MẸO QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ

mẹo quảng cáo facebook hiệu quả

Quảng cáo trên Facebook năm 2022: 6 Lời khuyên có giá trị nhất cho người mới bắt đầu

Trong bài viết này,  tôi sẽ chia sẻ cho bạn sáu mẹo quảng cáo trên Facebook tốt nhất cho người mới bắt đầu và cả các phương pháp hay nhất về quảng cáo trên Facebook. Chúng ta sẽ nói về các mẹo nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook, các loại quảng cáo trên Facebook, chi phí, v.v.

biểu ngữ quảng cáo facebook

Hãy dành ít hơn 10 phút thời gian của bạn để đọc các mẹo hay nhất của chúng tôi dành cho quảng cáo trên Facebook và bắt đầu thuận lợi với quảng cáo trên Facebook ngay hôm nay! Hãy làm theo những lời khuyên này và bạn sẽ thành công ngay cả khi bạn là người mới bắt đầu.

Quảng cáo Facebook có đáng không? Hãy nhìn vào nguồn cấp dữ liệu của bạn.

Bây giờ không phải là năm 2016 nữa – kỷ nguyên tiếp cận tự nhiên tương đối dễ dàng đã qua lâu rồi. Đã có rất nhiều cập nhật về thuật toán Facebook trong vài năm qua. Điều quan trọng nhất trong số đó là cách các bài đăng xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu. 

Kể từ năm 2018, người dùng Facebook bắt đầu thấy ít nội dung hơn từ các thương hiệu và doanh nghiệp.

Thuật toán Facebook bắt đầu ưu tiên các bài đăng từ gia đình, bạn bè và nhóm trong nguồn cấp dữ liệu của bạn để giúp mọi người duy trì kết nối với những người thân yêu của họ. Đối với các doanh nghiệp, một báo cáo từ năm 2018 tiết lộ rằng một bài đăng không phải trả tiền hiện chỉ đạt khoảng 6,4% tổng số người hâm mộ của trang.

bài đăng không phải trả tiền trên Facebook đạt 6,4%

Sự thay đổi này không phải là tuyệt vời ngay cả đối với những người có thể tự hào về hàng triệu lượt thích Trang. Nhưng nếu bạn mới bắt đầu xây dựng lượng người theo dõi thì sao? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bè của bạn đã chấp nhận lời mời thích trang Facebook của bạn vẫn chiếm phần lớn người hâm mộ của bạn? Cơ hội quảng bá trang web của bạn một cách hữu cơ trong năm đầu tiên gần như dưới 0. Nhưng đừng quá buồn về điều đó, có một cách khác để tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn trên Facebook!

Đây là nơi quảng cáo Facebook hiệu quả bước vào.

ngã tư đường

Do phạm vi tiếp cận tự nhiên của doanh nghiệp giảm nên vào năm 2022, quảng cáo trên Facebook phù hợp hơn bao giờ hết nếu bạn muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu, thu hút khách hàng mới và chuyển đổi người dùng quan tâm.

Hầu hết các quảng cáo thành công trên Facebook đều làm nên điều kỳ diệu trong việc giúp bạn kết nối với những người có thể quan tâm đến những gì bạn đang cung cấp vào đúng thời điểm và đúng địa điểm. Lý do duy nhất khiến quảng cáo trên Facebook không hoạt động là nhắm mục tiêu sai, nội dung chất lượng thấp và lập ngân sách gấp rút. 

Mẹo thành công quảng cáo trên Facebook số 1 Biết nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook của bạn

Trước khi bạn sử dụng tất cả các kỹ thuật lập ngân sách và tạo nội dung ưa thích, hãy tìm ra ai là những người có nhiều khả năng trở thành khách hàng của bạn nhất và mang lại lợi nhuận cho bạn. Nó có thể mất thêm một chút thời gian, nhưng sẽ đảm bảo cho bạn doanh thu.

