King of Sales- Nghệ thuật hẹn gặp khách hàng

king-of-sales-nghe-thuat-hen-gap-khach-hang

King of Sale- nghệ thuật hẹn gặp khách hàng. Đời làm sales chúng ta dù là bán hàng online qua Facebook, Zalo,Viber hay bất cứ một công cụ online nào đi chăng nữa… Thì chúng ta cũng có thể sẽ phải gặp khách hàng trực tiếp. Hoặc đối với các sản phẩm như: Xe hơi, bảo hiểm, bất động sản, đồ công nghệ… Thì việc phải hẹn gặp khách hàng để trao đổi và tư vấn; Trò chuyện và tiến tới việc chốt đơn là hết sức cần thiết.

Thông thường lúc này salesman sẽ dùng điện thoại, sms, facbook, zalo, viber… Để nhắn tin hoặc gọi điện thoại hẹn gặp khách hàng. Nhưng câu trả lời thông thường nhận được từ khách hàng là “xin lỗi tôi bận”. Vậy làm sao để có được cuộc hẹn với khách hàng tiềm năng của bạn. Đó là điều mà hôm nay Phan Anh- Giám đốc công ty PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn trong bài viết.

1.Nguyên nhân từ chối của khách hàng.

khach-hang-tu-choi-cuoc-hen

Khách hàng từ chối cuộc hẹn

  • Những câu trả lời như: Xin lỗi tôi bận; Tôi đã có cuộc hẹn; Tôi phải… vân vân và mây mây. Đủ thứ lí do chỉ đơn giản là họ khong muốn bắt đầu một cuộc hẹn với bạn.
  • Nói thẳng và nói thật thì ai chả bận, có ai rảnh bây giờ đâu. Mà kể cả là họ có rảnh thật, rảnh quá, rảnh lắm. Thì họ cũng phải nói “đang bận” chứ cho nó sang chảnh.
  • Còn với những khách hàng đầu tư bất động sản, nghỉ dưỡng; Đầu tư tài chính, bảo hiểm. Hay mua đồ cao cấp, mua sản phẩm/ dịch vụ nhiều tiền… Thì họ bận thật, bận thật sự, rất bận là đằng khác. Và các Salesman phải hiểu như vậy.

Câu hỏi được đặt ra là: Cách tiếp cận của sales như thế nào để họ rảnh. Hay đúng hơn là họ chịu dành thời gian cho mình để lắng nghe mình chia sẻ các thông tin. Vấn đề nằm ở cách thuyết phục và lợi ích và sự mất mát của họ. Hãy đọc thêm 9 bước Telesales chinh phục khách hàng mà chúng tôi đã chia sẻ trước đó.

2.Hãy đảm bảo câu chuyện 30 phút của bạn thực sự đáng giá.

Con người thường bị cuốn hút bởi lợi ích kinh tế và sợ hãi sự mất mát của chính mình. Hãy xây dựng cho mình 1 kịch bản gọi điện cho khách hàng đủ để “mồi chài” họ đến cuộc hẹn.

tao-gia-tri-cho-cuoc-hen

Tạo giá trị cho cuộc hẹn

30 phút đáng giá ngàn vàng cho cuộc hẹn:

  • Hãy thuyết phục và ấn định lịch hẹn vào một khoảng thời gian thích hợp với khách hàng. Đồng thời đảm bảo chắc chắn và quả quyết rằng: Khoảng thời gian đó họ có với bạn họ sẽ nhận được những lời tư vấn giá trị như vàng ta bốn số 9.
  • Hãy đảm bảo rằng câu chuyện 30 phút của bạn thật có giá trị. Giá trị đến từng xu từng hào, từng giây từng phút mà bạn gặp họ. Thì chắc chắn họ sẽ dẹp hết lịch đã sắp xếp để họ gặp bạn. Đó mới là nghệ thuật hẹn gặp khách hàng.

Vì xét đến cùng thì bận hay rảnh thực ra cũng chỉ để kiếm tiền thôi mà. Cũng chỉ là sự ưu tiên cho các thứ lợi ích và giá trị khác thôi mà.

Ví dụ:

Có thể lấy một ví dụ: Em được biết tỷ giá Đô la sẽ lên rất cao trong thời gian tới. Và nó có thể vượt ngưỡng 24K/ 1 đô la đó. Điều này sẽ cực kỳ quan trọng với 1 người mà họ đang làm nhập khẩu. Khi mà tỷ giá tăng 1K, 2K/ 1 usd thì đó là cả một vấn đề khủng khiếp với họ.

  • Em muốn giới thiệu anh/ chị A với anh/ chị B, anh/chị B là người như thế này, như thế khác…
  • Cuộc hẹn này chắc chắn không phải để nói về chiếc xe hơi bạn đang bán. Cũng không phải nói về dự án Vinhomes, FLC, chung cư ABCXYZ gì gì đó mà bạn đang bán. Mà hãy xác định: Cuộc hẹn này là để bạn “tạo giá trị cho khách hàng”.

3.Chia sẻ những thông tin hữu ích, giá trị, mới mẻ.

Hãy chia sẻ những thông tin hữu ích. Những thông tin thực sự có giá trị. Mới mẻ và mang tính cập nhật cho khách hàng. Để họ đánh giá cao bạn ở một tầm chuyên gia hoặc có uy tín. Chứ không phải là kiểu “lại một thằng sales đang cố bán cái gì đó, mắc mệt”. Hoặc đơn giản chỉ là khách hàng chưa có nhu cầu, không có nhu cầu. Hay tâm trạng họ không tốt, tâm lý đề phòng việc chèo kéo bán hàng. Đó là điều mà bạn cần biết đến nghệ thuật hẹn gặp khách hàng. Điều mà khóa học King of Sales sẽ trả lời đầy đủ cho bạn.

ky-nang-trong-giao-tiep-khi-ban-hang

Kỹ năng giao tiếp khi bán hàng

  • Hãy tìm hiểu thói quen, sở thích của khách hàng sắp xếp1 cuộc hẹn với khách hàng phù hợp với thời gian, không gian. Vì mỗi người có một khác biệt, chứ không ai giống ai.
  • Việc gặp gỡ khách hàng và nhận được sự đồng ý là bước khởi đầu tốt. Để hai bên có thể tiếp tục tìm hiểu nhau và tạo ấn tượng cho nhau. Tiếp theo đó, có thể là các cuộc hẹn thứ 2, thứ 3… Liên quan đến các chủ đề khác nhau từ công việc cho đến sở thích. Hay các mối quan tâm riêng tư. Mỗi lần như vậy, salesman cần phải làm cho khách hàng tin tưởng rằng: Bạn là lựa chọn đáng tin cậy. Và nếu như họ muốn mua một thứ gì đó mà bạn đang bán. Thì bạn là lựa chọn đầu tiên của họ. Vì đó là cơ hội tiếp xúc, đàm phán và thấu hiểu khách hàng.

Nghệ thuật hẹn gặp khách hàng là thứ mà không phải dân sales nào cũng biết. Nhưng nó lại là khởi đầu cho một “mối quan hệ” dài lâu với khách hàng. Trên đây là một vài chia sẻ nhỏ trong khóa học King of Sales của chúng tôi. Nếu bạn cần tư vấn, hỗ trợ thêm. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất.

By: Phan Anh & PA Marketing


Bài viết liên quan