ truy cập vào website chưa phải là lí do duy nhất khiến hầu hết các Doanh nghiệp hiện nay muốn có được những vị trí top này. Mà mục đích còn là việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cho chính Doanh nghiệp của họ trên thị trường và trong mắt người tiêu dùng.
Xây dựng hình ảnh thương hiệu
- Hầu hết người dùng không bao giờ ‘hài lòng” với một tìm kiếm, từ khóa, hay một website khi tham khảo thông tin. Thay vào đó, họ có xu hướng tìm kiếm những từ khóa có liên quan thêm nhiều và nhiều lần nữa. Cho đến khi có được đầy đủ thông tin như mong muốn. Và chính điều này sẽ tạo cơ hội cho Doanh nghiệp của bạn có khả năng: Liên tục và liên tục xuất hiện trong mắt người tìm kiếm tại vị trí top đầu Google. Cơ hội sẽ càng cao hơn nữa khi người dùng nhìn nhận Doanh nghiệp của bạn như một trong những thương hiệu lớn của lĩnh vực kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ mà họ đang tìm kiếm.
Thật thú vị đúng chứ, có không ít những giá trị, lợi ích SEO vô cùng tuyệt vời cả trong ngắn và dài hạn. Có thể bạn đã biết hoặc chưa nhận thấy. Nhưng đây chắc chắn là những giá trị mà các Doanh nghiệp nên và phải theo đuổi. Cuối cùng, hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn hay có thắc mắc về các lĩnh vực trong Digital Marketing nhé! Chúc bạn thành công!
Nguồn: GTVSEO
Bài viết liên quan
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7
Livestream TikTok kiếm tiền
Livestream TikTok phát triển, các phiên live tiền tỷ bùng nổ với nhiều ưu đãi, [...]
Th7
Cách xử lý khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến danh [...]
Th7
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3