Không giống như Google, trên Facebook, mọi người không tích cực tìm kiếm những thứ để mua, vì vậy bạn không thể nhắm mục tiêu họ bằng các từ khóa cụ thể. Tuy nhiên, trên Facebook, bạn có thể sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu theo đối tượng tinh vi – bạn có nhiều quyền kiểm soát đối với những người nhìn thấy quảng cáo của mình. Có rất nhiều hack bạn có thể sử dụng !

Vì vậy, thành công kinh doanh của bạn trên Facebook bắt đầu từ đâu? 

Facebook cung cấp ba công cụ lựa chọn đối tượng để nhắm mục tiêu quảng cáo thông minh:

A. Đối tượng cốt lõi

B. Đối tượng tùy chỉnh

C. Đối tượng tương tự

Hãy xem những khán giả này có thể giúp bạn như thế nào.

A. Đối tượng cốt lõi: sử dụng nó để thu hút khách hàng mới

khán giả cốt lõi

Đối tượng cốt lõi rất phù hợp để tiếp cận những khách hàng tiềm năng chưa biết bạn tồn tại. Tùy chọn nhắm mục tiêu này cho phép bạn xác định đối tượng dựa trên sở thích của mình:

Vị trí (thành phố, cộng đồng, quốc gia).

Nhân khẩu học (tuổi, giới tính, học vấn, chức danh công việc, v.v.).

Sở thích (bất cứ điều gì bạn có thể tưởng tượng).

Hành vi (mua trước và sử dụng thiết bị).

Kết nối (những người đã tương tác với trang Facebook của bạn).

Truy cập Thông tin chi tiết về đối tượng của bạn để bắt đầu với Đối tượng cốt lõi.

B. Đối tượng tùy chỉnh: tuyệt vời để tương tác với những người dùng đã quan tâm (Nhắm mục tiêu lại trên Facebook)

Bằng cách sử dụng đối tượng tùy chỉnh, bạn có thể tạo kết nối mạnh mẽ hơn với những người đã truy cập trang web của bạn hoặc thể hiện bất kỳ sự quan tâm nào khác đến doanh nghiệp trực tuyến của bạn. Dưới đây là ba nhóm chính của những người như vậy:

  1. Danh sách liên hệ (khách hàng và địa chỉ liên hệ được tải lên từ hệ thống CRM hoặc danh sách email của bạn ). Tìm hiểu cách tạo danh sách liên hệ tại đây .
  2. Khách truy cập trang web (người dùng đã truy cập trang web của bạn, thực hiện các hành động cụ thể ở đó; được sử dụng cho quảng cáo nhắm mục tiêu lại của Facebook).

Người dùng ứng dụng (thúc đẩy người dùng thực hiện các hành động trong ứng dụng, chẳng hạn như mua hàng).

C. Đối tượng tương tự: hoạt động để tiếp cận những người tương tự như khách hàng của bạn

đối tượng tương tự

Đối tượng tương tự được nhiều chuyên gia quảng cáo yêu thích vì họ có thể giúp bạn tiếp cận và kết nối với những người có khả năng quan tâm đến ưu đãi của bạn. Bạn chỉ cần tạo đối tượng gồm những khách hàng (tiềm năng) hiện tại của mình và Facebook sẽ đảm bảo rằng bạn hiển thị quảng cáo của mình cho những người có cùng sở thích.

#2 Chọn đúng loại quảng cáo Facebook

Có khá nhiều loại quảng cáo trên Facebook để bạn không cảm thấy choáng ngợp, dưới đây chúng tôi tập hợp những loại quảng cáo hiệu quả nhất mà bạn nên bắt đầu.

Quảng cáo hình ảnh

quảng cáo hình ảnh

Quảng cáo hình ảnh rất phù hợp để giới thiệu sản phẩm của bạn với khách hàng tiềm năng. Chúng cũng tương đối nhanh để tạo – tất cả những gì bạn cần là một hình ảnh chất lượng tốt và một thông điệp chia sẻ hấp dẫn. 

Dưới đây là số lượng ký tự cho quảng cáo hình ảnh cần ghi nhớ:

  1. Dòng tiêu đề: 25 ký tự
  2. Mô tả liên kết: 30 ký tự
  3. Nội dung văn bản: 125 ký tự

Tuy nhiên, điều khó nhất là cập nhật kích thước quảng cáo hình ảnh trên Facebook. Facebook có xu hướng điều chỉnh các kích thước hiện tại và thêm các định dạng mới khá thường xuyên, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn biết về các thông số quảng cáo và yêu cầu kỹ thuật mới nhất của Facebook đối với quảng cáo trước khi cắt hình ảnh của mình.

Mẹo bổ sung: nếu bạn muốn thêm lớp phủ văn bản trên chính hình ảnh, hãy đảm bảo lớp phủ đó không chiếm quá 20% hình ảnh. Nếu bạn không tuân theo quy tắc này, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị cho ít người hơn hoặc có thể hoàn toàn không chạy và đây là điều bạn không muốn xảy ra. Sử dụng công cụ Lớp phủ văn bản của Facebook để kiểm tra kỹ tỷ lệ phần trăm văn bản trên quảng cáo của bạn.

quảng cáo video

Quảng cáo video là cách tuyệt vời để hiển thị các sản phẩm của bạn đang hoạt động – hãy nghĩ đến video giới thiệu. Bạn có thể chạy chúng trong cả News Feed và Stories hoặc sử dụng chúng làm quảng cáo trong luồng trong video Facebook đủ dài.

Dưới đây là số lượng ký tự cho quảng cáo video cần ghi nhớ:

  1. Dòng tiêu đề: 25 ký tự
  2. Mô tả liên kết: 30 ký tự
  3. Nội dung văn bản: 125 ký tự

Quảng cáo thăm dò ý kiến ​​​​video

Quảng cáo thăm dò ý kiến ​​bằng video là một trong những bổ sung mới nhất cho quảng cáo trả phí trên Facebook và chúng đã cho thấy kết quả đầy hứa hẹn trong việc tăng nhận thức về thương hiệu. Chúng tuyệt vời vì chúng khuyến khích sự vui tươi; trải nghiệm giữa bạn và khách hàng tiềm năng – đó là điều chúng tôi chắc chắn khuyên bạn nên thử trong quảng cáo trả phí trên Facebook năm 2022 – khán giả của bạn sẽ thích cơ hội tương tác với bạn!

quảng cáo thăm dò ý kiến ​​​​video

Quảng cáo thăm dò ý kiến ​​bằng video là một trong những bổ sung mới nhất cho quảng cáo trả phí trên Facebook và chúng đã cho thấy kết quả đầy hứa hẹn trong việc tăng nhận thức về thương hiệu. Chúng tuyệt vời vì chúng khuyến khích sự vui tươi; trải nghiệm giữa bạn và khách hàng tiềm năng – đó là điều chúng tôi chắc chắn khuyên bạn nên thử trong quảng cáo trả phí trên Facebook năm 2022 – khán giả của bạn sẽ thích cơ hội tương tác với bạn!

quảng cáo băng chuyền

Quảng cáo quay vòng thường là một trong những quảng cáo hoạt động tốt nhất – đặc biệt nếu bạn muốn hiển thị các lợi ích hoặc cách sử dụng khác nhau của cùng một sản phẩm hoặc để hiển thị nhiều sản phẩm khác nhau. Bạn có thể thêm tối đa 10 hình ảnh hoặc video vào quảng cáo quay vòng.

Dưới đây là số lượng ký tự cho quảng cáo video cần ghi nhớ:

  1. Dòng tiêu đề: 25 ký tự
  2. Mô tả liên kết: 20 ký tự
  3. Nội dung văn bản: 125 ký tự

Quảng cáo Facebook động

quảng cáo facebook động

Quảng cáo Facebook động tự động hiển thị sản phẩm cho những người đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm đó. Để làm được điều này, bạn cần có tài khoản Trình quản lý kinh doanh và cài đặt Facebook pixel. Sau khi hoàn tất, bạn chỉ cần tải danh mục sản phẩm lên và thiết lập chiến dịch của mình – mọi thứ khác đều do Facebook tự động hóa (giá cập nhật, tình trạng còn hàng).

Còn gì tuyệt hơn nữa, nếu bạn sử dụng Shopify, Magento hoặc BigC Commerce, bạn thậm chí không cần tải lên danh mục sản phẩm của mình!

#3 Sử dụng Vị trí Tự động

vị trí quảng cáo trên máy tính xách tay

Quảng cáo được làm cẩn thận của bạn sẽ xuất hiện ở đâu? Facebook hay Instagram? Messenger hay News Feed? Đó là một quyết định khó khăn nếu bạn mới bắt đầu quảng cáo trên Facebook và không có đủ kinh nghiệm thử nghiệm các vị trí quảng cáo khác nhau với đối tượng mục tiêu của mình. 

Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên chọn Vị trí quảng cáo tự động. Chỉ cần đánh dấu vào tùy chọn này và Facebook sẽ thực hiện điều kỳ diệu của mình bằng cách hiển thị quảng cáo của bạn trên những vị trí mà quảng cáo của bạn có nhiều khả năng thành công nhất. 

#4 Đặt câu hỏi phù hợp trước khi lập kế hoạch ngân sách quảng cáo trên Facebook của bạn 

để thực hiện một lần bán hàng, bạn sẽ cần

Bạn cần bắt đầu bằng việc xác định mục tiêu của mình và theo dõi các số liệu phù hợp .

Bạn có muốn tăng lượng người hâm mộ trên Facebook không? 

Bạn có muốn nhận được những người đăng ký email mới? Bao nhiêu?

Bạn muốn kinh doanh sản phẩm? Nếu có, mục tiêu doanh thu của bạn là gì? Doanh thu trung bình trên mỗi lần bán?

Bạn cần trả lời tất cả những câu hỏi này để có thể ước tính số lượng bán hàng cần thiết để đạt mục tiêu doanh thu. Chỉ sau đó, bạn mới có thể tính toán chi tiêu Quảng cáo trên Facebook cần thiết để đạt được mục tiêu của mình và làm cho quảng cáo trên Facebook của bạn có lãi.

Hãy lấy một ví dụ. Nếu bạn muốn thực hiện 1 lần bán hàng và tỷ lệ chuyển đổi trung bình (CR) của bạn là 1%, bạn sẽ cần ít nhất 100 khách truy cập. Nếu CR của bạn thấp hơn, chẳng hạn như 0,5%, bạn sẽ cần 200 khách truy cập. Logic này áp dụng cho từng sản phẩm bạn muốn thử nghiệm.

Nếu bạn cảm thấy không thoải mái vào thời điểm này, đừng lo lắng – có khá nhiều công cụ tính toán quảng cáo giúp bạn tối ưu hóa chi tiêu quảng cáo trên Facebook của mình. Bạn có thể tính toán ngân sách của mình một cách nhanh chóng, bạn chỉ cần đặt mục tiêu của mình trước.

Mẹo quảng cáo bổ sung trên Facebook: Làm cách nào để giảm chi phí cho mỗi lần nhấp trên Facebook?

cpc trung bình

Dưới đây là một vài thủ thuật giúp bạn giảm chi phí cho mỗi lần nhấp chuột trên Facebook và có nhiều lợi nhuận hơn:

A. Đặt lịch quảng cáo để quảng cáo của bạn được hiển thị vào đúng thời điểm trong tuần và trong ngày nhằm tối đa hóa kết quả và giảm chi phí.

B. Tùy chỉnh nội dung quảng cáo của bạn cho các vị trí khác nhau.

C. Thử nghiệm các chiến lược đặt giá thầu khác nhau để xem chiến lược nào phù hợp nhất với bạn. Bạn có thể chọn giữa hai chiến lược giá thầu khác nhau: giới hạn thấp nhất và chi phí mục tiêu.

Chiến lược giá thầu chi phí thấp nhất là đặt giá thầu tự động sẽ giúp bạn có được chi phí mua hàng thấp nhất. Facebook làm tất cả công việc cho bạn.

Chiến lược giá thầu chi phí mục tiêu giúp bạn duy trì kết quả ổn định hơn với chi phí phù hợp. Chiến lược này hữu ích khi chi tiêu của bạn tăng lên.

Lấy đối tượng tùy chỉnh hoặc đối tượng tương tự và tinh chỉnh họ với tiêu chí đối tượng đã lưu của bạn – bằng cách này, bạn sẽ tiếp cận những người sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận nhất. Nếu bạn muốn biết các mẹo về CPM, hãy đọc hướng dẫn của chúng tôi để giảm CPM trên Facebook .

#5 Tạo quảng cáo tuyệt vời dẫn đến một trang web thậm chí còn tuyệt vời hơn

Bạn biết khán giả của bạn. Bạn đã biết các loại quảng cáo Facebook hiệu quả để lựa chọn. Bạn thậm chí có một ý tưởng sơ bộ về ngân sách. Nhưng đó không phải là tất cả. Cho dù bạn nhắm mục tiêu quảng cáo được tính toán kỹ lưỡng của mình tốt đến mức nào, nếu quảng cáo của bạn là một bức ảnh có sẵn chung chung với thông điệp mất 5 phút để viết, thì bạn sẽ lãng phí số tiền quảng cáo quý giá của mình.

Vì vậy, ít nhất, hãy đảm bảo rằng những bức ảnh bạn sử dụng có màu sắc phù hợp, được cắt xén phù hợp và không bị mờ hoặc bị pixel. Đó thực sự không phải là công việc nhiều và kết quả là xứng đáng!

4 mẹo giúp bạn bắt đầu với quảng cáo hình ảnh trên Facebook:

quảng cáo hình ảnh facebook
  • Giữ nó đơn giản

Không sử dụng ảnh có quá nhiều điểm ưa thích – nếu bạn muốn giới thiệu một sản phẩm, hãy làm nổi bật một lợi ích duy nhất.

  • Sử dụng bố cục thú vị

Ví dụ: chụp ảnh một nhóm sản phẩm từ trên cao.

  • Thử nghiệm với quan điểm

Chơi với góc cao hơn hoặc thấp hơn. Vẽ mắt vào góc của hình ảnh. Thử thứ gì khác!

  • Tạo điểm nhấn

Đặt một chủ đề ở phía trước.

Đối với thông điệp, hãy tùy chỉnh từng văn bản quảng cáo cho một đối tượng khác nhau – tính đến nhân khẩu học của họ, vị trí trong hành trình của người mua, nhận thức về sản phẩm của bạn. 
Quan trọng nhất, hãy bán một cách hấp dẫn bằng cách nghĩ về khách hàng tiềm năng của bạn trước tiên. Họ muốn làm gì? Không phải những gì BẠN muốn từ họ, mà là HỌ muốn gì?

Tìm một cách sáng tạo để chỉ ra cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ giúp khách hàng tiềm năng đạt được mục tiêu của họ và bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình. 

Cuối cùng, nếu bạn đã đến điểm này và bạn đã tạo một quảng cáo tuyệt vời – hãy đảm bảo quảng cáo đó dẫn đến một trang web tuyệt vời . Đảm bảo rằng trang đích của bạn đáp ứng các kỳ vọng được thiết lập trong quảng cáo của bạn. Hãy suy nghĩ về UX, viết quảng cáo, hiển thị sản phẩm, phiên bản di động của trang web của bạn. Nếu không, bạn sẽ có nhiều lưu lượng truy cập dẫn đến doanh số bán hàng bằng không.

# 6 Kiểm tra mọi thứ. 

một chàng trai với kính hiển vi

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng – kiểm tra mọi thứ. Có rất nhiều mẹo hay và phương pháp hay nhất để bắt đầu, nhưng một số trong số chúng sẽ phù hợp với bạn hơn những mẹo khác. Trong một số trường hợp, video sẽ hoạt động tốt hơn, trong những trường hợp khác – quảng cáo băng chuyền.

Thử nghiệm các biến thể khác nhau của quảng cáo (ảnh so với video, ảnh khác nhau, thông điệp khác nhau) cho cùng một đối tượng và xem quảng cáo Facebook nào mang lại kết quả tốt hơn và chia tỷ lệ chúng để có kết quả tối đa với chi phí thấp nhất.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan